Chơi gì ở Sihanoukville (Campuchia) : 15 điều thú vị nhất

Sihanoukville được biết đến là điểm khởi đầu cho những hòn đảo thanh bình như Koh Rong, Koh Rong Samleom và Koh Dek Koul. Nhưng không chỉ vậy – “Snooky”, tên gọi chỉ Sihanoukville, có rất nhiều thứ để bạn tận hưởng. Nằm trên bờ biển phía nam của Campuchia, cách thành phố thủ đô Phnom Penh khoảng 5 giờ lái xe, Sihanoukville đang trở thành một trung tâm du lịch không thể bỏ qua ở quốc gia Đông Nam Á này.

Nơi từng là một thị trấn yên tĩnh đang dần phát triển thành trung tâm du lịch với tất cả các tiện ích! Du khách yêu Sihanoukville vì sự phong phú tuyệt vời của các món ăn quốc tế, chỗ ở giá rẻ, bãi biển cát trắng và cuộc sống về đêm đầy màu sắc.

Hãy cùng Tripzilla khám phá nên chơi gì ở Sihanoukville qua 15 địa điểm thú vị này nhé!

1. Bãi biển Serendipity

Nguồn ảnh: Michael Djavahery / shutterstock

Bãi biển Serendipity là bãi biển chính ở Sihanoukville – bạn không thể bỏ qua nó. Nép mình ngay cạnh bến tàu, bạn sẽ tìm thấy một lối đi được lót ván với các nhà hàng bên bờ biển và những chiếc ô che nắng. Mỗi nhà hàng đều có chỗ ngồi bên trong với tầm nhìn ra biển và ghế dài, nơi bạn có thể nhâm nhi một ly cocktail trái cây trong khi tận hưởng làn da rám nắng của mình.

Vào ban đêm, lối đi bộ trở nên sống động với âm nhạc, ánh đèn nhấp nháy và đám đông trẻ tuổi gồm cả du khách và người Campuchia thích tiệc tùng.

Hãy cẩn thận với túi và ví tiền của bạn, mấy đứa trẻ ăn xin nhìn có vẻ dễ thương cũng là những thợ móc túi lành nghề đó!

2. Bãi biển Independence

Nguồn ảnh: Tonkinphotography / shutterstock

Bãi biển Independence ở ngay trước mặt du khách, nhưng bằng cách nào đó, khách du lịch không bao giờ nhận thấy cơ hội để khám phá nơi này. Cửa vào nhỏ quyến rũ này nằm ở bên phải của bến tàu chính với làn nước trong vắt và bờ đá độc đáo nhất khu này.

Đi theo con đường đất dưới những tán cây rợp bóng mát để khám phá nơi ẩn náu nhỏ yên tĩnh. Mặc dù không lớn lắm, nhưng hang động kỳ lạ này vẫn có một số nhà hàng đáng yêu, bến tàu câu cá nhỏ và những tảng đá lớn để thử thách khả năng leo trèo của bạn.

Dùng bữa trưa tại một nhà hàng gần đó hoặc mua bia từ cửa hàng địa phương và đi dạo bên bờ biển.

3. Bãi biển Otres

Nguồn  ảnh: Chris Howey / shutterstock

Từ trung tâm thị trấn, thuê một chiếc tuk tuk để chở bạn xuống bãi biển Otres. Nằm ở phía bên kia của Bãi biển Serendipity, bạn sẽ thấy rằng Bãi biển Otres sạch sẽ hơn, yên tĩnh hơn và có nhiều lựa chọn hơn nữa về chỗ ở. Bãi biển này là nơi hoàn hảo để làm lâu đài cát, với nước mát mẻ và tươi mát, và người dân địa phương nơi đây siêu thân thiện.

Bãi biển Otres được bao quanh bởi các nhà hàng nhỏ, do cả dân địa phương và người nước ngoài sở hữu, do đó có rất nhiều lựa chọn món ăn Campuchia hay phương Tây, tất cả đều rất phong phú. Xích đu, ô trên bãi biển và những hàng cọ dài theo bờ – Bãi biển Otres là một nơi tuyệt vời cho một vài ngày nghỉ, chỉ để tận hưởng khung cảnh này!

4. Thác nước Kbal Chhay

Nguồn ảnh: Kanokratnok / shutterstock

Sau một vài ngày nằm dài trên cát, thay đổi địa điểm sẽ khiến chúng ta thêm hào hứng! Hãy tham quan thác Kbal Chhay và để những dòng nước trong lành làm bạn sảng khoái. Nghỉ ngơi dưới thác nước mạnh mẽ để massage lưng và ngâm mình dưới hồ để những dòng chảy tinh khiết làm cơ thể bạn như hồi sinh.

Khi bạn đã tắm hồ chán chê, bạn có thể thư giãn trong những túp lều tre truyền thống của người Khmer. Hãy tưởng tượng đu đưa trên một chiếc võng rồi đi dạo trên thảm rơm bên dưới chân. Có những người bán hàng rong với đồ ăn nhẹ và đồ uống khi bạn băng qua cây cầu tre đấy.

5. Tour du lịch ATV

Nguồn ảnh: ChadwickWrites / shutterstock

Các chuyến tham quan ATV vui nhộn của Buggy sẽ đưa bạn vào một chuyến đi hoang dã trên những đồng bằng đất đỏ lầy lội và băng qua những dòng suối đá, khiến bạn hoàn toàn bị bao phủ trong màu đất đỏ. Mặc quần áo thích hợp để sẵn sàng dính đầy bùn đất nhé, vì đây không phải là một cuộc phiêu lưu đơn giản đâu!

Bạn sẽ được đón từ khách sạn của mình và chuyển đến địa điểm ATV qua tuk tuk. Các hướng dẫn viên du lịch cực kỳ thân thiện, cung cấp hướng dẫn rõ ràng, mũ bảo hiểm và cả bia nữa.

Khi bạn không lấm len bụi đất, bạn sẽ đi theo hướng dẫn viên du lịch đáng yêu qua những ngôi làng, rừng rậm và những con đường ở Sihanoukville. Chuyến tham quan này thật đáng nhớ, phấn khởi và hãy dành trọn thời gian 1 ngày nhé!

6. Đi thuyền

Nguồn ảnh: sailsihanoukville.com

Sailsihanoukville có những thuyền buồm nhỏ mà bạn có thể thuê. Những chiếc thuyền nhỏ màu trắng với những cánh buồm màu xanh lá cây tươi sáng chạy dọc bãi biển trên Otres và rất khó bỏ qua. Bạn không phải là một chuyên gia chèo thuyền hoặc có kinh nghiệm chèo thuyền để có một chuyến phiêu lưu catamaran ở Sihanoukville. Bạn có thể ra ngoài trên một chuyến đi thư giãn, nơi bạn sẽ ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp của bờ biển hoặc đăng ký các bài học chèo thuyền, nơi bạn sẽ học cách điều khiển thuyền. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy thoải mái với trò chơi Mèo Mèo, bạn có thể tự mình mang nó ra ngoài trong một hoặc hai ngày.

Bất kể sở thích của bạn là gì, bạn sẽ được hướng dẫn bởi một chuyên gia chèo thuyền dày dạn, Mickey, người giải thích cách chèo thuyền theo cách cực kỳ đơn giản với tâm trí an toàn tối đa! Hãy yên tâm, họ đều là chuyên gia cả.

7. Thỏa sức ăn uống

Nguồn ảnh: Vadim Ozz / shutterstock

Cộng đồng người nước ngoài đã biến Sihanoukville thành nơi hoàn hảo để thưởng thức ẩm thực bốn phương. Có thể cho rằng, đây là nơi tốt nhất ở Campuchia để tìm các món ăn phương Tây, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn ở thị trấn nhỏ này.

Đối với bánh pizza đích thực với lớp vỏ được làm thủ công, hãy đến Olive & Olive – một nhà hàng Địa Trung Hải nơi họ luôn sử dụng nguyên liệu tươi sống; những người yêu thích sushi sẽ ngây ngất khi tìm thấy những cuộn sushi béo ngậy và Nigiri tươi tại Shin Sushi Bar; và nếu bạn cần món Ấn, thì Slum Dog Curry có món cà ri Ấn Độ ngon nhất trong thị trấn.

8. Thưởng thức nhạc sống ở The Led Zephyr

Nguồn ảnh: facebook.com

Trong nhiều năm, The Led Zephyr đã trở thành điểm đến của nhạc sống và thức ăn ngon. Các nhạc sĩ và các nghệ sĩ hài lướt qua Sihanoukville, dừng lại để làm vui cho sân khấu với sự hiện diện của họ nhiều lần mỗi tuần. Với một hệ thống âm thanh tuyệt vời và thiết lập ánh sáng chuyên nghiệp, đây là một nơi cực sống động.

Như thể giải trí với biển là không đủ, bạn cũng sẽ tìm thấy bia tươi địa phương trực tiếp tại vòi, sườn heo nướng ngon tuyệt vời, chỗ ngồi thoải mái và cả bàn bida. Led Zephyr là một cách tuyệt vời để dành một đêm “xõa” với nhóm bạn. Ngoài ra, giá cả nơi đây cũng hợp lý và phần ăn khá lớn.

Để khắc phục tình trạng nôn nao của bạn sau một đêm với những giai điệu tuyệt vời và bia, hãy ghé lại đây vào Chủ nhật để thử món nướng chỉ có 5$ và nhiều món ngon khác.

9. Câu lạc bộ sức khỏe và spa Queenco

Nguồn ảnh: facebook.com

Được xem là phòng tập thể dục tốt nhất trong thị trấn, Câu lạc bộ thể hình và Spa Queenco là nơi bạn có thể tìm thấy tất cả các loại máy, máy tập tạ và máy chạy bộ mà bạn cần cho một vài bài vận động.

Đối với người nghiện tập thể dục, $6 mỗi lần tập chắc chắn là xứng đáng. Bạn có thể sử dụng đầy đủ phòng tập thể dục, vòi hoa sen, phòng tắm hơi, và bạn cũng sẽ nhận được giảm giá 15% cho tất cả thực phẩm trên trang web. Nhưng đó không phải là tất cả đâu. Bạn còn có thể sử dụng đầy đủ hồ bơi bên bờ biển của câu lạc bộ, đó quả là phần thưởng hoàn hảo sau một buổi tập riêng trong phòng tập thể dục. Và bởi vì bạn đang đi nghỉ, bạn cũng có thể tận dụng 30% trị liệu spa và mát xa bạn nhận được với chỉ vé tập $6 này.

10. Chơi bạc ở Casino

Nguồn ảnh: booking.com

Nếu cờ bạc là sở thích của bạn, bạn sẽ rất vui mừng khi tìm thấy sòng bạc & khách sạn thành phố Kampongsom ở Sihanoukville. Ngay tại trung tâm thị trấn, bạn không thể bỏ lỡ sòng bạc khổng lồ này với ánh đèn và trang trí đầy màu sắc thực sự nổi bật. Chỉ cần tiến về phía Sư tử vàng và bạn chắc chắn sẽ thấy nó.

Vì vừa là khách sạn và spa, nhiều người yêu thích sòng bạc lựa chọn ở trong một phòng có giá khiêm tốn, nơi sân chơi bài xì phé tuyệt vời nằm trong tầm tay. Bạn có thể tìm thấy tất cả các trò đánh bạc thông thường ở đây: blackjack, Texas, máy đánh bạc, v.v.

Có một nhà hàng tuyệt vời trong sòng bạc này và rất nhiều nhân viên phục vụ để giữ cho bạn được thoải mái cả ngày!

11. Rạp chiếu phim Top Cat

Nguồn ảnh: facebook.com

Có một chút thời gian để giết trước khi đi xe buýt hoặc trước khi bạn vào khách sạn? Hoặc có thể bạn chỉ muốn thoát khỏi cái nóng của Campuchia trong vài giờ. Rạp chiếu phim Top Cat là một nơi thoải mái để giết thời gian và cũng là một trải nghiệm độc đáo.

Rạp chiếu phim nhỏ trên đỉnh đồi gần Bãi biển Serendipity này giống như một phòng chiếu phim hơn là một rạp chiếu thực tế với thời gian chiếu phim theo lịch trình. Hãy thỏa thích lựa chọn một bộ phim bạn muốn xem. Sau đó, nhóm bạn sẽ được dành một phòng riêng với những chiếc ghế bành ấm cúng và không khí thoải mái khi bạn xem phim theo giờ.

Ồ, và đừng  quên rằng bạn có thể đặt pizza ngay tại rạp chiếu phim đấy nhé!

12. Đi tàu ra đảo

Nguồn ảnh: tropical-travel / shutterstock

Các điểm đến đảo phổ biến nhất ngoài khơi bờ biển Sihanoukville là Koh Rong và Koh Rong Samleom: hai hòn đảo rất khác nhau nhưng gần nhau.

Đi bằng tàu nhanh, mất khoảng 45 phút để đến cả hai hòn đảo. Có một số công ty thuyền chạy các tuyến theo lịch trình một vài lần mỗi ngày. Dành một đêm trên Samleom cho một buổi tối yên bình, bình yên với khung cảnh hoàng hôn tuyệt vời hoặc đến Koh Rong cho một đêm tiệc tùng và một số bãi biển tuyệt nhất ở Campuchia.

Tất nhiên, nếu bạn có thời gian, hãy lên kế hoạch dành một tuần để đi đảo. Ở đây, có cả lặn với ống thở, lặn biển và đi bộ trong rừng rậm. Một lựa chọn không tồi khi bạn còn băn khoăn nên chơi gì ở Sihanoukville.

13. Chợ Phsar Leu

Nguồn ảnh: photoNN / shutterstock

Hãy thử cuộc sống hàng ngày của người Campuchia địa phương khi đi khu chợ trời rộng lớn ở Sihanoukville này. Nằm ở trung tâm thị trấn là một quảng trường rộng lớn với gần 100 nhà cung cấp bán nhiều loại hàng hóa. Bạn có thể tìm thấy các quầy hàng bán quần áo trẻ em, quầy hàng với đồ tắm, quầy bán đồng hồ và trang sức bằng vàng, và tất nhiên, các quầy hàng có rất nhiều thực phẩm.

Phía bên ngoài của chợ rất nhộn nhịp với những người dân địa phương đã đến nhặt trái cây, rau và bánh mì để nuôi cả gia đình họ – đó là một cảnh khá sôi động để xem. Nếm thử các món ngon địa phương như mít hoặc sầu riêng khét tiếng.

14. Học một khóa nấu ăn

Nguồn ảnh: TGTGTG / shutterstock

Đăng ký lớp học nấu ăn Tastes of Campuchia tại Sihanoukville, nơi bạn sẽ học cách làm các món ăn chính thống của người Khmer như salad lá chuối, chả giò tươi, cá amok, cà ri đỏ gà và bánh bao gừng. Cả các món chay nữa. Chỉ cần yêu cầu một thực đơn đặc biệt trước và Tastes of Campuchia sẽ hướng dẫn bạn

Lớp học được tổ chức tại một ngôi nhà truyền thống của Campuchia, nơi bạn được hướng dẫn bởi những đầu bếp người Campuchia với nụ cười và sự hiểu biết, nói tiếng Anh rõ ràng và luôn luôn vui đùa.

15. Lớp Yoga

Nguồn ảnh: vagabondtemple.com

Đền Vagabond

Sau khi bạn nuôi dưỡng tâm hồn mình bằng những đêm tiệc tùng dài và cơ thể bạn với những cuộc phiêu lưu điên rồ trên mặt nước, hãy cân nhắc việc chậm lại vài ngày tại Đền Vagabond.

Trung tâm yoga ở Sihanoukville này cung cấp các khóa tu khác nhau nhằm vào các mục đích tâm linh khác nhau. Một số khóa tu tập trung vào khám phá bản thân và tự trao quyền thông qua các nghi lễ và huấn luyện cuộc sống, trong khi những người khác làm việc giải độc cơ thể của bạn và tập trung năng lượng của bạn với các buổi Reiki và thiền định. Kiểm tra trang web của họ để khám phá một khóa học phù hợp với bạn nhé!

Vậy khi bạn băn khoăn nên chơi gì ở Sihanoukville, hãy mở ngay cẩm nang này ra nhé.

Xem thêm: Lịch trình du lịch Sihanoukville, viên ngọc ẩn mình của Campuchia

Bài gốc tiếng Anh: 15 Best Things to do in Sihanoukville (Cambodia)

Lan Nguyen

Là một con người giản dị, thích ngao du đây đó cho thõa cái chí tự do tự tại, Lan thường tìm cơ hội để khám phá những vùng đất mới và lưu lại trải nghiệm đáng nhớ của mình vào cuốn sổ tay “thần thánh”. Với quan niệm sống thành thật rồi sẽ được đón nhận một cách chân thành, Lan tin rằng cuộc sống vốn đã muôn màu, mình không cần “vẽ” thêm, chỉ việc tận hưởng nó một cách tự nhiên.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago