Categories: Đức

Top 7 địa điểm du lịch Đức bạn nhất định phải ghé thăm

Lịch sử lâu đời, văn hóa đặc sắc và vẻ đẹp tự nhiên thiên phú có lẽ là những miêu tả chính xác nhất về nước Đức. Từ những thành phố mang đậm dấu ấn lịch sử, những thị trấn nhỏ yên bình, cho đến núi rừng trù phú mênh mông, du khách tha hồ lựa chọn và khám phá những địa điểm du lịch Đức độc đáo và tươi đẹp. Để nhanh chóng xác định một lộ trình tham quan lý tưởng với những thắng cảnh ấn tượng và nổi danh nhất khi đến nước Đức, danh sách gợi ý sau có thể giúp bạn.

1. Cổng Brandenburg thủ đô Berlin

Cổng Brandenburg – biểu tượng của Berlin. Nguồn: planetware.com

Được xây dựng dưới thời vua Frederick William II vào năm 1791 với kiến trúc mô phỏng theo đền Acropolis của Athens, Cổng Brandenburg bằng đá sa thạch sừng sững ở quận Mitte Berlin là cấu trúc Tân cổ điển đầu tiên của thành phố. Sở hữu chiều cao ấn tượng lên tới 26 mét – được tô điểm thêm Quadriga, cỗ xe bốn ngựa mang nữ thần chiến thắng đặt trên đỉnh – cùng với sáu cột trụ khổng lồ ở mỗi bên tạo thành năm lối đi, địa điểm tham quan nổi tiếng này khiến bất kỳ ai đặt chân tới đây cũng đều cảm thấy choáng ngợp.

Trong số năm lối đi qua cổng, bốn lối đi hai bên là danh cho giao thông thông thường, và lối đi trung tâm được dành riêng cho các cỗ xe hoàng gia. Vẻ hoành tráng của điểm đến này còn được tăng thêm với các cột Doric khổng lồ chống đỡ cho hai tòa nhà ở mỗi bên của Cổng.

Mặc dù từng bị phá hủy nghiêm trọng trong Thế chiến II, Cổng Brandenburg vẫn là cấu trúc mang tính biểu tượng nhất Berlin khi từng là một phần của Bức tường Berlin khét tiếng năm xưa.

2. Địa điểm du lịch Đức – Nhà thờ lớn Cologne (Kölner Dom)

Nhà thờ lớn Cologne. Nguồn: 123RF.com

Nhà thờ Cologne tráng lệ với những mái nhà cao chót vót có lẽ là ấn tượng đầu tiên của những ai lần đầu nhìn thấy nơi này. Hai cụm nhà thờ St. Peter và St. Mary – nằm bên bờ con sông Rhine thơ mộng được xem là địa danh ấn tượng nhất của Cologne. Kiệt tác kiến trúc High Gothic này là một trong những nhà thờ lớn nhất ở châu Âu. Được khởi công vào năm 1248, nhà thờ từng là công trình xây dựng tham vọng nhất thời Trung cổ.

3. Rừng Đen

Khu rừng Đen đẹp đến nao lòng. Nguồn: TripSavvy

Khung cảnh Rừng Đen tuyệt đẹp được bao phủ trong những ngọn đồi rậm rạp, âm u là một trong những vùng đất được khách du lịch ghé thăm nhiều nhất ở châu Âu. Nằm ở phía tây nam nước Đức với diện tích trải dài 160 km từ Pforzheim ở phía bắc đến Waldshut trên sông High ở phía nam, địa danh này được mệnh danh là thiên đường của người đi bộ.

TỪ phía tây, những con đường dốc thẳng xuống sông Rhine, băng qua những thung lũng tươi tốt, trong khi ở phía đông, lại thoai thoải theo các thung lũng trên sông Neckar và Danube. Du khách sẽ có dịp tận hưởng trong vẹn quang cảnh thiên nhiên khoáng đạt và nguyên sơ.

4. Địa điểm du lịch Đức – Lâu đài cổ tích tuyệt đẹp: Neuschwanstein

Lâu đài cổ tích Neuschwanstein. Nguồn: Travel + Leisuer

Tọa lạc gần thị trấn Füssen cổ kính, nằm yaoj vị trí trung tâm giữa Ammergau. Allgäu Alps, khu nghỉ mát trên núi và trung tâm thể thao mùa đông nổi tiếng, Lâu đài Neuschwanstein, một trong những lâu đài hoàng gia nổi tiếng nhất cho bạn cảm giác như đang lạc vào những câu chuyện thần tiên thuở nhỏ.

Vua Ludwig II của Bavaria đã xây dựng pháo đài với vô số các tòa tháp và thành lũy kiên cố. Nơi đây cũng là nguồn cảm hứng mô phỏng của các lâu đài trong công viên giải trí Disney nổi tiếng – từ năm 1869-86.

5. Wonderland thu nhỏ và cảng Hamburg mang dấu ấn lịch sử

Tham quan Wonderland thu nhỏ. Nguồn: www.miniatur-wunderland.com

Nằm tại trung tâm cảng Hamburg hào hung là Wonderland thu nhỏ tráng lệ. Mô hình đường sắt lớn nhất thế giới này thu hút du khách ở mọi lứa tuổi từ trẻ tới già. Tự hào với hơn 12.000 mét đường ray, mô hình quy mô “khủng” bao gồm các khu vực dành riêng cho Hoa Kỳ, Anh và Scandinavia (cũng như Hamburg) cùng với 890 đoàn tàu, hơn 300.000 đèn chiếu sáng, và hơn 200.000 mô hình người.

6. Địa điểm du lịch Đức – Thung lũng sông Rhine

Thung lũng sông Rhine mơ mộng. Nguồn: The Times

Sông Rhine không chỉ là tuyến đường thủy quan trọng nhất mà còn là dòng thủy lưu đẹp nhất châu Âu. Với tổng chiều dài 1.320 km, con sông trứ danh này trải dài từ Thụy Sĩ qua Đức đến tận Hà Lan.

Mặc dù có nhiều địa điểm du lịch Đức để du khách có thể tận hưởng vẻ đẹp hùng vĩ của sông Rhine, những khu vực Thung lũng Trung Thượng nguồn mỹ lệ – được UNESCO công nhân là Di sản Thế giới – có lẽ là địa điểm được khách du lịch ghé thăm nhiều nhất. Đoạn sông dài 65 km này hút hồn du khách với hơn 40 lâu đài và khoảng 60 thị trấn thời trung cổ đẹp như tranh vẽ.

7. Đảo Rügen

Đảo Rügen. Nguồn: TripSavvy

Rügen là hòn đảo vùng Baltic lớn nhất và đẹp nhất của Đức, tách biệt khỏi nước Đức bởi Strelasund và nối liền vào vùng đất liền Stralsund với một bờ đê. Vẻ đẹp của hòn đảo nằm ở  cảnh quan đa dạng, phong phú, từ những vùng đất trông trọt trù phú, những ngọn đồi cây cối um tùm cho đến những bãi biển cát rộng, hồ nước mặn, và những bán đảo inh đẹp.

Từ những “rạn nứt” trong lịch sử, nước Đức hôm nay vẫn vươn lên mạnh mẽ, trở thành một trong những cường quốc đứng đầu Châu Âu và một trong những đất nước đáng sống nhất. Vì thế đây là đất nước bạn nhất định phải đến một lần và những địa điểm du lịch Đức gợi ý trong bài nhất định phải ghé qua một lần để hiểu tại sao nơi đây lại được mệnh danh là một nơi thiên đường giưa trần gian.  

Xem thêm: Cháy tại Nhà Thờ Đức Bà Paris – biểu tượng của Pháp

Lệ Nguyễn

Mình vẫn thường tự hỏi bản thân tại sao lại đi du lịch nhiều thế? Nhưng cuối cùng mình thay đổi câu hỏi thành tại sao lại không nên đi du lịch? Và giờ bạn thấy đó, mình ít khi ở yên một chỗ được lắm ^^

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago