Categories: Kuala LumpurMalaysia

Lịch Trình Du Lịch Kuala Lumpur 3N2Đ Cho Dịp Cuối Tuần “Đưa Nhau Đi Trốn”

Cuối tuần được đến Kuala Lumpur mà chưa biết nên làm gì ư? Hãy theo Lịch Trình Du Lịch Kuala Lumpur ba ngày này và “công phá” tất cả các điểm hút khách trong danh sách nhé.

Bạn đang thèm không khí tấp nập rộn ràng ở Kuala Lumpur? Ở đây có quá nhiều thứ để xem, để ăn và trải nghiệm. Một chuyến đi ba ngày chỉ là vừa đủ để “cưỡi ngựa xem hoa” thôi, nhưng chúng tôi đã làm hết sức để chắt lọc nhiều hoạt động và địa điểm khác nhau, đại diện cho những gì đỉnh nhất tại Malaysia.

Vì Lịch Trình Du Lịch Kuala Lumpur này được thiết kế cho khung giờ 72 tiếng, bạn có thể chọn lựa từ những gợi ý bên dưới của chúng tôi dựa trên thời gian của mình. Từ mua sắm, tiệc tùng đến ăn uống và tìm hiểu thêm về nét văn hóa độc đáo của Malaysia, trong suốt chuyến đi, bạn sẽ chẳng có lấy một khoảnh khắc thừa nào.

Ngày đầu tiên

Nguồn ảnh: Khalzuri Yazid

Phố Petaling

Ai đến trước thì rước “hàng thơm”, trong trường hợp này, đó chính là một bữa sáng thịnh soạn. Hãy tìm đường đến Phố Petaling (hay còn gọi là Chinatown) để thử qua hàng loạt đặc sản địa phương. Có khá nhiều người bán hàng rong, bán dạo ở quanh khu này. Nếu bạn không giỏi để mặc cả, hãy nhớ là đừng mua ngay ở cửa hàng đầu tiên bạn ghé.

Xem thêm: Chơi gì ở Kuala Lumpur: 18 Địa Điểm tham quan nhất định phải ghé qua

Nguồn ảnh: Daniel Berthold

Bảo tàng quốc gia

Nếu muốn ôn lại kiến thức về lịch sử Malaysia, hãy ghé thăm Bảo tàng Quốc gia (Muzium Negara). Mở cửa hằng ngày từ 9 giờ sáng đến 6 giờ tối nên bạn có dư giả thời gian để tham quan với phí vào cổng RM5/người. Trong bảo tàng có cả một quán cà phê phòng khi bạn muốn nghỉ chân ăn uống.

Nhà thờ hồi giáo quốc gia Masjid Negara

Bạn cũng có thể ghé thăm những công trình biểu tượng khác của Kuala Lumpur như Nhà thờ Hồi giáo Quốc gia (Masjid Negara), Tháp đôi Petronas, Tháp KL và Phòng trưng bày Nghệ thuật Quốc gia. Nếu có ý định ghé thăm Nhà thờ Hồi giáo, lưu ý rằng nơi đó đóng cửa vào sáng Thứ Sáu để giáo dân cầu nguyện.

Nguồn ảnh: Naz Amir

Vườn bách thảo Perdana

Nếu yêu thích các hoạt động ngoài trời gần gũi với thiên nhiên, bạn có thể thong thả dành thời gian trong Lịch Trình Du Lịch Kuala Lumpur để tham quan Vườn Bách Thảo Perdana. Được vào cổng miễn phí và bạn sẽ có dịp khám phá sức hút của công viên giải trí lâu đời nhất ở Kuala Lumpur. Có khá nhiều khu vườn đặc biệt để khám phá như Vườn Hoa Dâm Bụt hay Vườn Hoa Lan.

Xem thêm: Cuối tuần chơi gì: 48 giờ ở Kuala Lumpur

Nguồn ảnh: IQRemix

Bukit Bintang

Đến giờ ăn tối, bạn có thể ghé qua Jalan Alor trong khu the Bukit Bintang để tha hồ chọn lựa giữa hàng loạt các món Á và ẩm thực đường phố. Nơi đó cách trạm tàu điện Bukit Bintang chỉ 7 phút đi bộ. Nhiều quầy hàng rong và nhà hàng hải sản phục vụ đa dạng các loại món ăn từ thịt nướng, cánh gà nướng đến mì xào và bak kut teh (thịt heo hầm với súp thảo mộc).

Lịch Trình Du Lịch Kuala Lumpur: Ngày thứ hai

Động Batu

Một trong những nơi “phải đến” tại Kuala Lumpur chính là động Batu. Nằm tại vị trí cách trung tâm thành phố Kuala Lumpur 30 phút di chuyển về phía Bắc, hang động đá vôi đồ sộ này là điểm đến rất được ưa chuộng đặc biệt là trong lễ hội Thaipusam. Bạn sẽ được chào đón bằng 272 bậc thang dốc đứng dẫn vào căn phòng đầu tiên của hang động. Một bức tượng thần Murugan (Vị thần của đạo Hindu) khổng lồ đứng cạnh dãy bậc thang. Nếu bạn muốn tránh sự đông đúc và cái nóng oi bức buổi trưa, tốt nhất hãy đến vào buổi sáng vì nơi này mở cửa sớm vào lúc 7 giờ sáng.

Nguồn ảnh: Andrew Lawson

Quảng trường merdeka 

Mặt khác, bạn có thể tham gia vào một tour miễn phí (có hướng dẫn viên) tham quan Quảng trường Merdeka (Dataran Merdeka) được Tòa thị chính KL tổ chức. Bạn sẽ được đưa đến 11 địa điểm lịch sử và tour thường kéo dài khoảng 2.5 giờ đi bộ. Vào cuối tuần, tour chỉ được chức vào Thứ Bảy, có lẽ bạn sẽ muốn trải nghiệm thử. Lưu ý rằng tour bắt đầu lúc 9 giờ sáng và kết thúc vào lúc 11:30.

Nguồn ảnh: Khalzuri Yazid

Chợ trung tâm

Để dùng bữa trưa, bạn có thể quay lại trung tâm thành phố. Khu Chợ Trung tâm Kuala Lumpur (Pasar Seni) có bán nhiều loại sản phẩm thủ công và quà lưu niệm. Ở đó cũng có quầy ẩm thực nữa, bạn có thể đến thư giãn và thưởng thức món ăn địa phương.

Nguồn ảnh: Phalinn Ooi

Công viên sinh thái

Một lần nữa, nếu bạn yêu thích hoạt động ngoài trời, hãy khám phá khu rừng tươi mát ngay giữa lòng Kuala Lumpur. Công viên Sinh thái Rừng KL là một trong những khu bảo tồn rừng lâu đời nhất tại Malaysia. Đây là địa điểm hiking được ưa chuộng, nó còn có một đoạn đi bộ qua cầu treo dài 200m đem đến cho du khách một tầm nhìn thoáng đãng vây quanh bởi cây xanh và phố thị.

Xem thêm: 10 hoạt động miễn phí không thể bỏ qua ở Kuala Lumpur

Nguồn ảnh: Ian Southwell

Khu tiểu ấn

Hay dành thời gian để khám phá Khu Tiểu Ấn? Đó là một đoạn đường tấp nập cách trung tâm Kuala Lumpur không xa. Tại đây, bạn sẽ được dịp thử nhiều món ăn và đặc sản Ấn Độ địa phương. Nếu bạn đang tìm mua trang phục, trang sức hay đồ thủ công Ấn Độ, đây chính là nơi bạn phải ghé qua.

Lịch Trình Du Lịch Kuala Lumpur: Ngày thứ ba

Nguồn ảnh: David McKelvey

Bukit Bintang

Vì là ngày cuối cùng của Lịch Trình Du Lịch Kuala Lumpur, bạn nên thư thả khám phá cảnh tượng mua sắm của người dân nơi đây. Nếu muốn tìm nơi để bạn thỏa sức mặc cả, hãy cứ đến khu Bukit Bintang (đặc biệt là Plaza Low Yat). Đó là nơi lý tưởng để săn đồ công nghệ và các món nữ trang rẻ tiền.

Nguồn ảnh: YouTube

Để có trải nghiệm cao cấp hơn, hãy đến Suria KLCC, Pavilion KL và Starhill Gallery. Bên trong những chỗ này đều có phục vụ ăn uống. Bạn luôn có thể chọn lựa giữa việc dùng bữa ngay tại đó hoặc tại các nhà hàng khác xung quanh.

Xem thêm: Top 8 hòn đảo ở Malaysia bạn nên thử đến tham quan ít nhất một lần

Nguồn ảnh: Venuerific

Changkat Bukit Bintang

Nếu bạn muốn kết thúc chuyến đi của mình bằng một chút tiệc tùng, chắc chắn bạn nên đến Changkat Bukit Bintang. Cuộc sống về đêm ở đây bắt đầu từ khá sớm với nhiều nhà hàng bar, quán bar, các quán rượu và hộp đêm. Ngoài ra, còn có những nơi khác như  KL’s Heli Lounge Bar, Gravity Club KL, Sky Bar tại Khách sạn Traders và Live House KL.

English article: A 3D2N Itinerary for a Weekend Getaway in Kuala Lumpur

Thong Nguyen

Là một người hướng nội và ít nói, sau những lần "buộc" phải di chuyển vì nhu cầu học tập, Thông đã bị nghiện những câu chuyện và những trải nghiệm tại những địa điểm, những quốc gia và con người trên từng bước đường. Thông luôn quan niệm rằng sống là không chờ đợi, không vội vàng hấp tấp nhưng phải luôn luôn đấu tranh cho những gì mình yêu thích.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago