Giống như bất kỳ thành phố lớn nào, Chiangmai cũng là nơi tập hợp một số lượng lớn các quán ăn, nhà hàng cao cấp hào nhoáng, tự hào với các món ăn quốc tế và dịch vụ hạng nhất, và tất nhiên đi kèm với một mức giá đắt đỏ. Thế nhưng, sự lựa chọn lý tưởng nhất khi khám phá ẩm thực nơi đây là thưởng thức hương vị Lanna đặc sắc và phong cách Chiang Mai đặc trưng tại một số địa chỉ bản địa độc đáo. Dưới đây là top nhà hàng ngon ở Chiangmai ngon, bổ, rẻ dành cho bạn!

Nhà hàng DK David’s Kitchen số 909

Không gian Bếp DK David tại số 909. Nguồn: Goop

Bếp DK David tại số 909 được đánh giá là một trong những nhà hàng tốt nhất – nếu không muốn nói là ngon nhất ở Chiang Mai! Thực đơn pha trộn và kết hợp hài hòa giữa ẩm thực Pháp, châu Âu, Thái Lan bên cạnh một danh sách rượu vang hảo hạng riêng. Nhà hàng còn có một thực đơn 3 món thay đổi hàng ngày để khách hàng lựa chọn. 

Tất cả các món ăn tại DK David’s Kitchen đều rất ngon miệng, nhưng chính không gian tinh tế đến từng chi tiết, cùng mô hình dịch vụ tuyệt vời mới là những yếu tố khiến nhà hàng trở thành điểm đến ẩm thực được yêu thích nhất nhì thành phố. Bếp trưởng của DK David từng làm việc tại khách sạn Mandarin Oriental ở Chiang Mai trước khi hợp tác với David để sáng lập ra DK tại địa chỉ số 909. Vị trí của nhà hàng, nằm chếch về phía sông Mae Ping trên đường ra khỏi thị trấn, đã không còn giống như khi nhà hàng mở cửa lần đầu tiên, nhưng những người sáng lập vẫn giữ nguyên con số 909 trong tên thương hiệu.

Xem thêm: Mua gì ở Chiang Mai? 15 món đặc sản không thể bỏ qua

Top nhà hàng ngon ở Chianmai –  Tong Restaurant and Bar

Tong Restaurant and Bar. Nguồn: tripadvisor.co.za

Nằm trên làn đường yên tĩnh ngay phia bên ngoài khu tham quan Nimmanhaemin nghệ thuật, nhà hàng ngoài trời Tong là một trong những địa điểm lý tưởng nhất để thưởng thức các món ăn miền Bắc Thái Lan ngon lành trong một bầu không khí vô cùng thoải mái và gần gũi với thiên nhiên.. Các món ăn bạn nhất định phải nếm thử gồm có kaeng hang le (cà ri chế biến theo kiểu miền bắc Thái Lan), larb kua (salad thịt bằm), cánh gà chiên giòn với nam prik (ớt ngâm).

Nhà hàng ở Anantara

Nhà hàng tại Anantara với khung cảnh ven sông. Nguồn: Anantara

Nhà hàng tại Anantara Chiang Mai Resort phục vụ bữa sáng, bữa trưa và bữa tối cho cả khách nghỉ tại đây và thực khách không trong phạm vi của khách sạn. Thực khách khi tới đây sẽ có được những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời tại một trong những khách sạn năm sao chất lượng nhất Chiang Mai. Không gian ngoài trời được bài trí theo kiểu ven sông mang đến cho thực khách những phút giây thưởng thức bữa tối trong ánh hoàng hôn vô cùng lãng mạn và thơ mộng. 

Không gian bên trong lại tận dụng lớp cửa sổ kính lớn và kiểu bố trí bàn quay để thực khách vẫn có thể phóng tầm nhìn ra phía sông và vườn thực vật xanh mát.

xem thêm: 24 việc thú vị nên làm ở Chiang Mai

Top nhà hàng ngon ở Chianmai – Nhà hàng The Gallery

Biển hiệu neon bắt mắt của The Gallery. Nguồn: Chiang mai – Bangkok

Điều làm nên sự đặc biệt cho The Gallery chính là lối kết hợp độc đáo và tài tình giữa nghệ thuật, thủ công với tinh hoa ẩm thực. Bảng hiệu neon rực rỡ nổi bật giữa hai bên hàng quán sẽ ngay lập tức thu hút sự chú ý của bạn. Đúng như tên gọi, khi đặt chân vào trong quán bạn sẽ có cảm tưởng như đang ở trong một không gian trưng bày vậy. Nếu đã tới đây bạn nhất định phải thử một trong những món cà ri có trong thực đơn, lựa chọn tùy theo sở thích của bạn, ngoài ra cá cũng là một món nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Nhà hàng Dash Restaurant

Nhà hàng kiêm quán bar Dash. Nguồn: Chiang Mai Blog

Nhà hàng kiêm quán bar Dash ở Chiang Mai thu hút rất đông thực khách bất chấp vị trí không mấy thuận tiện. Nhà hàng nằm trong một con ngõ nhỏ yên tĩnh của khu phố cổ. Trong không gian nhà gỗ tuyệt đẹp với những cánh cửa mở ra khoảng sân nhỏ phía trước, bạn sẽ được nếm những món ăn Thái Lan ngon lành có thể làm thỏa mãn bất cứ khẩu vị ăn uống nào. Nếu đến đây vào buổi tối, bạn thậm chí còn cơ hội được thưởng thức bữa ăn trong không gian “nhạc sống” vô cùng thú vị. 

Xem thêm: Chơi gì ở Chiang Mai: Lựa chọn thay thế Bangkok khi đến Thái Lan

Dash nằm trên đường Moon Muang, cách Cổng Tha Pae khoảng năm phút đi bộ. Nếu bạn không quen thuộc với những con đường quanh co của Chiang Mai, bạn tốt nhất nên mua một chiếc bản đồ. Nhà hàng mở cửa hàng ngày từ 9:00 sáng cho đến nửa đêm. Với những ai dự định ở lại Chiang Mai lâu dài và yêu thích những món ăn tại quán, Dash hiện đang mở các lớp học nấu ăn và hoan nghênh thực khách đăng ký tham gia học.

Ngoài top nhà hàng ngon ở Chiangmai được liệt kê trong bài, còn có rất nhiều những địa chỉ đầy hứa hẹn khác bạn có thể tình cờ khám phá ra trên chuyến hành trình khám phá của mình. Đừng ngần ngại thử những hương vị mới lạ và chia sẻ trải nghiệm thú vị của bạn cho những người đến sau nhé!

Lệ Nguyễn

Mình vẫn thường tự hỏi bản thân tại sao lại đi du lịch nhiều thế? Nhưng cuối cùng mình thay đổi câu hỏi thành tại sao lại không nên đi du lịch? Và giờ bạn thấy đó, mình ít khi ở yên một chỗ được lắm ^^

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago