Categories: Malaysia

Chơi Gì ở Malacca: 8 Trải Nghiệm Độc Đáo Bạn Nên Thử

Chơi gì ở Malacca? Hãy bỏ qua những trải nghiệm phổ biến và thay vào đó, tận hưởng các hoạt động độc đáo chỉ có ở Malacca nào!

Malacca thường được nhiều du khách ghé thăm nhờ có những tòa nhà di sản được bảo tồn rất tốt, các công trình mang lối kiến trúc thực dân độc lạ và lịch sử đặc sắc. Nhưng bên cạnh lịch sử huy hoàng, Malacca còn hấp dẫn bởi nhiều điều tuyệt vời hơn nữa – thiên nhiên hùng vĩ, các khu chợ sôi động cùng rất nhiều món ăn ngon và dĩ nhiên có cả sầu riêng thơm lừng!

Nếu bạn mê sầu riêng, tốt nhất hãy ghé thăm Malacca vào mùa sầu riêng nhé, từ cuối tháng năm đến tháng tám, để thưởng thức những quả sầu riêng thơm ngon nhất vùng. Mình may mắn khi được mời đến ăn mừng mùa sầu riêng và tiện thể khám phá một vài địa điểm thú vị mới của Malacca. Để mình chia sẻ kinh nghiệm và dẫn bạn tham quan một vòng vùng đất phi thường này của Malaysia nhé.

1. Hái trái cây tại Trang trại Nhiệt đới Melaka

Trang trại Nhiệt đới Melaka là nơi tham quan phù hợp với mọi lứa tuổi. Nó hoạt động theo phương thức du lịch đồng quê, du khách thường đến đây và ngủ lại qua đêm. Trang trại tự trồng các loại quả nhiệt đới, khách có thể tham gia hái trái cây.

Tại đây còn cung cấp dịch vụ tham quan bằng xe điện, bằng cách này, nhân viên sẽ diễn giải chi tiết các loại cây trồng và cây ăn quả của trang trại giúp du khách như được hòa mình vào thiên nhiên. Lần cuối cùng bạn tự tay hái trái cây là khi nào?

Quả ốc chó, đào, chôm chôm tươi được trồng khắp trang trại.

Trang trại còn có cả sở thú mini nữa, cho phép trẻ em được tiếp cận nhiều loài động vật như đà điểu hay nai con.

Sau khi đi hết một vòng trang trại, bạn sẽ được đưa đến một nơi mà bạn hẳn rất mong chờ – buffet trái cây nhiệt đới.

Vì lúc đó là vào giữa mùa sầu riêng, mình đã được tiếp đãi bằng một bữa buffet “sầu riêng toàn tập”! Có mọi chủng loại sầu riêng và khách tham quan có thể tự tay chọn sầu riêng trước khi đưa cho người quản lý xẻ nó ra.

Và trước khi đắm mình vào bữa tiệc sầu riêng, hãy ghi nhớ những mẹo dưới đây của dân sành ăn sầu riêng:

Hướng dẫn viên khuyên hãy đến đây vào giữa mùa sầu riêng, giữa tháng sáu và tháng bảy, vì khi đó là giữa mùa gặt và sầu riêng thời điểm đó là ngon nhất.

Bạn có biết

Sầu riêng mà bạn thường ăn quanh năm thực chất là những giống lai từ Thái Lan chứ không phải từ Malaysia? Malaysia cung cấp những quả sầu riêng chất lượng – sầu riêng MaoShanWang trứ danh và cả giống Red Prawn và D24 nữa chứ!

1. Phải kiểm tra quả sầu riêng cẩn thận trước. Những quả chất lượng có gai to hơn. Nếu mặt sau của quả sầu riêng (hoặc ở các khe nứt) có mùi nồng, thì quả đấy chín muồi và sẵn sàng ăn ngay.

2. Nếu muốn tránh bị mùi sầu riêng bám trên xe khi mua về, hãy cắt phần cuống và kẹp vào khe điều hòa. Dù khoa học chưa chứng minh điều này, nhưng rất hiệu quả đấy!

3. Để thoát khỏi mùi còn bám trên ngón tay, tráng nước vào vỏ sầu riêng và dùng nước đó để rửa ngón tay. Điều này có thể khử đến 90% mùi.

Mình đã chọn một quả, vàng mịn và đăng đắng – đúng kiểu mình thích. Cảm giác lúc đưa hạt vào miệng và cảm nhận vị béo mịn tinh túy ấy thật là hết xẩy. Mình mải mê thưởng thức mà quên mất chụp hình luôn.

Hãy nhớ rửa tay với nước được tráng qua vỏ sau khi tham gia bất kì bữa tiệc sầu riêng nào nhé!

Trang trại trái cây nhiệt đới Melaka còn cung cấp dịch vụ nhà gỗ cho gia đình, tận hưởng một kỳ nghỉ mang phong cách làng quê mộc mạc.

Địa chỉ: Sungai Udang, Malacca, Malaysia

Website: melakatropical.com

2. Ăn tráng miệng tại Keblang Coconut Shake

Đây hẳn là một trong những điều tuyệt vời nhất mà mình đã trải nghiệm tại Malacca. Ai mà ngờ món kem dừa pha thành sinh tố lại ngon đến thế cơ chứ?

Thêm kem, nước dừa và đá vào. Quá đã! Bạn đã có trong tay thức uống hoàn hảo!

Keblang Coconut Shake phục vụ nhiều loại đồ uống làm dịu ngay cơn khát của bạn. Ngon đáo để!

Địa chỉ: Klebang, 5, Melaka

3. Xem triển lãm tại The Shore Oceanarium

The Shore Oceanarium là một địa điểm đến mới nổi ở Malacca. Tọa lạc tại bờ sông, du khách có thể vào và nghỉ chân tránh cái nóng oi bức tại Malacca. Phù hợp với mọi lứa tuổi, Oceanarium cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho cả người lớn và trẻ em để biết thêm về những sinh vật biển. Hơn nữa, nơi này không chỉ giới hạn bởi các loài sinh vật dưới nước thôi. Tại đây còn trưng bày nhiều loài côn trùng và bò sát trên cạn, từ nhện độc Taranlula đến những chú nhím Hedgehog đáng yêu.

Với 12 khu vực hiện có, các gia đình và cặp đôi có thể dành cả buổi trưa để ngắm nhìn những sinh vật đầy màu sắc và học hỏi thêm về môi trường sống dưới biển!

Các khu vực hiện có:

Hồ Tương Tác

Bảo Tàng Sò Biển

Bể Cá Huyền Bí

Chuyện Con Sông

Thám Hiểm Rừng Nhiệt Đới

Những Sinh Vật Biển Nguy Hiểm

Hành Trình Vượt Đại Dương

Hóa Thạch Sống

Biểu Diễn Dưới Nước

Sinh Vật Kỳ Quái

Truy lùng cá mập

Rùa Biển

Oceanarium còn cung cấp chỉ số thực tế của các loài rùa biển và hướng dẫn khách tham quan về việc bảo tồn sinh vật này.

Ngoài ra còn có khu vực dành cho cá mập, du khách được xem mô hình giải phẫu và việc bảo tồn cá mập, đây cũng là nơi chụp ảnh ấn tượng nhờ có các mô hình hàm Cá Mập Megalodon khổng lồ và Cá Mập Trắng Lớn theo kích thước thực!

Địa chỉ: 2F-01, The Shore Shopping Gallery,193, Pinggiran @ Sungai Melaka, Jalan Persisiran Bunga Raya, 75100 Melaka, Malaysia

4. Chiêm ngưỡng view từ tòa tháp Sky Tower Malacca

Nếu bạn đang ở Oceanarium, bạn có thể mua vé kết hợp tham quan địa điểm ngắm cảnh cao nhất tại Malacca. Tọa lạc trong cùng một tòa nhà, Sky Tower Malacca là nơi lý tưởng cho các nhiếp ảnh gia và cũng là nơi có cảnh quan rất đẹp để tụ họp gia đình, cùng nhau chiêm ngưỡng đường chân trời của Malacca.

Sky Tower Malacca còn có một khu vực được lát kính trong suốt, đem đến trải nghiệm như bước đi trên không trung cho những ai mê cảm giác mạnh. Cảnh đẹp nhất khi đến vào lúc hoàng hôn!

Địa chỉ: Tầng 42, The Shore Shopping Gallery, 193, Pinggiran @ Sungai Melaka, Jalan Persisiran Bunga Raya, 75100 Melaka

5. Xem biểu diễn tại Melaka Alive!

Đây cũng là một điểm hút khách mới, một màn trình diễn về lịch sử Malacca, kể về câu chuyện của Panglima Awang. Với sự kết hợp hài hòa giữa hình ảnh, hiệu ứng, âm thanh và diễn xuất, bạn không thể bỏ lỡ buổi trình diễn 5D này. Lịch sử phong phú và nhiều thăng trầm của Malacca được tái hiện sống động, khởi đầu từ khi Parameswara thành lập thành phố đến khi nó rơi vào tay của người Bồ Đào Nha.

Các nghệ sĩ tài năng múa và diễn bằng cả con tim, buổi diễn 40 phút này thật sự rất thú vị. Có các suất diễn vào lúc 19:30 và 21:00 mỗi tối Thứ Năm đến Chủ Nhật.

Ảnh được chụp bởi Nuevo Attraction & Destination

Melaka Alive! chuẩn bị ra mắt tour mới vào ngày 18/08: “Cuộc Phiêu Lưu Hải Tặc!” Hãy tìm hiểu chi tiết về tour này nhé, cả người lớn và trẻ em đều có cơ hội tương tác trong chuyến phiếu lưu hải tặc này.

Địa chỉ: Jalan Parameswara, Bandar Hilir, Melaka (đối diện Bảo tàng Proclamation of Independence Memorial)

6. Đi xích lô tại chợ Pahlawan

Là một khu chợ ít được biết đến, Pahlawan gợi nhớ về phong cách chợ đêm điển hình. Trải nghiệm việc đi xe xích lô với giá chỉ từ RM 55. Những chiếc xích lô được trang trí sặc sỡ với nền là hoạt hình nổi tiếng của Disney, Frozen, hay Doraemon. Bạn có thể sẽ bắt gặp ánh mắt ghen tị từ những người đi bộ khi dạo phố Malacca bằng xích lô.

Khi đến chợ đêm, bạn có thể vẽ Henna hoặc mua tấm ga giường mới chẳng hạn. Dĩ nhiên, đừng quên lấp đầy bụng với món Burger hiệu Ramly của Malaysia nhé!

Địa chỉ: Đối diện Manara Taming Sari

7. Đi dạo trên sông Malacca về đêm bằng thuyền

Khép lại một đêm tại Malacca bằng chuyến đi thuyền thư giãn và lãng mạn trên sông Malacca. Trong lúc trầm mình vào không gian văn hóa nghệ thuật của Malacca, hãy thưởng thức những bức vẽ graffiti trên các tòa nhà dọc theo con sông.

Địa chỉ: Tại bờ sông Malacca có rất nhiều.

8. Ngủ tại Bustel dọc theo eo biển Malacca

“Bustel” là tên gọi bắt nguồn từ “bus” và “hotel”, nó đem đến trải nghiệm mới lạ cho những khách du lịch đang tìm kiếm một chỗ nghỉ độc đáo. Hội đồng Thành phố Lịch sử Malacca sở hữu những chiếc “xe buýt khách sạn” này, họ cải tạo những chiếc xe buýt cũ thành dãy phòng nghỉ mới toanh đặt cạnh bờ biển, cung cấp phòng nghỉ đầy đủ tiện nghi bao gồm điều hòa, toilet, tivi và điện thoại.

Những chiếc xe buýt này không còn hoạt động nữa nhưng chúng lại đem đến cảm giác quê hương tuyệt vời cho du khách trong và ngoài nước.

Địa chỉ: Dataran 1 Malaysia, Klebang

Đừng chần chờ nữa hãy đặt vé đến Malacca ngay thôi! Dù bạn đã từng đến rồi, tại đây luôn có những địa điểm mới để khám phá. Đắm mình vào nét văn hóa Malacca, thưởng thức các món ăn ngon và tha hồ chọn lựa giữa rất nhiều địa điểm thú vị!

Chuyến đi được thực hiện bởi Tourism Malaysia – văn phòng Singapore.

Xem thêm: Cuối tuần chơi gì: 48 giờ ở Kuala Lumpur

English article: 8 Unique Things to Do in Malacca

Thong Nguyen

Là một người hướng nội và ít nói, sau những lần "buộc" phải di chuyển vì nhu cầu học tập, Thông đã bị nghiện những câu chuyện và những trải nghiệm tại những địa điểm, những quốc gia và con người trên từng bước đường. Thông luôn quan niệm rằng sống là không chờ đợi, không vội vàng hấp tấp nhưng phải luôn luôn đấu tranh cho những gì mình yêu thích.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago