Categories: MalaysiaPenang

Chơi Gì Ở Penang: 20 Trải Nghiệm Thú Vị Cho Chuyến Thăm Đầu Tiên

Bên cạnh những bữa tiệc sôi động, Penang cũng có rất nhiều hoạt động thú vị sẽ khiến bạn bận rộn suốt chuyến đi! Cùng xem chúng ta có thể chơi gì ở Penang nhé!

Ah, Penang được coi là viên ngọc của vùng phía Đông. Nếu bạn không sống “tách biệt thế giới” trong suốt mấy năm qua, chắc chắn bạn đã từng có cơ hội nghe về thành phố tráng lệ này của Malaysia. Thực tế, trong những năm gần đây, thành phố này được xếp hạng là một trong những điểm du lịch tốt nhất không chỉ trong nước hay khu vực, mà trên toàn thế giới!

Từ những món ăn đường phố hấp dẫn đến những bức tường nghệ thuật trên phố, dưới đây là 20 điều thú vị nhật định phải trải nghiệm trong lần đầu tiên đến Penang. Hoặc là lần thứ hai hay lần thứ ba ghé thăm thành phố này. Thực tế, dù bạn đã đến Penang bao nhiêu lần đi chăng nữa, những hoạt động tại đây dường như luôn làm say đắm tâm trí của du khách.

1. Đi bộ dọc con phố Harmony của Penang

Phố Harmony của Penang nằm dọc theo khu Jalan Masjid Kapitan Keling và là một trong những nơi phản ánh rõ nét văn hóa độc đáo của Malaysia. Con phố này có nhiều nơi thờ cúng phục vụ cho các tín ngưỡng, tôn giáo khác nhau, và bạn sẽ dễ thấy rất đông tín đồ đến đây vào dịp cuối tuần hoặc ngày lễ. Tại đây, bạn có thể ghé thăm Masjid Kapitan Keling (duh!), Đền Kuan Yin, Nhà thờ thánh George, Đền Sri Mahamariamman và nhiều hơn nữa. Tòa nhà Khoo Kongsi nổi tiếng cũng nằm ở đây.

Địa chỉ phố Harmony: Jalan Masjid Kapitan Keling, 10300, Penang

Xem thêm: Hiking ở Malaysia: 10 cung đường với phong cảnh đẹp như tranh vẽ

2. Chơi Gì Ở Penang: Ở trong những nhà di sản hoặc bảo tàng

Hình ảnh: Mahen Bala

Penang là thành phố của những di tích lịch sử nhưng vẫn có nhiều tòa nhà mới được xây trong những năm gần đây. Nhiều nơi được tân trang thành nhà hàng và khách sạn. Du khách được phép nghỉ qua đêm trong những tòa nhà này giống như bất kỳ khách sạn hay nhà nghỉ nào khác. Một vài địa điểm, như Blue Mansion, thậm chí còn có cả bảo tàng trong khuôn viên!

Hoặc bạn có thể chọn ở tại Seven Terraces, một khách sạn cổ điển mang phong cách Perankan được tân trang lại từ ngôi nhà sân thượng Anglo – Trung Quốc của thế kỷ 19. Những nơi này đều mang trong mình nét văn hóa và lịch sử của Penang, và chắc chắn sẽ đem đến sự khác biệt so với Hard Rock và BayViews.

Địa chỉ Blue Mansion: 14, Đường Leith, 10200, Penang, Malaysia

Địa chỉ Seven Terraces: Lorong Stewart, 10300, Penang, Malaysia

Hãy đọc: Penang Isn’t Just All Food! Here are 10 Hotels & Resorts Under $200 Per Night For Your Next Weekend Getaway

3. Khám phá những bức tranh trên tường tại Penang

Hình ảnh: CEphoto; Uwe Aranas

Từ những năm 2009 hoặc đầu năm 2010, bạn bè tôi đăng rất nhiều ảnh họ đứng chụp cạnh những bức tường với hình vẽ sáng tạo. Và không bao lâu sau đó, tìm kiếm những bức tranh này và chụp lại đã trở thành xu hướng không chỉ cho du khách ghé thăm Penang mà cho cả người dân bản địa. Những góc phố độc đáo của George Town là lý do tại sao ngày càng nhiều xe đạp trên phố so với 10 năm về trước. Trong thành phố có rất nhiều tranh nghệ thuật trên tường, vậy nên muốn “truy lùng” chúng bạn phải dành ra cả ngày dài và thuê một chiếc xe đạp sẽ thuận tiện hơn cho bạn. (Do đó có rất nhiều khách sạn cung cấp dịch vụ cho thuê xe đạp).

Và trong trường hợp bạn thực sự muốn khám phá tất cả những bức tranh độc đáo trên tường, đây là bản đồ các địa điểm. Chúc bạn may mắn!

Xem thêm: 12 điểm đến tuyệt hảo ở Malaysia cho kì nghỉ cuối tuần

4. Thưởng thức ẩm thực độc đáo tại Penang

Hình ảnh: Michael Camilleri

Khi nhắc đến nghệ thuật đường phố ở Penang, chúng ta không thể không nhắc đến ẩm thực tại đây. Penang luôn tự hào được xếp hạng là một trong những thiên đường ẩm thực tốt nhất trên thế giới. Từ những đồ ăn của gánh hàng rong như Char Koay Teow, cho đến món với nước dùng đặc biệt như Penang Laska, và thậm chí cả những bữa ăn hảo hạng như Rojak đều có thể tìm thấy ở Penang. Vì vậy mà Penang đã trở thành một biểu tượng ẩm thực của Malaysia.

Khi tôi đang học tại Kuala Lumpur, tôi đã có một bài chia sẻ về những điều chưa từng thấy ở Penang trước đây! Và thực sự, tôi có thể khẳng định rằng bạn sẽ phải hối hận nếu không thưởng thức hết ẩm thực tại hòn đảo này. Có nhiều khu vực ẩm thực và trung tâm bán hàng rong trên toàn bộ đảo, nhưng dọc theo Gurney Drive là nơi tốt nhất để bắt đầu cuộc hành trình khám phá ẩm thực Penang. Có một điều cần lưu ý là nơi này thường rất đông đúc và những ngày đặc biệt và khi đó giá cả sẽ rất cao.

Địa chỉ trung tâm bán hàng rong Gurney Drive: 172, Solok Gurney 1, phố George, Jelutong, Pulau Pinang, Malaysia.

5. Ghé vào quán Cà phê hoặc Bar quanh đảo

Hình ảnh: unsplash.com

Penang là một thành phố cảng nhộn nhịp có rất nhiều quán cà phê ấm cúng, quán bar sang trọng và thậm chí cả những câu lạc bộ giống như hầu hết mọi nơi. Dành cả ngày dài trong một tiệm cà phê hoặc quán bar sẽ là một điều đáng thử cho chuyến thăm Penang đầu tiên. Tôi rất thích Mug Shot Café (có sữa chua và bánh mỳ kẹp rất tuyệt) và quán Tavern in The Park.

Còn nếu bạn muốn có một đêm sôi động với chút đồ uống thì hãy đến bến cảng Straits, một nơi giống như bến cảng Clarke của Singapore. Tại đây có một chuỗi những quán rượu và quán bar với view ban đêm cực cuốn hút để bạn tha hồ lựa chọn. Còn có một bến du thuyền ngay cạnh bờ biển! Bạn còn có thể yêu cầu gì hơn nữa??

Địa chỉ Bến cảng Straits: Jalan Seri Tanjung Pinang 10470 Tanjong Tokong, Penang Malaysia, Malaysia

6. Ghé qua Chợ đêm để thử tài mặc cả

Hình ảnh: Screen cap from Youtube user Matt Chia

Vì Penang có rất nhiều điểm du lịch hàng đầu ở châu Á, nên “chợ đêm – Little Street Market” đã trở thành một hình thức kinh doanh rất phát triển tại đây. Little Street Market- từ một dự án cộng đồng nhỏ bắt đầu năm 2006 tại một con phố nhỏ ở Penang, “chợ đêm này” hiện giờ đã trở thành một hình ảnh quen thuộc và rất phát triển ở Penang.

Vào mỗi chủ nhật cuối cùng của tháng, Little Street Market lại mang đến những món đồ lưu niệm thủ công độc đáo và họ cũng bán rất nhiều đồ ăn ngon, cùng với những màn trình diễn đường phố sôi động và đôi khi còn có cả sự kiện đọc sách. Những người bán rong ở đây cũng rất thân thiện và hòa nhã. Chợ được mở từ 9h sáng và tan vào khoảng 5h chiều.  

Địa chỉ Little Penang Street Market: Đường Upper, 2, Jalan Penang, 10300, Penang

Xem thêm: Top 8 hòn đảo ở Malaysia bạn nên thử đến tham quan ít nhất một lần

7. Chơi Gì Ở Penang: Đi tour xích lô quanh phố George

Hình ảnh: Shankar S.

Chà, ở Penang, ngoài ô tô và xe buýt, bạn còn có thể di chuyển bằng xe đạp hoặc xích lô. Mặc dù bây giờ sẽ không còn bắt gặp nhiều xích lô như trước đây, nhưng bạn vẫn có thể tìm thấy một vài người lái chiếc xe ba bánh độc đáo này quanh khu vực phố George và một vài nơi gần bến tàu SuperStar Libra. Bạn có thể dễ dàng đi xích lô từ nơi này đến nơi khác trong thành phố đồng thời làm một tour du lịch quanh phố George. Giá của mỗi người lái xích lô không giống nhau, nhưng mức giá chung không vượt quá 30 RM.

Địa điểm tìm Xích lô tại Phố George: Trong phố George. Chỉ cần nhìn xung quanh bạn sẽ thấy ngay xích lô với những chiếc ô sáng màu.

8. Ghé thăm đền Kek Lok Si vào buổi tối

Hình ảnh: Flying Pharmacist

Kek Lok Si là một trong những ngôi đền đẹp nhất và lớn nhất trong khu vực. Ngôi đền được trang trí với nhiều tác phẩm điêu khắc và chạm khắc độc đáo, cùng với rất nhiều hình ảnh Đức Phật, và thể hiện rõ lễ nghi văn hóa Phật giáo và Trung Hoa tại Penang. Kiến trúc độc đáo với nhiều chùa và cổng vòm của đền Kek Lok Si thậm chí còn mê mặc hoặc, lung linh hơn vào dịp tết Âm lịch của Trung Quốc và ngày Wesak vì toàn bộ nơi đây sẽ được bao phủ bởi ánh đèn rực rỡ. Đây cũng là thời điểm ngồi chùa đông đúc nhất, nhiều người thờ phụng cũng như du khách đến đây để đắm mình trong không gian thanh bình.

Địa chỉ Kek Lok Si: Đền Kek Lok Si,11500 Ayer Itam, Penang

9. Đi bộ lên thăm ngôi đền trên đỉnh thác

Hình ảnh: Tripadvisor

Sau khi tham quan ngôi đền của Phật giáo hãy đến thăm một ngôi đền dành riêng cho Ấn Độ giáo, Đền Arulmigu Balathandayuthapani là một trong những ngôi đền Hindu lâu đời nhất trên đảo Penang. Ngôi đền được xây dựng để gợi nhớ đến sự cống hiến của vị thần Murugan. Và muốn tham quan ngôi đền này bạn phải leo 500 bậc để lên đến đỉnh.

Đừng ngại vất vả, khi bạn leo lên đến đỉnh sẽ được thưởng thức góc nhìn 180 độ ngoạn mục của khu vực gần Gurneynúi Erskine. Trong khi hầu hết mọi người khi nhắc đến lễ hội Thaipusam sẽ nghĩ ngay đến Hang động Batu, thì ngôi đền trên đỉnh thác tại Penang chính là tâm điểm khi lễ hội diễn ra trên hòn đảo.

Địa chỉ Đền Arulmigu Balathandayuthapani: Jalan Air Terjun, 10300, Penang

Xem thêm: Cuối tuần chơi gì: 48 giờ ở Kuala Lumpur

10. Chiêm ngưỡng một trong những bức tượng Phật nằm lớn nhất thế giới

Hình ảnh: CEphoto; Uwe Aranas

Phòng khi bạn không theo kịp, thì chúng ta đã xem một ngôi đền Phật giáo Trung Hoa và một ngôi đền Hindu, và bây giờ chúng ta sẽ ghé thăm ngôi đền Phật giáo Siamese Wat Chayamangkalaram Buddhist. Ngôi đền được giao lại vào năm 1845 bởi Nữ hoàng Victoria và bên trong có một tượng Phật mạ vàng cao 180 feet, một trong những bức tượng lớn nhất thế giới. Ngôi chùa tọa lạc tại Jalan Burma và rất gần Bangkok Lane và thực sự là một điểm đến đáng ghé thăm.

Địa chỉ Wat Chayamangkalaram: 24, Lorong Burma, 10300, Penang

11. Chơi Gì Ở Penang: Tham quan Đền rắn

Hình ảnh: Khalzuri Yazid

Tôi hứa với bạn, đây là ngôi đền, chùa cuối cùng trong danh sách dù Penang nổi tiếng có nền văn hóa sâu sắc với rất nhiều đền chùa. Và một ngôi đền rất đáng ghé thăm khi đến với Penang là Đền Rắn. Ngôi đền chứa đầy rắn (đó là lý do tại sao mọi người gọi nó là Đền rắn), và hầu hết đều là rắn độc, nhưng chúng đã được rút hết nọc độc. Và phần lớn chúng chỉ lảng vảng quanh đền một cách bình yên, dường như đang bị ru ngủ bởi mùi hương trầm khắp không gian. Nhưng nếu du khách không có người hướng dẫn đi kèm, thì vẫn được khuyên là không nên cầm những con rắn này để chụp ảnh tự sướng. Hãy cẩn thận nhé!

Địa chỉ Đền Rắn: Jalan Tokong Ular, 11600, Penang

12. Bắt ma tại Bảo tàng Ma Penang

Hình ảnh: Ghost Museum Penang

Bạn không đọc nhầm đâu, đúng là một bảo tàng về ma đấy. Tất nhiên là bạn không muốn điều gì đáng sợ trong chuyến đi đầu tiên tới Penang, nhưng hãy yên tâm, không phải tất cả các phần trong bảo tàng này đều đáng sợ. Bảo tàng ma này thực sự là điểm du lịch độc đáo chỉ tìm thấy ở Penang. Du khách có thể chụp ảnh với những “con ma” – có giải thích chi tiết về các hồn ma khác nhau và các truyền thuyết liên quan đến chúng.

Trong bảo tàng có một loạt hình nộm ma từ nhiều nguồn văn hóa và tôn giáo khác nhau, chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ. Trong khi những “con ma” hầu hết được làm bằng sáp hoặc bông tổng hợp, nhưng tôi vẫn không dám động vào, làm sao biết được điều gì sẽ xảy ra chứ? BOO!

Địa chỉ Bảo tàng Ma: 57, Lebuh Melayu, 10100, Penang

13. Whacky Fun @ Made In Penang: Bảo tàng Interactive

Hình ảnh: Made In Penang

Từ đáng sợ đến kỳ quái, hãy đến bảo tàng Interactive Penang! Mặc dù bảo tàng 3D khá phổ biến ở nhiều nơi, nhưng điều làm cho Made in Penang đặc biệt đó là những hình ảnh trưng bày mang đậm phong cách Penang. Phương châm của bảo tàng là tái hiện lại những hình ảnh về Penang. Sẽ thật thú vị khi được ăn một con tôm khổng lồ từ bát Char Koay Toew khổng lồ. Hoặc bạn có thể thích dùng thử làm teh tarik. Hay bạn có thể thưởng thức một tách cà phê (bằng sáp) cùng với Bộ trưởng Penang. Bất kể bạn thích gì, Bảo tàng Interactive Penang chắc chắn là một nơi thú vị cho gia đình và bạn bè.

Địa chỉ Made In Penang: No 3, Pengkalan Weld, 10100, Penang

Xem thêm: Lịch trình du lịch Melaka – Làm gì trong 2 ngày?

14. Trở về quá khứ với Bảo tàng Pinang Peranakan

Hình ảnh: Hajotthu

Bảo tàng Pinang Peranakan nằm trong một dinh thự được tân trang lại từ những năm 1900s. Trong bảo tàng trưng bày nhiều công cụ và lối sống của Baba và Nyonya, các cộng đồng nổi tiếng ở Penang, Malacca và Singapore trong quá khứ. Đó là một trải nghiệm thú vị và nhiều du khách phải thốt lên rằng họ cảm giác như trở về quá khứ khi bước qua ngưỡng cửa của dinh thự. Bảo tàng thậm chí đã được giới thiệu rất nhiều lần trong chương trình Amazing Race và Amazing Race châu Á. Đây cũng là địa điểm quay bộ phim truyền hình Singapore, The Little Nyonya năm 2008.

Địa chỉ Bảo tàng Pinang Peranakan: 29, Đường Church, 10200, Penang

15. Chơi Gì Ở Penang: Đến Công viên Chim để thư giãn

Hình ảnh: cat_collector

Công viên đặc biệt này nằm trong danh sách những điểm đến thu hút tại Penang. Công viên chim Penang tại Seberang Perai là công viên chim đầu tiên và lớn nhất tại Malaysia. Tại đây có những chuồng chim rất lớn với môi trường sống giống như tự nhiên. Trong Công viên Chim Penang có khoảng 300 loài, và hơn một nửa trong số đó có nguồn gốc ở Malaysia. Bọn trẻ chắc chắn sẽ thích thú tham quan tại đây, nhưng nếu bạn không thích ngắm chim thì trong công viên cũng có rất nhiều loài động vật khác như rùa, nai và trăn.

Địa chỉ Công viên Chim Penang : Taman Burung Seberang Jaya, Jalan Todak, Seberang Perai, 13700, Perai, Penang

16. Đi dạo quanh Vườn bách thảo Penang

Hình ảnh: Dr. htgoon

Vườn Bách thảo Penang có thể không còn như trước đây, nhưng đây vẫn là một nơi tuyệt đẹp để đi dạo vào một buổi chiều mát mẻ. Vườn bách thảo ban đầu được xây dựng từ những năm 1880, với nhiều rừng nhiệt đới xanh tốt và là một nơi yên bình, thoáng mát. Nhân viên của Vườn bách thảo Penang thường tổ chức những buổi hướng dẫn để giúp du khách hiểu hơn về lịch sử, văn hoá sâu sắc của công viên và sự đa dạng của động thực vật nơi đây. Ngoài ra, bạn còn có thể đến thăm một thác nước trong công viên sau khi sắp xếp với Cơ quan quản lý Nước Penang (vì khu vực thác nước và hồ chứa là tài sản tư nhân)

Địa chỉ Vườn bách thảo Penang: Jalan Kebun Bunga, 10350, Penang

Xem thêm: 20 Địa Điểm Chụp Hình Đẹp Khi Du Lịch Penang

17. Trốn khỏi Thành phố và đến với ESCAPE Theme Park

Hình ảnh: cmglee

Dù là một trong những điểm thu hút khách du lịch ngoài trời mới nhất ở Penang, nhưng ESCAPE Theme Park (mở năm 2012) vẫn được coi là một viên ngọc quý giữa nhiều điểm vui chơi tại Penang. ESCAPE Theme Park nằm gần Nông trại Bướm Penang (cũng là một địa điểm đáng ghé thăm) được bao quanh bởi cây cối tươi tốt. Công viên này phù hợp với nhiều hoạt động ngoài trời thú vị như leo tháp, nhảy tự do, đi thăng bằng và nhiều hoạt động khác. Để khuyến khích du khách đến với ESCAPE, những người ghé thăm công viên bằng xe buýt công cộng (Rapid Penang 101 & 102) có thể được hoàn lại tiền vé xe tại lối vào cổng.

Địa chỉ ESCAPE: 828, Jalan Teluk Bahang, 11050, Penang

18. Vẻ đẹp Công viên Quốc gia Penang sẽ Lay động Trái tim bạn

Hình ảnh: Syed Abdul Khaliq

Penang National Park là công viên quốc gia nhỏ nhất thế giới. Một khu vực rộng khoảng 2,5 ha nhưng có một hệ sinh thái phong phú. Bạn có thể thấy những hồ nước tuyệt đẹp, những khu rừng ngập mặn, những rạn san hô và thậm chí cả những bãi biển cho rùa làm tổ tại Công viên quốc gia Penang. Và nếu bạn là người ưa thử thách, có nhiều tuyến đường trekking xung quanh công viên sẽ đem đến cho bạn nhiều trải nghiệm khó quên. Phần thưởng cho chuyến trekking gian nan chính là những cảnh đẹp ngoạn mục của công viên. Thậm chí bạn có thể đi thuyền ra đến một bãi biển hoang sơ từ công viên!

Địa chỉ Penang National Park: Jalan Hassan Abbas, 11050, Penang

19. Chơi Gì Ở Penang: Đi tàu (hoặc đi bộ!) lên Đồi Penang

Hình ảnh: Ginson Lim

Còn được gọi là Bukit Bendera của Malaysia, Penang Hill là một trong những điểm thu hút hàng đầu ở Penang và là một nơi có nền nhiệt thấp nhất tại đây. Một trải nghiệm độc đáo tại đây là đi xe lửa lên đỉnh đồi. Chỉ mất 5 phút đi tàu nhưng nếu bạn thích ngắm cảnh thiên nhiên, bạn có thể chọn leo bộ lên đồi. Dù bằng cách nào đi chăng nữa, bạn cũng sẽ được hòa mình với thiên nhiên, cây cối xanh mát và không khí trong lành.

Trên đỉnh đồi có một vài nhà hàng, một vài khu bán đồ lưu niệm, một ngôi đền, một khu bảo tồn chim và một nhà thờ Hồi giáo. Cá nhân tôi khuyên bạn không nên vào những nhà hàng này, không phải vì họ làm không đủ tốt, mà đơn giản là vì trên đỉnh Penang Hill có rất nhiều địa điểm lý tưởng cho chuyến picnic. Hãy thử một lần nếu bạn có thời gian nhé.

Địa chỉ Bukit Bendera (cũng được biết đến là Penang Hill): Jalan Stesen Bukit Bendera, 11500, Penang

Hãy đọc: Road Trip to Penang

20. Kết thúc một ngày dài bằng cách thư giãn trên bãi biển Batu Ferringhi

Hình ảnh: Eduap

Thật là một thiếu sót thực sự nếu tôi không nhắc đến bất kỳ bãi biển nào trên đảo khi viết bài chia sẻ về Penang. Nhưng rất khó để chọn ra bãi biển đẹp nhất ở đây. Nhưng có lẽ tôi sẽ chọn bãi biển Batu Ferringhi. Rất nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp được mở tại bãi biển này và khu vực xung quanh. Chính bãi cát trắng mịn cùng với một loạt các hoạt động dưới nước của Batu Ferringhi đã khiến nhiều du khách muốn quay trở lại nơi đây.

Và nếu bạn không thích nhảy dù dưới ánh nắng mặt trời, thì bạn có thể đi dạo quanh bãi biển với một ly cocktail mát lạnh. Hãy tin tôi đi, bạn sẽ không thể tưởng tượng ra cảnh sắc đẹp như thế nào nếu như không tự mình chứng kiến cảnh mặt trời lặn trên đường chân trời biển Batu Ferringhi. Chắc chắn đây sẽ là một ký ức không thể nào quên.

Địa chỉ bãi biển Batu Ferringhi: Jalan Batu Ferringhi, 11100, Penang

Sự thật mà nói, tôi chắc chắn rằng mình đã bỏ lỡ một vài điểm du lịch trong danh sách trên. Có quá nhiều thứ để trải nghiệm trên đảo Penang. Trên thực tế, tôi phải thừa nhận rằng, có một vài nơi tôi chưa đến dù tôi đã sống ở thành phố xinh đẹp này. Nhưng những đánh giá là đúng. Hãy ghé thăm Penang một lần, và bạn có thể không bao giờ muốn rời đi nữa. Hy vọng qua bài viết này bạn đã hết thắc mắc Chơi Gì Ở Penang rồi nhé!

English article: 20 Fun Things to Do in Penang On Your First Trip

Xem thêm: Trải Nghiệm Một Ngày Du Lịch Tự Túc ở Penang

Thong Nguyen

Là một người hướng nội và ít nói, sau những lần "buộc" phải di chuyển vì nhu cầu học tập, Thông đã bị nghiện những câu chuyện và những trải nghiệm tại những địa điểm, những quốc gia và con người trên từng bước đường. Thông luôn quan niệm rằng sống là không chờ đợi, không vội vàng hấp tấp nhưng phải luôn luôn đấu tranh cho những gì mình yêu thích.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago