Categories: Singapore

Bí kíp chinh phục Cáp treo Singapore & Mount Faber, ngõ vào Sentosa!

Tất tần tật những điều cần biết về những điểm đến trứ danh của Singapore cùng trải nghiệm tại Sentosa thơ mộng!

Xuân lại đến rồi và Singapore hứa hẹn sẽ là điểm vui chơi thú vị hơn bao giờ hết trong năm 2020 này. Chỉ trong thập kỷ vừa qua, thành phố đã tạo tiếng vang lớn với Marina Bay, cùng với đó là công viên Universal Studios độc đáo kết hợp với vô số điểm đến hấp dẫn khác. Tuy nhiên, dẫu cho thời thế đổi dời với sự xuất hiện của những thú vui hoa mỹ mới, tại Singapore vẫn luôn còn đó những trải nghiệm không gì thay thế được.

Đối với nhiều người dân nơi đây, một trong số đó chính là đi cáp treo Singapore! Hay còn được gọi là “Ngõ vào Sentosa”, lộ trình cáp treo đem đến cho du khách và cư dân những ký ức khó phai. Từ khu vực đất liền của Singapore, cáp treo đi qua Mount Faber (một điểm du lịch nổi tiếng, nói đúng hơn là nhiều điểm trong một ấy chứ!) và tiến về đảo Sentosa. Được xây dựng vào năm 1974, ngày nay, những gì tinh túy nhất của chuyến phiêu lưu trên cáp treo đến hòn đảo xinh đẹp này vẫn được duy trì.

Dù đây là lần đầu tiên hoặc đơn giản là bạn muốn đi cáp treo Singapore thêm lần nữa, bí kíp này sẽ trang bị đầy đủ những kiến thức cần biết – cách mua vé, các lưu ý và mẹo để có được trải nghiệm “bay bỗng” trọn vẹn nhất!

Bắt đầu với mẹo số #1! Bạn có biết rằng bạn sẽ được MIỄN PHÍ NÂNG CẤP lên hạng vé Không giới hạn số lượt đi và còn GIẢM thêm 5% (tổng cộng GIẢM hơn 25%) tất cả các loại vé cáp treo khi đặt trực tuyến?

Với ưu đãi này, bạn có thể đi bao nhiêu chuyến tùy thích thay vì chỉ một chuyến khứ hồi khi mua vé hạng chuẩn. Nghĩa là bạn có thể thỏa thích khám phá thêm nhiều trạm khác nữa!

Đặt vé cáp treo ngay!

 

Cáp treo Singapore & Mạng lưới hoạt động

Nguồn ảnh: One Faber Group

Có thể bạn chưa biết, cáp treo Singapore là tuyến cáp treo duy nhất kết nối khu vực đất liền Singapore trực tiếp đến Sentosa. Đây cũng là tuyến đường liên kết các điểm du lịch chính quanh Sentosa. 

Nguồn ảnh: One Faber Group

Được vận hành trên hai tuyến khác nhau tạo thành Hệ thống cáp treo Singapore: Tuyến Mount Faber sẽ đưa bạn đến Sentosa, trong khi Tuyến Sentosa hoạt động trong khu vực nội khu của hòn đảo.

Nguồn ảnh: One Faber Group

Hướng đến kỷ niệm 45 năm thành lập, Cáp treo Singapore đã chuyển mình mạnh mẽ so với mục đích ban đầu chỉ là kết nối đến Sentosa. Bạn sẽ được mãn nhãn với view 360° của Greater Southern Waterfront cùng vô số địa điểm hấp dẫn. Hơn nữa, với dịch vụ Cable Car Sky Dining, bạn có thể lên kế hoạch cho một bữa tối lãng mạn và tinh tế cùng “người ấy” ngay trên cabin cáp treo đấy!

#TZTip: Khởi hành lúc 7 giờ tối và thưởng thức trọn vẹn bữa tối riêng tư của dịch vụ Sky Dining, kéo dài khoảng 90 phút!

Mua vé cáp treo

Nguồn ảnh: One Faber Group

Có 3 loại vé: Cable Car Sky Pass (áp dụng cho tuyến Mount Faber và Sentosa), vé Mount Faber Line (tuyến Mount Faber, HarbourFront và một số trạm Sentosa), hoặc vé Sentosa Line (áp dụng tại các trạm Imbiah Lookout, Merlion và Siloso Point).

Vì vé Mount Faber Line và Sentosa Line chỉ cho phép sử dụng một trong hai tuyến, Cable Car Sky Pass rõ ràng là lựa chọn đáng tiền nhất!

Hơn nữa, với Ưu đãi trực tuyến độc quyền, bạn sẽ còn được hưởng những lợi ích sau:

✱ Tiết kiệm hơn 25% so với vé thường và được MIỄN PHÍ NÂNG CẤP lên vé Không giới hạn:

          ✸Mount Faber Line (Không giới hạn)

Người lớn — $43 $31.30; Trẻ em — $32 $20.90

          ✸Sentosa Line (Không giới hạn)

Người lớn — $25 $14.20; Trẻ em — $20 $9.50

          ✸Cable Car Sky Pass (Không giới hạn)

Người lớn — $45 $33.20; Trẻ em — $35 $23.70

          ✸Miễn phí vé xem show diễn ánh sáng đa phương tiện đặc sắc Miraculous 2 tại Arbora, Mount Faber

Bạn có thể mua vé Cable Car Sky Pass giảm giá trực tuyến trước 90 ngày, không phải lo xếp hàng nữa nhé!

Đến đó như thế nào?

Nguồn ảnh: One Faber Group

Để bắt đầu cuộc hành trình, bạn có thể đến trạm Mount Faber hoặc HarbourFront thuộc tuyến Mount Faber.

Nếu đi bằng phương tiện công cộng, xuống trạm MRT HarbourFront và ra tại cổng B, tiến về hướng HarbourFront Tháp 2. Tại đó, bạn có thể đến được Cáp treo Singapore thông qua trạm HarbourFront (đừng nhầm lẫn với trạm MRT).

Còn nếu đi bằng ô tô hoặc taxi, hãy bắt đầu chuyến đi tại trạm Mount Faber tọa lạc tại Faber Peak Singapore,cách trạm HarbourFront khoảng 5-7 phút di chuyển.

#TZTip: Xuất phát sớm và trở thành những vị khách đầu tiên, cáp treo mở cửa lúc 8:45 sáng!

Những trải nghiệm xuyên suốt Hệ thống cáp treo

Hệ thống cáp treo có quy mô rất lớn, vậy nên việc lên kế hoạch trước để ưu tiên cho những hoạt động bạn thích là thật sự cần thiết. Để thuận tiện hơn, chúng tôi đã lên danh sách những trải nghiệm đặc sắc nhất dọc theo tuyến cáp treo:

Trạm Mount Faber

Như đã đề cập ở trên, trạm đầu tiên của Tuyến Mount Faber tọa lạc tại Đỉnh Núi Faber – điểm cao nhất của Mount Faber, cái tên đã nói lên tất cả. Hàng loạt địa điểm hấp dẫn quy tụ tại đây kết hợp với cảnh sắc thiên nhiên thanh bình, tất cả sẽ đem đến trải nghiệm độc đáo chưa từng có. Thành thật mà nói, bạn dành cả ngày ở đây cũng được, chẳng cần phải lên cáp treo luôn!

Nguồn ảnh: One Faber Group

Mount Faber là ngọn đồi cao thứ hai tại Singapore thuộc Công viên Mount Faber rộng 56 héc-ta, nơi bạn có thể thong dong tản bộ giữa thiên nhiên xanh mát hoặc lên cao thêm 100m nữa là đến đỉnh Faber để ngắm nhìn tượng Merlion cao 3m tại Faber Point, điểm cao nhất của Mount Faber.

Nguồn ảnh: Matthew Hine

Thư giãn rảo bước giữa những tán cây tại Henderson Waves, công trình độc đáo với kiến trúc hình gợn sóng cao 36m, đây chính là chiếc cầu đi bộ cao nhất Singapore! Đi tiếp, bạn sẽ đến Southern Ridges, đoạn đường hiking 5km tuyệt đẹp, băng qua Công viên Kent Ridge, Telok Blangah và Mount Faber.

Nguồn ảnh: One Faber Group

Quay lại đỉnh Faber, đặt chân lên đoạn đường Happy Steps đầy màu sắc dẫn đến Poland’s Bells of Happiness – người ta tin rằng cặp chuông này sẽ đem đến điềm tốt lành, niềm vui và hạnh phúc vĩnh cửu cho những ai cùng nhau rung chuông!

Nguồn ảnh: One Faber Group

Tung tăng trên đồi nãy giờ chắc bạn đói lả rồi nhỉ? Hãy cùng gia đình thưởng thức các món Âu điển hình tại Arbora, hay thử các món tapa cùng bạn bè tại Dusk Restaurant & Bar — mỗi nhà hàng đều có khu vực ăn tối ngoài trời, một buổi tối thư giãn giữa đất trời hùng vĩ thì còn gì bằng? Và dĩ nhiên là không thể thiếu những tụ điểm lý tưởng để ngắm hoàng hôn rồi!

#TZTip: Bạn có thể kiểm tra các ưu đãi F&B hiện hành ở Đỉnh Faber tại đây.  

Sau khi dùng bữa, nhớ xem show diễn ánh sáng đa phương tiện cực kỳ đặc sắc Miraculous 2, phiên bản lần này đã được cải tiến nhằm chào mừng kỷ niệm 45 năm Cáp treo Singapore! Miễn phí dành cho mọi du khách cáp treo, thực khách tại Đỉnh Faber và các thành viên của  Faber Licence, trình diễn 4 lần mỗi đêm vào các khung giờ 19:00, 20:00, 20:30 và 21:00.

Nguồn ảnh: One Faber Group

Có thể bạn chưa biết, Miraculous 2 là một show diễn ánh sáng ngoài trời kể về câu chuyện ly kỳ của Mira và Mirak, hai nhân vật sóc hùng mạnh sống trên cây Angsana lâu đời tại Arbora. Các nhân vật thực hiện một nhiệm vụ gay cấn, chắc chắn sẽ giữ chân mọi khán giả. Nếu bạn là fan của những cuộc phiêu lưu, ánh sáng và âm nhạc, đừng bỏ qua nhé! Tiết mục này sẽ diễn ra đến hết ngày 15/03/2020 tại Arbora, tầng 2 Đỉnh Faber.

#TZTip: Show diễn có giới hạn chỗ ngồi, nhớ đến sớm để “xí” được chỗ tốt!

Trạm Harbourfront

Cách trạm MRT HarbourFront và khu phức hợp mua sắm Vivo City không xa, trạm HarbourFront cũng có thể đưa bạn đến hệ thống Cáp treo Singapore.

Trạm Sentosa

Nguồn ảnh: One Faber Group

Mặc dù khi nhìn trong sơ đồ hệ thống cáp treo, hành trình từ trạm Harbourfront đến trạm Sentosa có vẻ như là tuyến đường xa nhất. Thế nhưng chỉ trong nháy mắt là đến nơi rồi, dọc đường đi qua rất nhiều cảnh đẹp mà bạn có thể tha hồ trầm trồ qua những ô kính trong suốt – chỉ cần để ý một chút, biết đâu bạn sẽ bắt gặp những chú cá heo ở Adventure Cove Waterpark™!

Đây là trạm cuối của tuyến Mount Faber và là ngõ vào Sentosa, nơi bạn xuống trạm và chuyển sang tuyến Sentosa từ trạm Imbiah Lookout gần đó.

Trạm Imbiah Lookout

Imbiah Lookout là trạm cáp treo đầu tiên thuộc tuyến Sentosa, nếu bạn đã có dự định khám phá khu vực này, chắc chắn nó sẽ không làm bạn thất vọng! Imbiah Lookout quy tụ những điểm đến dành cho những tâm hồn mê hành động, bao gồm các công viên phiêu lưu khám phá, rạp phim 4D và cả bảo tàng Madame Tussauds!

Trạm Merlion

Nguồn ảnh: William Cho

Xuống trạm Merlion rồi đi bộ một chút là đến khu Resorts World Sentosa rộng lớn. S.E.A. Aquarium™ Universal Studios Singapore (USS) chính là 2 điểm đến nổi bật nhất Sentosa.

Trạm Siloso Point

Cuối cùng, trạm Siloso Point là nơi đem đến cho bạn trải nghiệm biển đảo nhiệt đới Sentosa đích thực và trọn vẹn nhất, với rất nhiều hoạt động ngoài trời bên Bãi biển Siloso!

Nhưng trước khi ra bãi biển, đây còn là nơi bạn có thể tìm thấy những mảnh ghép lịch sử về Singapore thời kỳ thuộc địa. Tọa lạc tại vùng cực đông Sentosa chính là Pháo đài Siloso – đây từng là pháo đài ven biển giai đoạn Thế Chiến II nhưng nay đã được bảo tồn thành bảo tàng quân đội, lưu giữ một kho tàng di tích chiến tranh, kiến trúc kiên cố và các đường hầm vẫn còn được duy trì.

Nguồn ảnh: Sentosa Development Corporation

Trạm Siloso Point và Pháo đài Siloso được kết nối bằng Fort Siloso Skywalk 11 tầng, một điểm đến miễn phí ở độ cao 181m bắt ngang qua những ngọn cây. Dọc đường đi, bạn sẽ bắt gặp nhiều đoạn trích về lịch sử pháo đài Siloso và được nhìn ngắm bờ biển phía đông Sentosa mênh mông từ trên cao!

Nguồn ảnh: One Faber Group

Sau cuộc hành trình khám phá và hòa mình dưới nắng ấm tại bãi biển Siloso, hãy thư giãn và hạ nhiệt trong cái se lạnh buổi đêm và xem show diễn ngoài trời lừng danh – Wings of Time ngay tại bờ biển. Mỗi đêm vào lúc 19:40 và 20:40, nhà hát Wings of Time trên bãi biển Siloso lại trở nên rực rỡ với sự kết hợp của công nghệ 3D projection mapping, laser, thác nước, pháo sáng, tất cả tạo nên màn trình diễn ngoạn mục kéo dài 20 phút. Được trang bị màn hình nước, backdrop chính là đại dương bao la hùng vĩ, chắc chắn bạn sẽ bị cuốn hút và không thể rời mắt!

Bạn thắc mắc tại sao Wings of Time là show diễn tuyệt vời nhất tại Sentosa? Hãy tự mình cảm nhận từ hàng ghế tốt nhất!

Giảm giá 5% khi mua vé Wings of Time (giá gốc $18, nay còn $17.10) và được MIỄN PHÍ NÂNG CẤP lên Ghế Cao cấp (trị giá $23) khi đặt vé trực tuyến!

Mỗi vé đều có kèm F&B cùng voucher quà tặng trị giá S$10!

Mua vé Wings of Time ngay!

#TZTip: Trải nghiệm Wings of Time trọn vẹn hơn bằng cách sử dụng voucher F&B để mua đồ ăn thức uống tại Show Bites, tọa lạc gần lối vào Wings of Time.

Giờ thì bạn đã được trang bị đầy đủ thông tin về Cáp treo Singapore, lên ngay kế hoạch cho một ngày vui chơi đáng nhớ cho bản thân và những người thân yêu nào! Với rất nhiều hoạt động dọc theo Hệ thống cáp treo, chắc hẳn bạn sẽ có một ngày bận rộn với việc lên xuống trạm, nhưng bù lại cảnh quan nhìn từ trên cao thì quá đỗi tuyệt vời.

6 trạm cáp treo, hơn 20 địa điểm hấp dẫn và không giới hạn số lượt đi – tất cả những gì bạn cần làm để có một ngày “cháy hết mình” tại Sentosa là đặt vé!

Đừng bỏ lỡ ưu đãi đặc biệt bao gồm giảm giá đến hơn 25% tất cả cáp treo và vé Wings of Time, MIỄN PHÍ NÂNG CẤP lên vé Không giới hạn lượt điGhế cao cấp – chỉ áp dụng khi đặt trực tuyến!

Đặt vé Cáp treo Singapore ngay

One Faber Group xin trân trọng gửi đến bạn.

Thong Nguyen

Là một người hướng nội và ít nói, sau những lần "buộc" phải di chuyển vì nhu cầu học tập, Thông đã bị nghiện những câu chuyện và những trải nghiệm tại những địa điểm, những quốc gia và con người trên từng bước đường. Thông luôn quan niệm rằng sống là không chờ đợi, không vội vàng hấp tấp nhưng phải luôn luôn đấu tranh cho những gì mình yêu thích.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago