Categories: Cẩm nang du lịch

Cách đặt phòng trên Airbnb

Airbnb được biết đến lần đầu vào năm  2008, đến nay đã trở thành một trong những trang web phổ biến nhất hỗ trợ đặt phòng, thuê nhà cho hàng triệu người trên thế giới. Nếu bạn muốn tìm một căn phòng đẹp với mức giá phải chăng nhưng chưa biết cách đặt phòng trên Airbnb thì bài viết này dành cho bạn.

1. Tổng Quan về Airbnb

Airbnb cung cấp dịch vụ đặt phòng tiện lợi khu vực châu Á và thế giới. (Venturebeat)

Airbnb được hiểu đầy đủ là “Airbed and Breakfast”. Đây là dịch vụ đặt phòng, cho thuê phòng, nhà nghỉ, biệt thự… phổ biến trên hơn 190 quốc gia trên thế giới. Sau hơn 10 năm phát triển, kể từ khi ra đời tháng 8 năm 2008, đến nay Airbnb đã trở nên địa chỉ đáng tin cậy được nhiều người lựa chọn để đặt phòng khi đi du lịch.

Tính đến thời điểm hiện tại, trên trang web của Airbnb có tới hơn 2 triệu căn hộ, phòng trọ cho thuê, đa dạng từ phòng nghỉ giá rẻ cho tới cả những tòa lâu đài cổ kính, xa hoa.

Dịch vụ của Airbnb luôn nhanh chóng, tiện lợi, phù hợp cho mọi lịch trình du lịch châu Á và vòng quanh thế giới.

Xem thêm: cách đặt phòng trên Booking.com

2. Hướng dẫn cách đặt phòng trên Airbnb

Dưới đây, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách đăng kí tài khoản và cách đặt phòng trên Airbnb để bạn có thể tự tin du lịch xả stress mà không cần lo lắng về nơi ăn chốn nghỉ nhé!

Bước 1: Đăng kí tài khoản

Vào trang web của Airbnb, nhấn nút Sign up.

Bước đầu tiên bạn cần làm là đăng nhập vào trang web của Airbnb: Airbnb.com. Nếu bạn chưa có tài khoản để đặt phòng thì cần đăng kí tài khoản. Bạn nhấn vào nút Sign Up rồi làm theo hướng dẫn ở hình ảnh bên dưới nhé.

Chọn 1 trong 3 cách để đăng kí tài khoản, bạn có thể chọn đăng kí bằng Facebook.

Khi nhấn nút Sign up xong, trên màn hình sẽ hiển thị hình ảnh như hình trên. Bạn có thể lựa chọn đăng kí tài khoản bằng email hoặc Facebook. Thông thường, đăng kí bằng Facebook khá nhanh và tiện lợi nên mình sẽ hướng dẫn bạn cách đặt phòng trên Airbnb sau khi đăng kí tài khoản bằng Facebook nhé.

Dưới đây là hình ảnh khi bạn chọn đăng kí tài khoản bằng Facebook.

Khi bạn chọn đăng kí tài khoản mới bằng Facebook, màn hình máy tính sẽ hiện ra thông báo như trên, với tên Facebook của bạn. Nếu bạn muốn tiếp tục đăng kí thì nhấn dòng chữ màu xanh “ Tiếp tục dưới tên….( tên Facebook của bạn)”.

Điền thông tin tên, email và một số thông tin cá nhân khác theo yêu cầu.

Sau đó, bạn chỉ cần điền thông tin cá nhân cơ bản như tên, ngày sinh, giới tính, email để hoàn thành việc đăng kí. Thao tác này giúp Airbnb nắm được thông tin của bạn để hỗ trợ chính xác hơn.

Nhấn nút Finish Signing up màu đỏ sau khi điền xong thông tin

Sau bước điền thông tin, bạn tiếp tục nhấn vào dòng chữ màu đỏ “Finish Signing Up” có nghĩa là hoàn thành việc đăng kí. Chỉ mất vài phút thôi là bạn có thể trở thành thành viên trên Airbnb rồi đó!

Tiếp tục nhấn nút Accept màu xanh để đăng kí thành viên

Sau khi nhấn nút Finish Signing Up, Airbnb sẽ xác nhận lại một lần nữa thông tin cũng như đưa ra một số thông báo cần thiết cho bạn, để tiếp tục bạn chỉ cần nhấn vào nút màu xanh “Accept” là được nhé.

Điền số điện thoại xác nhận.

Để hoàn thành việc đăng kí, bạn nhấn tiếp nút màu đỏ hiển thị trên hình “Next step” và điền số điện thoại của bạn để nhận mã xác nhận, điền mã xác nhận và kết thúc quá trình đăng ký. Vậy là bây giờ bạn đã có tài khoản trên Airbnb rồi đó. Bước tiếp theo, mình sẽ hướng dẫn cách đặt phòng trên Airbnb một cách chi tiết và cụ thể nhé!

Bước 2: Chọn địa điểm và các tiêu chí cho phòng/khách sạn

Để đặt phòng trên Airbnb, bạn sẽ cần lựa chọn địa điểm đặt phòng và các tiêu chí khác liên quan như giá cả, phòng đơn hay phòng đôi, các dịch vụ phòng liên quan,…Bên dưới đây mình sẽ hướng dẫn cụ thể hơn bằng hình ảnh thực tế, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn là được thôi!

Bạn gõ địa điểm cần đặt phòng nhé, ở trên mình lựa chọn khu vực Việt Nam.

Bước đầu tiên, bạn gõ tên đất nước, địa điểm cần thuê phòng. Nếu bạn du lịch nước nào thì gõ tên nước đó vào ô tìm kiếm như mình đã gõ “Vietnam” ở hình trên nhé.

Chọn thời gian đặt phòng.

Sau đó, bạn cần lựa chọn thời gian sẽ thuê phòng, khách sạn nào còn trống phòng vào ngày đó sẽ hiện tên ở trên bản đồ như hình phía trên bạn nhé.

Ở mục guest, nếu bạn đi một mình thì bấm dấu cộng ở Adults, nếu có 2 hoặc 3 người thì bạn bấm tiếp vào dấu (+) đến khi màn hình hiển thị đúng số người nhé. Trường hợp bạn đi cùng gia đình, có con nhỏ thì bấm chọn nút dấu (+) ở mục children nhé. Các dấu (+) hoặc (-) hỗ trợ việc chọn số người đi cùng cho chính xác.

Chọn mức giá khách sạn.

Việc quan trọng tiếp theo là lựa chọn mức giá phòng khách sạn. Việc này phụ thuộc vào kinh phí mà bạn có thể chi trả, nếu muốn chọn mức giá nào bạn chỉ cần kéo nút trỏ tiến lên hoặc lùi về phí sau như mình đã đánh dấu ở hình hướng dẫn bên trên nhé.

Ngoài ra còn nhiều mục tiêu chí khác mà mình sẽ không liệt kê hết trong bài về cách đặt phòng trên Airbnb hôm nay. Bạn chỉ cần đăng kí thành viên là có thể thử đặt phòng và điền thông tin cần thiết vào là được nhé.

Bước 3: Chọn khách sạn, Xác nhận thông tin và thanh toán

Sau khi bạn đã điền đủ mục tiêu chí cho phòng khách sạn, các khách sạn có phòng đáp ứng yêu cầu của bạn sẽ hiển thị tên trên bản đồ phía bên tay phải. Bạn muốn chọn khách sạn nào chỉ cần đưa chuột và nhấn vào tên khách sạn đó là được.

Chọn khách sạn để đặt phòng.

Như hình trên, mình chọn khách sạn tại Hồ Chí Minh, đưa chuột đến tên khách sạn và mức giá thuê phòng sẽ hiện ra ngay trên bản đồ. Thực sự vô cùng tiện lợi đó bạn~!

Nhấn chuột vào tên khách sạn để xem thông tin chi tiết hơn.

Nhấn vào nút book màu đỏ để đặt phòng.

Chọn Agree and Continue để tiếp tục sau khi xem xét kĩ các thông tin.

Tiếp tục nhấn Continue để tiếp tục

Chi trả tiền phòng.

Để đặt phòng, bạn cần điền thông tin họ tên và số tài khoản để trả tiền phòng bạn nhé. Bước này giá tiền sẽ hiện lên màn hình để bạn kiểm tra lại lần nữa. Chú ý điền chính xác thông tin để có thể đặt phòng nhé~!

Sau khi điền đủ thông tin, bạn nhấn nút Confirm and pay màu đỏ như hình trên.

3. Một số lưu ý khi đặt phòng trên Airbnb

Dưới đây là một số lưu ý mà mình đưa ra, hi vọng những tips dưới đây sẽ giúp bạn đặt phòng thành công với mức giá tốt nhất !

-Lưu ý thông tin “Request to Book”.  Với các địa điểm có thông tin này thì thường là phòng trọ nhỏ, không phải đơn vị kinh doanh chuyên nghiệp.

-Kiểm tra tin nhắn email thường xuyên để xem Airbnb có xác nhận thông tin đặt phòng không. Nếu trong vòng 24h mà bạn không nhận được email xác nhận thì cần đặt lại nhé.

-Điền thông tin chính xác kèm theo số chứng minh thư để được Airbnb xác nhận nhanh chóng nhé.

-Nếu muốn đặt phòng ngay thì nhớ chọn “Instant Book” bạn nhé,

-Nên hỏi bạn bè cùng share phòng để có giá tốt hơn

-Lưu ý các dịch vụ đi kèm khi chọn thuê phòng khách sạn.

Với bài viết này, hi vọng bạn sẽ nắm được cách đặt phòng trên Airbnb để không cần phải trì hoãn những chuyến đi thú vị nữa nhé! Chúc bạn có thời gian nghỉ ngơi và du lịch tuyệt vời cùng những người thân yêu trong thời gian tới!

 

Lệ Nguyễn

Mình vẫn thường tự hỏi bản thân tại sao lại đi du lịch nhiều thế? Nhưng cuối cùng mình thay đổi câu hỏi thành tại sao lại không nên đi du lịch? Và giờ bạn thấy đó, mình ít khi ở yên một chỗ được lắm ^^

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago