Categories: Philippines

Thực Đơn trên máy bay của hãng hàng không này phù hợp với MỌI NGƯỜI.

Cùng tận hưởng những chuyến bay thú vị hơn với Thực Đơn trên máy bay hết xẩy này!

“Kain tayo” — có nghĩa là “Ăn nào!”

Dù bạn là người dưng hay là thành viên trong gia đình, nếu ghé thăm một người Filipino trong lúc dùng bữa, chắc hẳn bạn sẽ được mời ăn cùng.

Tại Philippines, tôi học được rằng thức ăn đóng một vai trò quan trọng trong văn hóa mến khách của chúng tôi. Chúng truyền đi thông điệp của sự hoan nghênh và thân mật – cả hai lý tưởng này tương đồng với ý nguyện thường thấy của du khách là muốn có cảm giác như ở nhà dù đang ở bất cứ nơi đâu. Tôi so sánh thức ăn với du dịch chủ yếu bởi vì chuyến đi gần đây nhất của tôi đến Cebu đã gợi cho tôi suy tư về giá trị thực phẩm. Vấn đề là: cái đã nhắc nhở tôi lại đến từ một nơi mà tôi ít nghĩ đến nhất – trên một chuyến bay.

Nguồn ảnh: Psalm Ramos

Thành thật mà nói, tôi không để ý nhiều đến việc ăn trong chuyến bay cho đến khi bay cùng hãng Cebu Pacific. Vì những kỷ niệm tệ hại về đồ ăn trên máy bay, chưa kể đến những tiếng xấu vốn có nữa, tôi đã xếp bữa ăn trên máy bay vào danh sách những thứ tẻ nhạt rồi. May mắn thay, tôi có dịp thử vài món mới của Cebu Pacific sau khi họ cho ra mắt một tháng, và bạn biết gì không: trải nghiệm đó hẳn là đã thay đổi suy nghĩ của tôi.

Ngoài hương vị ngon tuyệt làm thỏa mãn cơn thèm ăn, tôi rất thích thú khi nhận ra rằng mọi người xung quanh cũng thưởng thức bữa ăn ngon lành giống như tôi vậy. Không tin à? Hãy đọc tiếp và để những luận điểm sau đây minh chứng điều đó.

1. Thực phẩm Halal đúng chuẩn

Beef Kare-Kare | Nguồn ảnh: CEB Meals | Cebu Pacific Air

Du khách thường chia sẻ nhiều thứ với nhau, bất kể họ theo tín ngưỡng nào. Tuy nhiên, vẫn có một số tục lệ ảnh hưởng mạnh mẽ đến cái cách mà người ta đi du lịch.

Đối với những anh chị em đạo Hồi, quả là một thách thức khi đi đến những nơi mà thực phẩm Halal không dễ tìm. Thực phẩm Halal là những món ăn tuân theo những quy định cụ thể của luật Hồi giáo. Bao gồm các lệnh cấm về cồn, thịt heo, và thịt được giết mổ không đúng cách.

Nghe có vẻ phức tạp quá nhỉ, nhưng những món Halal ngon lành đã sẵn sàng phục vụ tại hãng hàng không địa phương của chúng tôi. Giờ đây, du khách đạo Hồi đã có thêm chọn lựa, KHÔNG cần phải vất vả tay xách nách mang thức ăn riêng hoặc lúc nào cũng phải ăn chay như thường lệ nữa. Tôi lấy lòng biết ơn vì Cebu Pacific đã nhận ra tầm quan trọng của vấn đề này và đáp lại bằng thực đơn mới của họ. Từ những món sandwich đến những món cơm, tất cả bữa ăn đặt trước đều là đạt chuẩn Halal.

Burger Thảo Mộc Gà Nướng | Nguồn ảnh: CEB Meals | Cebu Pacific Air

Bay vui hơn với thực đơn trên máy bay ngon miệng hơn

Tiếp viên Jane bảo tôi rằng, hành khách nổi giận với món Burger Thảo Mộc Gà Nướng. “Lúc đầu, họ tưởng lớp phủ ở trên là thịt giăm bông. Nhưng đó là gà, nên họ đã thưởng thức nó.” Cô ấy còn chia sẻ rằng các chuyến bay đến Mindanao bây giờ vui hơn hẳn nhờ thực đơn mới này.

Sự thật thú vị: Thực đơn mới của Cebu Pacific được hợp tác chế biến với MIASCOR-Gate Gourmet Philippines, công ty đạt giải thưởng trong ngành ăn uống, chuyên về ẩm thực Halal. Tất cả phần ăn của Cebu Pacific có giá dao động từ ₱180 đến ₱400 – không tệ cho dịch vụ ăn uống đẳng cấp. Ngoài cam kết về chất lượng của thực phẩm Halal, Cebu Pacific còn hưởng ứng phong trào vì ngành du lịch phát triển bền vững thông qua chiến dịch #JuanEffect gần đây của họ. Đến giờ, hãng hàng không đã thay thế thìa, nĩa, ly nhựa bằng những dụng cụ thân thiện với môi trường.

2. Phục vụ nhiều chế độ ăn kiêng

Hải Sản Xào kèm Sốt Trứng Muối| Nguồn ảnh: CEB Meals | Cebu Pacific Air

Ngay cái nhìn đầu tiên vào thực đơn, tôi đã rất hào hứng muốn du lịch cùng bạn bè lần nữa. Tôi biết những chiến hữu kiêng thịt sẽ rất thích món Fish Escabeche, một miếng phi lê cá Dory với vị chua chua ngọt ngọt trên đầu lưỡi. Tôi cũng hình dung được cái cách mà nhóm bạn của tôi, những người phát cuồng với trứng muối, sẽ hí hửng ra sao với món Hải Sản Xào kết hợp với Sốt Trứng Muối.

Shrimp Alfredo | Nguồn ảnh: CEB Meals | Cebu Pacific Air

Cá nhân tôi muốn thử hai loại pasta trong chuyến đi kế tiếp cùng hãng Cebu Pacific. Pesto Cá Ngừ và Afredo Tôm có vẻ rất thơm ngon và không bị cảm giác tội lỗi của việc nạp thừa ca-lo, quá hoàn hảo.

Lưu ý: cả người ăn chay hoàn toàn và người kiêng thịt đều có đều có thể thưởng thức món Veggie Ramyun được phục vụ trong suốt chuyến bay. Để giảm thiểu việc tiêu thụ nhựa, Cebu Pacific bày món này trên nắp hộp mì ăn liền. Còn rất nhiều thức ăn vặt và đồ uống khác. Các phần ăn đều tặng kèm nước uống, nhưng nếu muốn bạn cũng thế thể gọi thức uống khác.

3. Một người bạn thân quen

Nguồn ảnh: Psalm Ramos

Khi Filipino tự hào về đất nước của mình, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy điều đó. Chúng tôi thích kể về quê hương, và việc sẵn lòng dẫn khách nước ngoài đi tham quan đối với chúng tôi không có gì lạ cả. Chúng tôi đưa khách đến những cảnh tượng tuyệt vời nhất mà chúng tôi biết, và chiêu đãi họ những món ăn địa phương đặc sắc nhất.

Bò Lúc Lắc| Nguồn ảnh: CEB Meals | Cebu Pacific Air

Vì lòng mến khách mãnh liệt của người Filipino, không có gì ngạc nhiên khi du khách khổ sở với nỗi lo chia tay khi kết thúc cuộc phiêu lưu của họ tại Philippines. Tôi nghĩ rằng việc nếm các món Filipino trên chuyến bay về giúp họ như kéo dài thêm niềm vui. Dành cho những ai chưa gì mà đã thấy nhớ quê hương chúng tôi, hương vị món Beef Kare-Kare sẽ là liều thuốc thiết thực cho nỗi nhớ nhà. Mặt khác, miếng Bò Lúc Lắc nóng mềm này sẽ gợi du khách nhớ về cảm giác thoải mái với thức ăn đường phố.

4. Đáp ứng mọi khẩu vị và mọi nhu cầu ăn uống

Chicken Inasal Burrito | Nguồn ảnh: CEB Meals | Cebu Pacific Air

Khi tôi dùng từ “mọi”, ý tôi là bao gồm cả những người không muốn ăn. Trong khi tôi không gặp vấn đề gì với việc nhâm nhi món ăn vặt của mình khi bay, tôi biết có nhiều người nghĩ tới việc ăn uống trong khi đang di chuyển thôi là đã thấy khó chịu rồi. May thay, Cebu Pacific có phục vụ các phần sandwich đóng gói sẵn, bạn có ăn ngay hoặc thưởng thức sau khi hạ cánh cũng được.

Món Beef Pastrami theo phong cách Focaccia là một khẩu phần ăn đơn giản mà lý thú cho những ai muốn lấp đầy dạ dày mình bằng một bữa xế nhẹ nhàng và lạnh mạnh. Trong khi đó, món Chicken Inasal Burrito có vị phô mai đậm đà nhưng không quá đà.

Ube Langka Croissant | Nguồn ảnh: CEB Meals | Cebu Pacific Air

Bánh ngọt

Vẫn thích ăn ngọt à? Thử ngay món Ube Langka Croissant. Dùng ube halaya (khoang lang tím) thay cho vị bơ lạt thông thường của bánh croissant kết hợp với các lát langka (mít) tẩm caramel. Nó tương tự như món bánh ngọt ưa thích của bạn nhưng biến tấu với hương vị Filipino!

Sự thật thú vị: dạ dày bạn nhạy cảm ư? Cebu Pacific cam đoan rằng tất cả món ăn phục vụ trong chuyến bay của họ đều tuân theo chuẩn HACCP (hiểu nôm na là hệ thống phân tích, kiểm soát về an toàn thực phẩm). Điều này đảm bảo rằng mọi bữa ăn của họ đều lành mạnh và an toàn cho thực khách. Thực ra, các nguyên tắc HACCP được NASA tạo ra vì sự an toàn của phi hành gia khi du hành vào không gian. Bây giờ, nó trở thành một câu chuyện vui để thuyết phục đám trẻ nhà bạn ăn hết bữa ăn của chúng.

5. Phục vụ bằng cả trái tim

Nguồn ảnh: Psalm Ramos

Không nghi ngờ gì nữa, giá trị thức ăn của người Filipino vượt trên cả mùi vị của nó. Trong truyền thống gia đình Filipino, mẹ là người đi chợ, chọn nguyên liệu tươi ngon nhất, nấu các món ưa thích của các con mình và phục vụ những món ấy bằng một nụ cười ấm áp.

Thực Đơn trên máy bay

Trong trang phục áo thun màu nắng và váy denim, các tiếp viên của Cebu Pacific làm cho tôi nhớ về một gia đình Filipino. Theo như nữ tiếp viên Jean-Marie lý giải rằng “Chúng tôi được huấn luyện hành xử hài hước nhưng đúng mực”.

Sự thật thú vị: Cebu Pacific lan rộng tình yêu của họ đến với môi trường nữa. Trong khuôn khổ chiến dịch #JuanEffect, hãng hàng không này nỗ lực quảng bá ý thức du lịch thông qua việc khuyến khích khách du lịch giảm thiểu “dấu chân carbon” của mình.

Nguồn ảnh: Psalm Ramos

Bên cạnh việc các chuyến bay đêm luôn được đảm bảo về mặt chiếu sáng, những món Halal chính là điểm nhấn nổi bật làm tôi rất hài lòng. Kinh nghiệm chỉ ra rằng mọi người có thể #FlyToMoreFun with Cebu Pacific. Hãy đặt vé và ăn nào!

Để biết thêm thông tin, hãy ghé thăm website chính thức, Facebook, Instagram, Twitter and Youtube của  Cebu Pacific.

Cebu Pacific Air trân trọng gửi đến bạn.

Xem thêm: Lý do du khách nước ngoài đến Philippines và không muốn rời khỏi vùng đất này

English version: Here’s Why I Think this Airline’s Food Selection is Friendly for EVERYONE

Thong Nguyen

Là một người hướng nội và ít nói, sau những lần "buộc" phải di chuyển vì nhu cầu học tập, Thông đã bị nghiện những câu chuyện và những trải nghiệm tại những địa điểm, những quốc gia và con người trên từng bước đường. Thông luôn quan niệm rằng sống là không chờ đợi, không vội vàng hấp tấp nhưng phải luôn luôn đấu tranh cho những gì mình yêu thích.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago