Categories: Anh

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Anh mà bạn cần biết trước khi đi

Kinh nghiệm du lịch là điều vô cùng cần thiết. Nếu như bạn đang có ý định đi Anh, hãy tham khảo ngay bài viết chi tiết kinh nghiệm du lịch Anh mới nhất này nhé!

Anh luôn là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất trên thế giới (đặc biệt là từ thời hậu Brexit, đồng bảng Anh đã suy yếu và quốc gia này trở nên “rẻ” hơn khi cho du khách du lịch). Vậy thì chờ gì nữa, chuẩn bị ngay cuốn cẩm nang kinh nghiệm du lịch Anh rồi vi vu tới đây thôi nào.

Tháp Big Ben, biểu tượng của London

Hầu hết khách du lịch có xu hướng tới London, đó là điều dễ hiểu – đây là một thành phố tuyệt vời! Tuy nhiên, nếu bạn muốn tiết kiệm tiền hơn nữa thì có thể chọn hình thức du lịch bụi quanh nước Anh. Các thành phố nhỏ của Anh như Bath và Oxford, cũng là điểm đến hấp dẫn không kém, họ sở hữu  nhiều nền văn hóa và đỡ đông đúc du khách như ở London. Bên cạnh đó Liverpool, nơi sản sinh ra ban nhạc huyền thoại The Beatles, tự hào có một lịch sử âm nhạc phong phú. Bạn còn có thể ngắm những ngọn núi tuyệt đẹp ở phía bắc, những ngọn đồi thoai thoải của vùng Wellington và Cornwall, Stonehenge, Bức tường biên giới Hadrian và các thành phố Tudor như Chester. 

Kinh nghiệm du lịch Anh mùa nào đẹp nhất?

Nếu bạn yêu thích Giáng sinh, bạn sẽ muốn đến thăm nước Anh trong những tháng mùa đông. Từ tháng 12, đất nước này biến thành một xứ sở mùa đông và bạn sẽ tìm thấy những con đường được trang trí đèn rực rỡ và cả chợ Giáng sinh đồ sộ. Hoặc hãy lên kế hoạch cho chuyến đi đến Anh vào tháng 1. Sau khi kết thúc năm, hầu như tất cả các cửa hàng đều giảm giá mạnh để chào đón năm mới. Còn nếu như bạn ghét cái lạnh, thì tháng 6 đến tháng 8 là thời điểm tốt nhất để ghé thăm nước Anh. Mặt trời cuối cùng cũng ló dạng, các quán bar trên sân thượng London mở cửa và các rạp chiếu phim ngoài trời đang hoạt động rầm rộ.

Đường phố Anh đẹp lung linh dịp vào dịp lễ Giáng Sinh

Nhìn chung, nhờ khí hậu ôn hòa, việc ghé thăm nước Anh quanh năm là có thể vì thời tiết ít khi nào quá khắc nghiệt. Theo kinh nghiệm thực tế, mùa hè là mùa du lịch cao điểm và nhiệt độ cao nhất của mùa hè tại Anh là khoảng 30 ° C. Mặc dù các địa điểm du lịch và các điểm tham quan sẽ rất đông người, nhưng bù lại thì có nguồn năng lượng, không khí sôi động tuyệt vời. Mọi người tận dụng tối đa đi chơi khi thời tiết ấm áp, liên tục có rất nhiều sự kiện và lễ hội diễn ra trên khắp nước Anh. Mùa xuân (cuối tháng 3 đến tháng 6) và mùa thu (tháng 9 đến tháng 11) cũng là thời điểm tuyệt vời để ghé thăm, vì nhiệt độ vẫn ấm áp và nó khô hơn các thời điểm khác trong năm. Cộng với mùa thay đổi, bạn sẽ thấy hoa mùa xuân tuyệt đẹp nở rộ hoặc lá chuyển màu vào mùa thu. 

Mùa xuân, cây cối và hoa đua nhau khoe sắc

Mùa đông kéo dài từ tháng 12 đến tháng 2 và đám đông du lịch sẽ giảm đi đáng kể trong thời gian này. Bạn vẫn có thể tham quan nhiều nơi, mặc dù xa hơn về phía bắc (hoặc ở khu vực miền núi) một số điểm tham quan có thể bị đóng cửa cho mùa này. Nhiệt độ hiếm khi giảm xuống dưới 5 ° C. Trời có thể mưa rất nhiều, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn đóng gói một số quần áo mưa và một số thiết bị chống thấm nước.

Những thông tin cơ bản bạn cần biết

Dưới đây là những thông tin cơ bản ví dụ như về đơn vị tiền, 1 bảng anh bằng bao nhiều tiền việt nam, cách rút tiền mặt ở Anh,… 

Ngôn ngữ: Ngôn ngữ chính được nói ở Anh là tiếng Anh. 

Tiền tệ: đơn vị tiền ở Anh là Bảng Anh. 1 USD tương đương với khoảng 0,75 GBP và 1 GBP bằng khoảng 30.000VNĐ.

Thẻ tín dụng và ATM: Có rất nhiều máy ATM xung quanh các thành phố lớn và nhỏ của Anh. Hầu hết các máy sẽ chấp nhận thẻ Cirrus, Maestro và Visa. Thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ được sử dụng ở mọi nơi ở Anh và là cách dễ nhất để thanh toán khi mua hàng. 

Điện áp: Các ổ cắm ở Anh là loại G. Điện áp tiêu chuẩn là 230 V và tần số tiêu chuẩn là 50Hz. Tôi khuyên bạn nên mua một bộ chuyển đổi ổ điển (đảm bảo rằng nó có bảo vệ đột biến) và sử dụng bộ chuyển đổi cho máy sấy tóc và các công cụ cần nhiệt làm nóng. 

Mức độ an toàn: Anh được coi là một trong những quốc gia an toàn nhất trên thế giới. Tội phạm bạo lực là thấp, và là một nữ du khách độc thân, bạn không nên gặp phải bất kỳ vấn đề nào khi khám phá nước Anh. Tuy nhiên, luôn luôn đề phòng và cảnh giác với môi trường xung quanh để tránh bất kỳ ai cố gắng lợi dụng bạn ở một nơi xa lạ.

Chi phí du lịch trung bình ở Anh – Du lịch ở Anh có tốn tiền không?

Dưới đây là mức chi phí trung bình mà bắt buộc bạn cần bỏ ra một ngày. Dựa trên kinh nghiệm du lịch Anh thực tế, chí phí đó bao gồm chi cho chỗ ngủ và chi cho đồ ăn, 2 yếu tố không thể nào không có!

Chỗ ở: Nhà trọ có giá từ 10 đến 40 GBP ($ 13-52 USD) một đêm cho phòng ký túc xá; nhiều hơn ở các thành phố lớn, ít ở nông thôn. Các tiện nghi thường bao gồm Internet miễn phí, bữa sáng, phòng sinh hoạt chung, TV và tiện nghi giặt là. Các phòng riêng trong ký túc xá (sinh đôi hoặc gấp đôi) bắt đầu từ khoảng 50 GBP ($ 64 USD) và đi lên từ đó. Các khách sạn bình dân cung cấp các tiện nghi tương tự và bắt đầu khoảng 60 GBP ($ 77 USD) mỗi đêm cho một phòng đôi. Giá thuê căn hộ (như Airbnb) có giá khoảng 35-50 GBP ($ 46-65 USD) mỗi đêm cho một phòng chung, trong khi toàn bộ căn hộ / nhà bắt đầu khoảng 75 GBP ($ 99 USD) mỗi đêm. Khu cắm trại có thể được tìm thấy trên khắp đất nước, và hầu hết có các cơ sở cơ bản. Bạn sẽ phải trả khoảng 7 GBP ($ 9 USD) mỗi đêm cho một nơi để dựng lều của bạn. 

Một nhà hostel ấm áp tại London

Đồ ăn: Bạn có thể ăn giá rẻ ở Anh nếu bạn thực sự chú ý. Cá và khoai tây chiên hoặc kebab chỉ là một vài pound. Thực phẩm Ấn Độ và châu Á có thể được mua với giá 6-10 GBP ($ 8-13 USD) cho các bữa ăn trưa. Đối với một bữa ăn tại một nhà hàng ngồi xuống với bàn, bạn có thể mong đợi trả khoảng 25 GBP ($ 32 USD) cho một món chính. (Tuy nhiên, việc ăn ở nhà hàng sẽ thực sự ăn vào ngân sách của bạn, vì vậy bạn sẽ muốn tránh làm như vậy.) Các cửa hàng tạp hóa cơ bản trong một tuần (trái cây, rau, mì ống, thịt gà, bánh sandwich) sẽ có giá khoảng 45 GBP ($ 57). 

Món ăn sáng nổi tiếng của người Anh

Những nơi tốt nhất để mua đồ tạp hóa giá rẻ là Lidl, Aldi và Sainsbury,… 

Hoạt động – Hầu hết các hoạt động đều rẻ ở Anh. Bảo tàng ở Anh miễn phí ra vào cửa. Ở các lâu đài phí vào cửa cũng khá rẻ, chỉ khoảng 10 GBP ($ 13 USD). Tháp Luân Đôn là 27,50 GBP ($ 36 USD!). Tuy nhiên nếu bạn muốn tham quan nhà hàng rượu vang, tham quan các di tích cổ,… thì mức phí giao động khá “đắt đỏ”, khoảng 80 GBP ($ 102 USD).

Kinh nghiệm du lịch Anh giá rẻ

Anh rất đắt đỏ! Đây là thực tế mà bạn cần biết, chấp nhận khi đi du lịch Anh. 

Ngay cả khi muốn đi du lịch “bụi” Anh thì bạn cũng cần tối thiểu khoảng 50 GBP ($ 65 USD) mỗi ngày. Về điều này, bạn sẽ ở hostel giá rẻ hoặc xin ở Couchsurfing và nên tự nấu tất cả các bữa ăn của bạn để tiết kiệm chi phí(hay ăn các món ăn đường phố vừa rẻ vừa ngon như kebab). 

Thêm một kinh nghiệm du lịch Anh giá rẻ nữa đó là hãy sử dụng phương tiện công cộng để đi lại, đi xe buýt qua xe lửa và ưu tiên tham quan những địa điểm không mất phí trước. 

Sử dụng phương tiện công cộng vô cùng nhanh và tiết kiệm khá khá tiền

Với ngân sách tầm trung khoảng 205 GBP ($ 160 USD) mỗi ngày, bạn có thể ở khách sạn bình dân, ăn ở nhà hàng (giá rẻ), đi du lịch liên tỉnh bằng tàu hỏa (nếu bạn đặt sớm thì sẽ được hưởng mức giá vé ưu đãi). 

Với ngân sách xa xỉ từ 317 GBP ($ 405 USD) mỗi ngày trở lên, bạn có thể ở trong các khách sạn sang trọng, ăn những bữa ăn ưa thích, mua sắm, đi xem kịch, đi tour riêng, không phải lo lắng về giá tàu và thực sự làm bất cứ điều gì bạn muốn. Nếu bạn muốn có một kỳ nghỉ đắt tiền ở đây, thì nó có thể thực hiện được! 

Bạn có thể sử dụng biểu đồ dưới đây để có được một số ý tưởng về số tiền bạn cần hàng ngày, tùy thuộc vào cách mà bạn muốn hưởng thụ chuyến du lịch.

Chỗ ở Đồ ăn Di chuyển Phí tham quan Chi phí trung bình
Du lịch bụi 20$ 15$ 15$ 15$ 65$
Du lịch phổ thông 65$ 30$ 35$ 30$ 160$
Du lịch sang chảnh 150$ 100$ 50$ 105$ 405$

 

Kinh nghiệm du lịch Anh – Mẹo tiết kiệm tiền

Anh là một nơi giá rẻ để ghé thăm. Mặc dù mọi thứ đều rẻ hơn một khi bạn ra khỏi Luân Đôn, nhưng nó vẫn rất dễ dàng để kiếm tiền bất kể bạn ở đâu. Các chuyến tàu có thể đắt một cách lố bịch ở đây. Đầu óc đắt đỏ. Tuy nhiên, không phải tất cả hy vọng đã mất. Có rất nhiều cách để tiết kiệm tiền khi bạn du lịch khắp đất nước. Dưới đây là những cách hàng đầu của tôi để tiết kiệm tiền khi bạn đến thăm nước Anh: 

Tận dụng các bảo tàng miễn phí – Bảo tàng công cộng cung cấp vé vào cửa miễn phí ở mọi thành phố trên khắp nước Anh và Vương quốc Anh. Đây là một cách tuyệt vời để tìm hiểu về đất nước, những nghệ sĩ có ảnh hưởng nhất, đắm mình vào lịch sử của đất nước và trải qua một ngày mưa mà không phải trả một xu nào. 

Đặt vé sớm – Đặt trước tất cả các phương tiện giao thông, ngay cả khi bạn không có kế hoạch sử dụng nó. Giá vé có thể vào khoảng 2 GBP ($ 2,55 USD) với một kế hoạch nhỏ. Megabus không chỉ chạy xe buýt mà còn cung cấp các chuyến tàu trên khắp nước Anh và là lựa chọn tốt nhất cho du lịch giá rẻ trên cả nước. 

Món ăn địa phương – Ăn uống ở Anh có thể khá đắt tiền, nhưng để có bữa ăn ngon và rẻ, hãy ghé thăm các quán rượu địa phương. Hầu hết phục vụ thức ăn, và bạn có thể có được một bữa ăn ngon với giá dưới 10 GBP ($ 13 USD). Thêm vào đó, các quán rượu là một cách tuyệt vời để gặp gỡ mọi người! 

Cắm trại – Campinmygarden.com cho phép bạn dựng lều ở sân sau của ai đó miễn phí hoặc phí danh nghĩa (khoảng 3 GBP / $ 4 USD). Nó rất phổ biến ở Anh và một cách độc đáo để ở trong thành phố. 

Đi tham quan, đi bộ – Hầu hết các thành phố lớn ở Anh đều cung cấp các tour tham quan du lịch, tận dụng nhiều địa điểm nổi tiếng gần nhau. Nhờ vậy mà bạn có thể đi bộ thay vì tốn chi phí di chuyển. Chúng thường kéo dài một vài giờ và là một cách tuyệt vời để ngắm nhìn thành phố. Bạn có thể chọn tour du lịch theo sở thích của mình như: tour du lịch lịch sử, tour ẩm thực hoặc tour khám phá vẻ đẹp kiến trúc,…. Điều duy nhất bạn cần lưu ý là nhớ tip cho người hướng dẫn tour nhé!

Tham quan nhà thờ – Nhiều giáo đường, nhà thờ ở Anh free vé vào cửa. Đây là một cơ hội tuyệt vời để xem một số kiến ​​trúc của nước Anh từ thế kỷ 15 đến thế kỷ 19.

Khu cắm trại chuẩn “chill”

Hướng dẫn cách di chuyển tại Anh

Hệ thống phương tiện di chuyển ở Anh vô cùng hiện đại, từ tàu điện, tàu ngầm, xe bus hay chuỗi taxi. Bên cạnh việc di chuyển bằng phương tiện công cộng thì việc thuê xe ô tô tự lái cũng là một trong những trải nghiệm rất thú vị khi tới Anh.

Phương tiện công cộng 

Anh có giao thông tuyệt vời ở hầu hết các thị trấn và thành phố, bao gồm xe buýt, xe lửa và xe điện. Tượng tự như ở Việt Nam, bạn mua vé tháng của các phương tiện công cộng sẽ rẻ hơn vé ngay nhưng nếu không ở quá lâu, vé đơn vẫn là lựa chọn tối ưu hơn. Ví dụ: ở Luân Đôn, giá vé một chiều sẽ tiêu tốn của bạn 4,90 GBP (6,25 USD), nhưng việc mua Thẻ Oyster sẽ giảm giá vé cao nhất xuống 2,90 GBP (3,70 USD). Hệ thống taxi ở Anh cũng có nhiều loại, trong đó minicabs  (loại đặt qua điện thoại rẻ hơn). Taxi có giá khoảng 6 GBP (7,65 USD) mỗi dặm, nhưng giá sẽ giảm khi bạn đi xa hơn. Ví dụ: hành trình dài sáu dặm sẽ tiêu tốn của bạn khoảng 24 GBP ($ 31 USD) (nhưng nhiều hơn trong giờ cao điểm). Ở các thị trấn nhỏ hơn, giá vé là 3-5 GBP ($ 3,75-6,50 USD) mỗi dặm. Uber cũng có sẵn ở nhiều thành phố. 

Tàu hỏa

Tại Vương quốc Anh, dịch vụ Đường sắt Quốc gia luôn đắt đỏ. Nó có một điều công dân ở phần này của thế giới thích phàn nàn. Một hành trình từ London đến Liverpool có thể tốn ít nhất 25 GBP ($ 32 USD) hoặc nhiều nhất là 150 GBP ($ 192 USD) trong giờ cao điểm (giữa ngày)! Luân Đôn đến Brighton có giá khoảng 19 GBP ($ 24 USD) trong giờ thấp điểm và 25 GBP ($ 32 USD) vào các thời điểm khác. Vé từ Manchester đến London bắt đầu từ khoảng 29 GBP ($ 37 USD). Bằng cách đặt vé của bạn với National Rail trước một tuần và trong giờ thấp điểm, bạn sẽ có thể tìm được vé rẻ hơn. Bạn có thể sử dụng trang web đường sắt để nghiên cứu lịch trình và giá cả. Eurail Pass, cho phép khách du lịch khám phá châu Âu bằng cách cung cấp một số điểm dừng đã đặt trong một khoảng thời gian cụ thể, cũng có thể là một lựa chọn tốt. Để biết thêm thông tin, tại đây, một bản phân tích chi tiết về cách Eurail vượt qua hoạt động và có thể giúp bạn tiết kiệm tiền.

Xe buýt 

Cách rẻ nhất để đi du lịch khắp đất nước là qua Megabus, nơi giá vé bắt đầu khoảng 1 GBP ($ 1,30 USD). Bạn cần phải đặt trước ít nhất một tháng nhưng ngay cả khi bạn bỏ lỡ thỏa thuận đó, giá vé hiếm khi nhiều hơn 10-15 GBP ($ 13-19 USD). National Express là công ty xe buýt khác ở Anh. Họ cung cấp vé rất rẻ cho sinh viên toàn và những người dưới 26 tuổi. Các lượt đi có giá 12,50 GBP ($ 16 USD) và bạn sẽ nhận được ưu đãi 30% giá vé người lớn. Khách du lịch cũng có thể nhận được thẻ Skimmer, đây là loại thẻ linh hoạt cho phép đi lại không giới hạn. Một lượt vượt qua trong bảy ngày có giá 69 GBP ($ 88 USD), vượt qua 14 ngày có giá 119 GBP ($ 152 USD) và vượt qua 28 ngày có giá 199 GBP ($ 254 USD). Bạn không cần đặt chỗ trước – chỉ cần xuất hiện để tìm chỗ trống! Thuê xe hơi – Cho thuê xe thực sự có thể là một lựa chọn hợp lý ở Anh và giá thuê được tìm thấy ít nhất là 125 GBP ($ 41 USD) mỗi tuần. Đừng quên bạn sẽ phải lái xe bên trái, và hầu hết các xe đều là tiêu chuẩn chứ không phải tự động!

Bus 2 tầng, đặc trưng của London

Kinh nghiệm du lịch Anh an toàn

Anh rất an toàn, và nguy cơ tội phạm bạo lực là thấp. Các trường hợp lừa đảo và móc túi có thể xảy ra xung quanh các khu vực giao thông đông đúc như ở London hoặc xung quanh các điểm du lịch như Tháp London. Những tên trộm cắp có xu hướng làm việc theo nhóm, vì vậy hãy cảnh giác khi bạn đi tới khu vực này. 

  • Hãy tin tưởng vào bản năng của bạn. Nếu cảm thấy một tài xế taxi có hành vi mờ ám, hãy yêu cầu họ dừng xe và cho bạn xuốngi. Nếu khách sạn của bạn không ổn giống hơn bạn nghĩ, hãy ra khỏi đó. 
  • Tạo bản sao các tài liệu cá nhân của bạn, bao gồm cả hộ chiếu và ID của bạn. Thường xuyên cập nhật vị trí, kế hoạch di chuyển của bạn cho người thân để họ biết bạn đang ở đâu. 
  • Và điều cuối cùng, nếu bạn không làm gì điều gì ở đất nước bạn sống thì cũng hãy đừng làm điều đó ở Anh!

Đi đâu ở Anh? Một số địa điểm du lịch nổi tiếng ở Anh

Dưới đây sẽ là một số địa điểm ở Anh, nổi tiếng thu hút khách du lịch. Không quá khi nói đây là những nơi “phải tới” khi đặt chân tới Anh

Cung điện Buckingham 

Cung điện Buckingham, quê hương của Nữ hoàng Anh, là một cảnh tượng hấp dẫn và vào lúc 11:30 sáng, sự thay đổi của các vệ sĩ xảy ra. Nếu bạn muốn kiểm tra cung điện, nhập học là 37 GBP ($ 47 USD), với mức giảm giá dành cho người cao niên, học sinh, nhóm và gia đình. (Nó có một chút quá đắt đối với tôi vì vậy tôi chỉ tận hưởng những căn cứ miễn phí!) 

Cung điện Buckingham

Tham quan Tháp London 

Tại đây, bạn có thể thấy những viên ngọc quý của nước Anh. Tuy nhiên, mức phí bạn cần trả để tham quan địa danh nổi tiếng này khá tốn, vào khoảng 27,50 GBP (36 USD), chưa kể đây là điểm du lịch nổi tiếng nên sẽ rất đông người. Nhưng tháp London đáng để bỏ tiền trải nghiệm nhé!

Tháp London, công trình kiến trúc tiêu biểu

Sau đó, hãy tới Brighton là một thị trấn nhỏ tuyệt vời cho một chuyến đi cuối tuần. Có rất nhiều cửa hàng, quán bán đồ lưu niệm, quán cà phê ở đây. Đường phố ở Brighton khá hẹp, tạo ra một bầu không khí thân mật khi bạn đi bộ quanh các làn đường. Thành phố này là một điểm đến mùa hè nổi tiếng và phổ biến cho những người dân địa phương đến đây để thư giãn trên bãi biển, tận hưởng ánh mặt trời mùa hè thoáng qua và đi lang thang trên bến tàu.

Liverpool 

Liverpool có những bảo tàng siêu đẹp, kỳ quan của thế giới bởi lối thiết kế, nhưng lý do thực sự du khách tìm đến đây là vì âm nhạc, hay cụ thể hơn là vì The Beatles. Bên cạnh âm nhạc, Liverpool có một lịch sử phong phú và những quán rượu vui nhộn, thích hợp để bạn ghé qua vào buổi tối. 

Khu sân vườn ở Chatsworth Hous

Tham quan Chatsworth House nằm ở Derbyshire. Ngôi nhà tuyệt vời này ban đầu được xây dựng vào năm 1549 cho Công tước và Nữ công tước Devonshire. Trong khi có nhiều ngôi nhà và lâu đài đẹp trên khắp Vương quốc Anh, đây là một trong những công trình đáng tới nhất.. Ngoài ra  cạnh ngôi nhà còn có một khu vườn và trang trại tuyệt đẹp để đi bộ xung quanh.

Đại học Oxford 

Có rất nhiều trường đại học ở Oxford và tất cả chúng đều đẹp. Hầu hết chi phí một vài đô la để có được một chuyến tham quan và bạn thậm chí có thể nhìn thấy nơi họ quay Harry Potter. Oxford University là một trong những trường đại học lâu đời nhất trên thế giới. Tiện ở Oxford, điểm đến “hot” diễn ra rất nhiều các lễ hội, thu hút hàng triệu lượt khách quốc tế đổ về đây quanh năm, đặc biệt là trong mùa hè. Hãy chắc chắn bạn sẽ tham gia vào lễ hội Glastonbury nổi tiếng, một trong những lễ hội âm nhạc lớn nhất thế giới. Let’s raceee!. 

Hàng nghìn du khách đổ về lễ hội âm nhạc điện tử ở Oxford

Sân khấu âm nhạc hoành tráng

Stonehenge 

Stonehenge, nằm ở Salisbury, là một trong những công trình nhân tạo lâu đời nhất trên thế giới. Bạn có thể đi lên các hòn đá nữa, nhưng đây là một điểm đến nổi tiếng bởi bí ẩn xung quanh các hòn đá, tại sao họ có thể kéo được những viên đá và dựng chúng như vậy cơ chứ? 

Địa điểm tham quan nổi tiếng Stonehenge

Old Trafford

Old Trafford – Sân vận động ở Manchester này được mệnh danh là Nhà hát của những giấc mơ. Nếu như ai là fan của Quỷ đỏ, fan của MU thì đều có chung 1 giấc mơ, được 1 lần xem MU thi đấu tại Old Trafford. Bạn hoàn toàn có thể tham quan, vào sâu bên trong sân vận động, vào phòng chờ của đội bóng,… Và đừng quên thăm quan bảo tàng thành tích của Manchester United nữa nhé. 

Sân nhà của đội bóng Manchester United

Nhà thờ Ely Cathedral

Còn được gọi là ‘tàu của Fens’, nhà thờ này có thể nhìn thấy ở khắp mọi nơi trong Ely. Được xây dựng vào thế kỷ thứ 12, nó nổi tiếng với kiến ​​trúc La Mã cổ, lối vào tuyệt đẹp và tháp đèn lồng hình bát giác. 

Kiến trúc mái vòm độc đáo bên trong nhà thờ

Thư giãn trong công viên Greenwich 

Được coi là một trong những công viên lớn nhất London, đây cũng là một trong những công viên đẹp nhất – một lối thoát hoàn hảo khỏi sự nhộn nhịp của thành phố. Có một số điểm tham quan lịch sử ở đây, cũng như một vườn hoa hồng, những con đường tuyệt vời, một quán trà, Đài thiên văn Hoàng gia, Bảo tàng Hàng hải Quốc gia, một quán cà phê, và thậm chí là một công viên hươu. Đây là công viên hoàng gia lâu đời nhất ở London. 

Công viên Greenwich, công viên lớn nhất London

Bức tường biên giới Hadrian 

Được tuyên bố là Di sản Thế giới vào năm 1987, bức tường Hadrian đã đứng từ thế kỷ thứ 2. Nó được sử dụng để ngăn chặn người Celts khỏi La Mã Anh (nó không hoạt động tốt như vậy). Mặc dù bạn có thể thực hiện một chuyến thăm ngắn để xem bức tường cổ ở nhiều điểm của đất nước, nhưng nếu bạn lên đó, bạn cũng có thể tự mình leo lên toàn bộ chiều dài 135km của bức tường! 

Bức tường đá dài bất tận Hadrian

Tham quan các bảo tàng Anh

Tất cả các bảo tàng ở Anh đều cho phép vào cửa miễn phí, và một số trong số chúng còn được biết tới là bảo tàng tuyệt nhất trên thế giới. Hay đi thăm thú, ngắm nghía các nhiều nơi càng tốt, bạn sẽ thấy nghệ thuật không hề có biên giới, hơn nữa bạn còn có cơ hội tìm hiểu nhiều về lịch sử và văn hóa nước Anh! 

Là một phần của Vương quốc Anh, bao gồm Scotland, Wales và Bắc Ireland. Hầu hết du khách đi thẳng đến thủ đô nước Anh, London, nơi có các địa danh mang tính biểu tượng như Cung điện Buckingham, Big Ben và Tu viện Westminster. Nhưng, có những địa điểm tuyệt vời khác trên khắp nước Anh, đặc biệt là cho người hâm mộ Shakespeare và Harry Potter! Đi đến Stonehenge, Oxford, Đại học Cambridge và suối nước nóng Bath. Với các thành phố và thị trấn đô thị trông giống như trong cổ tích vậy, nước Anh có một lịch sử vô cùng thú vị, nét đẹp văn hóa truyền thống lâu đời.

Dù là chuyến đi đầu tiên hay chuyến đi thứ 2, thứ 3,… Bạn cũng cần trang bị đầy đủ thông tin, đọc nhiều kinh nghiệm du lịch Anh thực tế từ chia sẻ của mọi người để có chuyến du lịch thật đáng nhớ, an toàn nhé.

Hanh Nguyen

Bởi chúng ta chỉ có thể sống một lần duy nhất, nên hãy sống hết mình và trân trọng từng khoảnh khắc. Vì vậy, nếu bạn có cơ hội, hãy đi du lịch nhiều nơi, gặp nhiều người. Đừng theo trào lưu mà hãy đi để học, để trải nghiệm và để trưởng thành.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago