Categories: Chiang RaiThái Lan

Chơi gì ở Chiang Rai? 16 trải nghiệm cho chuyến đi đầu tiên đáng nhớ

Bạn đang định đến Chiang Rai ư? Thăm Chùa Trắng hoặc các điểm đến mới nổi như Công viên Singha và Chùa Huai Pla Klung. Danh sách Chơi gì ở Chiang Rai dưới đây quy tụ những địa điểm nổi bật nhất!

Tại miền bắc Thái, Chiang Rai là một thành phố đang tăng trưởng du lịch mạnh mẽ. Với nhiều điểm du lịch làm ngây ngất lòng người. Như ngôi Đền Xanh Rong Suea Ten, Công viên Singha và Làng homestay Akha. Một kỳ nghỉ tại Chiang Rai sẽ giúp bạn hòa mình vào nền văn hóa truyền thống phong phú và đa dạng của Thái Lan. Những trải nghiệm đặc sắc bên dưới sẽ cho bạn một chuyến đi trọn vẹn.

1. Đi zipline qua nông trại trà

Nguồn ảnh: Singha Park Chiang Rai

Trượt zipline băng qua Công viên Singha. Ngắm toàn cảnh nông trại trà Thái mênh mông giữa đất trời. Tại đây cung cấp dịch vụ zipline với nhiều lộ trình thám hiểm khác nhau dành cho những ai ưa cảm giác mạnh. Du khách được chiêm ngưỡng khung cảnh xanh tươi theo một cách rất riêng.

2. Trầm trồ trước những bức họa lộng lẫy trên tường ngôi Đền Xanh

Dừng chân lại Đền Xanh (hay Rong Suea Ten) để đắm chìm vào vẻ đẹp của kiệt tác kiến trúc ấn tượng này. Ngôi đền còn khá mới, các bức họa tường nghệ thuật gắn kết chặt chẽ với hình tượng và hoa văn Phật giáo. Khi Mặt Trời lặn, những tấm gương bên trong biến ngôi đền thành một tuyệt tác không thể bỏ lỡ khi đến Chiang Rai!

3. Ngắm thành phố qua đôi mắt của tượng Quan Âm lớn nhất Thái Lan

Lái xe dọc theo vùng ven thành phố, bạn chắc chắn sẽ bắt gặp tượng Phật Bà Quan Âm khổng lồ. Chùa Huai Pla Kung là sự hòa quyện giữa kiến trúc Thái và Trung Hoa. Là điểm hành hương phổ biến của các Phật tử bản địa. Vượt qua 25 tầng bên trong bức tượng, bạn sẽ được dịp ngắm thành phố tuyệt vời từ trên không qua đôi mắt của Quan Âm.

4. Ngấu nghiến ẩm thực đường phố độc đáo

Nguồn ảnh: David McKelvey

Hãy quên những nhà hàng bóng bẩy hay quán xá đắt đỏ đi. Những món ăn tuyệt nhất Thái Lan đến từ các quầy ẩm thực đường phố bé nhỏ! Mở tiệc bằng đa dạng các món đặc sản bắc Thái như mì Khao Soi hoặc Bua Loy Kai, thức uống sữa dừa độc đáo dùng kèm trứng và hạt gạo viên. Quan trọng nhất là gì? Những món này sẽ không làm bạn viêm màng túi!

5. Dành một đêm tại bộ tộc bản địa Akha

Nguồn ảnh: Akha Mudhouse Maesalong

Vùng núi phía bắc Thái Lan là nhà của rất nhiều bộ tộc bản xứ, những người di cư từ Trung Quốc cách đây hơn một thế kỷ. Ngày nay, bạn có thể ghé thăm một số ngôi làng để khám phá nét văn hóa truyền thống của những dân tộc thiểu số. Nhà bằng bùn Maesalong của người Akha là một điển hình. Người ta tổ chức dịch vụ tour và homestay để du khách trải nghiệm đời sống sinh hoạt hằng ngày của dân Akha.

6. Chơi gì ở Chiang Rai? Mua sắm điên cuồng tại chợ đêm

Nguồn ảnh: David McKelvey

Trong khi du khách đa phần thường đến Bangkok để thỏa thói nghiện mua sắm của mình. Chiang Rai lại chính là thiên đường mua sắm thật sự! Ghé thăm các khu chợ đêm và chọn lựa giữa vô vàn hàng hóa. Từ trang phục thời thượng đến quà lưu niệm thủ công từ các bộ tộc miền núi.

7. Luộc trứng tại suối nước nóng

Nguồn ảnh: ol’pete

Nếu bạn định di chuyển qua Chiang Rai và thành phố láng giềng Chiang Mai, nhớ dừng chân tại suối nước nóng Mae Khachan. Bên cạnh việc ngâm chân thư giãn, bạn còn có thể luộc trứng tại suối nữa! Chỉ cần thả giỏ trứng vào dòng nước, bạn sẽ có ngay những quả trứng luộc nóng hổi trong vòng 2 phút!

Xem thêm: 24 việc thú vị nên làm ở Chiang Mai

8. Bước trên những ngọn cây

Nguồn ảnh: Tree Top Adventure Park

Ẩn mình tại khu Vườn Mae Fah Luang có một đoạn đường cao 30m, bước đi trên ngọn cây rừng nhiệt đới. Cây cầu treo dài 390m này giúp bạn khám phá và nhìn ngắm khu vườn theo cách độc lạ nhất!

9. Đi dạo trong vườn Mae Fah Luang

Nguồn ảnh: Atibordee Kongprepan

Với hàng trăm loài hoa khác nhau, vườn Mae Fah Luang chắc chắn đem đến một khung cảnh mỹ miều. Hãy dành một buổi chiều thư giãn, tản bộ qua khu vườn rộng 10 mẫu Anh này. Bạn sẽ choáng ngợp trước hệ sinh thái ở đây!

10. Điểm mặt Siêu nhân, Minion,… tại Chùa Trắng

Nguồn ảnh: Jipe7

Chuyến đi Chiang Rai sẽ không trọn vẹn nếu không ghé thăm ngôi chùa lừng danh, Wat Rong Khun. Được xây dựng bởi một nghệ nhân quốc dân, Chalermchai Kositpipat, Chùa Trắng phản ánh hành trình từ hỏa ngục đến thiên đường. Với những cánh cổng và cây cầu một chiều để du khách tham quan tầng dưới. Wat Rong Khun không phải ngôi chùa bình thường. Những bức họa bên trong phác họa những nền văn hóa nổi tiếng. Nhìn kỹ bạn sẽ phát hiện hình vẽ Michael Jackson, Siêu nhân và cả Despicable Me minions nữa! Chùa Trắng là một tuyệt tác tráng lệ của một nghệ sĩ đáng kính ở Thái Lan.

11. Đến Công viên Singha, nếm bia Singha

Thương hiệu Singha không chỉ nổi tiếng với bia độ nhẹ. Công viên rộng 8,000 mẫu Anh này là nơi lý tưởng để bạn hòa mình vào thiên nhiên, tái tạo sức sống. Cách khá xa thành phố xô bồ hối hả. Dã ngoại ven bờ sông, đi dạo quanh những cánh đồng hoa hoặc trải nghiệm cho hươu cao cổ và ngựa vằn ăn ngay tại nông trại Công viên Singha!

12. Thăm nhà của Thái hậu – Biệt thự hoàng gia Doi Tung

Biệt thự hoàng gia Doi Tung từng là nơi cư ngụ của Thái hậu, mẹ của 2 vị vua Thái Lan. Tuy nhiên, bà chưa từng trở thành nữ hoàng. Khi sống ở Chiang Rai, bà quyết tâm giúp khu vực này chuyển mình. Từ một vùng dịch bệnh hoành hành do nạn thuốc phiện và buôn người thành một thành phố thịnh vượng như ngày nay. Không nói cũng biết, bà được con dân Thái Lan rất yêu mến và kính trọng. Tham quan căn biệt thự mang cảm hứng Thụy Sĩ này để tìm hiểu thêm về công trình hoàng gia của bà.

13. Xem một trình diễn ánh sáng kết hợp âm nhạc
tại tháp đồng hồ thị trấn

Nguồn ảnh: Plasticsturgeon

Nguồn ảnh: simon17964

Ngay tại trung tâm thành phố Chiang Rai, tháp đồng hồ tinh tế màu vàng rực này là biểu tượng của thị trấn. Mỗi tối, một màn trình diễn âm nhạc ngắn biến đường phố bụi bặm thành một ốc đảo lấp lánh ánh đèn mờ ảo. Đừng đến trễ, show diễn bắt đầu đúng 8 giờ tối tại nút giao giữa Thanon Jet Yot và Thanon Baanpa Pragarn!

14. Nhâm nhi tách trà tươi tại trang trại trà

Có bao giờ bạn tự hỏi trà đá Thái từ đâu mà có? Nép mình tại vùng ngoại ô Chiang Rai là một trong những đồi trà ấn tượng nhất, đem đến những lá trà tươi mơn mởn. Ghé thăm trang trại trà Choui Fong và thưởng thức tách trà hảo hạng. Nó sẽ làm bạn nhớ mãi về chuyến đi này!

15. Đạp xe quanh huyện Chiang Saen

Khu vực phía bắc Chiang Saen là một thị trấn cổ với nhiều phong cảnh thú vị. Đạp xe vòng quanh để khám phá nét quyến rũ của vùng ngoại ô cùng những điểm khảo cổ lịch sử ở khu vực lân cận. Nếu may mắn, bạn có thể bắt gặp những con trâu đang tắm bùn giữa ban trưa!

16. Ghé thăm Tam giác vàng

Nguồn ảnh: Douglas Perkins

Trước đây, Tam giác vàng là một trong những khu vực trồng thuốc phiện lớn nhất châu Á. Ngày nay, nó được biết đến là nơi tiếp giáp của 3 nước Thái Lan, Myanmar và Lào. Những nước có biên giới giao nhau tại sông Mekong. Từ mặt sông phía Thái Lan, bạn có thể nhìn thấy 2 quốc gia kia hoặc thuê một chiếc thuyền chèo ra sông để quan sát rõ hơn.

Còn chần chờ gì nữa? Lên kế hoạch đến Chiang Rai ngay và luôn! Chắc chắn đó sẽ là một trải nghiệm khám phá cảnh đẹp và văn hóa mà bạn không thể nào quên.

Bài gốc tiếng Anh: 16 Things to Do on Your First Visit to Chiang Rai


Chân thành cảm ơn Tourism Authority of Thailand đã đem đến cơ hội tuyệt vời để trải nghiệm lịch sử và văn hóa Chiang Rai!

Lan Nguyen

Là một con người giản dị, thích ngao du đây đó cho thõa cái chí tự do tự tại, Lan thường tìm cơ hội để khám phá những vùng đất mới và lưu lại trải nghiệm đáng nhớ của mình vào cuốn sổ tay “thần thánh”. Với quan niệm sống thành thật rồi sẽ được đón nhận một cách chân thành, Lan tin rằng cuộc sống vốn đã muôn màu, mình không cần “vẽ” thêm, chỉ việc tận hưởng nó một cách tự nhiên.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago