Vang Vieng là thị trấn tiệc tùng bất khả thi nhất của Lào. Nằm sâu trong miền Trung Lào, cách thủ đô Viêng Chăn bụi bặm khoảng bốn giờ, ngôi làng đồng quê đã từng một thời yên bình này nổi tiếng với những vách đá, hang động và rừng tuyệt đẹp, đã trở thành một phần của ngành công nghiệp du lịch khi Lào là một điểm đến đông đúc hơn. Hãy cùng Tripzilla đi tìm câu trả lời cho băn khoăn “Chơi gì ở Vang Vieng?” khi lần đầu bạn đến đây nhé!

Vang Vieng là nơi bạn đến để thỏa thích chơi quên mình. Thị trấn này đã trở thành một giấy chứng nhận cho những thanh niên đi du lịch qua Lào, và chui mình vào những trò mạo hiểm vô tận nơi đây. Tubing, bao gồm việc thả trôi dòng sông Nam Song uốn khúc trong các ống làm từ lốp xe tải, đưa bạn qua những bờ sông đầy những thanh gỗ xiêu vẹo với âm nhạc rộn ràng và những thực đơn rất ngon miệng. Pizza, shake, trà, và về cơ bản là bất cứ thứ gì khác có thể được làm thực phẩm, thường được tẩm với bất cứ thứ gì từ cần sa đến nấm cho đến thuốc phiện nếu bạn biết tìm ở đâu. Và đu dây, máng trượt nước khổng lồ và đu dây zipline, là một vài trong số nhiều hoạt động trên sông được những con người vui vẻ nơi đây tổ chức

Nói một cách đơn giản, Vang Vieng là một trong những bữa tiệc độc hại không bao giờ kết thúc. Kể từ đó, nhiều quán bar trên sông đã ngừng hoạt động sau những cái chết ngày càng gia tăng và sự giám sát của cộng đồng kể từ năm 2012, nhưng chưa có ai đặt Vang Vieng vào quên lãng. Việc sử dụng trắng trợn cỏ dại và các chất bất hợp pháp khác vẫn còn phổ biến và được thực hiện một cách táo bạo, công khai và không ngần ngại nơi đây; và trong khi vị trí của nó trên máy đo độ ồn có thể đã được cải thiện một chút trong vài năm qua, người ta vẫn khó sử dụng các từ ‘Vang Vieng’ và ‘điểm đến thân thiện với gia đình’ trong cùng một câu – trừ khi tất nhiên, câu đó bao gồm từ ‘không’.

Ngày nay, một câu hỏi mà hầu hết mọi người đặt ra khi suy ngẫm về Vang Vieng, là liệu nó có còn giá trị trong hành trình của họ hay không. Chà, nếu ý định của bạn là phê pha và chơi bời, thì có lẽ là không – đặc biệt là nếu bạn đã nghe những giai thoại từ du khách ba lô cựu sinh viên ở đây trước năm 2012. Nếu cảnh đó là thứ mà bạn đang tìm kiếm, bạn sẽ thất vọng vô cùng.

Nhưng nếu bạn lên tiếng vì đánh giá cao một trong những phong cảnh và bố cục tự nhiên ngoạn mục nhất trong toàn Đông Nam Á, câu trả lời duy nhất của tôi là, tại sao không?

1. Thử trải nghiệm trò thả trôi bằng lốp xe huyền thoại nhé

Nguồn ảnh: R Stacker

Vang Vieng có thể đã nỗ lực hết sức để làm sạch tiếng xấu của mình kể từ năm 2012, nhưng bữa tiệc nơi đây vẫn chưa hoàn toàn kết thúc. Bất chấp những gì bạn nghe thấy, trò thả sông trên lốp xe tải chưa từng bị cấm ở Vang Vieng; trò này có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của bạn. Nếu lạc quan hơn thì có thể nói, có lẽ bạn có ít cơ hội để tự sát hơn so với trước khi đến đây và sự tỉnh táo cũng sẽ giúp bạn ngắm cảnh quan tuyệt đẹp của vùng nông thôn này hơn trước.

Nhìn chung, phần lớn những niềm vui lành mạnh vẫn còn tiếp tục sau khi trời tối, nhưng, bạn sẽ không nhìn thấy những du khách say xỉn đu mình qua dây thừng xuống nước nữa. Và chắc chắn cũng không có thêm cái chết nào vì chơi thả lốp trên sông kể từ năm 2011.

2. Tham gia vào thám hiểm hang động

Nguồn ảnh: Antonello Falconi

Có ít nhất một trăm hang động trong toàn bộ Vang Vieng và bạn sẽ không muốn đến thăm từng hang một, nhưng một số hang đẹp đến ngây người ở đây khiến ít nhất một vài trong số đó đáng để ghé thăm. Một điều đáng chú ý là Than Nam, một hang động nước được tạo thành từ mạng lưới các con sông chảy qua sườn núi, tình cờ, cho phép bạn đi ống dài tới 500m vào miệng hang.

3. Đắm mình trong làn nước màu ngọc lam mát lạnh của Đầm xanh

Nguồn ảnh: Madeleine Deaton

Iceland không phải là quốc gia duy nhất có đầm xanh nổi tiếng – phiên bản ở Vang Viêng cũng khá xứng đáng với giá tiền, với chỉ 1/70 chi phí so với Iceland.

Con đường đến Vang Vieng Blue Lagoon có thể là một cuộc phiêu lưu và đòi hỏi một chuyến trek nhỏ qua một hang động trước khi bạn có thể ngắm nhìn hồ nước màu xanh nhạt tuyệt đẹp này; nhưng không ai biết điều này sẽ nói với bạn rằng một ít nỗ lực thêm sẽ không đáng giá. Đó là một cách tuyệt vời để đánh thức buổi chiều 1 cách siêu thực, mình cảm giác nhu đang thiên đường thứ 7; và có thể giúp bạn thư giãn một cách tuyệt đối, đặc biệt nếu bạn vừa mới đến từ Viêng Chăn bụi bặm.

4. Khám phá sự yên tĩnh ngọt ngào của Vang Vieng trong một chuyến đi khinh khí cầu

Nguồn ảnh: Jeremy Foster

Mọi người luôn có một ngân sách eo hẹp khi du lịch Đông Nam Á, nhưng ở mức 50-80 đô la cho một chuyến đi 30-60 phút, những cuộc phiêu lưu khinh khí cầu ở Vang Vieng quả nhiên là một món hời. Vang Vieng là một thị trấn kỳ lạ và lãng mạn như những thị trấn ven sông thường có thể có được, vậy còn cách nào tốt để khám phá nó hơn là lơ lửng trên cao hàng ngàn feet để ngắm nhìn từ trên không? Đừng mong đợi phong cảnh sẽ như Cappadocia, nhưng Vang Vieng được ưu ái với phong cảnh nông thôn và những sườn núi đá vôi tuyệt đẹp sẽ làm cho một cái nhìn khá đẹp mắt gần như thế

Giống như bất kỳ hoạt động nào khác ở Vang Vieng, bạn hãy xem kỹ uy tín của công ty trước khi thỏa thuận để có giá tốt nhất. Một tìm kiếm nhanh trên Google sẽ cho bạn các đánh giá để xác nhận tính chính xác của công ty du lịch; Dù bạn có tin hay không, vẫn có những công ty không tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn cơ bản bất chấp rủi ro khi dùng khinh khí cầu.

5. Thưởng thức series Friends và hài hước là, kết thêm nhiều người bạn mới

Nguồn ảnh: Tyler Ingram

Có một hiện tượng kỳ lạ ở Vang Vieng, có rất nhiều quán bar, nhà hàng và nhà nghỉ tương tự thường xuyên chiếu đi chiếu lại những series kinh điển như Friends, Family Guy và South Park trên TV, từ ngày đến đêm. Nó là một nơi tuyệt vời để thư giãn với wi-fi miễn phí và cảm thấy thoải mái như ở nhà; không kể tất cả những bộ phim hài vui nhộn trước mặt bạn cũng khiến cho việc bắt đầu trò chuyện với những người bạn đồng hành và người ở khách sạn dễ dàng hơn. Nếu bạn không may mắn (hoặc may mắn, tùy thuộc vào cách bạn nhìn nó) để mắc kẹt trong những ngày mưa rả rích khi đi qua thị trấn ven sông này, hãy chuẩn bị để bị cuốn vào buổi xem phim tập thể giữa đám bạn, bởi vì rất có thể đây là những gì bạn sẽ dành phần lớn thời gian trong ngày để làm.

Xem thêm: Cẩm nang du lịch Lào – cùng đi và khám phá tất tần tật đất nước Triệu voi

Bài gốc tiếng Anh: 5 things to do in Vang Vieng

Lan Nguyen

Là một con người giản dị, thích ngao du đây đó cho thõa cái chí tự do tự tại, Lan thường tìm cơ hội để khám phá những vùng đất mới và lưu lại trải nghiệm đáng nhớ của mình vào cuốn sổ tay “thần thánh”. Với quan niệm sống thành thật rồi sẽ được đón nhận một cách chân thành, Lan tin rằng cuộc sống vốn đã muôn màu, mình không cần “vẽ” thêm, chỉ việc tận hưởng nó một cách tự nhiên.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago