Nhanh tay “note” ngay 15  địa điểm du lịch Thái Lan nổi tiếng nhất

Thái Lan vẫn là một trong những điểm đến chưa bao giờ thôi thu hút tại khu vực Đông Nam Á, bất kể mùa nào trong năm. Với những địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng, chi phí du lịch phải chăng, ẩm thực phong phú và là thiên đường mua sắm giá rẻ, Thái Lan sẽ chiều lòng tất cả tín đồ du lịch, dù là khó tính nhất. Cùng điểm qua một số địa điểm du lịch Thái Lan nổi tiếng nhất để hoàn thiện hành trình chinh phục xứ sở Chùa Vàng của mình nhé!

1. Cung điện Hoàng gia – Grand Palace

Một trong những địa điểm tham quan du lịch ở Thái Lan nhất định bạn phải ghé thăm là cung điện hoàng gia tại Bangkok. Quần thể kiến trúc đặc trưng với mái cong, đỉnh nhọn gồm 3 khu vực chính là: hoàng cung, văn phòng hoàng gia và các ngôi chùa xung quanh.

Khi hoàng hôn buông xuống, những ngọn tháp, ngôi chùa bên ngoài dát vàng 24 cara lại sáng rực lên ở trung tâm Bangkok, thể hiện sự linh thiêng và tráng lệ của xứ sở chùa vàng.

Photo credit: Nick Unaphum

2. Cung điện Vimanek

Vé vào cổng Grand Palace cũng bao gồm cả vé vào cổng cung điện Vimanek. Tòa nhà được xây dựng bằng gỗ teak lớn nhất thế giới và là nơi nghỉ dưỡng của hoàng gia Thái Lan vào mùa hè. Tại cổng cung điện có bộ sưu tập cực kì quý giá gồm 13 cỗ xe ngựa được bảo tồn từ thời vua Rama V. đến nay như minh chứng cho một thời kì huy hoàng và thịnh vượng của đất nước.

Photo credit: nick chesterton

3. Chùa Phật Ngọc

Là ngôi chùa lớn nhất Bangkok, chùa Phật Ngọc nằm ngay trong khuôn viên Cung điện Hoàng gia mang đậm những nét kiến trúc Phật giáo uy nghiêm và đẹp nhất. Tượng Phật Ngọc được tạc bằng khối ngọc bích nguyên chất cao 66 cm, bệ đỡ bằng vàng cao 2 mét đại diện cho linh hồn và tín ngưỡng của nhà vua và người dân Thái Lan.

Photo credit: victormanzano

4. Chùa Phật Vàng

Nằm trên con phố nhộn nhịp thuộc khu Chinatown, chùa Phật Vàng là nơi có bức tượng Phật bằng vàng lớn nhất thế giới, cao 3 mét, nặng 5.5 tấn được đúc dưới triều đại Sukhothai từ khoảng thế kỷ thứ 13 đến 15.

Chùa Phật Vàng cùng chùa Phật Ngọc là 2 địa điểm tham quan du lịch ở Thái Lan cực kì nổi tiếng nên nếu bạn muốn săn ảnh hoặc chụp hình thật đẹp thì nên đi thật sớm hoặc lúc hoàng hôn, tránh những giờ cao điểm tập trung nhiều khách du lịch.

Dành cho bạn: 10 chợ đêm cực chất ở Bangkok làm bạn luôn muốn quay lại

Photo credit: Hiro_ A

5. Bảo tàng Quốc gia Thái Lan

Là một trong những địa điểm tham quan du lịch ở Thái Lan, Bảo tàng Quốc gia Thái Lan  đem đến cho du khách cái nhìn từ khái quát đến chi tiết về lịch sử hình thành và phát triển của xứ sở Chùa Vàng.

Bảo tàng được xây dựng vào năm 1782, hiện còn lưu giữ rất nhiều cổ vật quý giá từ thời kì đồ đá và các văn kiện lịch sử quan trọng của quốc gia.

Photo credit: Evgenia Guseva

6. Vườn thú Safari World

Dành cho những ai yêu thiên nhiên hoang dã, chắc chắn bạn sẽ yêu ngay Safari World. Đây là vườn thú mở tự nhiên lớn nhất thế giới với hơn 300 loài chim, 75 loài động vật có vú từ châu Á, châu Phi quy tụ về.

Ngoài ra, vườn thú còn có nhiều chương trình biểu diễn xiếc hải cẩu, cá heo cực hấp dẫn và thú vị, thu hút không chỉ trẻ em mà còn có người lớn yêu thích.

Photo credit: Norbu Dradhul

7. Sông Chao Phraya

Hoàng hôn trên sông Chao Phraya là một thước cảnh sống động và lộng lẫy khiến dân săn ảnh phải thổn thức con tim. Bạn có thể thuê một chiếc thuyền nhỏ để đi ngắm cảnh quanh sông với những ngôi nhà gỗ nổi trên mặt nước, quán xá và những đứa trẻ đang nô đùa, bơi lội.

Ven sông Chao Phraya có những nhà hàng Thái rất nổi tiếng. Một bữa tối vừa thưởng thức món ngon, vừa ngắm hoàng hôn diễm lệ và tận hưởng gió từ sông thổi vào, chắc chắn sẽ là trải nghiệm không thể nào quên.

Photo credit: Bernard Spragg. NZ

8. Chợ nổi trên sông ở Damnoen Saduak

Chợ nổi là một trong những nét văn hóa cực đặc sắc và thu hút khách du lịch tại Thái Lan. Một chút ồn ào, một chút nhộn nhịp, có phần đông đúc, đầy đủ màu sắc của đời sống thường nhật, chợ nổi trên sông ở Damoen Saduak vẫn là một địa điểm tham quan du lịch ở Thái Lan bạn không nên bỏ qua.

Các loại nông sản thơm ngon nhất trồng trên đất Thái, các món quà vặt như bánh nếp, chè, trái cây, xiên nướng được bày bán ngay trên thuyền sẽ làm mê mẩn các tín đồ ẩm thực đường phố.

Xem thêm: 7 hòn đảo đẹp “ngất ngây” ít được biết đến gần Phu-kẹt

Photo credit: Colin Tsoi

9. Đảo san hô

Địa điểm tham quan du lịch Thái Lan này nổi tiếng với cái tên khác là đảo Koh Larn, một trong những vùng biển đảo hút khách du lịch bậc nhất.

Koh Larn ở Pattaya có khung cảnh thiên nhiên hoang sơ đẹp như thiên đường, khí hậu biển mát mẻ, trong lành, nước biển trong xanh tận đáy cùng hệ sinh thái biển phong phú, giàu đẹp. Khách du lịch đến đây có thể tham gia rất nhiều hoạt động thú vị như lướt ván, nhảy dù, chèo thuyền kayak, đua mô tô nước hay lặn biển ngắm đại dương muôn màu. Đừng quên thưởng thức những món hải sản tươi ngon tại vùng biển đảo này với giá cả cực phải chăng nhé!

Photo credit: Zylyn

10. Làng văn hóa dân tộc Noong Nuch

Làng văn hóa dân tộc Noong Nuch là địa điểm tham quan du lịch ở Thái Lan được các công ty tổ chức tour đặc biệt quan tâm. Hơn 20 ngàn loài thực vật và hoa đẹp nhất xứ sở Chùa Vàng đều được trồng tại ngôi làng này. Bạn có thể thưởng hoa và tha hồ sống ảo trong khung cảnh lãng mạn, nên thơ.

Ngoài các trò chơi giải trí sống động, bạn sẽ được thưởng thức những màn trình diễn văn nghệ đặc sắc của người Thái, điển hình là những tiết mục múa truyền thống hoặc đấu võ cổ truyền Muay Thai.

Photo credit: Bebot & Lorie Dante

11. Phrathat Doi Suthep

Doi Suthep là ngôi chùa vàng nổi tiếng bậc nhất Thái Lan nằm trên đỉnh núi cùng tên cao gần 1676 mét. Ngôi chùa linh thiêng này có tuổi đời hơn 600 năm và thu hút du khách bởi những pho tượng Phật bằng vàng lấp lánh và uy nghiêm, trầm tĩnh. Các pho tượng được chạm khắc tinh xảo như những tác phẩm nghệ thuật đỉnh cao.

Bạn có thể trekking vượt 309 bậc thang đá hoặc đi cáp treo mất khoảng 5 phút lên núi bái Phật. Sẽ tuyệt hơn nếu bạn có đủ sức khỏe và kiên nhẫn để trekking, cơ hội ngắm cảnh dọc theo sườn núi, đặc biệt đẹp tuyệt trần khi ngắm hoàng hôn.

Một điểm lưu ý khi bạn du lịch tại xứ sở Chùa Vàng là trang phục. Nếu hành trình của bạn trong ngày ghé thăm cung điện, đền chùa, những điểm du lịch tâm linh của người Thái, bạn phải ăn mặc kín đáo, tránh áo 2 dây, áo sát nách hoặc quần, váy ngắn. Bạn có thể chuẩn bị thêm một chiếc xà rông thường bán tại các khu du lịch, vừa thời trang lại vừa kín đáo.

Photo credit: zirong zhao

12. Khu tam giác vàng

Khu tam giác vàng là nơi giáp ranh giữa Chiang Rai (Thái Lan), Myanmar và Lào. Nơi đây nổi tiếng nhất là ngôi đền trắng Wat Rong Khun được xây dựng năm 1997 do nghệ sĩ Chalermchai Kositpipat thiết kế. Ngôi đền được xây dựng nhằm tôn vinh vẻ đẹp thuần khiết và trí tuệ tinh thông của nhà Phật.

Toàn bộ công trình kiến trúc phủ toàn màu trắng, từng đường nét dù là nhỏ nhất đều rất tinh xảo, cầu kì. Bạn phải lưu ý là không được chụp hình bên trong đền nhé!

Khu tam giác vàng trước đây trồng thuốc phiện cực lớn nhưng hiện nay là các khu du lịch sinh thái cực đẹp với các resort và đền chùa linh thiêng.

Chiang Rai cũng nổi tiếng với bản làng của người Karen với những người phụ nữ có chiếc cổ dài. Họ đeo những chiếc vòng vào cổ, tuổi càng cao thì số lượng vòng càng nhiều. Những người dân trong ngôi làng này rất thân thiện và hiếu khách. Họ rất vui vẻ khi cùng bạn chụp những bức ảnh kỷ niệm.

Photo credit: Ursula

13. Rừng rậm Chiang Mai

Thành lập năm 1977 với diện tích hơn 81 ha, rừng rậm Chiang Mai với vẻ đẹp hoang sơ, xanh mát và khí hậu trong lành là nơi được cả người dân Thái Lan lẫn khách du lịch yêu thích.

Chuyến đi trekking băng qua khu rừng ngày rất thú vị. Bạn được tận mắt ngắm nhìn hơn 400 loài động vật từ khắp nơi trên thế giới quy tụ về, gồm tê giác, heo vòi Mã Lai, gấu trúc khổng lồ Trung Quốc, ngựa vằn hay hải cẩu Cape cực kì đáng yêu…

Photo credit: mkytomaa

14. Vịnh Phang Nga

Vịnh Phang Nga là vịnh biển nằm trong vùng biển Andaman giữa đảo Phuket và bán đảo Malay ở miền Nam Thái Lan. Nói về cảnh đẹp thiên nhiên thì vùng vịnh này sẽ làm say đắm khách du lịch ngay từ lần đầu đặt chân đến.

Vịnh Phang Nga có hơn 100 hòn đảo lớn nhỏ, hệ thống hang động kỳ bí, những vách núi đá vôi dựng đứng tạo nên một bức tranh thiên nhiên hoang sơ và hùng vĩ. Nơi đây còn có một hệ sinh thái cực kì phong phú với hơn 28 loài cây đước, 82 loài cá, vô số loài tảo, san hô phát triển mạnh. Ngoài ra, rừng rậm trên đảo còn là mái nhà của 17 loài thú có vú, 3 loài lưỡng cư, 88 loài chim và 18 loài bò sát…

Cụm các nhà hàng của người Hồi giáo gốc Indonesia nổi trên biển xanh cũng là một trong những nét độc đáo trên đảo. Bạn cũng có thể ghé đến nơi này để thưởng thức ẩm thực theo phong cách người Hồi giáo, khá tuyệt đấy!

Photo credit: Michele De Angelis

15. Đảo Phi Phi

Không chỉ là một địa điểm tham quan du lịch ở Thái Lan được du khách yêu thích, đảo Phi Phi còn là một vùng biển đảo du lịch nổi tiếng nhất thế giới.

Cách Phuket gần 55 km, Đảo Phi Phi với làn nước trong xanh như ngọc, khí hậu mát mẻ, những vách núi thẳng đứng ôm trọn vùng vịnh tạo cảnh quan kì thú, cuốn hút vô cùng. Đảo Phi Phi là một thiên đường lý tưởng cho các hoạt động thể thao dưới nước như chèo thuyền kayak, lướt sóng hay lặn biển.

Trên đảo cũng có nhiều quán ăn bình dân để bạn thưởng thức hải sản theo phong cách dân dã và phóng khoáng nhất. Một bữa tiệc BBQ trên bãi biển, ngắm hoàng hôn và thưởng thức rượu vang sẽ rất tuyệt vời.

Photo credit: TheRealPhoto

 

 

Trang Quynh

Bạn có tin có người mặc định sinh ra chỉ để đi du lịch không? Riêng mình thì không tin, nhưng mình chọn du lịch làm sở thích chính của mình đơn giản vì mình thích du lịch, bạn có giống mình không?

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago