10 lý do mà Koh Samui sẽ là thiên đường tiếp theo của bạn

Thái Lan là một điểm đến tuyệt vời, dù đó là chuyến du lịch ngắn ngày hay bạn đến đó hẳn 1 tháng. Nơi đây cũng có rất nhiều địa điểm nổi tiếng – thành phố Bangkok náo nhiệt, huyện núi Chiang Mai và chưa kể đến hàng ngàn hòn đảo mà Thái Lan chủ yếu được biết đến như Phuket và Koh Lipe.

Lần tới đến Thái Lan, mình sẵn sàng giới thiệu bạn hãy đến ngay với Koh Samui. Nằm ở Vịnh Thái Lan, Koh Samui tự hào với vẻ đẹp tự nhiên đáng kinh ngạc, là một địa chỉ mua sắm tuyệt vời và món ăn bản địa. Về cơ bản, Koh Samui sẽ có mọi thứ mà bạn có thể hy vọng trong một chuyến đi đến Thái Lan. Nếu bạn chưa thuyết phục, hãy tiếp tục đọc bài viết của bọn mình nhé!

1. Khi tất cả mọi người đều nói về Bangkok và Phuket

Hầu hết mọi người đều nói về Bangkok và Phuket. Phuket có vẻ như khá phổ biến với du khách khi họ cần một bãi biển cho cuối tuần, và mình có rất nhiều bạn bè đến Bangkok rất nhiều lần một năm.

Nói thật lòng thì mình nghĩ cả hai điểm đến đều khá tuyệt và nó xứng đáng với số lượng khách du lịch đến đây. Tuy nhiên, mình cảm thấy rằng nhiều người đơn giản nên bắt đầu coi Koh Samui như một điểm đến du lịch, vì bạn biết đấy, Koh Samui rất tuyệt vời.

Xem thêm: Nhanh tay “note” ngay 15 địa điểm du lịch Thái Lan nổi tiếng nhất

2. Những bãi biển tuyệt đẹp và hoang sơ

Đối với một số người, những bãi biển đẹp nhất – hãy nghĩ đến cát trắng mềm mại và làn nước trong vắt quyến rũ – sẽ được khám phá ở Koh Samui. Ngay cả khi bạn chọn ở lại thị trấn nghỉ mát Chaweng để ở giữa trung tâm, bãi biển Chaweng bình dị đang chờ đợi bạn chỉ cách đó vài bước chân. Bạn không cần phải đi xa và tìm kiếm một địa điểm bãi biển hẻo lánh, vì bãi biển dài năm kilomet này hầu như cũng chả mấy đông đúc vào thời điểm du lịch của năm.

Nếu bạn vẫn muốn nhảy lên một chiếc xe máy để tìm mảnh thiên đường nhỏ của mình, thì có rất nhiều bãi biển hoang sơ chỉ chờ được khám phá. Đi đến bãi biển Ban Tai, gần làng Maenam nhưng hầu như không được khách du lịch biết đến, hoặc tìm đường đến bờ biển phía đông để tìm vịnh nhỏ riêng của bạn tại Bãi biển Coral Cove.

3. Phố đi bộ để mua sắm

Có một số người không thể đi du lịch mà không mua sắm. Đây là tin tốt: Koh Samui thực sự là một thiên đường cho dân sành điệu. Nếu bạn tình cờ có mặt ở Koh Samui vào tối thứ Sáu, không có nơi nào tuyệt vời hơn Phố đi bộ ở làng chài. Đây là nơi bạn có thể tìm thấy các quầy hàng trong chợ bán một loạt các sản phẩm từ quần áo giá rẻ đến xà phòng chạm khắc, cũng như các món ăn đường phố ngon.

Một số địa điểm khác để mua sắm ở Koh Samui bao gồm đường đi bộ Chaweng, đường đi bộ Maenam (chỉ tối thứ 5), Bophut Plaza và Lamai Night Plaza. Nếu bạn cần mua những món từ Uniqlo hay Adidas, thử đến Central Festival Samui nhé.

4. Đến hàng loạt những hòn đảo lân cận

Đây chắc chắn là một điểm tuyệt vời ở Koh Samui. Chỉ cách một chuyến phà từ Koh Samui là Koh Phangan, hòn đảo nổi tiếng với những bữa tiệc trăng tròn và Koh Tao, một điểm đến lặn tuyệt vời. Nếu bạn thoải mái về thời gian, hãy kết hợp kỳ nghỉ của bạn ở Koh Samui với một vài đêm ở Koh Phangan và Koh Tao vì mỗi hòn đảo có những dịch vụ độc đáo của riêng họ.

Ở khá gần Koh Tao là hòn đảo có lẽ là đẹp nhất Thái Lan, Koh Nang Yuan. Một chuyến đi bộ dài 20 phút đến nơi cao nhất ở hòn đảo sẽ cho bạn khung cảnh hùng vĩ như hình trên. Bắt chuyến phà Samui để đến những hòn đảo này hoặc tham gia tour lặn biển trên catamaran nếu bạn muốn có một ngày thong thả ở Koh Samui

5. Món ăn Thái tuyệt vời

Mình thích đồ ăn Thái Lan, chỉ cần nghĩ đến pad thai, tom yum và xôi xoài là đủ để khiến mình lên cơn thèm thuồng. Koh Samui có cực nhiều nhà hàng nên nếu đến Koh Samui mà đói thì được xem là một tội ác. Mình sẽ giới thiệu ngay Jun Hom, một nhà hàng cạnh biển ở Maenam, để thử món Thái. Nhớ đặt món tôm sốt me nhé! Nếu bạn thích vừa ăn vừa ngắm cảnh đồng ruộng thì hãy đến Nhà hàng The Farmer, cũng nằm ở trung tâm Maenam.

Jun Hom: Bang Por, 7/3 Moo 6, Mae Nam, Ko Samui
Nhà hàng The Farmer:  1/26 Moo 4, Tambon Mae Nam, Mae Nam, Ko Samui

6. Giải trí tuyệt vời

Hãy vui mừng! Giải trí về đêm của Koh Samui là một trong những thứ tuyệt vời nhất ở Thái Lan và cuộc sống về đêm diễn ra nhiều nhất là dọc theo Soi Green Mango và Soi Reggae. Các lựa chọn giải trí vào ban đêm không chỉ bao gồm các câu lạc bộ và quán bar thông thường, mà còn cả các trận đấu Muay Thai và các chương trình Ladyboy Cabaret.

7. Điểm tham quan thú vị và độc đáo

Tất nhiên, Koh Samui không chỉ là mua sắm, ăn uống và tiệc tùng. Thiên đường của Koh Samui có rất nhiều điểm tham quan tự nhiên, văn hóa và lịch sử. Một số địa điểm tham quan ở Koh Samui bao gồm thác nước Na Muang đẹp như tranh vẽ và tượng phật, một bức tượng vàng 12 mét tráng lệ. Bạn cũng có thể tìm đường đến Khu vườn Phật bí mật nằm ở đâu đó trên hòn đảo hoặc ghé thăm Trại rắn Samui.

Và đừng bỏ qua Hin Ta và Hin Yai (Đá Ông Bà), được hình thành một cách tự nhiên, để nói một cách lịch sự, tương tự như một dương vật và một lỗ nhị.

Nếu bạn không nhận ra Hin Ta ở bức hình trên, thì nhìn lại vào hình này nhé!

8. Chuyến bay thẳng từ Singapore

Đây chính là tin ngọt ngào nhất trong bài, chuyến bay thẳng từ Singapore đến Koh Samui dưới 2 tiếng. Mình đã bay với Bangkok Airways, hãng có mỗi ngày 2 chuyến từ Singapore và Koh Samui. Với giá vé phải chăng, chỗ ngồi thoải mái và dịch vụ tuyệt vời, Bangkok Airways cho bạn quá ít lý do để không đặt chuyến bay đến Koh Samui.

Ồ và thêm một lý do nữa là sân bay quốc tế Samui, được sở hữu bởi Bangkok Airways, khá là độc đáo. Nó không hề giống như một sân bay và các thủ tục nhập cảnh dễ chịu như nhận phòng tại một khu nghỉ mát. Mình sẽ để cho bạn bay đến Koh Samui để trải nghiệm điều thú vị này.

9. Luôn có một điều thú vị để khám phá sau mỗi chuyến đi

Koh Samui là một trong những hòn đảo lớn nhất ở Thái Lan và điều này có ý nghĩa du khách luôn có những điều mới mẻ để khám phá mỗi chuyến đi. Bạn có thể ở trong một khu nghỉ mát ở Chaweng – chẳng hạn như OZO Chaweng Samui – để dễ dàng đến các nhà hàng, quán bar và cửa hàng quanh khu vực, sau đó ở lại làng chài Hua Thanon trong chuyến phiêu lưu tiếp theo của bạn để có bầu không khí dân dã hơn. Bài viết này chỉ lướt qua bề nổi của những gì hòn đảo này có thể mang đến cho bạn; Có vô số bãi biển để khám phá, điểm tham quan để xem và gắn bó với Koh Samui.

OZO Chaweng Samui: Chaweng, Bophut, Koh Samui 84320

10.Vì mình nói thế

Đến ngay Koh Samui vì mình đã nói thế và mình thực sự có ý như vậy.

Tuy nhiên, nghiêm túc mà nói, mặc dù Koh Samui chắc chắn không phải là một điểm đến xa lạ (bạn sẽ thấy mình là một phần của những người đi nghỉ mát), nhưng đây chắc chắn là một điểm đáng được chú ý hơn, đặc biệt là từ đồng nghiệp hay bạn bè của mình ở Singapore

Mình đã có một thời gian tuyệt vời ở Koh Samui và đó chỉ là vấn đề thời gian trước khi mình quay trở lại.

Xem thêm: Những điều nên và không nên làm khi du lịch Thái Lan

Bài gốc tiếng Anh: 10 Reasons Why Koh Samui Should Be Your Next Thailand Destination

Lan Nguyen

Là một con người giản dị, thích ngao du đây đó cho thõa cái chí tự do tự tại, Lan thường tìm cơ hội để khám phá những vùng đất mới và lưu lại trải nghiệm đáng nhớ của mình vào cuốn sổ tay “thần thánh”. Với quan niệm sống thành thật rồi sẽ được đón nhận một cách chân thành, Lan tin rằng cuộc sống vốn đã muôn màu, mình không cần “vẽ” thêm, chỉ việc tận hưởng nó một cách tự nhiên.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago