Categories: Myanmar

3 Lịch Trình Du Lịch Myanmar 1 Tuần Chi Tiết

Myanmar là điểm đến tiếp theo của bạn? Để có một chuyến đi được trải nghiệm những điều độc đáo nhất của Myanmar, hãy đọc những Lịch Trình Du Lịch Myanmar 1 Tuần sau đây để thấy được sự hùng vĩ của đất nước này cho chuyến đi kéo dài một tuần nhé!

Myanmar là một trong những quốc gia đẹp nhất ở Đông Nam Á. Trước kia ít người để ý đến nó, nhưng gần đây quốc gia này đã trở lên thu hút hơn sau khi chuyển đổi cơ cấu chính trị vào năm 2015 và có thêm nhiều kênh thông tin cho khách du lịch. Quốc gia này có rất nhiều thành phố đặc biệt và sẽ không làm bạn thất vọng. Mỗi thành phố đều có nhiều điểm tham quan làm bạn phải trố mắt, từ những ngôi chùa lấp lánh và những ngôi đền cổ cho đến địa danh lịch sử hùng vĩ.

Hãy chọn một trong ba hành trình sau đây cho chuyến đi kéo dài một tuần của bạn nhé:

Hành trình 1: Các điểm du lịch chính của Myanmar

Ngày 1: Yangon

Hình ảnh: William

Vì bạn có thể sẽ hạ cánh tại Sân bay quốc tế Yangon, nên trước tiên hãy lên kế hoạch đến các địa điểm hàng đầu tại Yangon. Thành phố này có nhiều địa danh và đền chùa hoành tráng, chắc chắn sẽ tạo ấn tượng đầu tiên về Myanmar. Bạn có thể ghé thăm chùa Shwedagon, chùa Sule và chợ Boyoke. Sau một ngày dài ngắm cảnh thành phố Yangon, hãy trải nghiệm cuộc sống về đêm của Myanmar tại Phố 19. Tại đây, bạn nên thưởng thức một vài cốc bia địa phương.

Xem thêm: Cẩm nang du lịch Bagan, Myanmar từ A đến Z

Ngày 2: Mandalay

Hình ảnh: llee_wu

Hãy đá chuyến bay đến một trong những thành phố kinh tế lớn của Myanmar, và lấp đầy bụng với món Mandalay Mont Di (một món salad truyền thống của Myanmar) trước khi bắt đầu hành trình của bạn xung quanh Mandalay. Hãy chuẩn bị tinh thần thật hứng khởi cho chuyến thăm đến Cung điện mandalay, leo bộ lên đồi Mandalay và đi dạo dọc theo cầu U bein, nằm ở ngoại ô thành phố Mandalay.

Ngày 3-4: Bagan

Hình ảnh: Nhi Dang

Bagan là lý do chính du khách đến thăm Myanmar. Nơi đây từng là thủ đô của Vương quốc đầu tiên của Myanmar và nó có rất nhiều ngôi đền độc đáo sẽ khiến bạn kinh ngạc. Những ngôi đền chùa nhất định phải ghé qua bao gồm: Đền Dhammayangyi , Đền Ananda, và Chùa A Lo Taw Pyae (có thể tạm dịch là chùa mong ước)). Để đón hoàng hôn Myanmar tuyệt đẹp, hãy đến thăm Chùa Shwesandaw hoặc chùa Pyathetgyi.

Vào ngày thứ hai tại Bagan, bạn hãy đến thăm những địa danh ít nổi tiếng hơn như Phaya Thone Su, chùa Soe Min Gyi và Đền Sin Phyu Sin. Sau đó hãy đến tham quan Đền Manuhar, Chùa Gupyoukgyi, đền Htilominlo và đền Gadawpalin. Bạn có thể mua đồ sơn mài làm quà tặng cho gia đình và bạn bè tại đây. Hoặc bạn có thể mua kẹo gừng và kẹo dẻo, cả hai đều là những món ăn phổ biến tại Penang.

Ngày 5-6: Taunggyi, Nyaungshwe, Hồ Inle

Hình ảnh: Marc Veraart

Từ Bagan, đi lên mạn phía đông của Myanmar, nơi rất nổi tiếng với ẩm thực địa phương. Hãy chắc chắn rằng bạn đã thử hết những món ngon của Bagan, như mì Shan, Tofu Nway (salad đậu phụ nóng) và Mee Shay (mì gạo Shan). Sau đó, tìm đường đến chùa Sularmuni, đây là công trình kiến trúc linh thiêng nhất tại khu vực Chùa Taunggyi và Mway Taw Kakku. Sau đó, đi đến Nyaung Shwe, cách Taunggy khoảng một giờ lái xe, và thưởng thức bữa tối ngon miệng. Tại đây, bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn khác nhau, từ đồ ăn Shan và Miến Điện đến các món của phương Tây.

Bắt đầu ngày tiếp theo của bạn ở Bagan bằng chuyến tham quan Hồ Inle nổi tiếng vào buổi sáng, nơi bạn sẽ thấy những người chèo thuyền bằng chân. Và bạn có thể tham gia nhiều hoạt động khác nhau, như khám phá Khit Sunn Yin Lotus, ghé vào Trung tâm dệt tay bằng lụa và bông, hoặc xem Di sản Inle và chùa Phaung Daw U.

Xem thêm: Vì sao bạn nhất định phải đi du lịch Myanmar

Ngày 7: Kyitehtiyo

Hình ảnh: Thorsten Bachner

Trước khi nói lời tạm biệt với Vùng đất vàng của Myanmar, hãy thực hiện một chuyến đi đến Kyitehtiyo (Chùa Đá Vàng), cách Yangon ba giờ lái xe. Lịch sử kể rằng ngôi chùa này có hình dạng như đầu của A la hán (nhà sư giác ngộ). Du khách đến chùa Kyitehtiyo luôn băn khoăn về cách Đá Vàng vẫn đứng vững trên vách đá.

Hành trình 2: Một chuyến đi đến bang Shan, Mandalay và Bagan

Ngày 1-2: Hồ Inle, Nyaung Shwe

Hình ảnh: Paul Arps

Từ Yangon, đi thẳng để ngắm hồ Inle tuyệt đẹp ở bang Shan. Chùa Phaung Daw U, chùa Shwe Indein, Di sản Inle và Trung tâm dệt tay là một trong nhiều địa điểm không thể bỏ qua ở khu vực ven hồ này.

Sau đó, thưởng thức bữa tối tại bất kỳ nhà hàng địa phương nào ở Nyaung Shwe. Hầu hết các nhà hàng đều chật cứng khách du lịch, những người háo hức nếm thử toàn bộ các món ăn đặc trưng từ Miến Điện, Ấn Độ và châu Âu. Khi ở Nyaung Shwe, hãy nhớ đến Tu viện Shwe Yaunghwe Kyaung và Shwe Yan Pyay.

Ngày 3: Taunggyi

Hình ảnh: Mark Veraart

Taunggyi là thành phố thủ phủ của bang Shan, bạn có thể thức dậy sớm để ghé thăm chợ địa phương và giao lưu với người Shan thân thiện. Tiếp theo, hãy ghé thăm chùa Sularmuni linh thiêng và chùa Mway Taw Kakku. Khi đi xung quanh Taunggyi, hãy thử món ăn yêu thích địa phương này: lá trà ngâm. Loại trà chuyên dụng này được trồng rộng rãi ở Taunggyi, và bạn thậm chí có thể tham quan một trang trại lá trà để xem loại trà nổi tiếng này được thu hoạch như thế nào.

Xem thêm: 10 Khách Sạn Thú Vị Ở Đông Nam Á Bạn Nên Ghé Thăm

Ngày 4-5: Kalaw, Pindaya

Hình ảnh: Anne Dirkse

Một khi đã ở Kalaw, bạn sẽ không bao giờ muốn rời khỏi thành phố xinh đẹp này. Bất kể bạn đến thăm thành phố này vào thời điểm nào; bạn sẽ luôn cảm nhận được sự thay đổi của nhiệt độ và thời tiết mát mẻ của nó. Vì vậy, hãy đảm bảo mang theo một chiếc áo len trong trường hợp trời trở lạnh.

Chùa Shweoomin, Đền Myin Ma Hti và Cầu Bawa Thantayar là những điểm nổi tiếng gần Kalaw mà bạn cũng phải ghé thăm. Sau đó cố gắng sắp xếp một chuyến thăm đến Pindaya, một vị trí hàng đầu nằm cách đó khoảng hai giờ lái xe. Tại đây, bạn có thể nhìn thấy hang động Pindaya cổ kính.

Ngày 6-7: Mandalay, Bagan

Hình ảnh: Kathy

Heho là thành phố gần nhất với Kalaw, và bạn có thể đáp chuyến bay và đi đến Mandalay để xem Cung điện nổi tiếng Mandalay, Hillsay Hills và Cầu U Pein. Bạn có thể kết thúc chuyến đi Myanmar tuyệt vời bằng cách đi vào cầu nguyện tại một trong những ngôi chùa của đất nước này.

Hành trình 3: Mandalay và một vài địa điểm lân cận

Ngày 1-2: Mandalay

Hình ảnh: Zac Appleton

Mandalay là một trong hai lựa chọn duy nhất cho khách du lịch đến Myanmar bằng đường hàng không. Một số địa điểm không thể bỏ qua ở Mandalay bao gồm Cung điện Mandalay, Đồi Mandalay và cầu U Bein ở Amarapura.

Khi bạn khám phá thành phố xa hơn, bạn có thể đến thăm Shwe Kyaung (Tu viện Golden và chùa Kuthodaw), một địa điểm huyền bí với cuốn sách giữ kỷ lục lớn nhất thế giới. Sau đó, đến chùa Mahamuni, nơi được viếng thăm nhiều nhất cho hoạt động tôn giáo.

Ngày 3: Sagaing, Innwa

Hình ảnh: Alex Porteous

Ngày tiếp theo, bạn hãy đến thành phố lân cận của Mandalay. Khi đó, hãy ghé thăm các khu vực Mingun, nơi có nhiều di tích lịch sử (đặc biệt là Mingun Pathodawgyi). Nơi đây thu hút nhiều du khách cả trong nước lẫn ngoài nước. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng chuông Mingun lớn thứ ba thế giới nặng 90.718 kg.

Trước khi quay trở lại Mandalay, hãy dừng chân tại Innwa để xem tu viện Bagaya, được xây dựng bằng gỗ tếch, pháo đài Thabyedan và chùa Yadana Hsimi.

Ngày 4-6: Bagan

Hình ảnh: Justin Vidamo

Ba ngày ở Bagan sẽ là không đủ để đến thăm hơn 2.200 ngôi đền/chùa ở thành phố cổ này. Bạn có thể đi du lịch quanh Bagan bằng cách đi xe đạp điện giữa các khu vực Bagan cũ và Bagan mới. Một chuyến đi đến Bagan sẽ không thể hoàn thiện nếu không ghé thăm đền Ananda, chùa Dhammayangyi, chùa Htilominlo và chùa A Lo Taw Pyae. Ngoài ra, hãy nhớ ghé vào Cổng Tharapar và chùa Manuhar, nơi có ba bức tượng Phật khổng lồ đứng trong một tòa nhà nhỏ đến trớ trêu. Sau đó, hãy đến Bu Phaya, nằm trên bờ sông Ayawaddy.

Bạn có thể ghé thăm bốn ngôi chùa Swal Taw (nơi lưu giữ các thánh tích của Phật) ở Bagan, cụ thể là Shwe Zi Gone, Lawkanandar, Tant-kyi-taung và Tu-ywin-taung. Hoặc, bạn cũng có thể chiêm ngưỡng những viên đá quý ẩn trong Bagan, như Đền Kyansittha Umin (Hang Kyansittha), Hngat Pyit Taung (Núi bắn chim) và Đền Sinphyushin.

Ngày 7: Pyin-Oo-Lwin

Hình ảnh: Clay Gilliland

Sau ba ngày đi đến các ngôi đền/chùa ở thành phố này, để thư giãn, bạn có thể trốn đến Vườn Bách thảo Quốc gia Kandawgyi, nơi có thể tìm thấy những cây cao chót vót và những loài hoa thơm ngát.

Ngoài ra, hãy nhớ ghé thăm cầu cạn Goteik nổi tiếng thế giới, và đừng quên chụp một bức ảnh tự sướng khi bạn ở đó. Sau đó, tiếp tục cuộc hành trình đến Hang Peikchinmyaung, một hang động đá vôi với hàng ngàn hình ảnh Phật và bảo tháp bên trong. Bạn cũng có thể đến thác nước nhỏ Pwe Kauk để ngâm mình trong làn nước mát. Sau đó, ghé thăm chùa Maha Ant Htoo Kan Thar linh thiêng trước khi quay trở lại Mandalay cho chuyến bay về nhà.

Với một tuần ở Myanmar, bạn chắc chắn có thể khám phá nhiều điểm tham quan hơn với một hành trình cố định. Nó có thể đắt đỏ khi phải bay từ thành phố này sang thành phố khác, nhưng bạn sẽ thấy giá vé máy bay đáng giá đến từng đồng một khi được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của mỗi thành phố ở Myanmar.

Bản tiếng anh: 3 Perfect One-Week Itineraries for Myanmar

Thong Nguyen

Là một người hướng nội và ít nói, sau những lần "buộc" phải di chuyển vì nhu cầu học tập, Thông đã bị nghiện những câu chuyện và những trải nghiệm tại những địa điểm, những quốc gia và con người trên từng bước đường. Thông luôn quan niệm rằng sống là không chờ đợi, không vội vàng hấp tấp nhưng phải luôn luôn đấu tranh cho những gì mình yêu thích.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago