Lịch trình du lịch Sihanoukville, viên ngọc ẩn mình của Campuchia

Bạn đã từng nghe nói đến Sihanoukville? Hoặc bạn cũng có thể nghe đến địa danh Kampong Som, thành phố xinh xắn ven biển này được ví như viên ngọc ẩn mình của Campuchia. Với những bãi biển dài cát trắng và phong cảnh thiên nhiên tuyệt vời, thành phố này đang dần được biết đến nhiều hơn bởi du khách và sẽ sớm trở thành điểm đến yêu thích. Bạn nghĩ sao về điều này? Tức là bạn còn chần chờ gì nữa mà không lên đường đến đây ngay trước khi nó trở nên quá đông đúc bởi du khách thập phương? Không chắc nên bắt đầu khám phá từ đâu? Bọn mình đã lo liệu cả cho bạn một lich trình du lịch Sihanoukville 7 ngày trong bài viết này rồi! Lên đường thôi!  

Xem thêm: Khám phá điều thú vị về đất nước con người văn hóa, lịch sử, du lịch Campuchia

Ngày thứ  nhất:

Nguồn ảnh: Phil Whitehouse

Nên thay ngay đồ bơi khi bạn vừa đặt chân đến Sihanoukville, đến lúc thư giãn bên biển nước rồi! Biển Ochheuteal và biển Serendipity là hai bãi biển nổi tiếng nhất thành phố. Với những bãi cát trắng dài mịn màng và màu nước xanh trong, chắc chắn rằng bạn không bỏ lỡ cơ hội của mình để đến đây nhé!

Ngoài ra còn có rất nhiều quán bar và nhà hàng sang trọng xung quanh khu vực, vì vậy hãy thoải mái cho một bữa ăn (hoặc hai) tại các quán ăn gần các bãi biển! Chẳng hạn, Mike Burger House được biết đến với món burger thịt bò tuyệt vời! Yummy!

Bãi biển

Sau bữa trưa, tiếp tục cuộc phiêu lưu bãi biển của bạn và đi đến bãi biển Otres. Không giống như Bãi biển Ochheuteal và Bãi biển Serendipity, Bãi biển Otres ít được biết đến hơn và có một không gian riêng tư thoải mái hơn. Nếu bạn ở đây vào thứ bảy, đừng quên ghé thăm chợ Otres gần đó, đây là chợ cuối tuần với đầy những người bán hàng thủ công và đồ ăn uống. Chuẩn bị tinh thần cho âm nhạc, đồ uống lạnh, thức ăn nóng và chill thôi!

Ngoài ra, bạn có thể đến Bãi biển Độc lập, nơi cũng mang đến bầu không khí yên tĩnh. Hãy ghé qua ăn tối tại bất kỳ quán BBQ bên bờ biển nào để có một kết thúc ngon miệng cho ngày đầu tiên của bạn.

Ngày thứ 2:

Khởi đầu ngày thứ 2 bằng điểm đến Quảng trường Độc lập trên đường Ekareach (Đường Độc lập). Bên kia đường là một công viên nhỏ có bức tượng đài Độc lập (Vimean Ekareach), để tượng niệm cho những anh hùng đã hi sinh trong chiến tranh và kỷ niệm ngày Campuchia dành độc lập từ ngoại bang.

Nguồn ảnh: Vladkras

Tiếp theo đến với thác nước Kbal Chhay nằm khoảng 16km phía Bắc trung tâm Sihanoukville. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy những thác nước tuyệt đẹp, cao từ ba đến năm mét. Đừng quên dành một chút thời gian ở đây để bơi và vùng vẫy dưới làn nước mát nhé!

Tiếp tục đi về phía Bắc và bạn sẽ đến thị trấn yên bình Stung Hau, một làng chài nhỏ đầy quyến rũ mộc mạc và có rất nhiều thuyền và cá tươi. Không có cơ sở du lịch nào ở đây, điều đó có nghĩa là bạn chắc chắn sẽ có trải nghiệm địa phương đích thực!

Nguồn ảnh: La Rhumerie

Sau đó trở về khu trung tâm và khép lại một ngày dài tại La Rhumerie, một quán bar nhỏ hấp dẫn nằm trên đường biển Serendipity.  Được trang trí theo phong cách thập niên 80 thú vị, thiên đường hào nhoáng này là nơi hoàn hảo để bạn thưởng thức một số loại cocktail và thư giãn trong đêm.

Ngày thứ 3:

Nguồn ảnh: bvi4092

Đi du lịch Campuchia mà không đến một ngôi đền nào ư? Trong ngày thứ 3, hãy đến thăm đền Wat Krom, một trong những điểm đến thú vị nhất Sihanoukville. Tọa lạc trên đỉnh một ngọn đồi nhỏ trên phố Santipheap, ngôi đền này dành riêng cho Ya-Mao, một vị thần địa phương.

Nguồn ảnh: Ivo Posthumus

Sau đó hãy đi phà khoảng 45 phút đến Koh Rong Samloem, một hòn đảo nhỏ nằm ở phía Đông Sihanoukville. Hãy ngắm nhìn xem hòn đảo này xinh xắn đến mức nào! Ai có thể cưỡng lại được chứ?

Koh Rong Samloem

Tìm kiếm một cái gì đó thú vị hơn là lang thang trên những bãi biển hoang sơ? Có tin tốt cho bạn đấy: Đảo Koh Rong Samloem cũng là một địa điểm lặn biển tuyệt vời! Không phải lo lắng, các khóa học có thể được sắp xếp dễ dàng với chi nhánh Trung tâm Lặn Scuba Nation ở Sihanoukville.  

Sau đó, hãy về lại Sihanoukville và leo lên núi Sihanoukville, một đỉnh núi cao 132 mét ngay sau khu vực thị trấn chính. Nơi đây có tầm nhìn toàn bộ thành phố, đảo và bãi biển, ngọn núi là địa điểm lý tưởng để ngắm cảnh hoàng hôn hoặc màn đêm nơi đây.

Ngày thứ 4:

Nguồn ảnh: Island Speed Ferry

Đến lúc để đi biển rồi! Cách phổ biến nhất (và hiệu quả nhất về chi phí) để tận hưởng biển là đặt một chuyến du thuyền trên đảo cả ngày sẽ đưa bạn đến một hoặc một số hòn đảo và cho bạn cơ hội để lặn với ống thở, bơi và thậm chí chèo thuyền kayak.

Nguồn ảnh: Island Speed Ferry

Nguồn ảnh: Island Speed Ferry

Ăn sáng, nước uống và ăn trưa buffet cũng được cung cấp trên du thuyền. Có một số đơn vị tổ chức tour du lịch bằng thuyền và phà ở Sihanoukville để bạn lựa chọn! Một đơn vị như vậy là Island Speed Ferry, công ty phà lớn nhất ở Sihanoukville.

Nếu bạn không thích du thuyền đi đảo, bạn luôn có thể lựa chọn các loại du lịch trên biển khác như du thuyền ngắm cảnh, du thuyền ngắm hoàng hôn và du thuyền tiệc đêm!

Ngày thứ 5:

Nguồn ảnh: Brian Evans

Rừng ngập mặn

Thẳng tiến đến Rừng ngập mặn Prey Nup nằm ở phía Bắc Sihanoukville vào buổi sáng sớm cho một trải nghiệm mở mang tầm nhìn và đầy ý nghĩa. Tại đây, bạn sẽ được tìm hiểu thêm về hệ sinh thái thiên nhiên cần bảo tồn ở Campuchia!

Rừng ngập mặn cũng cho bạn cơ hội ngắm đàn chim tuyệt vời, vì vậy tốt hơn hết bạn nên để mắt đến những con cò sữa, vượn và cá bống tượng!!

Nguồn ảnh: Stefan Fussan

Công viên quốc gia

Sau đó hãy đến công viên quốc gia Ream, một trong bảy công viên quốc gia của Campuchia. Bao gồm 210 km2 đất liền ven biển, nơi này tràn ngập rừng ngập mặn, các loài chim đang bị đe dọa tuyệt chủng và các rạn san hô ngoài khơi.

Nếu bạn đến đây vào các tháng từ tháng 12 đến tháng 2, bạn thậm chí có thể nhìn thấy một vài chú cá heo nước ngọt màu trắng đang bơi ra khỏi nước! Thú vị chưa nào?

Nguồn ảnh: Nyam

Kiệt sức vì một ngày khám phá thiên nhiên? Hãy tự thưởng cho mình một bữa ăn xa hoa tại Nyam, một nhà hàng Khmer gần Bãi biển Ochheuteal! Phục vụ các món ăn truyền thống của người Khmer, quán ăn ấm cúng này rất phù hợp để bạn thưởng thức hương vị của mình với các món salad Khmer độc đáo và các món hải sản tươi sống nhất (cá hấp trong lá chuối và mực tiêu Campuchia)!

Ngày thứ 6:

Nguồn ảnh: Aram Visser

Vào ngày thứ hai cuối cùng của bạn, đã đến lúc phải mạo hiểm thêm một chút cho những cuộc phiêu lưu khác. Lên đường đến núi Bokor cách thành phố khoảng hai giờ. Đỉnh núi là nơi bạn có thể nhìn trọn vẹn bờ biển và các hòn đảo xung quanh, núi Bokor là nơi không thể bỏ qua cho tất cả những người yêu thích phong cảnh.

Nguồn ảnh: Claire Backhouse

Ngọn núi này cũng là nơi có nhiều tòa nhà thuộc địa Pháp bị bỏ hoang và các tòa nhà ma, bao gồm sòng bạc, khách sạn và nhà thờ Công giáo. Những tàn tích này làm cho nơi này trông kỳ lạ và bí ẩn, nhưng tất cả đều quyến rũ.

Nguồn ảnh: William (trái) & James Antrobus (phải)

Nguồn ảnh: William (trái) & EyeofJ (phải)

Sau đó, xuống núi và đi xa hơn một chút về phía nam xung quanh bờ biển để ghé thăm các thị trấn ven sông thú vị của Kampot và Kep. Nơi này có rất nhiều kiến trúc thuộc địa cũ của Pháp, lâu đài đổ nát và chợ hải sản.

Ngày thứ 7:

Nguồn ảnh: Anam Yoga Otres

Cho ngày cuối cùng, hãy dành tất cả thời gian để thức dậy và tận hưởng một buổi sáng thư giãn tại một trong những bãi biển đầy nắng ở Sihanoukville. Nếu bạn thích một thứ gì đó trẻ trung hơn, hãy cân nhắc đến một buổi tập yoga buổi sáng tại Anam Yoga Otres để có trải nghiệm mới.

Nguồn ảnh: Sihanoukville Official Tourist Guide (trái) & bvi4092 (phải)

Sau đó hãy đến chợ Phsar Leu, chợ truyền thống lớn nhất ở Sihanoukville. Bạn sẽ có thể tìm thấy một loạt các quầy hàng thực phẩm với các món ăn như thịt gà nướng và cháo. Đây cũng là một nơi tốt để du khách trải nghiệm một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của người dân địa phương và hiểu rõ hơn về Sihanoukville.

P.S. Ngoài những món ăn, có vô số lựa chọn khác bao gồm quần áo, đồ trang sức và đồ lưu niệm địa phương!

Và thế là kết thúc lịch trình du lịch Sihanoukville trong 1 tuần! Với hành trình kéo dài một tuần đầy đủ này, bạn có thể có một cuộc phiêu lưu đầy thú vị đến viên ngọc ẩn giấu này của Campuchia!

Xem thêm: 11 địa điểm nổi tiếng ở Campuchia bạn sẽ hối tiếc nếu không ghé qua

Bài gốc tiếng Anh: A Complete One-Week Itinerary To Explore Cambodia’s Hidden Gem, Sihanoukville

Lan Nguyen

Là một con người giản dị, thích ngao du đây đó cho thõa cái chí tự do tự tại, Lan thường tìm cơ hội để khám phá những vùng đất mới và lưu lại trải nghiệm đáng nhớ của mình vào cuốn sổ tay “thần thánh”. Với quan niệm sống thành thật rồi sẽ được đón nhận một cách chân thành, Lan tin rằng cuộc sống vốn đã muôn màu, mình không cần “vẽ” thêm, chỉ việc tận hưởng nó một cách tự nhiên.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago