Categories: Nhật Bản

Lịch trình du lịch Hokkaido 4 ngày 3 đêm đầy thú vị

Hokkaido là 1 địa điểm nổi tiếng của Nhật Bản với thủ phủ Sapporo nổi tiếng. Mỗi năm, Hokkaido đều thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch ghé thăm. Mùa xuân cũng chính là mùa đẹp nhất để chiêm ngưỡng sắc hoa anh đào ở quốc đảo xinh đẹp này. Dưới đây là gợi ý lịch trình du lịch Hokkaido 4N3Đ mà tôi đã từng trải nghiệm.

Hokkaido, Nhật Bản

NGÀY 1: CHITOSE – SHIRAOI AINU – HAKODATE

Sáng: Sân bay Chitose – Khách sạn.

Sau khi nhập cảnh từ sân bay Chitose, tôi gửi đồ tại khách sạn, nghỉ ngơi và thư giãn. Sau một giấc ngủ trưa giúp lấy lại tinh thần sảng khoái, tôi bắt đầu lịch trình du lịch Hokkaido tới Shiraoi và Noboribetsu.

Chiều: Làng Shiraoi Ainu.

Shiraoi Ainu là địa điểm khám phá thú vị đầu tiên mà đoàn của tôi đặt chân đến. Đây là ngôi làng mà người dân tộc thiểu số Ainu sinh sống từ cả trăm năm nay. Đến đây, khách du lịch có thể tìm hiểu về văn hóa dân tộc của người bản địa và ngắm những trang phục truyền thống vô cùng lôi cuốn của các cô gái nơi đây. Du khách có thể ghé thăm bảo tàng dân tộc Ainu để có được cái nhìn toàn diện hơn về lịch sử ra đời và phát triển của làng quê này. Khác với một Tokyo nhộn nhịp và rực rỡ ánh đèn, Shiraoi Ainu mang đến cảm giác làng quê gần gũi với những túp lều nhỏ nhắn, xinh xắn sẽ là điểm check in vô cùng lý tưởng.

Tối: Đài quan sát Hakodate

Hakodate là thành phố cảng tuyệt đẹp của quốc đảo Hokkaido. Đài quan sát Hakodate là điểm đến lý tưởng để ngắm cảnh đêm buổi tối. Từ độ cao 322m so với mực nước biển, khách tham quan có thể phóng tầm mắt ra xa để ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp huyền ảo, lung linh của thành phố về đêm, vừa có thể nhâm nhi một ly cà phê để thư giãn sau một ngày dài du lịch.

Xem thêm: Ngắm hoa anh đào ở Nhật Bản 2019: KHI NÀO và Ở ĐÂU?

NGÀY 2: NOBORIBETSU – HỒ TOYA – SAPPORO

Noboribetsu

Sáng: Noboribetsu

Sau bữa sáng đủ dinh dưỡng tại khách sạn, tôi  di chuyển tới khu vực tiếp theo trong lịch trình du lịch Hokkaido 4N3Đ của mình, vùng đất Noboribetsu kì bí. Nơi đây nổi tiếng bởi vẻ đẹp bí ẩn và thiêng liêng với rất nhiều những điểm du lịch hấp dẫn. Đoàn chúng tôi tham quan công viên Date Jidaimura để tìm hiểu về kỷ nguyên Edo. Nếu có nhiều thời gian, bạn cũng có thể tham quan thêm suối nước nóng Noboribetsu Onsen hay thung lũng địa ngục, nơi được bao phủ bởi hơi nước quanh năm. Đây đều là những địa danh nổi tiếng ở Hokkaido.

Chiều: Hồ Toya

Sau bữa trưa, chúng tôi thư giãn bằng một giấc ngủ ngắn và bắt đầu khám phá hồ Toya vào buổi chiều sớm. Hồ Toya ở Hokkaido là hồ rộng lớn, là một trong những hồ lớn nhất được tạo ra bởi núi lửa phun trào. Từ đây,chúng tôi di chuyển lên phía Đông để tham quan đài viễn vọng Silo và thăm quan nông trại gấu Showa Shinzan gần đó.

Tối: Nghỉ đêm tại thành phố Sapporo.

Buổi tối, sau nhiều giờ đồng hồ đi bộ cả ngày, chúng tôi bắt xe đến thành phố Sapporo nổi tiếng, thuê một khách sạn để nghỉ ngơi, thư giãn. Khung cảnh ở Sapporo vô cùng đẹp mắt khiến mọi mệt mỏi như được xua tan và chúng tôi có thể tận hưởng những giây phút tuyệt vời khi ngắm nhìn khung cảnh ban đêm.

Xem thêm: Lịch Trình Du Lịch Nhật Bản: 3 Ngày Ở Osaka Với 8 Điểm Tham Quan

NGÀY 3: SAPPORO

Tháp truyền hình Sapporo

Lịch trình du lịch Hokkaido được tiếp nối bởi thủ phủ Sapporo nổi tiếng.

Sáng: Công viên Odori – tháp truyền hình Sapporo

Buổi sáng đi dạo công viên Odori là một ý tưởng tuyệt vời. Nó giúp bạn vừa có thể thư giãn, vừa có thể nâng cao sức khỏe sau những ngày mệt mỏi. Công viên Odori là điểm đến yêu thích của người dân Sapporo. Nơi đây được thiết kế như một quốc đảo xanh với không khí trong lành, là nơi yên bình giữa không gian nhịp nhịp xung quanh.

Nhắc đến Hokkaido thì không thể không nhắc đến tháp truyền Sapporo nổi tiếng. Đây là điểm đến nổi bật nhất và lý tưởng nhất để ngắm toàn cảnh thành phố nổi tiếng này.  Từ đây, khách tham quan có thể phóng tầm mắt ra xa và cảm nhận sự nhỏ bé của con người và khung cảnh xung quanh.

Chiều: Nhà máy Sô-cô-la Ishiya – Bảo tàng bia Sapporo

Điểm đến tiếp theo là nơi lý tưởng cho bất kì ai yêu thích sô-cô-la. Nhà máy Ishiya là nơi sản xuất sô-cô-la nổi tiếng. Đến đây, tôi có cơ hội tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất sô-cô-la và thưởng thức hương vị ngọt ngào không cưỡng nổi của những viên sô-cô-la tuyệt đẹp.

Nếu bạn thích uống bia thì ghé thăm bảo tàng bia Sapporo sẽ là một lựa chọn không-thể-bỏ-qua. Nơi đây trưng bày các loại bia nổi tiếng với hương vị ngon hiếm có. Bảo tàng này sẽ giúp bạn có cái nhìn sâu sắc hơn về con người và văn hóa nơi đây.

Tối: Nghỉ đêm tại khách sạn

Sau khi đi bộ cả ngày khám phá những địa điểm tham quan nổi tiếng của Sapporo, đoàn chúng tôi nghỉ đêm sớm tại khách sạn để lấy lại tinh thần và chuẩn bị cho việc mua sắm và du lịch ngày cuối cùng trên quốc đảo Hokkaido rộng lớn.

Xem thêm: 28 Món Nhất Định Phải Mua Khi Du Lịch Nhật Bản – Hokkaido

Lịch trình du lịch Hokkaido: NGÀY 4: OTARU-TOKYO.

Otaru
Sáng: Tham quan thành phố Otaru – Nhà máy thủy tinh Kitaichi Glass

Lịch trình du lịch Hokkaido không thể thiếu điểm đến Otaru, thành phố ngoại quốc ngay trên đất Nhật. Nhắc đến Otaru, du khách có thể liên tưởng đến những thành phố châu Âu với lối kiến trúc cổ điển thuộc thế kỷ trước. Thành phố này nằm ở phía Bắc Hokkaido, nơi có nhiều điểm mua sắm hấp dẫn cho mọi du khách. Chúng tôi dành ngày cuối cùng trong hành trình du lịch để đi dạo tham quan thành phố và ghé thăm nhà máy thủy tinh Kitaichi Glass nổi tiếng để mua quà lưu niệm.

Chiều: Mua sắm tại Tanukikoji

Chắc chắn du khách nào cũng rất muốn mua những món quà lưu niệm cho bạn bè, người thân và cho chính bản thân mình sau mỗi chuyến đi xa. Nếu đến Hokkaido rồi thì không thể bỏ qua điểm mua sắm nổi tiếng tại Tanukikoji được. Đây là con phố lâu đời với thiết kế đặc biệt giúp bạn mua sắm thả ga trong mọi hoàn cảnh thời tiết. Con phố rộng lớn này được bao phủ bởi lớp mái vòm mang hơi hướng châu Âu, vừa đẹp lại vừa hoài cổ.

Tối: Tokyo – Sân bay Chitose.

Sau 4 ngày khám phá Hokkaido, chúng tôi đón máy bay trở về Tokyo và đón xe ra sân bay Chitose để trở về nhà. Khép lại chuỗi ngày du lịch ngắn nhưng thú vị, tôi thật mong muốn được trở lại thăm Sapporo và Hokkaido trong những chuỗi ngày sắp tới. Nơi đây để lại ấn tượng thật đẹp đẽ và sâu sắc trong tôi.

Hokkaido, cái tên mang nhiều thương nhớ, vùng đất tuyết này sẽ luôn là điểm hẹn lý tưởng cho chuỗi hành trình du xuân của bất kì ai. Hi vọng với những gợi ý về lịch trình du lịch Hokkaido 4N3Đ trên đây, bạn sẽ sớm có được những lựa chọn tuyệt vời nhất cho hành trình sắp tới của chính mình.

Xem thêm: 7 Trải Nghiệm Tại Nhật Bản Chỉ Có Vào Mùa Thu

More interesting stories: Tripzilla

Van Heaven

Trái đất tuy bé nhỏ nhưng Tạo Hóa lại ban cho chúng ta cơ hội để được tận hưởng cái đẹp. Có nhiều bí ẩn chứa đựng trong muôn vật mà mắt chúng ta xem thấy. Khám phá bí ẩn cuộc sống thật là điều tuyệt vời. Còn bạn, bạn cũng nghĩ giống tôi chứ?

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago