Categories: Thái Lan

9 Lễ Hội Đặc Biệt Tại Thái Lan Có Thể Bạn Thích

Ngoài lễ hội Songkran, còn rất nhiều lễ hội đặc biệt tại Thái Lan. Bài viết nói về các lễ hội có một không hai tại Thái Lan rất đáng để bạn tham gia thử.

Thái Lan có rất nhiều lễ hội trong năm, với nhiều sự kiện văn hóa, truyền thống, âm nhạc, phim ảnh, tôn giáo và nhiều thứ khác. Nếu bạn muốn có một trải nghiệm mới mẻ hơn. Thái Lan cũng có một số lễ hội đặc biệt bạn có thể cân nhắc:

            1. Lễ hội Songkran

Image credit: John Shedrick

Songkran là lễ hội mừng năm mới truyền thống của Thái Lan. Lễ hội này diễn ra vào giữa tháng 4 hàng năm. Thường được tổ chức khắp cả nước, lễ hội này thường diễn ra trong 3 ngày liên tục. Một số nơi cá biệt như Chiang Mai, lễ hội còn diễn ra trong thời gian dài hơn nữa. Ngoài các hoạt động truyền thống và đặc trưng như lau dọn bàn thờ, chúc may mắn, và thể hiện lòng biết ơn với bề trên. Người Thái Lan mừng năm mới với một phong cách khác lạ hơn. Họ xuống đường và tham gia trận chiến nảy lửa với … nước! Có thể là súng nước, bóng nước, ca nước, vòi bơm, bất kì thứ gì có thể làm vũ khí với nước đều được tận dụng.

Rất nhiều du khách đến với Thái Lan với mục đích chính là tham gia Songkran. họ đều thừa nhận đó là một trải nghiệm có một không hai. Các khu vực du lịch nổi tiếng như Bangkok, Chiang Mai, Phuket và Pattaya thường có tổ chức những bữa tiệc đường phố cực lớn, với những đám đông dùng nước chiến đấu với nhau. Tuy thế, ở các vùng khác vẫn tổ chức Songkran sôi động không kém!

Xem thêm:Lễ hội té nước Songkran 2019 – Cẩm nang cho du khách

            2. Lễ hội tiệc khỉ Lopburi

Thành phố lịch sử miền trung Thái Lan – Lopburi là nhà của một lượng lớn khỉ. Các chú khỉ đi lại và vui đùa trong thành phố cổ này, mua vui cho du khách. Tuy nhiên đôi khi chúng khiến người dân địa phương cảm thấy khó chịu. Vào ngày lễ hội, lũ khỉ sẽ được chiêu đãi một bữa tiệc thịnh soạn mang tên chúng.

Thường được tổ chức vào chủ nhật cuối cùng của tháng 11. Một bữa tiệc hoành tráng được đặt lên những chiếc bàn lớn dành cho bọn khỉ đến và thưởng thức. Buổi buffet này gồm có trái cây, rau quả, nước ép trái cây và cả nước lọc. Những bức tượng khỉ lớn được dựng lên quanh khu đền “khỉ” Phra Prang Sam Yod. Có rất đông hàng lề đường bán các loại đồ ăn vặt, với không khí vui vẻ và âm nhạc dập dình. Nhiều lễ hội đặc biệt tại Thái Lan quá phải không nào?

Xem thêm: Phuket và Krabi: Bạn nên ghé thăm nơi nào ở Thái Lan?

            3. Lễ Hội Đặc Biệt Tại Thái Lan: Lễ diễu hành voi ở Surin

Một lễ hội khác được tổ chức dành cho linh vật của Thái Lan. Diễu hành voi ở Surin là một lễ hội lớn ở phía bắc tỉnh Surin vào tháng 11. Tất cả các chú voi được đăng ký trong tỉnh sẽ được đưa trở về nhà để tham dự lễ hội. Theo mình lễ hội vào thứ 6 là hay nhất, các chú voi sẽ diễu hành vòng quanh thị trấn. Theo sau các chú voi là các nhóm nhảy, ban nhạc, và các vũ công khác trong đoàn diễu hành. Sự pha trộn giữa nhạc diễu hành, nhạc cụ truyền thống Thái Lan, các vũ công và đội cờ tạo nên một cảnh tượng hoành tráng.

Có rất nhiều hoạt động tuy nhiên các chú voi vẫn là nhân vật chính trong lễ hội này. Cuối buổi diễu hành, các chú voi sẽ được thưởng thức một bữa tiệc thịnh soạn. Có rất nhiều buổi trình diễn của các chú voi để bày tỏ lòng biết ơn đối với loài vật khổng lồ này. Voi đã đóng góp một phần quan trọng trong công cuộc xây dựng đất nước của người Thái Lan. Chương trình tái diễn cảnh chiến tranh khá hấp dẫn, tuy nhiên những người yêu động vật có thể thấy hơi đau lòng đấy. Mình thích phần trình diễn buổi sáng hơn là buổi diễn vào ban tối.

Xem thêm: 22 Mẹo du lịch Krabi giá rẻ để có một kỳ nghỉ lý tưởng

            4. Lễ hội tên lửa Yasothon’s Bung Fai

Hội tên lửa được tổ chức tại một số tỉnh thành phía đông bắc Thái Lan, nhưng ở yasothon là lớn và nổi tiếng nhất. Lễ hội này còn phổ biến tại một số khu vực lân cận ở Lào. Trong lễ hội này, người dân phóng những tên lửa, pháo cỡ lớn lên bầu trời để xoa xịu thần linh và cầu mưa. Được tổ chức ngay trước đầu mùa mưa, lễ hội bao gồm những hoạt động nhảy múa, âm nhạc và biểu diễn truyền thống. Rất nhiều cuộc thi làm và phóng tên lửa được tổ chức, bầu trời đầy ắp tiếng nổ của tên lửa được phóng lên.

            5. Lễ Hội Đặc Biệt Tại Thái Lan: Hội đua thuyền dài

Được tổ chức tại nhiều vùng khác nhau trong nước, gồm Phechaburi, Singburi, Phichit, và Ayutthaya. Cuộc đua thuyền dài mang lại không khí và sức sống cho các dòng sông ở Thái Lan và tháng 10 và 11. Hãy cùng xem các đội đua tranh tài một cách đầy kĩ thuật và đầy năng lượng trên những chiếc thuyền dài. Các đội mặc những bộ đồ màu sắc sặc sỡ lướt qua dòng nước, trên bờ là những cổ động viên cỗ vũ nồng nhiệt. Không chỉ đua thuyền, lễ hội còn bao gồm nhiều hoạt động khác như ẩm thực, thi thố, mua bán và các trò chơi dọc theo dòng sông.

Xem thêm: Địa chỉ top 8 quán cafe tuyệt vời nhất ở Bangkok

            6. Lễ Hội Đặc Biệt Tại Thái Lan: Lễ hội Phi Ta Khon Loei

Loei’s Phi Ta Khon được tổ chức hàng năm ở tỉnh Dan Sai. Ngày tổ chức thay đổi hàng năm vì nó được quyết định bởi một nhóm các thầy bói và già làng địa phương. Còn được biết đến với cái tên lễ hội ma quỷ, nó có nguồn gốc khá là tâm linh. Tương truyền nó dựa trên truyền thuyết đức phật trở về từ một chuyến đi dài và những người đi theo đưc phật, tưởng rằng ngài đã chết, đã tổ chức ăn mừng lớn đến nỗi đánh thức cả người đã khuất. Lễ hội ngày này ở Loei cũng rất ồn ào và náo nhiệt, mọi người mang những chiếc mặt nạ ma quỷ và tham gia các hoạt động vui chơi ở đây.

Xem thêm: chơi gì ở Chiang Mai: Lựa chọn thay thế Bangkok khi đến Thái Lan

            7. Lễ Hội Đặc Biệt Tại Thái Lan: Lễ hội ăn chay Phuket

Được tổ chức vào tháng 9 và tháng 10 hàng năm, lễ ăn chay Phuket, không giống với cái tên của nó, thực sự là một lễ hội khá rùng rợn. Nó còn được biết đến là lễ hội 9 vị thần, có nguồn gốc từ Trung quốc, và thường được tổ chức bởi cộng đồng người Hoa. Tuy nhiên ở Phuket, có một điểm khác biệt. Tương tự như lễ Hindu Thaipusam, người tham dự thực hiện những hoạt động hành xác. Việc tự rạch lưỡi khá là bình thường, bạn sẽ thấy nhiều người với những cây đinh găm xuyên qua má và nhiều bộ phận khác của cơ thể. Họ có thể đục lỗ ở khắp cơ thể để giữ các loại trái cây rau quả. Đây chắc chắn không phải ý hay nếu bạn dẫn theo trẻ nhỏ rồi.

            8. Lễ Hội Đặc Biệt Tại Thái Lan: Lễ hội ánh sáng bangkok

Đây là một buổi biểu diễn ánh sáng với hàng triệu ánh đèn, lễ hội ánh sáng bangkok mới được hình thành gần đây. Lấy cảm hứng từ lễ hội mùa đông tuyệt vời của Nhật Bản, lễ hội ánh sáng bangkok lần đầu được tổ chức năm 2017. Những ánh đèn đủ sắc màu thắp sáng một vùng trời đường Ratchadapisek. Có đủ các đường hầm, hình thú, khối hình, dải đèn và nhiều loại đèn trang trí khác nhau. Nó nằm trong top các lễ hội đặc biệt tại Thái Lan.

Xem thêm: 10 chợ đêm cực chất ở Bangkok làm bạn luôn muốn quay lại

            9. Lễ hội ma đói ở Phuket

Một lễ hội khác ở Phuket đó là lễ hội ma đói, hoặc Por Tor, được tổ chức vào tháng 8 hoặc tháng 9. Ngày chính xác được tính theo lịch trăng. Với nguồn gốc từ Trung Quốc, lễ hội là thời điểm người dân bày tỏ lòng biết ơn và kính trọng đối với tổ tiên, ông bà đã mất. Tương truyền vào tháng này, người chết được trở lại mặt đất, hưởng những đồ cúng được dâng bởi con cháu. Các gia đình tổ chức nghi lễ tại các khu nghĩa trang khắp tỉnh, để lại rất nhiều đồ ăn, thức uống cùng hoa, nến và các đồ cúng khác. Lễ hội còn bao gồm diễu hành, âm nhạc, nhảy, đồ ăn và biểu diễn truyền thống.

Đọc thêm: 10 chợ đêm cực chất ở Bangkok làm bạn luôn muốn quay lại

To read the article in English: 9 Unusual Thai Festivals to Note on Your Travel Calendar

Thong Nguyen

Là một người hướng nội và ít nói, sau những lần "buộc" phải di chuyển vì nhu cầu học tập, Thông đã bị nghiện những câu chuyện và những trải nghiệm tại những địa điểm, những quốc gia và con người trên từng bước đường. Thông luôn quan niệm rằng sống là không chờ đợi, không vội vàng hấp tấp nhưng phải luôn luôn đấu tranh cho những gì mình yêu thích.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago