Categories: Singapore

Du lịch singapore có an toàn không giữa mùa dịch Covid-19?

Sau khi Singapore nâng mức cảnh báo theo thang DORSCON (Disease Outbreak Response System Condition) lên mức báo động cam vào ngày 7 Tháng Hai, Kuwait, Qatar, Israel, Hàn Quốc và Đài Loan đã khuyên người dân hạn chế du lịch đến đây, nhưng đa phần các nước khác chưa ra thông báo tương tự. Ngoài ra, chính quyền Sarawak ra lệnh bắt buộc cách ly 14 ngày đối với những du khách có ghé thăm thủ đô malaysia trong thời gian gần đây. Điều này dấy câu hỏi: Du lịch singapore có an toàn không giữa mùa dịch coronavirus?

Nếu bạn đang dự định đến Singapore, nơi thu hút khoảng 18.5 triệu du khách vào năm 2018, nhưng cảm thấy bất an vì đại dịch, hãy đến chúng tôi làm dịu mối lo của bạn.

Xem thêm: 15 cụm từ “Singlish” cần biết trước khi đến Singapore

Singapore đã làm gì để kiểm soát tình hình virus?

Đã có lúc Singapore là khu vực có số ca mắc COVID-19 nhiều thứ 2 (bên ngoài Trung Quốc). Hiện tại, 91 ca đã được xác nhận, khoảng 58 bệnh nhân đã xuất viện (tính đến 26/02/2020).

Keith Tan, CEO của Tổng cục Du lịch Singapore khẳng định rằng không có ly do gì phải ngăn du lịch đến Singapore, vì lực lượng đặc nhiệm của họ tiến hành hàng loạt các biện pháp nghiêm ngặt nhằm ngăn chặn sự lây lan coronavirus Vũ Hán.

Singapore là quốc gia Đông Nam Á đầu tiên chặn du khách từ Trung Quốc Đại Lục. Đồng thời cấm du khách từ tâm dịch của Hàn Quốc là Daegu và Cheongdo do sự bùng phát trong những ngày vừa qua.

Quan trọng nhất là, đối với cư dân Singapore trở về nước hay người có hộ chiếu dài hạn, nếu có đến Trung Quốc Đại Lục (bên ngoài Hồ Bắc), Daegu và Cheongdo trong vòng 14 ngày qua sẽ được nhận thông báo cách ly tại nhà.

Nguồn ảnh: The Straits Times

Mọi chuyến bay đến Singapore đều được kiểm tra nhiệt độ, đồng thời duy trì kiểm tra trên đất liền và trên biển để kịp thời phát hiện người mắc bệnh. Kiểm tra y tế tổng quát với những người có triệu chứng viêm phổi.

Ngoài ra, công tác truy tìm những người mắc bệnh cũng được tăng cường, bao gồm nhận diện, liệt kê và theo dõi đối tượng để phòng tránh sự lây lan COVID-19.

Nguồn ảnh: Channel News Asia 

Chính phủ Singapore cung cấp khẩu trang y tế miễn phí cho các hộ gia đình và khử trùng các cơ sở công cộng, bố trí chất khử trùng, tăng cường vệ sinh tại khu vực tại Sân bay Changi.

Những lưu ý bạn cần biết là gì?

  • Giữ vệ sinh cá nhân tốt. Tập thói quen thường xuyên rửa tay bằng xà phòng (ví dụ như trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh hoặc sau khi tay bị bẩn do dịch hô hấp phát sinh từ ho và hắt hơi)
  • Đeo khẩu trang khi có triệu chứng bệnh hô hấp như ho hoặc khó thở. 
  • Che miệng bằng khăn giấy khi ho hoặc hắt hơi và vứt ngay khăn giấy bẩn vào thùng rác.
  • Tránh tiếp xúc trực tiếp với những người không khỏe hoặc có triệu chứng bệnh.
  • Nếu cảm thấy không khỏe, hãy đến trung tâm y tế ngay.

Xem thêm: Hoàn vé máy bay vì COVID-19

Kết luận về việc du lịch đến Singapore là gì?

Rõ ràng, Singapore đã tiến hành hàng loạt biện pháp phòng ngừa để đối mặt với coronavirus nguy hiểm. Thực tế, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tuyên dương nổ lực kịp thời của Singapore để ngăn chặn dịch bệnh và khuyên các quốc gia khác nên noi theo.

Nếu bạn theo dõi tin tức trên các phương tiện truyền thông, có vẻ như Singapore đang náo loạn. Nhưng trái lại, mọi thứ đang được kiểm soát tốt. Trên thực tế, đa số người dân vẫn làm việc bình thường.

Cần phải phân biệt thông tin sai lệch đã bị bóp méo nhằm gây hoảng loạn và thông tin đã được xác minh. Hãy theo dõi tin tức về COVID-19 từ những nguồn đáng tin cậy. Ngoài ra, nhớ lưu ý sức khỏe của bản thân nếu như bạn định di chuyển ra nước ngoài!

Cuối cùng, quyết định có ghé thăm nơi đây hay không là tùy thuộc ở bạn. Hãy đánh giá rủi ro và hệ quả của việc du lịch đến Singapore vào thời gian này thật kỹ lưỡng. Nếu bạn nghĩ mình có thể duy trì sức khỏe tốt và an toàn trở về quê hương, vậy thì hãy đến khám phá địa điểm du lịch độc đáo và đa dạng về văn hóa này.

Bài gốc tiếng Anh: Is It Safe To Travel To Singapore Amidst the Novel Coronavirus?

Dina

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago