Nhà hàng ngon ở Johor Bahru xứng đáng để bạn “vượt biên” trải nghiệm

Nếu đã chán ngấy những quán cafe và nhà hàng quen thuộc của mình thì nghĩ đến việc vượt qua biên giới để thưởng thức ở một nhà hàng ngon ở Johor Bahru quả thật là một lựa chọn không tồi phải không nào?

Từ những bữa tiệc tự chọn xa hoa và những quán bar trên tầng thượng lạ mắt đến những quán cafe chuẩn chụp hình Instagram và những nhà hàng Nhật ấm cúng, nơi đây chiều lòng tất cả mọi thực khách ghé thăm. Và thậm chí còn tuyệt vời hơn thế, khi bạn có thể thong thả thưởng thức tất cả món ăn yêu thích của mình với người yêu mà không hề lo lắng đến việc thủng hầu bao đâu nhé!

Danh sách 11 nhà hàng ngon ở Johor Bahru bên dưới với chi phí dưới 80RM/người hoàn toàn xứng đáng để bạn lên kế hoạch “vượt biên” ngay cuối tuần này!

Xem thêm: Top 10 khách sạn giá rẻ ở JOHOR BAHRU lý tưởng cho kỳ nghỉ

1. The Replacement Lodge & Kitchen (“Nhà nghỉ và Bếp nấu The Replacement”)

Với phong cách nội thất tối giản và menu thức ăn nhẹ cho cả ngày, không lạ gì khi The Replacement Lodge & Kitchen luôn là một địa điểm nhà hàng yêu thích của tất cả mọi người. Nằm trong khu phố Jalan Dhoby thời thượng, gần với trạm kiểm soát Woodlands  – nơi đây luôn là một điểm cộng trong danh sách của chúng mình!

Nguồn ảnh: The Merk Group

Lướt nhẹ chiếc nĩa vào món Eggs Benedict (RM 25,90) và nhìn dòng lava trứng chảy hoàn hảo từ từ tràn ra cực kỳ thõa mãn. Ngoài ra còn có các món ăn châu Á như Soft Shell Crab Bao (RM 29,90), trong đó có bánh “bao” áp chảo với cua lột giòn mềm và sốt ớt aioli, ăn kèm với khoai tây chiên giòn và sốt kem trứng wasabi. Mmmmm.

Địa chỉ: 33, Jalan Dhoby, Bandar Johor Bahru, 80000 Johor Bahru, Johor, Malaysia

2. Tropique Café & Restaurant (“Cafe và Nhà hàng Tropique”)

Nguồn ảnh: The Merk Group

Với nội thất thoáng đãng và trang trí theo phong cách Wes Anderson, nhà hàng & cafe Tropique quả thật là một địa điểm lý tưởng của người sành ăn thỏa sức khoe hình trên Instagram. Tòa nhà 2 tầng này phục vụ tất cả mọi thứ, từ thực đơn sáng và ngũ cốc đến mì ống và salad hảo hạng, theo phương thức nấu ăn của Pháp nhưng được nêm nếm lại theo gia vị địa phương.

Nguồn ảnh: The Merk Group

Món ăn đặc sắc nhất ở đây? Hãy thử thưởng thức Tortellini, món biến tấu riêng của nhà hàng đối với Xiao Long Bao, khi mà mì ống được phủ đầy với thịt, phô mát và nước hầm gà cực thơm ngon. Món tráng miệng của nhà hàng, ví dụ như bánh Creme Brulee , được ăn kèm với vài cup kem vani và kem Yuzu, cũng là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa ẩm thực phương Tây và phương Đông.

Địa chỉ: Lô D Jalan Ekoflora 1, Taman Ekoflora, Johor Bahru, Johor, Malaysia 81100

3. Shakespeare’s Milkshake (“Sữa đá xay của Shakespeare”)

Đây có thể là một nơi dành cho các bé (mà nói cho cùng, ai mà chẳng thích 1 ly đá xay ngon lành nhỉ~). Thức uống đá xay của cửa hàng có rất nhiều hương vị, ví dụ như Kinder Bueno  (RM 18)  – một hỗn hợp cực ngon của kem sô cô la đen đậm đà được phủ lên trên bánh quy, thanh Kinder Bueno, que Pocky và sốt sô cô la.

Không chỉ có mỗi đá xay, quán cafe này còn phục vụ bánh waffle (RM 18), thức uống nóng và cả món được gọi là ‘croffle’ (RM 10), món ăn này là bánh sừng bò được nướng ép giữa 2 miếng bánh waffle. Hấp dẫn quá phải không nào? Và biết đâu chừng sau khi thưởng thức hết thiên đường ngọt ngào này, bạn sẽ trở thành truyền nhân của đại văn hào Shakespeare thì sao?

Địa chỉ: 9 Jalan Trus, Johor Bahru 80000, Malaysia

4. Keito

Nhà hàng Nhật Bản ấm cúng này chuyên phục vụ món ramen và robatayaki. Món ăn khởi đầu với giá chỉ 4 RM, thực đơn phong phú tại đây có tất cả mọi thứ, từ các món xào và maki cuộn cho đến cơm và rất nhiều chọn lựa khác nữa.

Bắt đầu bữa ăn của bạn với món Atsuage Tofu (RM 6), 1 món đậu giòn phủ bột bonito; và món gà Yakitori (RM 4). Món Shake Teriyaki (RM 25) cũng khá đặc sắc. Bát al dente ramen được nhúng trong nước hầm gà trứ danh của đầu bếp và được phủ lên trên những lát cá hồi nướng thơm lừng, trứng cuộn ngọt, Kombu và ngô ngọt. Bạn cũng sẽ cực kỳ ấn tượng với triết lý nấu ăn không sử dụng bột ngọt của nhà hàng!

Địa chỉ: #G-03B Suasana, No. 82C, Jalan Trus, Johor Bahru

5. Faculty of Caffeine (“Hiệp hội Caffeine”)

Ẩn mình giữa những căn nhà di sản cổ shop house dọc theo đường Jalan Trus, địa điểm mộc mạc này không xa lạ gì với khung cảnh quán cà phê ở JB. Và vì lý do chính đáng – thực đơn hấp dẫn của quán không chỉ thân thiện với ví tiền của bạn mà còn thú vị không kém với vị giác.

Nơi đây có tất cả các món từ ăn nhẹ truyền thống đến những món sốt như Vịt xông khói Aglio Olio (RM 18,90) hải sản Pomodoro (RM 19,90), và những món Á châu như Unagi Tendon (RM 28,90). Tráng miệng với món Bananuts (RM 15,90), một sự kết hợp giữa món truyền thống goreng pisang (chuối chiên), trong đó chuối chiên giòn phủ brûléed được phục vụ kèm với bánh waffle nhúng trong xiro cây phong, kem vani và Nutella.

Địa chỉ: 106 Jalan Trus, Johor Bahru 80000, Malaysia

6. Makan Kitchen (“Bếp Makan”)

Nguồn ảnh: Makan Kitchen

Với các bữa tiệc đa chủ đề trải dài từ ẩm thực Malay, Trung Quốc, Ấn Độ, Peranakan và thậm chí cả Kristang và Iban, Makan Kitchen chính là nơi để bạn thưởng thức cả nền ẩm thực Malaysia theo đúng nghĩa đen.

Giá từ RM 88 cho 1 người thưởng thức bữa tiệc tự chọn vào cuối tuần (bạn cũng có thể thử dùng các ưu đãi gọi món chỉ từ RM 35), lấy một đĩa thịt cừu nướng sa tế mềm và bánh mì naan mới làm, hoặc thậm chí là bánh waffle giòn và bánh crepe nóng hổi từ các quầy nấu ăn trực tiếp của họ được chế biến ngay trước mắt bạn!

Địa chỉ: DoubleTree , Hilton Johor Bahru, số 12 Jalan Ngee Heng, Johor Bahru, Johor 80000 Malaysia

7. Shiokara Japanese Restaurant (“Nhà hàng Nhật Shiokara”)

Chỉ cần chớp mắt thôi là bạn có thể đi qua mất nhà hàng này – nhưng đó chính xác là sự hấp dẫn của nhà hàng Nhật Bản Shiokara. Nép mình trên tầng hai của một dãy cửa hàng không mấy nổi bật, nhà hàng ấm cúng này thực sự khác xa sự ồn ào của đám đông tại Johor Bahru mỗi cuối tuần…

Các bữa ăn của nhà hàng (bao gồm từ Tonkatsu, Karaage, Salmon Teriyaki, và rất nhiều món khác) có giá RM 29 và bao gồm sashimi cá hồi, dưa chua Nhật Bản, súp miso, món chính, cơm và wasabi. Chúng mình rất yêu thích cách tiếp cận mới mẻ của nhà hàng với các món ăn Nhật Bản và giá thì rẻ hơn các nhà hàng tương tự tại Singapore!

Địa chỉ: 28, Jalan Eko Botani 3/6, Taman Eco Botani, 79100 Nusajaya, Johor, Malaysia

8. Ishwara Asian Brasserie & Terrace (“Nhà bếp và sân thượng Á châu Ishwara”)

Nhà hàng sân thượng cạnh hồ bơi quyến rũ này tôn vinh ẩm thực Malaysia với Malaysian Buffet, với giá chỉ 50 RM dành cho người lớn. Thực đơn cực kỳ đa dạng với các món súp, salad, thịt, hải sản và các món tráng miệng – bạn sẽ tha hồ mà lựa chọn. Không chỉ thế, thị giác của thực khách cũng sẽ được mãn nhãn với các màn trình diễn nấu ăn trực tiếp của các đầu bếp nơi đây.

Địa chỉ: Palm Resort Johor, Jalan Persiaran Golf, Off Jalan Jumbo, 81250 Senai Johor

9. SkyBar Bar & Restaurant (“Bar & Nhà hàng Skybar”)

Nguồn ảnh: Hotel Jen Puteri Harbour

Trải nghiệm thượng lưu với Skybar mà chi phí lại cực kỳ hợp lý. Với menu cocktail chỉ 40 RM cho một thức uống, quán bar cao cấp này có một máy chiếu màn hình khổng lồ và cũng tự hào với tầm nhìn bao quát tuyệt đẹp của hồ bơi vô cực, bến cảng Johor và thậm chí bạn có thể nhìn thấy cả Singapore ở phía xa chân trời!

Nguồn ảnh: Hotel Jen Puteri Harbour

Nếu bạn cảm thấy lúng túng khi chọn món, hãy đắm mình vào thực đơn món ăn ngon của nhà hàng, trong đó có các món ăn như hải sản Bisque, tôm càng Linguine (45 RM), mì Ý Napolitana (42 RM), và cả bánh Good Ol Muff Shepherd (40 RM). Quán bar mở cửa từ 1 giờ chiều đến khuya, vì vậy nếu bạn đã mệt nhoài sau 1 ngày dài tham quan Johor, thì nơi đây quả là phù hợp để “chill” rồi!

Địa chỉ: Khách sạn Jen Puteri Harbour, Johor Persiaran Puteri Selatan, Puteri Harbour, 79000 Iskandar Puteri, Johor Darul Takzim, Malaysia

Zenith Lifestyle Centre: Trung tâm Zenith

Nằm trong khu mua sắm nổi tiếng Johor Bahru, Trung tâm Phong cách sống Zenith là một điểm đến mới mẻ. Ghé qua những địa điểm yêu thích tại địa phương, thư giãn tại các quán bar cocktail sang trọng, hoặc cuồng nhiệt tại các hộp đêm trong trung tâm mua sắm. Và dù ở đâu thì cũng đừng quên trải nghiệm các quầy ăn uống khắp trung tâm nhé.

10. Macgregors’

Nguồn ảnh: Macgregor’s (Facebook)

Bạn có nghĩ rằng mình sẽ tìm thấy 1 quán rượu truyền thống của Ailen ở ngay trung tâm Johor Bahru không? Ngay cả chính chúng tôi còn không nghĩ đến điều đó. Những màn trình diễn nhạc Jazz và tất cả những món ăn tinh túy của Ailen tại Macgregor’s là những gì bạn có thể trông đợi, như món hầm truyền thống (được ủ cùng với rượu vang Irish Guinness). Hoặc bạn có thể thử món ăn truyền thống Ailen kết hợp với ẩm thực Malay qua pizza Chilli Padi Conza. (P.S. Nghe có vẻ cay phải không? Nhưng không sao ở đây luôn có bia lạnh bạn nhé)!

Nguồn ảnh: Macgregor’s (Facebook)

Địa chỉ: #G-06, Zenith Lifestyle Centre, No. 82C Jalan Trus, Johor Bahru, 80000, Johor

11. New Zealand Unlimited Restaurant (“Nhà hàng New Zealand không giới hạn”)

Nếu bạn cho là ở Johor chỉ toàn nhà hàng lẩu, quán cafe và món Á thì bạn sai chắc rồi. Chủ nhà hàng cũng là người New Zealand cho biết, các món ăn ngon và lấy cảm hứng từ New Zealand được chế biến tại đây với các nguyên liệu tươi có nguồn gốc từ cả New Zealand và các chợ địa phương tại Johor.

Các món ăn được yêu thích trong đó có sườn nướng (91 RM), đùi cừu (99 RM) and Beer Battered Fish and Chips (43 RM) và nếu bạn chưa từng thử rượu vang New Zealand, đây quả là thời điểm chín muồi! Phong cách thiết kế của nhà hàng, không khí thư giãn mời gọi và dịch vụ hoàn hảo cũng đáng được khen ngợi tại đây. Nếu bạn đang đi du lịch với trẻ em, thì tin tốt là nhà hàng này rất phù hợp dành cho các bữa tiệc gia đình!

Địa chỉ: #01-03A, Zenith Lifestyle Centre, No. 82C, Jalan Trus, 80000 Johor Bahru

Bài gốc tiếng Anh: 11 Best Restaurants in JB Under RM80/Person That Are Worth Crossing The Border For

Lan Nguyen

Là một con người giản dị, thích ngao du đây đó cho thõa cái chí tự do tự tại, Lan thường tìm cơ hội để khám phá những vùng đất mới và lưu lại trải nghiệm đáng nhớ của mình vào cuốn sổ tay “thần thánh”. Với quan niệm sống thành thật rồi sẽ được đón nhận một cách chân thành, Lan tin rằng cuộc sống vốn đã muôn màu, mình không cần “vẽ” thêm, chỉ việc tận hưởng nó một cách tự nhiên.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago