Một chuyến du lịch Krabi giá rẻ cực ấn tượng? Tại sao không? Hãy cùng theo tôi khám phá điểm du lịch nổi tiếng này nhé!

Krabi nằm nép mình ở bờ biển phía tây của miền nam Thái Lan, ngay gần Phuket. Chúng tôi có một kỳ nghỉ bốn ngày ba đêm tại Thái Lan. Ban đầu, tôi dự định đặt một chuyến bay từ Singapore đến Phuket, sau đó di chuyển sang Krabi để bay về Singapore. Nhưng do hạn chế về thời gian và chúng tôi cũng không muốn lãng phí thời gian đi từ nơi này đến nơi khác, nên chúng tôi quyết định có một chuyến du lịch Krabi giá rẻ.

Lên kế hoạch cho chuyến đi du lịch Krabi giá rẻ

Tôi đã rút ra được kinh nghiệm rằng trong quá trình lập kế hoạch, điều quan trọng là phải chuẩn bị cho mình nhiều ý tưởng hoặc có hướng dẫn, để làm quen tốt hơn với nơi này. Có rất nhiều nguồn trên mạng để tham khảo để lên kế hoạch cho chuyến đi đỡ gặp rắc rối. Và bạn có thể tìm trên trang web du lịch như TripZilla, có rất nhiều thông tin hữu ích để giúp bạn lên kế hoạch cho hành trình của mình.

Khi chuẩn bị cho một chuyến đi, tôi nghĩ điều quan trọng nhất là lên kế hoạch nhưng đừng bao giờ quá cụ thể và quá nhiều, bạn chắc chắn sẽ không làm theo kế hoạch hoàn toàn đâu. Theo hướng dẫn viên du lịch của chúng tôi (chúng tôi gọi anh ấy là Bond, vì anh ấy thần tượng James Bond), mùa tốt nhất của Krabi là từ tháng 11 đến tháng 5 năm sau. Trong khoảng thời gian này, biển Andaman rất đẹp và thời tiết thuận lợi để khám phá toàn hòn đảo.

Du lịch Krabi giá rẻ, Mẹo chọn khách sạn:

Nếu bạn muốn du lịch Krabi giá rẻ, có một số khách sạn cho tây ba lô nằm dọc theo các đảo Krabi như đảo Hong và đảo Phi Phi. Đảo. Hãy lựa chọn nơi ở phù hợp với các hoạt động bạn muốn trải nghiệm. Nếu bạn thích leo núi thì nên nghỉ tại đảo Railey, còn ở đảo Phi Phi sẽ phù hợp nếu bạn thích chơi thể thao dưới nước. Có phà đi từ đất liền ra đảo Phi Phi, và chỉ đi tầm 30–45 phút.

Tuy nhiên, chúng tôi không có nhiều thời gian di chuyển từ đảo này đến đảo khác, đã đặt một khách sạn nằm quanh thành phố Ao Nang. Ao Nang chính là trái tim của Krabi, và là nơi tổ chức hầu hết các hoạt động. Dọc theo bờ biển Ao Nang là khách sạn, nhà hàng hải sản, cửa hàng lưu niệm và các đại lý du lịch với giá tour khá phải chăng. Các tour du lịch có giá từ 800-2000 THB tuỳ thuộc vào dịch vụ đi kèm, và những tour du lịch bán online đắt hơn các tour du lịch mua trực tiếp.

Phương tiện thuận tiện 

Để có một chuyến du lịch Krabi giá rẻ, rất quan trọng khi đặt vé máy bay, cách tốt nhất để tiết kiệm giá vé máy bay là đặt trước khoảng 2-4 tháng so với hành trình của mình.

Du lịch Krabi giá rẻ: Xe buýt sân bay

Đối với nhưng ai chưa đến một trong những bãi biển của Krabi, nó chỉ cách thành phố khoảng 30-45 phút đi xe. Có một tuyến xe buýt từ sân bay đến Ao Nang, giá vé xe buýt là 150 THB, nhưng sẽ tốn thời gian hơn và có thể khiến bạn hơi kiệt sức sau khi đến đc đây. Nếu ngân sách cho phép, bạn có thể sắp xếp với khách sạn của mình cho dịch vụ đưa đón có giá 700 THB mỗi người.

Du lịch Krabi giá rẻ: Xe Songthaew

Nếu bạn muốn trải nghiệm nhiều hơn phong cách sống của Thái Lan với chuyến du lịch Krabi giá rẻ, tôi khuyên bạn nên đi xe “songthaew” đến Krabi (một loại xe giống như xe tải nhỏ). Theo như tôi được biết, xe songthaew chạy suốt cả ngày đến tận 10 giờ tối. Và xe đến tận khách sạn để đón du khách. Tôi đã rất ấn tượng với loại phương tiện này bởi nó làm tôi nhớ đến xe “Jeepneys” một loại phương tiện phổ biến tại Philippines của chúng tôi.

Du lịch Krabi giá rẻ: Phương tiện ra đảo

Thông thường, khi đi thám hiểm đảo, tôi thích đi thuyền dài truyền thống hơn. Tuy nhiên, trong chuyến đi này, những con thuyền kiểu này không được khuyến khích lắm vì sóng lớn có thể gây nguy hiểm cho hành khách. Và do đảo Hong và đảo Phi Phi cách Ao Nang khá xa, nên chúng tôi đã đi tàu cao tốc ra đó.

Chỗ ở cho chuyến du lịch Krabi giá rẻ

Tôi đã chọn một khách sạn có view ngắm biển tốt nhất, vì tôi là một người đam mê các bãi biển đến cuồng nhiệt và cũng thích những khách sạn bên bờ biển. Nếu bạn cũng giống tôi, bạn nên lựa chọn khách sạn cẩn thận. Một số người sẽ quảng cáo trên trang web rằng khách sạn của họ nằm gần bờ biển, nhưng thực tế thì không phải vậy – để tránh điều này, hãy tra google maps và nghiên cứu kỹ lưỡng một chút nhé!

Chọn một nơi để nghỉ ngơi cũng phụ thuộc và sở thích của bạn. Nếu bạn thích các hoạt động giải trí về đêm, thì Ao Nang là nơi tốt nhất. Còn nếu bạn thích một buổi tối thư giãn, yên bình hơn thì hãy kiểm tra các khách sạn ở bãi biển Railey.

Biệt thự Ao Nang

Biệt thự nghỉ dưỡng Ao Nang (Ao Nang Villa Resort) là khách sạn bốn sao nằm cách thành phố Ao Nang sôi động chỉ vài phút. Tôi đã đặt một phòng Superior với giá trung bình khoảng 80 SGD một đêm và nhân viên phục vụ tại đây rất tốt bụng. Họ đã đồng ý nâng cấp phòng của tôi thành Phòng có view ngắm biển (Sea View Room) vì tôi nói về sở thích đặc biệt của mình.

Dịch vụ tốt của Biệt thự Ao Nang

Dù giá ở đây hơi đắt, nhưng thực sự đáng đồng tiền. Căn phòng rất thoải mái có ban công để ngắm khung cảnh hoàng hôn bãi biển. Trong khu nghỉ dưỡng có đầy đủ tiện nghi như phòng tập, bể bơi, phòng game và khu vực dành cho trẻ nhỏ. Họ cũng có một khu vườn ngay ngoài sảnh với tên “Kiang Tarn”, nơi bạn có thể thưởng thức cà phê và trà miễn phí từ 4-5 giờ chiều. Bạn còn có thể vừa ngắm nhìn bãi biển vừa thưởng thức bữa tối hoặc bữa sáng trong phòng ăn “Lan Le” và “Kiang Le”.

Điều tôi đặc biệt thích ở người Thái là họ rất thân thiện, hiếu khách. Khi bạn đến sảnh khách sạn, một người nhân viên sẽ mở cửa xe taxi cho bạn và chào bạn bằng cử chỉ ‘Wai” (chắp hai lòng bàn tay lên ngang ngực hoặc mũi). Khi bạn đăng ký phòng xong, một nhân viên của họ cũng sẽ đi cùng bạn về phía phòng và thậm chí còn mở cửa giúp bạn.

Đọc thêm: Danh sách 15 trải nghiệm nhất định phải có khi đi du lịch Thái Lan

Khám phá ẩm thực Thái Lan

Một trong những lý do cho chuyến đến Krabi này là tôi dự định tổ chức sinh nhật cho bạn trai. Tôi đã tổ chức một bữa tối sinh nhật bất ngờ cho anh ấy nhờ vào sự giúp đỡ của đội ngũ nhân viên thân thiện của nhà hàng Ao Nang Hilltop. Họ đón chúng tôi tại khách sạn và đến nơi đúng lúc để ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt vời. Tuy nhiên, vì trời mưa, họ không thể sắp xếp một chiếc ghế tình yêu trên khu vực vườn và chúng tôi được đưa đến một khu vực có mái che nhìn ra những ngọn đồi và bãi biển.

Các món ăn cực kỳ bắt mắt và ngon miệng, còn nhân viên rất thân thiện, dịch vụ thì hơi chậm. Chiếc bàn được trang trí với nến và chúng tôi cũng được thưởng thức âm nhạc lãng mạn từ một ban nhạc. Tôi rất thích không khí ấm cúng lãng mạn tại đây. Và bạn trai tôi đã có một bữa tối sinh nhật tuyệt vời.

Vào đêm cuối cùng ở Thái Lan, chúng tôi đã quyết định ăn thử tại nhà hàng Tanta gần đó, nơi phục vụ các món ăn Thái và các loại ẩm thực kết hợp. Chúng tôi đã gọi món cua tiêu đen, và nó có hương vị rất rất tuyệt. Chúng tôi đã chi khoảng 800 THB cho bữa tối cuối cùng của mình, nhưng những món ăn rất đáng đồng tiền.

Đến gần với nhiều đảo hơn

Một trong những hoạt động chính cần làm khi du lịch Krabi giá rẻ đó là Hopping Island (thám hiểm đảo), những tảng đá vôi hùng vĩ của các hòn đảo chắc chắn sẽ khiến bạn kinh ngạc.

Vào ngày đầu tiên, chúng tôi đã tham quan đảo Phi Phi, Đảo Tre, Hin Klang, bãi biển Khỉ, hang Phi Phi Don, Koh Phi Phi Leh và Viking. Chúng tôi dự định đến vịnh Maya, nơi được coi là hòn đảo đẹp nhất ở Krabi, nhưng vì sóng biển Andaman rất nguy hiểm vào thời điểm đó nên tàu cao tốc không được phép đi đến đó. Đã có một chút thất vọng, nhưng ít nhất chúng tôi đã có thêm thời gian để lặn biển quanh Vịnh Loh Samah, nơi nuôi dưỡng rất nhiều loài cá và san hô.

Đảo Hong

Vào ngày thứ hai, chúng tôi đã tham quan đảo Hong. Chúng tôi mất 30 phút để đến đảo Hong từ đất liền. Trên đường đi, chúng tôi đi ngang qua Cung điện Hoàng gia, theo như Bond, đây là nơi Công chúa Hoàng gia Thái Lan sống. 

Trong chuyến đi, chúng tôi đã có thể ngắm cảnh ở đầm phá đảo Hong. “Hong” là một từ địa phương để chỉ “phòng hoặc buồng”, và ở giữa hòn đảo xinh đẹp này là một đầm phá được che giấu với làn nước trong vắt. Đây là nơi mà ngư dân thường ở lại trong cơn bão dữ dội không thể đoán trước. Chúng tôi cũng đã đến bãi biển Paradise và đảo Pakbia.

Thật không may, chúng tôi không có đủ thời gian để đến thăm những hòn đảo nổi tiếng khác như Đảo Tup, Đảo Gà, Đảo Poda và Đảo Ko Tapu (và hòn đảo của James Bond nổi tiếng, đã xuất hiện trong bộ phim năm 1975, “The man with the golden gun” – Người đàn ông với khẩu súng vàng).

Người dân

Nếu có một điều mà tôi thực sự ngưỡng mộ về Thái Lan, đó là người dân nơi đây. Người Thái được biết đến là người lịch sự, hiếu khách và hiền lành. Trong chuyến đi của mình, chúng tôi đã gặp một giáo sư người Philippines, người đã ở Krabi khoảng 12 năm. Theo ông, Krabi là một khu vực rất yên bình. Tỷ lệ tội phạm là rất thấp và bạo lực không được tha thứ.

Đọc thêm: Du lịch Krabi: 11 Lý do du khách luôn muốn quay trở lại

Vào ngày thứ hai, chúng tôi quyết định trải nghiệm các hoạt động giải trí về đêm của Krabi. Chúng tôi lang thang qua các con phố, và thưởng thức đồ ăn đường phố. Một điều khiến tôi chú ý là nhóm người chuyển giới (Kathoey – theo tiếng địa phương), mặc áo dài cách điệu, như thể họ đang tham dự một đêm trao giải nào đó. Họ có vẻ rất thân thiện, vì vậy, tôi đã tiếp cận rồi quyết định nói chuyện một chút và chụp ảnh với họ.

Thái Lan được biết đến với sự chấp nhận ngày càng tăng về đồng tính luyến ái và với tư cách là người ủng hộ nhân quyền, tôi thực sự ngưỡng mộ sự chấp nhận của người dân địa phương đối với bản sắc giới tính đa dạng ở Thái Lan.

Mát xa Thái Lan

Dù đi du lịch Krabi giá rẻ hay sang trọng, bạn cũng không nên bỏ qua trải nghiệm dịch vụ spa và mát xa của Thái Lan. Giá dịch vụ này dao động trong khoảng 200-1000 baht tùy thuộc vào loại mát xa/spa bạn chọn. Chúng tôi đã thử mát xa Thái Lan truyền thống với giá rẻ là 200 THB.

Khi bắt đầu, chúng tôi được yêu cầu tháo giày và rửa chân. Sau đó chúng tôi được đưa vào phòng thay trang phục thoải mái hơn. Rồi chúng tôi được yêu cầu nằm trên một tấm nệm, và trong khi tôi không thể miêu tả rõ ràng những gì diễn ra trong suốt thời gian đó, tôi chỉ có thể cảm nhận được học viên đã cẩn thận xoa bóp và tìm ra những huyệt trên người tôi từ đầu đến chân để mát xa. Tôi được mát xa khoảng một giờ đồng hồ, vào sau đó tôi thực sự thấy nhẹ nhõm và thoải mái.  

Đọc thêm: 7 lịch trình hoàn hảo để khám phá Thái Lan trong 1 tuần

Văn hóa và phong tục

Khi đi du lịch, sẽ rất hữu ích nếu bạn có hiểu biết về văn hóa và phong tục. Nếu bạn đang có kế hoạch đến Thái Lan, đây là một số lời khuyên về văn hóa và phong tục:

“Wai” là cử chỉ phổ biến nhất ở Thái Lan. Chắp hai bàn tay lại với nhau. Hành động này dùng để nói xin chào, cảm ơn hoặc tạm biệt. Họ đặt vị trí tay khi “Wai” khác nhau tùy thuộc vào người mà họ tiếp xúc.

Tiếp theo là hai từ “Ka” và “Krap”. “Ka” được sử dụng bởi phụ nữ, trong khi “Krap” được sử dụng nam giới. 

Đầu là phần được coi trọng nhất của người Thái và bàn chân thì ít được coi trọng nhất. Vậy nên, bạn không được phép chạm vào đầu của một người nào đó.

Thể hiện tình cảm công khai không được khuyến khích tại đây. Nếu bạn là một đôi đi du lịch, nắm tay nhau nơi công cộng có thể được chấp nhận, nhưng hôn sẽ bị coi là thiếu tôn trọng.

Không bao giờ được di chuyển hoặc chỉ một vật gì đó bằng chân.

Kết luận

Thái Lan có nhiều thứ để cho du khách trải nghiệm, từ những mỏm đá vôi độc đáo và bãi biển cát trắng đến những món ăn và con người xa hoa. Chuyến đi của chúng tôi đáng giá đến từng giây phút. Thái Lan thực sự là một nơi đáng để ghé thăm nếu bạn đang tìm một nơi để nghỉ ngơi thư giãn. Di chuyển đi lại rất dễ dàng và con người dễ gần và thân thiện. Mặc dù, chuyến đi không dài, nhưng tôi cảm thấy hài lòng đến từng phút giây. Kob Khun Ka Thailand! (Cảm ơn Thái Lan!)

Đọc thêm:  Phuket và Krabi: Bạn nên ghé thăm nơi nào ở Thái Lan?

Bản tiếng anh: The Best of Krabi While On A Budget

Phuong Linh

Trước kia, đối với Phương Linh du lịch đơn thuần là để nghỉ ngơi sau những ngày làm việc mệt mỏi. Nhưng càng đi nhiều, Phương Linh càng đam mê khám phá những điều mới lạ, thú vị. Mỗi chuyến đi là một trải nghiệm mới và một góc nhìn mới. Vậy nên, điều quan trọng đối với Phương Linh không phải là đã đi được những đâu, mà là đã cảm nhận được gì khi đến đó.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago