Lịch trình du lịch Luang Prabang trong 3 ngày

Một trong những đất nước Đông Nam Á còn ít nổi tiếng với du khách, Lào vẫn còn nét đẹp hoang sơ tự nhiên nơi ngành công nghiệp du lịch chưa tàn phá đến. Để say sưa trong vẻ đẹp của đất nước này, hãy bắt đầu hành trình khám phá của bạn ở thị trấn cổ Luang Prabang với lịch trình du lịch Luang Prabang trong 3 ngày của Tripzilla!

Được xây dựng trên điểm giao của hai con sông, với những ngọn núi hùng vĩ làm nền, Luang Prabang có một sức hấp dẫn khó tả. Nơi này có điểm quyến rũ rất riêng và được phủ trong một không khí thanh bình yên tĩnh. Trong khi có những người sẽ dành một hoặc hai tuần đắm mình trong vẻ đẹp của thành phố, có những người khác sẽ không thể: đây là một lịch trình du lịch Luang Prabang khả thi để tận dụng tối đa chuyến thăm cuối tuần đến viên ngọc của Lào!

Ngày 1: Khám phá thị trấn

Sáng

Bao gồm các điểm tham quan chính trong thị trấn là thứ tự của ngày đầu tiên của bạn! Luang Prabang là thủ đô của Lào và các vương quốc cổ đại của nó trong hơn 700 năm. Như vậy, có rất nhiều địa điểm giàu văn hóa trong thành phố đáng để ghé thăm để hiểu thêm một chút về lịch sử của Lào.

Nguồn ảnh: Jeff Hitchcock

Điểm đến đầu tiên là Haw Kham, nơi này là Cung điện hoàng gia của Lào trước khi hoàng tộc bị lật đổ bởi Đảng Cộng sản. Được xây dựng vào năm 1904 trong thời kỳ thuộc địa Pháp, nó sở hữu các yếu tố kiến trúc từ cả truyền thống Lào và thiết kế của Pháp. Cung điện đã được chuyển đổi thành một bảo tàng quốc gia sau khi thay đổi chế độ, trưng bày các hiện vật và tác phẩm nghệ thuật lịch sử của Lào.

Phí tham quan: 30,000 kíp (khoảng 5$ Sing)

Wat Sene (bên trái) & Wat Visoun (bên phải) | Nguồn ảnh: Dan Lundberg

Wat Xieng Thong

Nổi tiếng với những ngôi chùa Phật giáo lịch sử, thị trấn cổ Luang Prabang là nơi có nhiều tu viện trang trí công phu. Từ Wat Sene xinh đẹp đến Wat Visoun cổ xưa, có rất nhiều ngôi đền tuyệt đẹp để bạn đắm mình vào văn hóa của Lào.

Một ngôi đền khác đáng để ghé thăm là Wat Xieng Thong. Được xây dựng vào thế kỷ 16, đây là tu viện Phật giáo lâu đời nhất và quan trọng nhất ở Lào, và vẫn là biểu tượng của bản sắc dân tộc Lào. Đây là một trong những tòa nhà đẹp nhất ở Lào, nằm trên bờ nơi hai con sông gặp nhau.

Phí tham quan: 10,00020,000 kíp (~SGD2-SGD3)

Buổi chiều

Từ Wat Xieng Thong, rẽ phải ở đường Khem Khong và theo đường cong của dòng sông vào đường Kingkitsarath. Đi bộ 15 phút là cây cầu tre đẹp như tranh vẽ, trải dài qua sông Nam Khan đến Vườn Địa đàng. Cây cầu có thể trông bấp bênh trong hình ảnh nhưng thực sự chắc chắn và hoàn toàn có khả năng giữ trọng lượng của bạn. Bạn hãy đi và tham quan các ngôi đền và nhà hàng ở phía bên kia sông nhé. Bữa trưa đang chờ!

Phí tham quan: 5,000 kíp (khoảng $1 Sing)

Sau chuyến khám phá nhỏ, hãy chuẩn bị đồ uống và đồ ăn nhẹ, và sẵn sàng leo lên Núi Phousi. Tầm nhìn toàn cảnh từ đỉnh đồi làm cho nơi này trở thành một trong những nơi quan sát tốt nhất trong cả nước. Để lên đến đỉnh chỉ có 300 bậc – nhưng không có gì quá khó khăn với hầu hết mọi người! Hãy đến sớm để chộp lấy một điểm tốt vì điểm ngắm cảnh này có thể đông khách du lịch đến ngắm hoàng hôn!

Phí tham quan: 20,000 kíp (~SGD3)

Buổi tối

Nguồn ảnh: Christian Bowman

Khi màn đêm buông xuống, xuống điểm dừng chân núi Phousi và đi đến Chợ đêm Luang Prabang dọc theo đường Sisavangvong. Đây là nơi bạn có thể tìm thấy các sản phẩm thủ công mỹ nghệ dân tộc, đồ gỗ, vỏ đệm và các đồ lưu niệm khác. Bạn cũng có thể tìm thấy nhiều quầy hàng ở chợ bán bánh mì baguette, xúc xích trâu địa phương và các món ăn đường phố khác đủ để bạn căng bụng.

Utopia Bar (bên trái) & Redbul Bar (bên phải) | Nguồn ảnh: Frank Farm (trái) & Redbul Bar website (phải)

Nếu bạn đang tìm kiếm một thức uống, Bia Lao có sẵn tại (có thể) mọi quán cà phê trong khu vực xung quanh chợ đêm. Các quán bar và nhà hàng dọc theo bờ sông cũng cho bạn tầm nhìn thư giãn trên sông để kết thúc một ngày dài tham quan. Một số tùy chọn bao gồm Utopia Bar theo phong cách phóng túng và Redbul Bar nổi tiếng!

L’Etranger sách và trà | Nguồn ảnh: L’Etranger Books & Tea Facebook page

Nhưng nếu bạn không phải là một fan hâm mộ của các khu vực đông đúc và các quán bar nhộn nhịp, tại sao không ghé qua L’Etranger Sách và trà, một cửa hàng sách hay quán cà phê xinh xắn! Được thành lập bởi một nhà làm phim Québecois vào năm 2001, nó chiếu rất nhiều bộ phim – từ phim bom tấn đến phim độc lập – vào mỗi tối lúc 7 giờ. Tất cả những gì bạn phải làm là gọi ít nhất một đồ uống hoặc một bữa ăn và bạn sẽ được thoải mái trên những chiếc ghế dài ấm cúng!

Ngày 2: Thác nước, Đời sống hoang dã & Văn hóa của người Lào

Buổi sáng

Thức dậy vào buổi bình minh để xem Lễ hành hương của Phật giáo dọc theo đường Sakkaline gần Wat Sensokharam, nơi các nhà sư từ tu viện sẽ nhận đồ từ người dân địa phương và khách du lịch. Mặc dù nó có thể là một trải nghiệm thú vị, nhạy cảm với văn hóa và truyền thống của người Lào, nhiều người trong số họ là những người theo đạo Phật sùng đạo. Việc cho lễ không nên làm cho vui mà bằng sự chân thành và trên tinh thần tôn trọng đạo. Nếu bạn không chắc chắn phải làm gì, chỉ nên xem từ xa mà không tham gia vào buổi lễ

Khu vực xung quanh Luang Prabang nổi tiếng với những thác nước và phổ biến nhất trong số đó là thác Kuang Si. Cách Luang Prabang khoảng một giờ lái xe, thác Kuang Si là một thác nước nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên và nước màu ngọc lục bảo tuyệt đẹp. Hầu hết các hồ ở đây đều an toàn để bơi lội, vì vậy hãy mang theo đồ bơi của bạn nhé! Cách dễ nhất để đến đó là nhảy lên một trong nhiều xe tuk-tuks trong thị trấn hoặc hỏi xem khách sạn của bạn có cung cấp tour du lịch xe buýt nhỏ không.

Phí tham quan: 20,000 kíp (~3 $ Sing)

Nguồn ảnh: Nick Hubbard

Ngoài ra nếu bạn muốn tìm đến nơi nào vắng vẻ khách du lịch hơn, hãy đến tham quan thác Tad Sae! Cách Luang Prabang khoảng 30 phút, điểm tham quan tự nhiên này thanh bình và tương đối ít đông đúc vì nó không nổi tiếng như thác Kuang Si. Tuy nhiên, nó vẫn là một nơi đáng yêu để ngâm mình! Hầu hết du khách sẽ dừng lại ở thác chính ở lối vào nhưng một cuộc thám hiểm nhỏ ở thượng nguồn sẽ cho bạn thấy nhiều thác nước hơn. Ngoài ra còn có một zip-line cho những người muốn mạo hiểm hơn một chút.

Phí tham quan: 15,000 kíp(~SGD3)

Buổi chiều

Khi mặt trời đã lên giữa trưa, bạn có thể quyết định xem bạn có muốn tiếp tục vùng vẫy trong những thác nước mát lạnh hay tiếp tục hành trình khám phá!

Nguồn ảnh: Madeleine Deaton

Nếu bạn đã sẵn sàng cho các điểm tham quan mới, hãy đến Trung tâm cứu hộ gấu Tat Kuang Si để giải cứu và bảo vệ những con gấu châu Á đang bị đe dọa khỏi những kẻ săn trộm và trang trại mật. Hãy thử ghé thăm vào khoảng 1 giờ chiều, khi những con thú khổng lồ này lang thang khắp nơi để tìm kiếm thức ăn. Cơ sở này dựa vào sự đóng góp của xã hội và bán hàng để hoạt động, vì vậy hãy hỗ trợ họ nếu có thể!

Sau đó, đi đến Công viên bướm Kuang Si gần đó và ngắm nhìn một số loài bướm Lào đẹp nhất. Khai trương vào năm 2014, công viên là một sáng kiến bảo tồn thiên nhiên và phục vụ như một khu bảo tồn sinh sản cho những loài bướm bản địa ở Lào. Nếu bạn có thêm một chút thời gian rảnh rỗi, hãy ghé qua quán cà phê nhỏ trong công viên để thưởng thức một ly cà phê tuyệt vời và bánh mì baguette nhé! Hãy lưu ý: công viên đóng cửa vào thứ ba.

Phí tham quan: 30,000 kíp

Buổi tối

Kết thúc một ngày của bạn bằng một trải nghiệm thú vị! Bọn mình giới thiệu 2 địa điểm sau để bạn chọn lựa nhé:

Lựa chọn 1: Thử tay nghề của bạn tại làng nghề dệt truyền thống? Nổi tiếng với hàng dệt may độc đáo, Luang Prabang có một vài xưởng dệt và lớp học dệt cho phép bạn trải nghiệm môn nghệ thuật phức tạp này. Nếu bạn hứng thú muốn thử, hãy đến The Weaving Sisters để học cách dệt bằng khung tre từ hai chị em từ bộ lạc Katu ở Lào. Thêm vào đó, bạn sẽ được đem thành phẩm của riêng bạn về nhà!

Chi phí: 300,000 kíp (~SGD50)

Nguồn ảnh: Garavek Facebook page

Lựa chọn 2: Nếu bạn thích ngồi lại và thưởng thức một chương trình hơn là nấu ăn, thì đó là thời gian để khám phá những câu chuyện đằng sau sự hình thành của Luang Prabang. Rạp hát truyền thống Garavek  biểu diễn rất nhiều buổi chủ đề thần thoại Lào về huyền thoại của Luang Prabang và sự giao nhau của các dòng sông. Những câu chuyện được kể bằng tiếng Anh và kèm theo nhạc Lào truyền thống. Chương trình bắt đầu lúc 6.30 tối mỗi ngày

Chi phí: 50,000 kíp (~SGD8)

Nguồn ảnh: Khaiphaen

Sau khi bạn xong buổi tối của mình, đừng quên sẵn sàng cho một bữa tối xa hoa tại Khaiphaen! Nhà hàng này được đặt theo tên một món ăn nhẹ phổ biến của người Lào được làm từ sự kết hợp độc đáo của cỏ dại từ sông Mê Kông và hạt vừng. Họ cung cấp các món đặc sản của Lào như Kao Soi (súp miso với mì gạo, cà chua và bạc hà) và Or Lam (một món hầm với cà tím, thịt lợn, gỗ tiêu và rau). Tùy chọn ăn chay cũng có sẵn!

Chi phí: 30,000-60,000 kíp (~SGD5-10) per dish

Ngày 3: Nghỉ ngơi và thư giãn!

Buổi sáng

Nguồn ảnh: did.van

Vẫn cảm thấy kiệt sức từ hàng loạt chương trình ngày trước? Đừng lo lắng, ngày thứ 3 là dành cho nghỉ ngơi và thư giãn! Vào buổi sáng, hãy dành tất cả thời gian bạn cần để thức dậy và đi dạo đến chợ Phosi, chợ lớn nhất ở Luang Prabang. Đây là cơ hội của bạn để tìm hiểu lối sống địa phương và cũng mua sắm quà lưu niệm vào ngày cuối! Từ các loại gia vị địa phương và rau quả tươi cho đến các loại vải đầy màu sắc và đồ thủ công đáng yêu, chợ bán hầu hết mọi thứ.

Sau đó, đi đến Café nghệ thuật Luang Prabang để thưởng thức bữa sáng và thư giãn! Ẩn mình trong một con hẻm yên tĩnh, quán cà phê địa phương này cung cấp nước ép, trà hoa và đồ ăn nhẹ như chả giò tươi. Quán cà phê cũng được gắn liền với một cửa hàng thủ công mỹ nghệ bán hàng dệt may truyền thống và đồ trang sức thủ công, vì vậy hãy thoải mái mua sắm!

Buổi chiều

Trung tâm Nghệ thuật & Dân tộc học Truyền thống là một bảo tàng tư nhân và phi lợi nhuận dành riêng để bảo tồn các nền văn hóa đa dạng của dân tộc Lào. Ngoài việc trưng bày các hiện vật văn hóa quý giá, trung tâm còn có một cửa hàng bảo tàng bán đồ thủ công từ dân làng được làm từ các vật liệu tự nhiên. Những món đồ này đều được làm bởi các nghệ sĩ dân tộc thiểu số địa phương, vì vậy đừng ngần ngại ủng hộ họ nhé!

Nguồn ảnh: David McKelvey

Và đây là cơ hội của bạn để đắm chìm vào sự thư giãn tuyệt đối! Đi đến Phòng tắm hơi và Massage Chữ thập đỏ của Lào – như tên gọi của nó – một nơi massage thoải mái và một thời gian tuyệt vời tại phòng tắm hơi thảo dược! Giá cả phải chăng và với các nhân viên mát xa được đào tạo tốt, điều này dành cho những người đang tìm kiếm một trải nghiệm đơn giản mà thoải mái. Thêm vào đó, tất cả số tiền thu được dành cho các dự án của Hội Chữ thập đỏ Lào ở các làng nghèo.

Chi phí: 10,000 kíp (~SGD2) cho tắm hơi; 50,000 kíp (~SGD8) cho dịch vụ mát xa

Buổi tối

Nguồn ảnh: Nick Hubbard

Kết thúc kỳ nghỉ tuyệt vời của bạn với nồi lẩu nướng truyền thống của Lào (còn được gọi là ”sindad”), một món ăn nhất định phải thử ở Lào! Một số nhà hàng nướng phổ biến là Dyen Sabai và Lao Lao Garden. Tương tự như mookata,món lẩu nướng nổi tiếng của Thái Lan  nướng những lát thịt ở giữa chảo trong khi nấu các nguyên liệu khác như mì và rau trong nước dùng xung quanh. Nước cốt của thịt sau đó sẽ chảy xuống và trộn với các loại rau để tạo ra một món súp vô cùng ngon miệng. Yum!

Chi phí: ~60,000 kíp (~SGD10) một người

Lịch trình du lịch Luang Prabang trong 3 ngày!

Và bạn có nó rồi đấy! Với lịch trình du lịch Luang Prabang toàn diện này, bạn sẽ có một chuyến đi vui vẻ và đầy thú vị đến thành phố cổ kính của Lào.

Xem thêm: Hành trình khám phá du lịch: Tưởng tượng và thực tế ở Lào

Bài gốc tiếng Anh: Luang Prabang in 3 Days: Where to Go & What to Do

Lan Nguyen

Là một con người giản dị, thích ngao du đây đó cho thõa cái chí tự do tự tại, Lan thường tìm cơ hội để khám phá những vùng đất mới và lưu lại trải nghiệm đáng nhớ của mình vào cuốn sổ tay “thần thánh”. Với quan niệm sống thành thật rồi sẽ được đón nhận một cách chân thành, Lan tin rằng cuộc sống vốn đã muôn màu, mình không cần “vẽ” thêm, chỉ việc tận hưởng nó một cách tự nhiên.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago