Đến Koh Nang Yuan khám phá hòn đảo đẹp nhất Thái Lan

Một khi bạn nhìn thấy một bức hình của Koh Nang Yuan, chắc chắn bạn sẽ không ngần ngại nghĩ đến việc bay đến đây một lần trong đời. Đó chính là điều làm nên sức hấp dẫn của Koh Nang Yuan – độc đáo nhưng vẫn rất quyến rũ.

Nằm ở ngay Vịnh Thái Lan, Koh Nang Yuan là một hòn đảo nổi tiếng với cảnh đẹp và những bãi biển tuyệt vời. Koh Nang Yuan khá nhỏ, bạn có thể đi bộ vòng quanh cả hòn đảo này. Nó khá gần với Koh Tao (hòn đảo nổi tiếng về lặn biển) và cách 1 chuyến phà từ Koh Phangan (hòn đảo nổi tiếng với các bữa tiệc trăng tròn) và Koh Samui (hòn đảo nổi tiếng với rất nhiều thứ).

Làm gì ở Koh Nang Yuan

Đến ngay điểm ngắm cảnh nào

Nếu một bức ảnh không đủ để thấy Koh Nang Yuan đẹp như thế nào, vị trí tuyệt vời nhất để ngắm cảnh nơi đây không đâu khác ngoài đồi vọng cảnh. Đó là một cuộc đi bộ khó nhọc trong 20 phút, có thể được mô tả là một cuộc leo núi mệt mỏi của một người không phù hợp (như tôi), nhưng một tấm biển chào đón du khách ở trên đỉnh núi khá là xứng đáng. Đó là một điểm tham quan khá nhỏ nên có thể khá đông đúc vào một số thời điểm, vì vậy hãy chuẩn bị để thay phiên nhau nếu bạn đến trong giờ cao điểm.

Điểm chụp ảnh ở đây là một tảng đá khổng lồ, đòi hỏi một chút nhanh trí để có thể cố định máy ảnh. Bức ảnh bạn chụp trên tảng đá đặc biệt đó sẽ là bức ảnh được đăng thẳng lên Instagram. Đừng quên mang theo một chai nước để uống trước khi bắt đầu chuyến đi bộ ngắn này!

Lặn biển thôi

Với làn nước trong vắt và sinh vật biển đa dạng, Koh Nang Yuan mang đến cơ hội lặn với ống thở và lặn biển tuyệt vời. Trên thực tế, du khách có thể chỉ cần đeo dây trên thiết bị của mình, đi bộ xuống nước từ bãi biển và đắm mình trong thế giới nước. Các điểm lặn tuyệt vời gần đó bao gồm White Rock, Green Rock và Twin Peaks, nơi các rạn san hô và cá nhiều màu sắc rất phong phú.

Nằm ườn trên những bãi biển bình dị

Bãi biển chính chỉ là một dải cát dài mềm mịn kết nối 3 ngọn đồi hình nón, làm nên điều đặc trưng của Koh Nang Yuan. Một bên phải là vùng nước yên tĩnh trong khi bên còn lại, là những hàng dài ghế  tắm nắng hướng ra biển. Nếu bạn chưa từng nằm dài trên bãi biển cát, Koh Nang Yuan là nơi hoàn hảo để làm điều đó.

Trượt dây

Để thử cảm giác mạnh, hãy thử chơi đu dây từ đảo này sang đảo khác ở đây, nơi bạn sẽ quay cuồng đu qua 250 mét, đi qua những khu rừng và những bờ biển lấp lánh bên dưới. Bốn chuyến đi có giá 1000 THB (40 SGD).

Làm sao để đến Koh Nang Yuan nhỉ?

Từ Koh Samui

Tàu tốc hành Lomprayah catamaran tổ chức tour lặn với ống thở trong 1 ngày tại Koh Samui đến Koh Tao và Koh Nang Yuan với giá 2500 THB (khoảng SGD 100). Chi phí này bao gồm thiết bị lặn, một bữa trưa tự chọn và vé di chuyển đến Koh Nang Yuan.

Nếu bạn đến Koh Samui từ Singapore, hãy bay với Bangkok Airways, hãng có đến 2 chuyến bay mỗi ngày giữa 2 hòn đảo này.

Xem thêm: Lịch trình 3N2Đ để khám phá những điều tốt đẹp nhất ở Koh Samui

Từ Koh Tao

Với chuyến đi trong ngày khá là đắt từ Koh Samui không hấp dẫn với bạn, thì hãy đi từ đảo Koh Tao, vẫn khá dễ dàng để đến Koh Nang Yuan. Một chuyến đi bằng thuyền từ phía tây Koh Tao đến Koh Nang Yuan có giá khoảng 100 THB (4 SGD) mỗi chiều. Ưu điểm là bạn có thể tự do lựa chọn thời gian bạn đến – tốt nhất là vào buổi sáng hoặc buổi tối khi đám đông từ các nhóm du lịch đã vắng hơn – cũng như tùy vào khả năng bạn sẽ ở lại đảo trong bao lâu.

Nghỉ ngơi

Thật sự có thể ở lại trên hòn đảo tuyệt đẹp này, mặc dù sự lựa chọn chỗ ở của bạn chỉ giới hạn ở một: Khu nghỉ dưỡng lặn biển Nangyuan. Khu nghỉ mát này có một loạt các căn nhà gỗ dành cho các cặp vợ chồng và gia đình, với hầu hết các phòng đều có thể ngắm biển từ ban công hoặc cửa sổ. Cá nhân mình khuyên bạn nên ở lại Koh Tao, vì có nhiều chỗ ở tốt hơn và lựa chọn thức ăn ở đó cũng đa dạng hơn.

Ăn gì

Khu nghỉ dưỡng lặn biển nói trên có một nhà hàng và quán bar trên bãi biển. Giá thức ăn ở đây rất cao so với những gì bạn sẽ trả trên các đảo lân cận, nhưng vì ở đây cũng chẳng có nơi nào khác ngoài khu nghỉ dưỡng này

Một số lưu ý khác

Nên nhớ là chai nhựa và lon bị cấm sử dụng trên đảo để bảo vệ môi trường. Nước uống trên đảo được phục vụ trong các chai thủy tinh tái chế. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, còn có một khoản phí vào cửa khoảng 100 THB (4 đô la Singapore) khi đến Koh Nang Yuan.

Bài gốc tiếng Anh: Koh Nang Yuan: The Most Stunning Island in Thailand

Lan Nguyen

Là một con người giản dị, thích ngao du đây đó cho thõa cái chí tự do tự tại, Lan thường tìm cơ hội để khám phá những vùng đất mới và lưu lại trải nghiệm đáng nhớ của mình vào cuốn sổ tay “thần thánh”. Với quan niệm sống thành thật rồi sẽ được đón nhận một cách chân thành, Lan tin rằng cuộc sống vốn đã muôn màu, mình không cần “vẽ” thêm, chỉ việc tận hưởng nó một cách tự nhiên.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago