Điểm qua các trung tâm thương mại mới ở Bangkok năm 2019

Nhắc đến Bangkok là nhắc đến shopping, đó là điều không phải bàn cãi. Từ những khu chợ nổi tiếng thế giới như Chatuchak đến những trung tâm thương mại mới ở Bangkok, chắc chắn sẽ luôn có thứ gì đó dành cho mọi người.

Nguồn ảnh: Bangkok River (Website)

Chỉ trong vòng một năm trở lại đây, thành phố đã đón chào nhiều khu mua sắm mới toanh. Ví dụ như Icon Siam (ảnh trên), khu phức hợp bán lẻ mới tọa lạc bên bờ sông Chao Phraya. Bên trong tòa nhà chọc trời đó là hai trung tâm thương mại sang chảnh, một khu chợ nổi cùng nhiều đài nhạc nước. Bấy nhiêu chỉ mới là một phần nhỏ xíu thôi đó.

Nếu bạn muốn mua sắm tại “Xứ sở của những nụ cười”, dưới đây là 5 địa chỉ mới “cóng” tại Bangkok!

Xem thêm: 17 món đồ mà bạn sẽ hối tiếc nếu không mua ở Bangkok

1. Siam Discovery Mall

Siam Discovery sở hữu những thiết kế mới lạ bật nhất trên thế giới. Tự xưng là “Lifestyle store lớn nhất Thái Lan”, nơi đây thu về ít nhất 6 giải thưởng thiết kế danh giá trong năm vừa qua… quả không hề sai.

Nguồn ảnh: Siam Discovery (Facebook)

Điểm nhấn về ý tưởng của trung tâm này chính là: thay vì nhiều cửa hàng riêng lẻ mà bạn vẫn thường thấy ở các khu mua sắm, họ xây dựng một không gian bán lẻ mở, mọi thứ hòa quyện vào nhau. Thay vì phân loại sản phẩm theo thương hiệu, CEO của khu mua sắm này cho biết rằng họ thiết kế theo kiểu đưa hết thảy nhu cầu của khách vào trung tâm.

Nguồn ảnh: Siam Discovery (Facebook)

Bạn sẽ tìm thấy các nhãn hiệu lớn như Kate Spade, Brooks Brothers, Marimekko và hơn thế nữa. Khi đang đắm mình vào cuộc vui, hãy để ý những họa tiết chủ đề DNA hay khoa học ẩn mình trong các món đồ nội thất. Đây chắc chắn không phải dạng vừa đâu!

2. Gaysorn Village

Với hơn 100 cửa hàng được bố trí đan xen trong không gian 12,600 mét vuông, Gaysorn Village (trước đây gọi là Gaysorn Plaza) tọa lạc tại khu Ratchaprasong, Bangkok. Bao gồm một khu phức hợp bán lẻ và văn phòng, chúng được liên kết bằng đoạn skywalk.

Các tín đồ ẩm thực hẳn sẽ thích mê! Gaysorn Village qui tụ hơn 20 nhà hàng độc đáo nhất Bangkok, từ những cafe thời thượng đẳng cấp đến những quầy ăn đặc trưng kiểu Thái. Chúng tôi thích chỗ nào ư? Ghé qua Boyy & Son Cafe để nạp chút caffeine buổi trưa nào!

https://www.instagram.com/p/Bi-_y-5FURE/

3. Warehouse 30 (không gian phong cách rustic)

Nguồn ảnh: Warehouse 30 (Facebook)

Đúng như tên gọi của mình, Warehouse 30 là một tổ hợp nhà kho có niên đại từ giữa những năm 40, nay đã được cải biến thành khu mua sắm hiện đại. Bạn sẽ bắt gặp một co-working space đồ sộ tại 2 nhà kho, nhãn hiệu thời trang Lonely Two Legged Creature, nhà hàng và cafe như The Li-Bra-Ry Cafe và có cả cửa hàng hoa nữa. Nếu bạn muốn trải nghiệm phong cách bán lẻ đang thịnh hành ở Bangkok, Warehouse 30 chính là nơi dành cho bạn.

Xem thêm: Khám phá ngay: Những quán cà phê độc đáo ít ai biết ở Bangkok

4. ICONSIAM (Trung tâm mua sắm lớn nhất Thái Lan)

Nguồn ảnh: Bangkok River (Website)

Đứng sừng sững bên bờ sông Chao Phraya, thiết kế này đã gây được rất nhiều tiếng vang. Là trung tâm mua sắm lớn nhất và “xịn” nhất Thái Lan, bao gồm nhiều cửa hàng hiện đại và cả chi nhánh Takashimaya 7 tầng với tổng diện tích đến 525,000 mét vuông. Lưu ý: có đến 180 thương hiệu đến từ Nhật Bản và nhà bán lẻ cực kỳ nổi tiếng trong lĩnh vực làm đẹp, Cosme.

Nguồn ảnh: Bangkok River (Website)

Các đài nhạc nước phản chiếu trên phông nền bờ sông (rất đáng ghé thăm đặc biệt là vào những đêm trời đầy sao ở Bangkok) kết hợp cùng khu chợ nổi trong nhà, nơi đây không chỉ có những cửa hàng bán lẻ. Nó còn sở hữu bảo tàng nổi đầu tiên của Bangkok, được thành lập để tỏ lòng tôn kính với Vua Taksin.

Nguồn ảnh: Bangkok River (Website)

5 – Gateway Bangsue

Nhằm phục vụ cư dân khu vực Bang Sue, ngoại ô Bangkok, Gateway Bangsue vừa được khai trương vào cuối năm 2018. Khu mua sắm được chia thành nhiều khu vực khác nhau như “Khu thời trang”, “Khu phong cách sống”, “Khu ẩm thực”, “Khu giải trí”,… Ngoài ra còn có văn phòng và 6 nhà hát tạo thành một tổ hợp hoàn hảo vừa làm vừa chơi!

—-

Với sự phát triển mạnh mẻ trong ngành bán lẻ, những ý tưởng mới lạ kết hợp cùng những thương hiệu quốc tế, mua sắm ở Bangkok vẫn luôn là một hoạt động nổi bật và trường kỳ. Nhớ dành khoảng trống trong lịch trình của bạn nhé (cả trong va-li nữa) để thỏa sức khám phá những trung tâm thương mại mới ở Bangkok trên!

Ừ thì… sau đó khi nhìn vào số dư ngân hàng có thể sẽ thấy hơi tiếc tiếc… nhưng đáng mà!

Bài gốc tiếng Anh: New Malls in Bangkok You Need to Check Out this 2019

Lan Nguyen

Là một con người giản dị, thích ngao du đây đó cho thõa cái chí tự do tự tại, Lan thường tìm cơ hội để khám phá những vùng đất mới và lưu lại trải nghiệm đáng nhớ của mình vào cuốn sổ tay “thần thánh”. Với quan niệm sống thành thật rồi sẽ được đón nhận một cách chân thành, Lan tin rằng cuộc sống vốn đã muôn màu, mình không cần “vẽ” thêm, chỉ việc tận hưởng nó một cách tự nhiên.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago