Chơi gì ở Phuket? Điểm qua 10 trải nghiệm thú vị, miễn phí tại Phuket

Chơi gì ở Phuket, hòn đảo lớn nhất tại Thái Lan? Nơi đây thu hút đông đảo các gia đình, cặp đôi, nhóm bạn và cả những người đi du lịch một mình. Là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất và đắt đỏ nhất tại Xứ sở của những Nụ cười. Chi phí vi vu Phuket có thể đội lên nhanh chóng nếu bạn không quản lý ngân sách tốt. Nhưng đừng lo. Du lịch giá rẻ là khả dĩ nếu bạn kết hợp hài hòa các giữa hoạt động miễn phí và có phí.

Sau đây là một số trải nghiệm thú vị để ghi chú vào lịch trình Phuket giúp bạn tiết kiệm hơn:

1. Thư giãn trên các bãi biển cát mịn

Phuket nổi tiếng với những bãi biển lộng lẫy như Karon, Surin, và Kata. Việc trải khăn xuống bờ cát mịn, phơi mình dưới nắng ấm không tốn một xu. Đem theo một chiếc dù để che khi cần, thế là bạn đã có một ngày vui chơi tiết kiệm ngay bờ biển! Hạ nhiệt bằng cách tắm biển, khoác lên mình làn da rám nắng, thả hồn vào những trang sách yêu thích và chiêm ngưỡng khung cảnh biển nên thơ. Nếu có xe riêng, bạn có thể tránh đám đông và khám phá những nơi hoang sơ như Laem Singh và Mai Khao.

Xem thêm: Phuket và Krabi: Bạn nên ghé thăm nơi nào ở Thái Lan?

2. Nhìn ngắm thiên nhiên tại đài quan sát

Một số nhà hàng và quán bar có view ngắm hoàng hôn tuyệt mỹ tại Phuket, nhưng bên cạnh đó cũng có những điểm quan sát lý tưởng khác. Tiến đến Karon Viewpoint và Mũi Promthep để bắt trọn khung cảnh mỹ miều khó quên này. Những chỗ này cũng thích hợp để ngắm cảnh vào ban ngày.

3. Thán phục trước Tượng Phật Lớn

Mặc dù bạn sẽ tốn tiền để di chuyển đến đỉnh đồi Tượng Phật Lớn, nhưng tham quan bức tượng khổng lồ này thì không mất phí. Bức tượng xám cao 45m đứng sừng sững cả một góc trời. Bạn còn có thể phóng tầm mắt nhìn ra đại dương và các hòn đảo ngoài xa.

Xem thêm: Chơi gì ở Chiang Mai: Lựa chọn thay thế Bangkok khi đến Thái Lan

4. Chơi gì ở Phuket: Ghé thăm Wat Chalong

Wat Chalong là ngôi chùa Phật giáo lớn nhất ở Phuket. Tham quan hoàn toàn miễn phí, quyên góp tùy lòng hảo tâm (thường chùa nào cũng vậy). Trong sảnh cầu nguyện, có trưng bày nhiều tượng của những thầy tu địa phương đáng kính. Bạn cũng sẽ bắt gặp nhiều tượng Phật và các chứng tích lịch sử nữa. Các tòa nhà thì lộng lẫy và bắt mắt. Đây là nơi tuyệt vời để tìm hiểu tín ngưỡng tâm linh tại Thái Lan và xem người ta dâng hương quả.

5. Chơi gì ở Phuket: Vào chùa Hock Guan Kong

Sự phối hợp dễ thương giữa màu đỏ sẫm và vàng đồng, chùa Hock Guan Kong là một ngôi chùa Trung Hoa đẹp mắt ở thị trấn Phuket. Có những bức tượng và tác phẩm điêu khắc của các vị thần Trung Hoa. Một số nhìn khá đáng sợ! Hương trầm nghi ngút tạo nên một mùi hăng hăng. Bạn sẽ được dịp thấy người ta dâng đồ cúng ở điện thờ.

Xem thêm: 9 Lễ Hội Đặc Biệt Tại Thái Lan Có Thể Bạn Thích

6. Chơi gì ở Phuket: Khám phá bên trong hải đăng

Nguồn ảnh: Emily Sullivan

Ngọn hải đăng đứng uy nghiêm bảo vệ vùng biển gần bờ đá ở Mũi Promthep. Chụp vài tấm ảnh bên ngoài rồi tiến vào trong để ngắm các vật triển lãm hàng hải tại bảo tàng. Tham quan hải đăng không mất phí.

7. Chơi gì ở Phuket: Dạo quanh trấn cổ Phuket

Nhờ sự giao thoa văn hóa Âu, Trung Hoa và Thái, trấn cổ Phuket rất đáng để ghé thăm. Âm hưởng lịch sử ẩn hiện trong những công trình kiến trúc đẹp mắt, đầy màu sắc. Chắc chắn sẽ làm hài lòng những người mê chụp ảnh. Một điểm cộng nữa, ở phố cổ khách du lịch thường ít đông đúc hơn. Để tăng thêm niềm vui, xuống phố chiêm ngưỡng nghệ thuật đường phố và những bức tượng kỳ lạ.

8. Thưởng thức Vũ Điệu Phun Nước

Nguồn ảnh: Cecil Lee

Mỗi trưa lúc 1 và 3 giờ và tối lúc 7 và 9 giờ, vòi phun nước bên ngoài Trung tâm mua sắm Jungceylon lại bừng sống. Những vòi nước mạnh bắn lên cao cùng với âm thanh ánh sáng tạo nên phép màu. Hơn nữa, trong suất diễn buổi tối, có một show Phim nhạc nước hấp dẫn. Các thước phim được chiếu lên một màn hình nước, phối hợp cùng âm thanh ánh sáng.

9. Lượn lờ các khu chợ địa phương

Cũng như những nơi khác tại Xứ sở của những Nụ cười, chợ ở Phuket đem đến cho du khách cơ hội lướt qua vô số hàng hóa địa phương. Nếu có món đồ nào đó lọt vào mắt xanh của bạn, hay đơn giản là bạn muốn mua quà lưu niệm, đừng quên trả giá nhé. Dù bạn không có ý định mua gì, các khu chợ cũng đáng để ghé thăm. Bạn sẽ bắt gặp nhiều món ăn đường phố hấp dẫn mà giá cả lại phải chăng.

Xem thêm: 12 món ăn tráng miệng Thái Lan bạn nên thử

10. Tiếp năng lượng từ phố Bangla

Lang thang quanh phố Bangla sôi động, điểm ăn chơi đêm hàng đầu Phuket, quả là một trải nghiệm lý thú. Một số quán bar (như Tiger Night Club) cực kỳ ấn tượng, với các tiết mục đặc sắc và ánh đèn rực rỡ. Nhạc đập mạnh, âm thanh dồn dập, muốn nghe thấy nhau cũng khó. Nếu để ý, bạn sẽ thấy người ta uống bia, chơi bi-da, múa cột, quẩy tưng bừng trên sàn nhảy,… Đây là một nơi tuyệt vời để ngắm người qua kẻ lại! 

Bằng những hoạt động miễn phí này ở Phuket, bạn có thể tiết kiệm mà vẫn ăn chơi trọn vẹn.

Bài gốc tiếng Anh: 10 Fun & Free Things to Do in Phuket

Lan Nguyen

Là một con người giản dị, thích ngao du đây đó cho thõa cái chí tự do tự tại, Lan thường tìm cơ hội để khám phá những vùng đất mới và lưu lại trải nghiệm đáng nhớ của mình vào cuốn sổ tay “thần thánh”. Với quan niệm sống thành thật rồi sẽ được đón nhận một cách chân thành, Lan tin rằng cuộc sống vốn đã muôn màu, mình không cần “vẽ” thêm, chỉ việc tận hưởng nó một cách tự nhiên.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago