Mua Gì Khi Đi Hongkong Và Mua Ở Đâu?

Bạn đang băn khoăn xem mình nên mua gì khi đi Hongkong? Dừng lo lắng, bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn hướng dẫn chi tiết mua gì và ở đâu nhé.

Chắc hẳn rất nhiều bạn đã gặp phải tình trạng này rồi. Vào ngày cuối cùng bạn bỗng trở nên hoảng loạn vì không biết nên mua gì để làm quà mang về cả. Thế là cuối cùng bạn vơ đại những thứ dễ kiếm nhất. Nam châm gắn tủ, bưu thiếp, các món linh tinh thường được lựa chọn. Hiển nhiên là trông chúng rất thường và không hề mang lại ý nghĩa gì cả. Người nhận có thể bị thất vọng khi nhận những món quà này đấy. Sau đây là 9 món đồ bạn có thể thêm vào list quà để tăng thêm phần mới mẻ nhé.

            1. Đồ hip hop, hàng giả, bảng song ngữ.

Image credit: brownpau

Khu mua sắm tốt nhất ở Hongkong nằm ở Kowloon peninsula. Đó là chợ trời ở đường Temple và đường Ladies tại Yau Ma Tei và Mong Kong.

Có thể bạn sẽ không kiếm thấy nhiều đồ ăn ở đây, bạn cần ra các khu lân cận để ăn uống nhé. Chợ đêm Hong Kong nổi tiếng với các loại áo thun phong cách hip hop, túi và đồ lót nhái! Quần áo thường có chất lượng khá tốt và các khu phố này thường khá nhộn nhịp. Ngoài những mặt hàng thời trang, bạn còn có thể thấy tập vở bọc da, đồ chơi, pin sạc dự phòng, và kính mát.

Nhưng cá nhân mình ấn tượng với những tấm bảng song ngữ, gồm tiếng anh và tiếng hoa. Những câu tiếng anh hình như được dịch sai một cách có chủ ý để gây cười. Đây sẽ là một món quà mang lại sự bất ngờ và ngạc nhiên cho người nhận. Tất nhiên quần áo và các món khác sẽ là món dễ mua và dễ tặng hơn rất nhiều nhé.

            2. Mua Gì Khi Đi Hongkong: Mỹ phẩm

Image credit: Justina Simon Giga

Khu Tsim Sha Tsui ở Hongkong có mật độ hàng mỹ phẩm dày đặc, cứ 10 người chắc có 1 cửa hàng rồi. Có hơi nói quá nhưng mỹ phẩm đang thực sự gây sốt ở Hong Kong. Bạn có thể thấy rất rất nhiều nhãn hàng nội địa và quốc tế ở đây, sẽ làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất.

Các nhãn hàng tới từ Hàn Quốc và Nhật Bản là phổ biến nhất ở đây. Nếu bạn kiếm những loại mỹ phẩm ít phổ biến hơn như Bobbi Brown, bắt MRT đến Kowloon Tong và lên ngay tầng 2 của khu mua sắm Festival Walk nhé, toàn bộ khu phía tây tòa nhà là dành cho mỹ phẩm! Là một người không rành về mỹ phẩm, tuy nhiên mình có thể khẳng định là bạn sẽ kiếm được món mà bạn bè hay người nhà thích ở đây thôi.

Xem thêm: Danh sách 20 việc phải làm khi đi du lịch Hong Kong

           3. Mua Gì Khi Đi Hongkong: Giầy

Image credit: andekn

Có hai loại cửa hàng giầy, hàng giầy bình thường và hàng giầy ở Hong Kong. Có hẳn một khu phố chỉ bán toàn giày là giày, vậy là đủ nói lên quy mô ngành giày dép ở đây rồi phải không? Bạn sẽ thấy những nhãn hàng nổi tiếng trên đường Fa yuen ở khu Mongkok. Ở đây có đủ các hãng Nike, Addidas, Reebok, Timberland…vv..vv. Nếu bạn dự định mua giầy ở đây, hãy nhớ đi tham khảo một vòng nhé, vì giá ở mỗi cửa hàng sẽ khác nhau đấy.

Nếu bạn không ưng ý mẫu ở cửa hàng này, hãy ghé ngay sang các hàng khác gần đó, cứ bình tĩnh lựa chọn nhé các bạn. Mình thấy New Balance là hãng nổi tiếng và phổ biến nhất ở Hong Kong, giá cả, thiết kế và chất lượng cũng rất tốt nữa. Đừng lo, giầy của các hãng này ở đây tuy cực rẻ nhưng là hàng chính hãng nhé, không phải hàng nhái đâu ạ.

           4. Đồ điện tử.

Hong Kong là một thành phố cực ưa chuộng đồ công nghệ, không phải bàn cãi nữa. Đồ điện tử có thể thấy ở tất cả các trung tâm thương mại lớn ở Hong Kong. Tuy nhiên có một nơi nổi trội hơn cả đó là Sham Shui Po.

Cụ thể hơn, bạn nên ghé thăm Golden Computer Centre, ngay cổng D2 của trạm MRT Sham Shui Po. Ở đây bán rất nhiều loại đồ điện tử, từ bán phím Uber độc đáo đến webcam mới nhất. Bất cứ ai yêu thích đồ công nghệ sẽ yêu nơi này ngay. Nếu bạn muốn mua đồ lưu niệm, một cục pin sạc dự phòng hoặc ổ USB sẽ là quà tặng lý tưởng đấy.

Hoặc nếu bạn bè của bạn là những game thủ chân chính, tầng trệt chính là thiên đường cho bạn. Ở đây bán rất rất nhiều game, cả mới lẫn cũ mới mức giá không thể rẻ hơn. Vậy nên bạn sẽ không hối hận khi ghé thăm Sham Shui Po đâu.

Đọc thêm: Cẩm nang du lịch Hong Kong cho dân hipster: Ăn gì? Chơi ở đâu? Chụp ảnh chỗ nào?

           5. Quà lưu niệm anime

Sự thật là mình không phải fan của anime. Mình chỉ biết một vài seri nổi tiếng hồi những năm 2000 thôi. Nhưng mình thấy thực sự choáng ngợp khi bước vào khu vực này. Có đủ các bộ sưu tập tranh dán tường, tượng, truyện tranh, cốc… tất cả những thứ bạn có thể nghĩ tới. Bạn cũng sẽ thấy một số tượng anime hiếm chỉ có thể mua ở đây mà thôi.

Mình từng đi dạo ở In’s Point và đi ngang qua một con búp bê Pikachu mặc bộ đồ hóa trang sân khấu truyền thống của người Hoa. Nhìn nó cực dễ thương và bắt mắt. Vì thế nếu bạn có những người bạn mê anime, đây là một nơi không thể bỏ qua.

           6. Mua Gì Khi Đi Hongkong: K-pop

Mình cũng không phải fan cứng K-pop, nhưng mình cũng có nghe chút chút… Trung tâm Sino ở Mongkok là điểm đến tuyệt vời cho các fan K-pop. J-pop, Canto/ Mandopo, và tất nhiên là K-pop, tất cả các thể loại liên quan đều có thế thấy ở đây với mức giá cực phải chăng.

Ngoài các album, bạn còn có thể thấy các tạp chí, đế lót ly, dánh dấu trang. Thậm chí là trò xếp hình với nhân vật K-pop yêu thích của bạn.

Tất cả các album ở đây được nhập chính thức và trực tiếp từ Hàn Quốc, Nhật Bản vì thế chúng có chất lượng cực kì tốt. Nếu bạn của bạn là fan K-pop thì còn chờ gì nữa mà không đến ngay khu mua sắm này.

Đọc thêm: Lịch trình 3 ngày ở Hong Kong

           7. Trang sức cẩm thạch

Image credit: David Bote Estrada

Bạn biết đấy, cẩm thạch được ví như là nguồn năng lượng tích cực và sức khỏe tốt theo văn hóa Trung Quốc. Vậy còn gì hay hơn một món quà từ cẩm thạch được mua từ Hong Kong nhỉ. Một địa điểm nổi tiếng để mua chúng là chợ cẩm thạch ở Yau Ma Tei. Nằm trong một khu chợ trời, khu chợ cẩm thạch này có đủ mọi thứ trên đời mà bạn có thể cần mua. Bạn có thể tìm thấy các loại nữ trang cẩm thạch cực đẹp và cute ở đây: vòng tay, dây chuyền, bùa hộ mệnh, và vật trang trí. Mặc dù chất lượng ngọc ở đây không cao bằng các cửa hàng trang sức, nó nhìn vẫn rất là đẹp. Chắc hẳn gia đình và bạn bè của bạn không quan tâm đến chất lượng của những viên ngọc đâu.

           8. Đồ cổ Trung Quốc

Image credit: VasenkaPhotography

Bây giờ, nếu cẩm thạch không phải món bạn thích? bạn vẫn nên xem thử một món nào đó có liên quan đến văn hóa Hong Kong chứ nhỉ? Bạn hãy ghé qua khu buôn đồ cổ Trung Quốc ở đường Cat, gần khu trung tâm Hong Kong. Ở đây, bạn sẽ thấy rất nhiều nữ trang được mô phỏng theo đồ cổ của Trung Quốc. Từ đồ nội thất hoàng gia nhà Minh, đến cọ thư pháp, đá mài mực và cả những mức tượng cổ thật nữa.

Bạn nên cẩn thận khi mua sắm ở đây. Người bán ở đây sẽ thuyết phục bạn rằng hàng của họ có từ thời khủng long tới giờ, trong khi nó vừa được làm từ xưởng cách đó vài trăm mét. Vì thế trừ khi có chuyên gia đi chung, hãy chỉ mua những món rẻ tiền cho mục đích lưu niệm thôi.

Hơn nữa, để vận chuyển một chiếc bình cổ 500 năm tuổi về nhà là cả một vấn đề. Do đó một bức tranh trên vật liệu tre sẽ phù hợp hơn. Mình thì thích một đá mài mực với các câu thơ Trung Quốc khắc trên đó. Văn hóa và nghệ thuật kết hợp trên một phiến đá, ai mà chả thích nhỉ.

           9. Các loại quà lưu niệm khác

Image credit: Benson Kua

Nếu không chọn được món nào ở trên, dĩ nhiên một món đồ ăn luôn là lựa chọn tối ưu! Có rất rất nhiều cửa hàng chuyên bán các loại bánh và đồ ăn đóng hợp ở Hong Kong. Từ các quán bán bánh địa phương đến các chuỗi đa quốc gia nổi tiếng.

Bạn có thể ghé các cửa hàng ở các trung tâm mua sắm hoặc trên các con đường mua sắm. Mình thấy món nào cũng ngon cả nên cũng không biết khuyên thế nào đây, hãy tự nếm thử và chọn cho mình nhé. À một số loại mì tôm ở đây đặc biệt 1 chỗ là có một miếng thịt hẳn hoi trong gói mỳ ( hy vọng là thịt thật), bạn có thể xem thử nhé.

Do đó, như mình nói ở trên, khi các kế hoạch đổ bể. Mua đồ ăn là lựa chọn dễ dàng và an toàn nhất, vì bụng gần tim mà. Đặc biệt là các loại bánh trái đóng gói đẹp mắt, ít nhất không ngon thì nó cũng đẹp phải không nào?

Chợ trời Hongkong Image credit: philcalvert

Đó là tất cả những món mình thấy hấp dẫn và dễ dàng mua khi du lịch Hong Kong. Lần sau nếu có băn khoan không biết mua gì khi đi Hongkong thì nhớ đến 9 món này nhé. Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ và mua được những món đồ ưng ý!

Xem thêm: Bí quyết đi du lịch Hong Kong tiết kiệm

Thong Nguyen

Là một người hướng nội và ít nói, sau những lần "buộc" phải di chuyển vì nhu cầu học tập, Thông đã bị nghiện những câu chuyện và những trải nghiệm tại những địa điểm, những quốc gia và con người trên từng bước đường. Thông luôn quan niệm rằng sống là không chờ đợi, không vội vàng hấp tấp nhưng phải luôn luôn đấu tranh cho những gì mình yêu thích.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago