Việc đầu tiên một người thường làm khi mới đến Bangkok có lẽ là ngồi xuống và nếm thử thứ gì đó bên lề đường. Những xiên thịt nướng nghi ngút khói, nồi Tom Yum sủi bọt cay với tôm và ớt bồng bềnh… Không chỉ nổi tiếng vì món ăn đường phố hấp dẫn, Bangkok còn hội tụ tinh hoa ẩm thực từ khắp nơi trên thế giới. Đó là lý do vì sao bạn phải nếm thử một trong số top nhà hàng ngon ở Bangkok sau đây để không bỏ lỡ trải nghiệm ăn ngon hiếm có này.

Nhà hàng Gaggan

Ẩm thực độc đáo ở Gaggan. Nguồn: DanielFoodDiary.com

Gaggan đã giành được tiếng tăm của một nhà hàng quốc tế nhờ những món ăn gây ấn tượng mạnh về mặt xúc giác, thậm chí là choáng ngợp cho thực khách. Ví dụ, khi gọi Yogurt Explosion, bạn có lẽ sẽ mong chờ vị mát lạnh tan trên đầu lưỡi ngay từ miếng đầu tiên. Nhưng thay vào đó, những gì cảm nhận được lại là một cảm giác ấm áp và thơm ngon. Hoặc là bạn sẽ muốn gọi thêm hai phần nữa, hoặc thưởng thức một lần để trải nghiệm là đủ. Mỗi bàn sẽ di chuyển với tốc độ khác nhau qua một thực đơn 25 món. Quán thỉnh thoảng sẽ chơi nhạc trong lúc phục vụ hoặc nhân viên phục vụ có thể sẽ bảo bạn liếm đĩa của mình… Bạn biết đấy, vẫn có những nơi kỳ lạ như vậy…

Xem thêm: 10 chợ đêm cực chất ở Bangkok làm bạn luôn muốn quay lại

Top nhà hàng ngon ở Bangkok – Nhà hàng Prachak pet yang

Món vịt quay Quảng Đông trứ danh. Nguồn: UME Travel

Ở bên ngoài Prachak Pet Yang thị trấn Bang Rak, có treo một hàng vịt, và sau hàng vịt bạn sẽ thấy một người đàn ông đang xẻ thịt qua bức tường kính. Bạn đoán đúng rồi đấy, đây là nhà hàng phục vụ món vịt kiểu Quảng Đông ngon nhất Bangkok. Những chú vịt lớn nhồi một bụng đầy các loại thảo mộc và gia vị, sẽ được quay chín từ từ, và thành phẩm đạt được là thịt vịt mềm dậy mùi thơm với lớp da hơi giòn. Có rất nhiều món mì trong thực đơn, nhưng chủ đạo vẫn là món vịt quay trứ danh ăn

kèm với cơm, dưa chuột và gừng, không thể thiếu nước sốt ngọt giúp cân bằng độ mặn cho thịt vịt khi thưởng thức.

Top nhà hàng ngon ở Bangkok – Nhà hàng Sühring

Không gian nước Đức trong nhà hàng Sühring. Nguồn: cntraveler

Tái hiện không gian nhà vườn ở Sathorn để làm bối cảnh cho nhà hàng mang phong cách Đức hiện đại, Sühring là một điểm đến ẩm thực không dễ tìm thấy ở một nơi như Bangkok. Thực đơn ở đây được thay đổi theo ngày; một ngày trước bạn thấy món spätzle, nhưng hôm sau đã đổi thành brotzeit. Nhà hàng còn nổi tiếng bởi sở hữu danh sách những loại rượu vang hảo hạng từ nước Đức, và biết đâu bạn lại tìm thấy niềm yêu thích mới của mình tại đây? Các dịch vụ của nhà hàng cũng tinh tế và tao nhã như chính cách bài trí vậy, còn các thực khách thì nườm nượp hết tốp này đến tốp khác.

Xem thêm: Lịch trình chi tiết cho 3 ngày ở Bangkok

Nhà hàng Bo.Lan

Phong cách truyền thống trong bài trí của Bo.Lan. Nguồn: cntraveler

Bo.Lan đặt không gian trong một ngôi nhà Thái Lan tân trang lại rất đẹp với thiết kế nối liền hoàn toàn ba phòng ăn và khu vực ngoài trời với nhau. Bối cảnh được tô điểm thêm bằng những điểm nhấn từ kính, gỗ, đá và một vài bức tường màu xanh đậm. Vào ban đêm, không gian trở nên ấm cúng và thoải mái, với thức ăn tương phản và nổi bật trên mặt bàn đen bóng.

Cách bài trí này tăng thêm phần kịch thích cả thị giác lẫn vị giác cho thực khách. Thực đơn của Bo.Lan tập trung vào các hương vị truyền thống, thậm chí có cả những món xưa cũ với cách chế biến nguyên thủy. Tất cả đồ ăn thức uống đều sử dụng nguồn nguyên liệu hữu cơ, thịt và các loại hải sản đều được nhập trực tiếp từ các nhà cung cấp địa phương,

Top nhà hàng ngon ở Bangkok  – Nhà hàng Nahm

Nhà hàng Nahm khách sạn COMO Metropolitans Bangkok. Nguồn: cntraveler

Dùng bữa tại nhà hàng Nahm trong khách sạn COMO Metropolitans Bangkok – một trong những nhà hàng ngon nhất ở thủ đô – sẽ là trải nghiệm ẩm thực thú vị độc nhất dành cho bạn. Bạn có thể bắt đầu hành trình khám phá ẩm thực với bánh mỳ nướng phết bơ Canapé, tiếp theo, món khai vị có thể là salad chim bồ câu xay nổi tiếng cùng với một loạt các món súp độc lạ khác.

Xem thêm: 17 món đồ mà bạn sẽ hối tiếc nếu không mua ở Bangkok

Món chính sẽ được phục vụ để ăn chung và mỗi món ăn lại có những điểm đặc biệt riêng mà có lẽ bạn chưa từng biết đến trước đây. Những nhân viên phục vụ sành sỏi sẽ rất sẵn lòng giải thích tất cả những băn khoăn của bạn về ngọn dương xỉ non chiên ngập dầu hoặc món tôm bọc được chế biến như thế nào. Nahm là một sự lựa chọn tuyệt vời bất kể là cho một bữa trưa xa hoa hay một bữa tối thịnh soạn.

Một trải nghiệm Bangkok hoàn thiện nhất là bao gồm cả thưởng thức những tinh hoa ẩm thực bên cạnh thăm thú những địa danh vốn đã rất nổi tiếng ở thành phố sôi động nhất nhì thế giới này. Với top nhà hàng ngon ở Bangkok này, bạn đã có đủ những gì cần thiết để bắt đầu trải nghiệm rồi đó.

Lệ Nguyễn

Mình vẫn thường tự hỏi bản thân tại sao lại đi du lịch nhiều thế? Nhưng cuối cùng mình thay đổi câu hỏi thành tại sao lại không nên đi du lịch? Và giờ bạn thấy đó, mình ít khi ở yên một chỗ được lắm ^^

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago