Categories: Việt Nam

Chơi gì ở Cát Bà – Khám phá 6 địa điểm du lịch Cát Bà cực hấp dẫn

Nếu Phú Quốc là “hòn đảo ngọc” của miền Nam, thì người miền Bắc cũng sở hữu một hòn đảo xinh đẹp khác, đó chính là đảo Cát Bà. Nằm cạnh vịnh Lan Hạ xinh đẹp, đảo Cát Bà luôn được coi là một trong những điểm đến không thể bỏ qua của Việt Nam.

Đảo Cát Bà thuộc thành phố Hải Phòng, cách Vịnh Hạ Long khoảng 10km về phía đông nam, cách trung tâm thành phố Hải Phòng 30km. Cát Bà là hòn đảo lớn nhất của quần đảo Cát Bà, gồm 367 hòn đảo trên mặt nước của vịnh Lan Hạ. Đến với Cát Bà, du khách sẽ có cơ hội tận hưởng những điều kỳ diệu của thiên nhiên, lối sống bình dị và những món hải sản thơm ngon. Bài viết này sẽ giúp bạn khám phá 6 địa điểm du lịch Cát Bà cực hấp dẫn nhé!

BÃI BIỂN CÁT CÒ 

Có ba bãi biển trên đảo Cát Bà được đặt tên là Cát Cò 1, 2 và 3, nằm khá gần thị trấn trung tâm. Các bãi biển được thiên nhiên ưu đãi với bờ cát vàng và nước biển màu ngọc lam và tràn ngập các dịch vụ du lịch từ xe điện, thực phẩm và đồ uống đến các hoạt động bên bờ biển. Trò chơi dưới nước có sẵn tại Cát Cò 1 và 2.

Nguồn: Pastelite

VƯỜN QUỐC GIA CÁT BÀ 

Giống như đảo Phú Quốc, đảo Cát Bà cũng có một công viên quốc gia mang đến những cơ hội tuyệt vời để trekking và đi bộ đường dài. Bao phủ hơn một nửa hòn đảo, Vườn quốc gia Cát Bà là trung tâm của Khu dự trữ sinh quyển quần đảo Cát Bà và là nơi sinh sống của hàng ngàn loài bao gồm thực vật bậc cao, động vật trên cạn, chim và nhiều hơn thế. Công viên có tổng cộng 6 loại hệ sinh thái khác nhau là rừng mưa nhiệt đới, rừng ngập mặn, bãi triều, hồ nước, sậy san hô và đáy mềm.

Có tới 9 con đường trekking và 5 chuyến đi thuyền cho bạn lựa chọn. Tour du lịch phổ biến nhất mà chúng tôi đề xuất là Vườn quốc gia – Hồ Ếch – Đường mòn làng Việt Hải dài 14 km, bao gồm 2 giờ đi thuyền và chèo thuyền kayak. Công viên quốc gia – Hồ Frog là con đường cơ bản nhất bạn có thể thưởng thức trong công viên.

ĐẢO KHỈ

Đảo Cát Dứa hay thường được gọi là Đảo Khỉ nằm ở khu vực Nam Cát, Vịnh Lan Hạ. Để đến hòn đảo này, bạn sẽ đến bến cảng Beo, thuê một chiếc thuyền để đến Đảo Khỉ. Bạn chỉ mất 15 phút trước khi hòn đảo hoang sơ, xinh đẹp xuất hiện trước mắt bạn. Đảo khỉ dài khoảng 5 km với mặt trước là 2 bãi cát và mặt sau giống như núi đá. Các bãi biển ở đây rất đẹp với những cây táo trên bãi biển và cây xanh um tùm trên núi.

Điểm độc đáo nhất của hòn đảo là có những con khỉ – có khoảng 20 cá thể sống trên rừng của hòn đảo. Khi khách du lịch đến, các chú khỉ đi xuống và đến gần để lấy thức ăn. Bạn có thể cho chúng ăn nhưng tốt nhất là không trêu chọc hoặc làm phiền chúng vì chúng sẽ cắn và đánh trả.

Nguồn: Huan Duong

Xem thêm: https://www.tripzilla.vn/nhung-diem-den-nhat-dinh-phai-ghe-khi-den-vinh-ha-long/9814

DU THUYỀN VỊNH LAN HẠ

Các khối đá vôi lởm chởm nổi bật nhô ra một cách đáng kinh ngạc từ vùng nước tĩnh lặng, màu xanh ngọc lục bảo như ở thế giới khác Trong tất cả những điều cần làm ở đảo Cát Bà, hãy ưu tiên khám phá vịnh Lan Hạ bằng du thuyền. Có nhiều lựa chọn khác nhau để đi du thuyền vịnh Lan Hạ. Bạn có thể lựa chọn đi 2 ngày 1 đêm hoặc 3 ngày 2 đêm, được “ngủ trên mặt nước” giữa bình minh và hoàng hôn đẹp đến lạ thường. Hoặc bạn cũng có thể chọn tham gia một chuyến du thuyền vịnh Lan Hạ chỉ trong một ngày.

Nguồn: Jared Yeh

THUNG LŨNG BƯỚM

Một khu vực biệt lập ở trung tâm đảo, nếu bạn đang có kế hoạch đi tham quan Cát Bà bằng xe máy, thì Thung lũng Bướm hay còn gọi là thung lũng Liên Minh rất đáng được nhắc đến trong chuyến đi đảo Cát Bà của bạn. Các con đường khá hẹp và có khá nhiều khúc cua, vì vậy hãy cẩn thận khi đi trên đường. 

Đó là một nơi tuyệt vời để bạn lang thang cả ngày vừa thỏa sức ngắm nhìn những cây xanh tươi tốt của đảo Cát Bà, vừa chiêm ngưỡng một vài chú bướm xinh đẹp. Đây là một nơi dành cho những người yêu thiên nhiên và ưa thích sự yên thích. Bạn nên đến vào mùa xuân hoặc mùa hè thì sẽ được biết tại sao gọi là “thung lũng bướm” nhé!

Nguồn: baomoi.com

LÀNG NỔI CÁI BÈO

Nằm ở xã Hưng Thăng, Cái Bèo không chỉ là làng chài lâu đời nhất ở Việt Nam mà còn là một địa điểm khảo cổ ở vùng ven biển và đảo phía đông bắc Việt Nam. Đó chắc chắn là một địa điểm không thể bỏ qua để khám phá khi du lịch Cát Bà.

Làng nổi Cát Bèo là nơi sinh sống của hơn 300 hộ gia đình và hơn 600 người, nổi bật trên phông nền của cảnh tượng hùng vĩ, tuyệt vời của vịnh Lan Hạ. Những ngôi nhà nổi được liên kết với nhau thành một nhóm với những chiếc lồng nuôi cá dưới mặt nước. Bạn cũng có thể thưởng thức hải sản tươi ngon ở đây như cá, tôm, vịt với giá vô cùng rẻ, và thậm chí còn tươi hơn những chỗ khác.

Nguồn: Vietnam Journey

Trên đây là 6 địa điểm du lịch Cát Bà cực hấp dẫn dành cho bạn. Bạn có thể thử nhiều hoạt động thú vị tại Cát Bà như lặn biển, ngắm hoàng hôn, trekking vườn quốc gia Cát Bà hay thư giãn bên thung lũng bướm… Chắc chắn Cát Bà sẽ là địa điểm thú vị dành cho kì nghỉ dưỡng của bạn. Chúc bạn chuyến đi an toàn và gặp nhiều trải nghiệm vui vẻ nhé!

Hanh Nguyen

Bởi chúng ta chỉ có thể sống một lần duy nhất, nên hãy sống hết mình và trân trọng từng khoảnh khắc. Vì vậy, nếu bạn có cơ hội, hãy đi du lịch nhiều nơi, gặp nhiều người. Đừng theo trào lưu mà hãy đi để học, để trải nghiệm và để trưởng thành.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago