Categories: Malaysia

Lịch trình du lịch Melaka – Làm gì trong 2 ngày?

Trải nghiệm Melaka theo cách tuyệt vời nhất dù chỉ với Lịch trình du lịch Melaka 2 ngày ngắn ngủi.

Hằng năm, vùng đất Melaka lịch sử đón tiếp đông đảo khách du lịch. Không chỉ là xứ sở của nhiều Di sản Thế giới nổi tiếng được UNESCO công nhận, nơi đây còn có vô vàn món ăn địa phương đặc sắc và nhiều tàn tích của các pháo đài. Melaka vốn là một làng chài và dần phát triển nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa truyền thống và văn hóa, trở thành một trong một số các bang đa ngôn ngữ ở Malaysia. Mình trìu mến gọi nó với cái tên “tiểu Penang”, bởi vì chúng có sự tương đồng về các địa điểm du lịch và ẩm thực. Nếu bạn dự định dành 2 ngày tại Melaka, sau đây là những điều bạn có thể làm trong khoảng thời gian ngắn đó.

Shot hình đặc trưng ở quảng trường Hà Lan

Lịch trình du lịch Melaka: Ngày 1

Quảng Trường Hà Lan

Đến Quảng Trường Hà lan tại Bandar Hilir vào buổi sáng và phơi mình dưới ánh nắng chan hòa trong khung cảnh sử thi giữa những tòa nhà màu đất nung, những chiếc xích lô đầy màu sắc và dãy quán xá đáng yêu. Các tòa nhà Hà Lan này được xây dựng khoảng những năm 1660-1700. Đây là điểm nghỉ chân cho những ai muốn chụp ảnh cùng chiếc cối xay gió, đài phun nước hay tạo dáng cạnh dòng chữ “I love Melaka”.

Tòa nhà Stadthuys

Là tòa nhà Hà Lan cổ nhất tại đây, bao gồm một Bảo Tàng Văn Học và  Bảo Tàng Lịch Sử & Dân Tộc. Hãy ghé qua Tháp đồng hồ Tang Beng Swee nữa nhé. Giờ mở cửa: Thứ Hai – Thứ Năm: 09:00-17:00, Thứ Sáu – Chủ Nhật: 09:00-20:30

Đỉnh đồi

Đồi St. Paul tại Quảng Trường Hà Lan có những tàn tích của pháo đài Bồ Đào Nha nổi tiếng, “A Famosa”. Được xây dựng vào năm 1511, nó được xem là công trình kiến trúc cổ nhất của châu Âu tại Đông Nam Á.

Tour tham quan bảo tàng

Chiếc xích lô đầy màu sắc

Với một tấm vé tham quan bảo tàng hoặc thẻ thông hành, bạn có thể ghé thăm nhiều bảo tàng trong cùng một ngày. Hãy tận dụng lợi thế đó để khám phá hàng loạt bảo tàng khác nhau nhé. Nhớ tìm hiểu trước và sau đó chọn ra một số bảo tàng, ví dụ như Bảo tàng Maritime với hình dáng là một bản sao của chiếc tàu Flor de la Mar, Bảo tàng Kiến Trúc và Bảo tàng Hải quân. Bạn cũng có thể ghé thăm Bảo tàng Sultanate Palace nằm trong khuôn viên của một khu vườn rộng lớn.

Du ngoạn trên sông bằng thuyền

Nguồn ảnh: i.gunawan

Đến giữa trưa, hãy du ngoạn trên sông bằng thuyền để có một cái nhìn rõ nét hơn về nghệ thuật đường phố của Melaka, kết hợp với “audio tour” diễn giải cho du khách về những công trình lịch sử dọc theo chuyến đi. Kết thúc tour, bạn có thể xuống thuyền gần khu nghệ thuật đường phố và đi bộ tham quan các địa điểm mình thích.

Xem thêm: 12 điểm đến tuyệt hảo ở Malaysia cho kì nghỉ cuối tuần

Menara Taming Sari

Tòa Tháp quan sát xoay vòng này cho phép bạn có được view 360 độ của toàn bộ thành phố. Mỗi suất chơi kéo dài 7 phút và tháp đạt độ cao 110m. Thời điểm thích hợp nhất là đến đây trước khi mặt trời lặn để có view đẹp nhất, cảnh thành phố hối hả, cảnh dòng sông êm đềm và hơn thế nữa.

Phố đi bộ Jonker

Đêm đến, một phần của đường Jonker sẽ ngăn xe cộ qua lại tạo thành Phố đi bộ Jonker, các quầy ẩm thực đường phố được bày ra. Đây là nơi “phải đến” cho những ai muốn thử đặc sản địa phương và các món ăn nhẹ thơm ngon có nguồn gốc từ khắp Đông Nam Á. Nó chỉ hoạt động vào cuối tuần, Thứ Sáu – Chủ Nhật. Bạn sẽ bắt gặp nhiều nhà hàng và bar ở cuối Phố đi bộ Jonker.

Cơm gà viên

Lịch trình du lịch Melaka: Ngày 2

Điểm tâm Dimsum

Các món dimsum ngon lành tại Dimsum Garden

Khởi đầu ngày mới bằng tour điểm tâm dimsum, ghé qua những quán ngon nhất vùng. Đến Dimsum Garden ở Jalan Tamby Abdullah để thử nhiều loại dimsum thịt heo, gà, cá và rau củ, dimsum hấp và chiên, món chân gà và bánh bao trứng sữa.

Đường Jonker

Dạo quanh các con phố trên sông Melaka. Đường Jonker tẻ nhánh thành nhiều con phố nhỏ nên để thuận tiện, chúng ta có thể gọi chung là đường Jonker.

Mua sắm

H&M và nhiều thương hiệu khác có thể được tìm thấy ở đầu đoạn đường. Nếu bạn muốn mua trang sức hay đồ thủ công handmade, hãy đi xa thêm tí nữa.

Ẩm thực

Thử món Bánh lọt tại Jonker 88, món Cơm gà viên nổi tiếng ở Chung Wah và những đặc sản địa phương được bày bán tại nhiều quầy dọc theo con phố.

Cafes

Thử các món ăn nhẹ và cà phê tại một vài quán độc đáo như Calanthe Art Café, Belge và The Daily Fix Café.

Bảo tàng Di sản Baba Nyonya

Nghệ thuật đa sắc màu tại The Daily Fix Cafe

Tại bảo tàng gia đình này, du khách được chiêm nghiệm về truyền thống và văn hóa qua nhiều thế hệ. Với dịch vụ tour hằng ngày, nơi đây tái hiện lịch sử của người Peranakan xưa tại Melaka.

Nhà hàng Nancy’s Kitchen

Dùng bữa trưa tại nhà hàng mang phong cách ẩm thực Nyonya đích thực, tọa lạc tại Taman Kota Laksamana, nhà hàng này đóng cửa vào các ngày Thứ Ba. Đến đây, bạn sẽ được dịp xem bếp trưởng Nancy trổ tài qua các món Peranakan, ăn thử bánh pai tee, món popiah, nyonya chang, ayam pongteh, nyonya laksa và nhiều món khác nữa.

Ẩm thực Nyonya (hay còn gọi là món ăn Peranakan)

Các nhà hàng ven sông

Dừng chân tại dãy nhà hàng ven sông khi trời tối. Có nhiều quán bar phục vụ bia, chơi nhạc Reggae và nhiều món ngon trong không gian lãng mạn tại bờ sông. Tin mình đi, cảm giác như đang ở Venice vậy. Thế mới nói Melaka được ví như Venice của Đông Nam Á.

Nhâm nhi món xương cừu cạnh bờ sông…

Hy vọng Lịch trình du lịch Melaka 2 ngày trên đây sẽ giúp bạn có một kỳ nghỉ đáng nhớ ở Malaysia nhé!

Xem thêm: Chơi Gì ở Malacca: 8 Trải Nghiệm Độc Đáo Bạn Nên Thử

English article: How to Spend 2 Days in Melaka – A Quick Itinerary

Thong Nguyen

Là một người hướng nội và ít nói, sau những lần "buộc" phải di chuyển vì nhu cầu học tập, Thông đã bị nghiện những câu chuyện và những trải nghiệm tại những địa điểm, những quốc gia và con người trên từng bước đường. Thông luôn quan niệm rằng sống là không chờ đợi, không vội vàng hấp tấp nhưng phải luôn luôn đấu tranh cho những gì mình yêu thích.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago