Chơi gì ở Chiang Mai: Lựa chọn thay thế Bangkok khi đến Thái Lan

Chợ đêm hay ẩm thực đường phố? Chơi gì ở Chiang Mai đây? Có quá nhiều thứ để làm tại Chiang Mai thay vì Bangkok!

Bangkok từ lâu luôn điểm đến cuối tuần thú vị cho những du khách thích mua sắm, ăn uống và hoà mình vào văn hoá Thái Lan. Tuy nhiên, điều đó khiến người ta đổ xô đến Bangkok rất đông, khiến cho nơi đây tràn ngập du khách.

Nếu bạn muốn tìm một nơi “chạy trốn” bình yên hơn, nhưng không kém cạnh Bangkok – vậy Chiang Mai là nơi hoàn hảo dành cho bạn! Sau đây là 7 lý do vì sao bạn nên chọn Chiang Mai cho kỳ nghỉ cuối tuần vui tươi và tràn đầy năng lượng.

1. Chi ít, được nhiều nhờ mức giá phải chăng ở Chiang Mai

Dù là ăn uống hay đi lại, mọi thứ tại Chiang Mai đều rẻ hơn rất nhiều. Giá phòng nghỉ từ 100THB/đêm (~S$4) đối với phòng tập thể lớn 10 người, 120 THB (~S$5) cho phòng tập thể 6 người và 200THB (~S$8) cho nhà nghỉ. Phòng nghỉ ngay tại trung tâm cũng chỉ 400THB/đêm (~S$16) với tiện nghi đầy đủ gồm Wifi miễn phí, nước nóng, giường ngủ dễ chịu và máy lạnh.

Nguồn ảnh: Babak Fakhamzadeh

Chiang Mai còn là xứ sở của ẩm thực đường phố vừa ngon vừa rẻ, dao động từ 25THB đến 50THB (~S$1 đến 2). Thậm chí ăn tại nhà hàng cũng chỉ 80THB (~S$3) cho một món chính kèm thức uống.

Về việc đi lại, songthaew (kiểu như xe bán tải) là phương tiện phổ biến nhất. Giá cả chỉ khoảng 20 THB đến 30THB (~S$0.80 đến 1). Thái Lan chính là điểm du lịch “hời” nhất thế giới và Chiang Mai hiển nhiên không phải ngoại lệ!

Xem thêm: 24 việc thú vị nên làm ở Chiang Mai

2. Phố xá vắng vẻ bình yên

Dân số chỉ khoảng một triệu người (so với 8 triệu ở Bangkok), Chiang Mai rõ ràng thoải mái hơn. Ngoài ra, vì khách du lịch ít hơn, giao thông thoáng giúp bạn dễ dàng định vị vị trí.

Nguồn ảnh: (trên) Lachland Hardy, (dưới) Grasshopper Adventures

Do diện tích không lớn, bạn có thể khám phá Chiang Mai dễ dàng bằng việc đi bộ, songthaew hoặc các phương tiện khác.

Khởi động cuộc chơi với tour xe đạp Historic Old Chiang Mai, kéo dài 4 giờ giới thiệu về lịch sử, ẩm thực và văn hóa Thái Lan, ghé thăm nhiều địa điểm lịch sử trong thành phố. Tour đưa bạn đến ngôi chùa đầu tiên và cổ nhất ở Chiang Mai – Wat Chiang Mun. Sau đó ghé thăm City Navel và Đài Ba Vua. Thưởng thức những món ăn nhẹ địa phương tại các quầy thực phẩm ven đường trước khi đến Wat Chedi Luang – ngôi chùa quan trọng nhất ở Chiang Mai – chiêm ngưỡng cột tâm linh và tượng Phật nằm.

Đạp xe

Tiếp đến, đạp xe qua những con hẻm để đến Cổng Tha Phae, ngày xưa là cổng phía đông vào đô thị cũ, được thành phố bảo vệ trong suốt cuộc xâm lược Miến Điện. Sau cùng, tham gia tour ẩm thực tại chợ Somphet. Nếu đây là lần đầu bạn đến Chiang Mai và muốn phiêu lưu một chút, tour xe đạp này là cực kỳ phù hợp.

Địa chỉ: 87, Bumrung Buri Rd, Prasing, Muang, Chiang Mai 50200, Thailand

Nguồn ảnh: Flight of the Gibbon

Ngoài ra, hãy cưỡi xe tự hành xuyên qua những con phố để khám phá vẻ đẹp lịch sử, chùa chiền và các khu chợ. Tour kéo dài 2 giờ, có hai hướng dẫn bản xứ dẫn bạn qua Đài Ba Vua, Wat Chiang Man, Wat Phra Singh, Wat Pan Tao, Buak Haad Park, Wat Chedi Luang và nghỉ ngơi tại một quán cà phê địa phương. Nếu bạn chán đi bộ, tour xe tự hành này là một giải pháp thú vị để dạo quanh những con phố cổ kính của Chiang Mai!

Địa chỉ: Si Phum, Mueang Chiang Mai District, Chiang Mai 50100, Thailand

3. Văn hóa đặc trưng hiện diện trên mỗi góc phố

Dù là một thành phố đang hiện đại hóa, Chiang Mai gìn giữ truyền thống văn hóa qua việc bảo tồn rất tốt những địa điểm có niên đại hơn 700 năm. Âm hưởng quá khứ của Vương quốc Lanna từng trị vì miền bắc Thái Lan vẫn còn vang vọng.

Nguồn ảnh: Tore Bastad

Giữa 300 ngôi chùa ở Chiang Mai, có một ngôi chùa mang tên Wat Suan Dok, được xây dựng vào thế kỷ 14. Là nơi cất giữ nhiều di tích Phật giáo và lăng tẩm của những nhà cầm quyền và giới quý tộc của Chiang Mai xưa. Bao gồm Vua Kawila (1802-1813), công chúa Kokaew Prakaykavil (1934-2005).

Nguồn ảnh: Monk Chat Thailand

Bạn còn có thể tán gẫu với thầy tu tại chùa vào các ngày Thứ Hai, Tư, Sáu lúc 7 giờ tối. Giúp bạn hiểu hơn về Phật học và cuộc sống thường ngày của một thầy tu. Tham gia phiên thiền qua đêm để có trải nghiệm sâu sắc hơn. Một thầy tu sẽ giảng Phật học và những phương pháp thiền khác nhau. Dịch vụ bao gồm di chuyển, lưu trú và ăn uống. Hãy mở trí và dành một đêm tâm linh tại chùa Wat Suan Dok.

Địa chỉ: 139 Suthep Rd, Chiang Mai 50200, Thailand

4. Chơi gì ở Chiang Mai? Thiên đường của người yêu thiên nhiên

Khác với Bangkok, Chiang Mai có hệ động thực vật phong phú, cho phép bạn hòa mình vào thiên nhiên, cách ly với cuộc sống đô thị.

Nguồn ảnh: Flight of the Gibbon

Thích cảm giác mạnh? Thử zipline của Flight of the Gibbon, công ty khai thác zipline uy tín số 1 tại Thái! Trượt trên những ngọn cây và trầm trồ trước vẻ đẹp của rừng mưa nhiệt đới. Yên tâm vì Flight of the Gibbon tuân thủ những tiêu chuẩn an toàn cao nhất, hứa hẹn cuộc phiêu lưu zipline đáng nhớ! Nạp lại năng lượng bằng một bữa trưa ngon lành khi kết thúc tour. Nhớ đặt chỗ trước vì vé của Flight of the Gibbon cháy hàng rất nhanh!

Địa chỉ: 106 Village, No.3, Huai Kaeo, Mae On District, Chiang Mai 50130, Thailand

Nguồn ảnh: Rabeang Pasak Tree House Resort

Resort trên cây

Bỏ lại sau lưng bộn bề cuộc sống, tìm về thời thơ ấu với nhà trên cây! Resort trên cây Rabeang Pasak được thiết kế bởi kiến trúc sư về hưu Bullsiri (Lee) Suwannachin. Ban đầu, đây chỉ là dự án dành cho gia đình, sau dần trở thành resort trên cây độc đáo dành cho những ai yêu thiên nhiên và ưa phiêu lưu.

Được gia chủ chào đón nồng nhiệt khi đặt chân đến resort này. Họ cho bạn những lời khuyên hữu ích nên đi đâu và làm gì ở khu vực lân cận. Dĩ nhiên, đây không phải là nhà trên cây thông thường. Nó được trang bị đầy đủ tiện nghi cho bạn thư giãn thoải mái.

Nếu cảm thấy đói, dịch vụ ăn trưa và tối với giá từ 150 THB (~S$6) – vừa ngon vừa no. Còn chần chờ gì nữa? Nhà trên cây độc lạ chờ đón bạn tại Chiang Mai!

Địa chỉ: Luang Nuea, Doi Saket District, Chiang Mai 50220, Thailand

Nguồn ảnh: Zenrio Believe

Trekking lên Kew Mae Pan, nơi phong cảnh hùng vĩ được bao quanh bởi Vườn Quốc Gia Doi Inthanon. Hướng dẫn viên bản địa đưa bạn qua cánh rừng rậm rạp dẫn lên đỉnh núi với view hùng vĩ. Vượt đoạn đường mòn mất khoảng 2 giờ và leo dốc đứng khoảng 10,000 bước nhưng nó rất xứng đáng!

Địa chỉ: Ban Luang, Chom Thong District, Chiang Mai 50160, Thailand

5. Tiếp cận thiên nhiên hoang dã của Chiang Mai

Là một trong những điểm bảo tồn động vật tại Thái Lan, Chiang Mai là nơi bạn có thể tiếp cận với các loài động vật như voi một cách an toàn trong môi trường hoang dã.

Nguồn ảnh: Sonia

Tham gia tour Blue Elephant Thái Lan, bạn có thể chuẩn bị thức ăn cho voi và tận tay cho chúng ăn, tắm cho chúng tại thác nước, đi dạo cùng chúng qua rừng (không cưỡi nhé) và hơn thế nữa! Tour bao gồm một bữa trưa ngon lành được nấu bởi người bản địa. Được những người bạn khổng lồ thân thiện này vuốt ve, ôm ấp và hôn – chắc chắn sẽ xua tan căng thẳng của bạn!

Địa chỉ: 66/11 Suriyawong 5 Road. Muang, Chiang Mai 50100, Thailand

Chơi gì ở Chiang Mai? Xem thêm: Khám phá thị trấn Pai trong trẻo ngay gần Chiang Mai

6. Tự thưởng cho mình trải nghiệm mua sắm độc đáo

Quên những món hàng xa xỉ tại các trung tâm thương mại ở Bangkok đi. Chiang Mai đem đến trải nghiệm mua sắm độc nhất vô nhị! Đây là quê hương của các khu chợ đậm nét văn hóa địa phương với những món đồ thủ công cực kỳ sáng tạo.

Nguồn ảnh: Nicolai Bangsgaard

Nếu bạn đam mê ẩm thực, mua sắm, đồ thủ công và các màn trình diễn văn hóa, thì Chợ đêm Chủ Nhật Chiang Mai chính là lý do mang bạn đến vùng đất này. Chợ được họp dọc theo đường Ratchadamnoen vào mỗi Chủ Nhật, từ 4 giờ chiều đến nửa đêm.

Là điểm đến ưa thích của cả khách du lịch và dân bản xứ. Chắc chắn nó sẽ lôi cuốn bạn với những quầy ẩm thực hấp dẫn bán món Pad Thái thơm ngon, bánh kếp dừa, cà ri, trà Thái và hơn thế nữa! Nếu ưa phiêu lưu, hãy thử qua các món nhện, dế, sâu chiên và nhiều món rùng rợn khác. Sau khi lượn lờ khắp chợ, tay chân mỏi nhừ, thử dịch vụ mát xa giá rẻ dọc con phố!

Địa chỉ: Rachadamnoen Road, Si Phum, 50200, Thailand

7. Ở homestay và giao lưu văn hóa

Còn cách nào hay hơn để giao lưu văn hóa bằng việc ở tại một homestay mang đậm nét văn hóa địa phương? Rời xa ồn ào phố thị, Chiang Mai chính là xứ sở của những homestay yên bình, giàu truyền thống.

Cách Chiang Mai khoảng một giờ lái xe, tại ngôi làng Mae Kampong nhỏ với dân số chỉ 500 là khu làng homestay nơi du khách có thể ở cùng một gia đình nào đó và sinh hoạt như dân bản địa – làm nông, chăn nuôi và những việc thường ngày khác.

Nguồn ảnh:  Flight of the Gibbon

Homestay Ban Mae Kampong giúp bạn hòa vào lối sống giản dị. Tận hưởng vị cà phê kampong thơm lừng, mát xa truyền thống và ẩm thực miền Bắc Thái Lan. Với chỉ  350 baht (~S$15)/đêm (gồm phòng nghỉ và thức ăn), homestay Ban Mae Kampong sẽ đem đến những trải nghiệm đáng giá! Lòng mến khách xứ Lanna sẽ không làm bạn thất vọng.

Địa chỉ: Huai Kaeo, Mae On District, Chiang Mai 50130, Thailand

Và đó là những gì bạn cần cho một trải nghiệm tuyệt vời ở Chiang Mai

Trong tuần, ai cũng than thở và mong mỏi đến cuối tuần chỉ để nằm lì ở nhà và chẳng làm gì cả. Đã đến lúc chấm dứt điều đó và xách ba lô lên nào!

Bangkok không phải là nơi “chạy trốn” cuối tuần duy nhất. Sao không rẽ hướng và ghé thăm Chiang Mai để có những trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ?

Bài gốc tiếng Anh: Chiang Mai: An Alternative Place to Visit in Thailand Other than Bangkok

Lan Nguyen

Là một con người giản dị, thích ngao du đây đó cho thõa cái chí tự do tự tại, Lan thường tìm cơ hội để khám phá những vùng đất mới và lưu lại trải nghiệm đáng nhớ của mình vào cuốn sổ tay “thần thánh”. Với quan niệm sống thành thật rồi sẽ được đón nhận một cách chân thành, Lan tin rằng cuộc sống vốn đã muôn màu, mình không cần “vẽ” thêm, chỉ việc tận hưởng nó một cách tự nhiên.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago