Địa điểm du lịch Luang Prabang: 3 nơi tuyệt vời nhất

Đừng bỏ qua những địa danh sau khi lần đầu tiên đến với Luang Prabang, qua hành trình trong bài viết sẽ đưa bạn đến những địa điểm du lịch Luang Prabang tuyệt vời nhất!

“Chưa gì đã thấy thích ở đây rồi đó!” Eimear, một trong những người bạn đi cùng với mình đã hào hứng thốt lên như vậy, ngay khi cả nhóm vừa ra khỏi máy bay của Thái Airways tại phi trường Luang Prabang, Lào.

Mình cười khúc khích trước sự hồ hởi của cô bạn, nhưng mình cũng phải đồng ý với cô ấy. Đôi khi, bạn không thể giải thích được những rung cảm tuyệt vòi từ một nơi xa lạ ngay khi bạn đến. Luang Prabang chắc chắn là một nơi như vậy. Những ngọn núi gồ ghề bao quanh đường băng sân bay, mỗi chiếc vương miện của chúng bao quanh bởi màn sương như bông. Ở độ cao 700 mét so với mực nước biển, không khí nơi đây sạch sẽ và trong lành. Mình hít một hơi thật sâu. Thật là sảng khoái khi được chào đón bởi thiên nhiên cho một lần thay đổi.

Góc nhìn Luang Prabang từ trên cao

Luang Prabang có thể đã được công nhận là di sản văn hóa thế giới của UNESCO  từ năm 1995, nhưng khi đáp xuống sân bay vắng lặng, mình cảm giác như Luang Prabang vẫn là một nét đẹp bí ẩn mà nhiều người chưa hề biết tới. Đúng như vậy, mình dần dần phát hiện ra rằng sự quyến rũ mộc mạc và vẻ đẹp hoang sơ vẫn lưu giữ trên khắp kinh đô cũ của Lào.

328 bước đến thiên đường

Ở ngay trung tâm Luang Prabang là Núi Phousi – ngọn núi cao 100 mét không chỉ là trung tâm của thị trấn về địa lý, mà còn về tâm linh nữa. Ngọn núi nhỏ được coi là linh thiêng đối với người Lào và trên đỉnh là Wat Chomsi, một bảo tháp vàng được xây dựng vào năm 1804.

Hướng dẫn viên của tụi mình vui vẻ thông báo rằng cần phải leo lên 328 bước để lên đến đỉnh. Mình ước anh ấy nói đùa, nhưng thật không may, anh ấy không hề. Không thích thú vì phải leo lên các bậc thang, mình tự hỏi thử thách sẽ kéo dài bao lâu và chuẩn bị tinh thần cho một sự thăng thiên gian khổ.

Việc leo lên hóa ra không tệ như mình nghĩ. Trong khi đường lên vẫn tương đương 1 đoạn trekking, các bậc thang tương đối đều giúp mọi việc dễ dàng hơn. Những hàng cây rợp bóng mát dọc đường cũng giúp chặng đường thêm thoải mái. Mình đã dừng lại ở vài điểm – không phải để nghỉ ngơi, mà là để chiêm ngưỡng cảnh quan của sông Mê Kông và sông Khan.

Sau những bậc thang như vô tận, cuối cùng mình cũng đến đỉnh núi. Đến lúc đó, mình thực sự ướt đẫm mồ hôi, với hơi thở nặng nề hơn bình thường.

Phần thưởng cho cuộc leo núi? Một cái nhìn toàn cảnh 360 độ của thị trấn được đặt trên một khung cảnh của những con sông được bao quanh bởi những ngọn núi và tán lá xa như tầm mắt có thể nhìn thấy. Có rất nhiều du khách nước ngoài, tất cả đều tranh thủ để có được một bức ảnh phong cảnh. Đáng buồn thay, dường như không ai chú ý đến Wat Chomsi. Trời đã gần tối và bầu trời bắt đầu chuyển sang màu cam đỏ thẫm. Một số du khách đã giữ một chỗ chắc chắn để canh khoảnh khắc hoàng hôn.

Mình quyết định không chen lấn với đám đông hoặc chờ hoàng hôn, vì mình muốn ở lại để ngắm cảnh. Với một chút miễn cưỡng, mình bắt đầu đi xuống cầu thang khác với nơi cả nhóm leo lên. Lần này, nó dễ dàng hơn nhiều và đáng ngạc nhiên là chỉ mất tám phút để đến chân núi Phousi.

Chuyến tàu đến với 4,000 tượng Phật

Luang Prabang được xây dựng trên một bán đảo được hình thành bởi sông Mê Kông và sông Khan. Sẽ là một điều đáng tiếc khi rời khỏi thành phố Luang Prabang mà không có hành trình trên sông Mê Kông dài 4.350 km, con sông dài thứ 12 trên thế giới. Bọn mình đã khởi động Ngày thứ hai bằng một chuyến đi ngược dòng đến Hang Pak Ou, một địa điểm hành hương của hai hang động chứa hàng ngàn bức tượng Phật, nằm cách Luang Prabang 25 km về phía bắc.

Mình đã đi khá nhiều chuyến du lịch trên sông, với nhiều chuyến ở Đông Nam Á. Trong khi những chuyến đi thuyền thật dễ chịu, mình thường không bị cuốn theo những cảnh 2 bên sông cho lắm. Mình đã nghĩ chuyến đi này cũng sẽ tương tự.

Thuyền của bọn mình là loại dài và toát ra một nét quyến rũ cũ kỹ. Nó không sang trọng, nhưng chỗ ngồi thoải mái với không gian đủ rộng hơn cho nhóm mười hai người. Ngay sau khi ổn định lại, Eimear lấy tai nghe ra và cắm vào nhạc của cô. Đúng ra mình cũng phải đem theo như cô ấy. Chuyến đi thuyền này sẽ dài ít nhất là 2 giờ.

Hóa ra mình chả cần tai nghe, hay bất cứ thứ gì khác, để giúp bản thân giết thời gian. Chuyến đi là một trong những tuyến đường đẹp nhất mà mình đã từng đi trên sông. Mình quên hướng dẫn đã đề cập rằng khoảng 70 phần trăm địa hình của Lào là đồi núi. Đúng như vậy, mình bị cuốn theo những ngọn núi trong suốt chuyến đi.

Những đỉnh núi uốn lượn trong những đám mây trắng mềm mại, như thể thiên đàng đã tiến gần hơn. Giáp sông là những rừng cây xanh tươi không ngừng trải dài với bầu trời. Phong cảnh ánh lên trong ánh sáng ấm áp của mặt trời buổi sáng. Nó không thể là một ngày đẹp hơn.

Động cơ thuyền quay hài hòa với tiếng sóng vỗ vào hai bên mạn. Nhịp điệu nhanh chóng đưa mình vào trạng thái thư giãn và chiêm nghiệm. Với làn gió nhẹ nhàng vuốt ve khuôn mặt, mình ngồi lại và nhìn đăm đăm vào những ngọn núi mơ màng, đắm mình trong sự yên tĩnh. Hành trình trên sông đã bất ngờ trở thành điểm nhấn của chuyến thám hiểm buổi sáng.

Tấm màn rũ của mẹ thiên nhiên

Mùi hương của rừng tinh khiết và nguyên sơ. Những rừng cây đứng cao và kiêu hãnh, tạo thành một vòm cây xanh cao phía trên đầu. Thỉnh thoảng, cành lá để cho những tia nắng của mặt trời xuyên qua. Mình đi dọc theo con đường nhựa rộng cắt xuyên rừng.

Và rồi, mình đã nghe thấy – tiếng thác đổ ầm ầm vang từ xa.

Với một cảm giác hào hứng cao độ, mình tăng tốc và nhanh chóng nhìn với một thác nước đổ xuống 50 mét vào một hồ nước trên một tầng đá vôi. Mình đã không ngờ rằng thác Kuang Si lại hùng vĩ đến thế. Kể cả những bức ảnh đẹp nhất mình từng xem cũng chưa đẹp bằng thứ mình đang được chiêm ngưỡng trước mắt. Dòng thác chính của thác như đang nhảy theo giai điệu của bản giao hưởng vang dội của nó.

Mình cùng một số bạn đồng hành ra bơi. Mình bỏ dép và nhúng chân vào dòng nước. Thoáng chốc, mình bị sốc khi thấy nước lạnh như băng, nhưng nhanh chóng quen với nó. Dù lo lắng khi những tảng đá có thể trơn trượt, mình ngạc nhiên khi mình có thể đi bộ chắc chắn trên những tảng đá đáy hồ.

Có một cái gì đó về thác nước này mà ngôn từ không đủ để mô tả. Nó mạnh mẽ, và cũng rất thư thái cùng một lúc. Khi nước bao phủ lấy cơ thể, mình cảm thấy như được hồi sinh, những rắc rối của mình dường như bị cuốn trôi.

Mình rời nhóm để đi xuống một con đường đất, theo dòng nước chảy xuống. Rất vui mừng là mình phát hiện ra nước đang chảy qua một loạt các bậc đá xếp lớp để tạo thành nhiều thác nước hơn nữa. Đó là một cảnh tượng đáng chú ý – dòng nước đổ xuống như những tấm màn satin vào bể nước vô cực màu ngọc lam.

Khi tôi từ từ đi xuống đường, tiếng gầm của thác nước lớn dần trở thành tiếng rì rào mờ nhạt trong không khí một lần nữa. Thác nước có thể ở xa, nhưng ma thuật làm dịu tâm hồn nó không bao giờ quên trong ký ức của mình.

Xem thêm: Địa điểm du lịch Lào cho chuyến đi đầu tiên

Bài gốc tiếng Anh: 3 Gorgeous Sites In Luang Prabang That You Must Visit

Lan Nguyen

Là một con người giản dị, thích ngao du đây đó cho thõa cái chí tự do tự tại, Lan thường tìm cơ hội để khám phá những vùng đất mới và lưu lại trải nghiệm đáng nhớ của mình vào cuốn sổ tay “thần thánh”. Với quan niệm sống thành thật rồi sẽ được đón nhận một cách chân thành, Lan tin rằng cuộc sống vốn đã muôn màu, mình không cần “vẽ” thêm, chỉ việc tận hưởng nó một cách tự nhiên.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…