Categories: Hàn Quốc

15 địa điểm du lịch Hàn Quốc đã đến là phải ghé qua

Hàn Quốc vẫn luôn là một trong những điểm du lịch thu hút nhất ở châu Á với các điểm tham quan đẹp. Hệ thống giao thông thuận lợi, không khí trong lành, thiên đường mua sắm lớn và vẻ đẹp thiên nhiên thay đổi theo mùa. Đây cũng là một quốc gia bảo tồn được nét kiến trúc truyền thống, duy trì được những nét đẹp văn hóa dân gian trong sự phát triển hiện đại chung của đất nước. Vậy nên, bạn có thể đến Hàn Quốc bất kì thời điểm nào trong năm mà chỉ cần một lý do duy nhất là “mình thích thì mình đi thôi”. Theo chân mình cùng ghé thăm 15 địa điểm du lịch Hàn Quốc đẹp nhất nhé!

1. Cung điện Gyeongbokgung

Địa chỉ: 161 Sajik-ro, Sejongno, Jongno-gu, Seoul, Hàn Quốc

Gyeongbokgung là cung điện hoàng gia lớn nhất và quan trọng nhất trong 5 cung điện tại Seoul. Đây là địa điểm tham quan du lịch ở Hàn Quốc nổi tiếng nhất mà bất kì ai đến xứ sở kim chi cũng phải ghé thăm. Nhiệm vụ của bạn là thuê ngay một bộ hanbok để tha hồ sống ảo trong khung cảnh đậm chất Hàn khoảng 200 năm về trước. Đặc biệt, khi thuê trang phục Hanbok, bạn sẽ rất ngạc nhiên khi được miễn phí vé vào cổng tại một số cung điện, đền chùa…

Để tìm hiểu nhiều hơn về lịch sử, văn hóa Hàn Quốc, bạn có thể tham quan Bảo tàng Cung điện Quốc gia ở phía Nam của Cổng Heungnyemun và Bảo tàng Dân tộc Quốc gia nằm trong Hyangwonjeong. Bảo tàng có nhiều tư liệu, kiến thức quý giá được thể hiện bằng tiếng Anh để phục vụ khách du lịch.

Photo credit: Hong Seongwan

2. Quảng trường Gwanghwamun

Nằm ngay trước cổng Gwanghwamun, cổng chính của cung điện Gyeongbokgung, quảng trường là nổi bật với tượng đài rất lớn và uy nghi của vị vua Sejong. Ông là một nhân vật vĩ đại trong thời kì Joseon rực rỡ và là người phát minh ra bảng chữ cái Hangul của Hàn Quốc.

Photo credit: O2 zone

3. Cung điện Changdeokgung

Địa chỉ: 99 Yulgok-ro, Gwonnong-dong, Jongno-gu, Seoul, Hàn Quốc

Cung điện lớn thứ 2 ở Hàn Quốc này nổi tiếng với khu vườn bí mật. Nơi đây có rất nhiều ngôi đền linh thiêng, hệ sinh thái thực vật phong phú với những loài hoa đẹp nhất xứ Hàn, đặc biệt là hoa anh đào nở rộ vào mùa xuân và thảm lá vàng chuyển sắc khi mùa thu tới. Đi dạo trong những vườn hoa đẹp lãng mạn này, bạn có thể tha hồ sống ảo tung chảo với những thước cảnh đẹp như trên phim.

Photo credit: Mark Johnson

4. Khu làng cổ Bukcheon Hanok

Địa chỉ: Gye-dong, Jongno-gu, Seoul, Hàn Quốc

Đây là một trong những địa điểm tham quan du lịch ở Hàn Quốc cực kì nổi tiếng và thu hút dân sống ảo ghé thăm. Ngôi làng cổ có hơn 400 ngôi nhà truyền thống mà bạn thường thấy trong phim cổ trang, cùng với đó là những nhà hàng, tiệm cà phê và shop lưu niệm cực đẹp. Một điểm lưu ý là địa hình của Hàn Quốc nói chung và ngôi làng cổ nói riêng khá dốc, lại đi bộ tham quan nhiều nên giày cao gót của các cô nàng có vẻ không phải là lựa chọn lý tưởng.

Làng cổ Bukcheon Hanok hiện vẫn còn người dân sinh sống nên trong quá trình tham quan, bạn phải chú ý vấn đề giữ vệ sinh và không nên làm ồn nhiều, đặc biệt vào buổi trưa.

Photo credit: Mark Johnson

5. Suối Cheonggyecheon

Địa chỉ: Cheonggyecheon-ro, Sangwangsimni-dong, Jongno-gu, Seoul, Hàn Quốc

Uốn lượn quanh thủ đô Seoul, dòng suối dài hơn 10 km mang lại vẻ đẹp trong lành giữa một thành phố hiện đại. Đây là địa điểm tham quan du lịch ở Hàn Quốc thường xuyên diễn ra các lễ hội và triển lãm lớn trong năm như lễ hội lồng đèn, ngày lễ Phật Đản hoặc giáng sinh.

Bình thường, khu vực suối Cheonggyecheon cũng là một địa điểm đi dạo, hẹn hò, hóng mát lý tưởng của người dân xứ Hàn.

Photo credit: Gwonie S. Nam

Xem thêm: 10 địa điểm chụp hình ở Seoul đẹp ngất ngây

6. Tháp N Seoul

Địa chỉ: 105 Namsangongwon-gil, Yongsan 2 (i) ga-dong, Yongsan-gu, Seoul, Hàn Quốc

Công trình kiến trúc nằm trên núi Namsan này đại diện cho sự phát triển và hiện đại của Seoul. Với độ cao 236 mét, tháp N Seoul là một trong những điểm cao thích hợp nhất để bạn ngắm toàn cảnh Seoul đẹp lung linh khi lên đèn. Đừng quên sắm một chiếc khóa tình yêu để tình cảm của bạn thêm bền chặt nhé!

Photo credit: Pavel Kim

7. Chợ Namdaemun

Địa chỉ: 21 Namdaemunsijang 4-gil, Namchang-dong, Jung-gu, Seoul, Hàn Quốc

Địa điểm du lịch tham quan ở Hàn Quốc rất nổi tiếng bởi đây là khu chợ truyền thống lớn nhất Hàn Quốc. Dù đi du lịch tự túc hay đi theo tour thì bạn cũng nên ghé qua đây để mua sắm những thức quà lưu niệm đậm chất xứ sở kim chi. Chợ Namdaemun hoạt động náo nhiệt xuyên đêm với dòng hàng hóa được lưu thông rất lớn.

Nếu bạn là một tín đồ đam mê ẩm thực đường phố thì chợ Namdaemun chính là một thiên đường ăn uống cực hấp dẫn mà giá lại hạt dẻ. Các xe đẩy, quán ăn bình dân có ở khắp nơi, đi đến đâu cũng chỉ muốn sà vào ăn thử.

Photo credit: Chadwell Kroegen

8. Myeongdong

Địa chỉ: Myeong-dong, Jung-gu, Seoul, Hàn Quốc

Thiên đường của thời trang, mỹ phẩm, làm đẹp và những quán cà phê chủ đề cực xinh như Hello Kitty chính là khu Myeongdong nổi tiếng. Chỉ dạo một vòng ở đây thôi, bạn có thể bắt gặp tất cả những hàng mỹ phẩm và thời trang chuẩn Hàn và mua sắm không biên giới. Dân du lịch thường nói đùa rằng nếu đi dạo Myeongdong 1 vòng thôi thì bộ sưu tập mỹ phẩm dùng thử cũng đủ cả túi lớn rồi.

Myeongdong cũng có cả những cửa hàng thời trang và phụ kiện giá rẻ dành cho học sinh, sinh viên. Vì vậy, bạn có thể tranh thủ mua sắm cho mình hoặc mua quà cho bạn bè tại đây.

Photo credit: sjoysalvio

9. Lotte World

Địa chỉ: 240 Olympic-ro, Jamsil 3 (sam) -dong, Songpa-gu, Seoul, Hàn Quốc

Đây là khu giải trí phức hợp trong nhà lớn nhất thế giới. Ngoài ra, Lotte World còn có Magic Land là hòn đảo nhân tạo nổi nối liền với trung tâm thương mại sang trọng. Khu giải trí cũng nằm trong danh sách những điểm tham quan du lịch ở Hàn Quốc thu hút cả người lớn lẫn trẻ em với những trò chơi giải trí hiện đại nhất.

Ngoài ra, Lotte World có Bảo tàng Dân gian Hàn Quốc, khách sạn sang trọng, rạp phim và cả sân chơi thể thao cực đỉnh. Để trải nghiệm trọn vẹn Lotte World, bạn phải dành trọn cả ngày mới đi hết được.

Photo Credit: TW Cheong

10. Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc

Địa chỉ: 137 Seobinggo-ro, Seobinggo-dong, Yongsan-gu, Seoul, Hàn Quốc

Seoul là một trong những thành phố tràn ngập những bảo tàng thú vị. Trong đó, Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc là một địa điểm tham quan du lịch nhất định bạn phải dành thời gian ghé thăm để tìm hiểu nhiều hơn, nhanh hơn và sinh động hơn về lịch sử hình thành và phát triển của quốc gia này.

Hằng năm, bảo tàng đón khoảng 3 triệu lượt khách tham quan và trở thành bảo tàng được yêu thích xếp thứ 3 ở châu Á.

Photo Credit: ru.unesco.org

11. Đền Jogyesa

Địa chỉ: 55 Ujeongguk-ro, Gyeonji-dong, Jongno-gu, Seoul, Hàn Quốc

Đây là một trong những ngôi đến lớn nhất và quan trọng nhất đối tĩn ngưỡng Phật giáo ở Hàn Quốc. Được xây dựng vào năm 1395 đầu thời đại Joseon, đền Jogyese là nơi diễn ra ngày lễ Phật Đản long trọng nhất với các nghi thức tôn giáo trang nghiêm, lễ hội lồng đèn, diễu hành và cả những trò chơi dân gian vui nhộn.

Photo credit: Janet Storer

Xem thêm: Chơi gì ở Seoul? 24 trải nghiệm thú vị nên thử

12. Đền Jongmyo

Địa chỉ: 157 Jong-ro, Jongno-gu, Seoul, Hàn Quốc

Đền Jongmyo là nơi thờ của các vua và hoàng hậu trong triệu đại Joseon huy hoàng. Nơi đây lưu giữ rất nhiều di tích lịch sử và gắn bó sâu sắc với sự phát triển của quốc gia. Năm 1998, đền Jongmyo được tổ chức UNESCO công nhận là di tích lâu đời nhất cần được bảo tồn.

Đến Jongmyo gần với cung điện Changdeokgung nên bạn có thể thuận lợi di chuyển để tham quan được cả 2 nơi.

Photo credit: Яeиée

13. Vườn quốc gia Bukhansan

Địa chỉ: 262 Bogukmun-ro, Seongbuk-gu, Seoul, Hàn Quốc

Hàn Quốc có đến hơn 22 vườn quốc gia rộng lớn với hệ sinh thái phong phú bậc nhất. Mỗi mùa trong năm, những khu rừng này đều mang những vẻ đẹp khác nhau, điểm chung là cực kì đẹp và thu hút khách du lịch. Vườn quốc gia Bukhansan là một trong những địa điểm tham quan du lịch ở Hàn Quốc đặc biệt thích hợp cho các chuyến trekking ngắn để ngắm cảnh đẹp và tận hưởng không khí trong lành.

Photo credit: jon LISONDRA JR.

14. Leeum, Bảo tàng Nghệ thuật Samsung

Địa chỉ: 60-16 Itaewon-ro 55-gil, Yongsan-gu, Seoul, Hàn Quốc

Leeum, Bảo tàng Nghệ thuật Samsung là nơi mà nghệ thuật đương đại lẫn nghệ thuật truyền thống tìm thấy những giao điểm đặc biệt, kết hợp hài hòa và tạo nên những tác phẩm ấn tượng. Bảo tàng có 36 tác phẩm nghệ thuật truyền thống được chính phủ Hàn Quốc công nhận là kho báu quốc gia. Vậy nên không có lý do gì để bạn bỏ qua việc chiêm ngưỡng những tác phẩm này.

Bên cạnh đó, Leeum, Bảo tàng Nghệ thuật Samsung cũng là nơi diễn ra các triển lãm nghệ thuật lớn hội tụ các họa sĩ, nghệ nhân điêu khắc, trạm trổ, làm gốm hoặc cắt giấy giỏi nhất Hàn Quốc. Bạn có thể cập nhật lịch hoạt động của bảo tàng để không bỏ lỡ triển lãm thú vị tại đây.

Photo credit: livingnomads

15. Gangnam

Địa chỉ: Gangnam-gu, Seoul, Hàn Quốc

“Oppa Gangnam Style”, nghe quen lắm phải không nào? Ca sĩ Psy đã tạo ra cơn sốt cho nhạc phẩm này và khiến cho Gangnam đã nổi tiếng nay còn nổi tiếng hơn. Qua bài hát, khách du lịch dường như rất chú ý đến Gangnam như một khu sôi động, nhộn nhịp và trẻ trung bậc nhất Hàn Quốc.

Tới Gangnam, hầu như ai cũng phải chụp ảnh lưu niệm với bức tượng Gangnam Style đặt trước trung tâm thương mại COEX.

Photo credit: Ryan G

 

Trang Quynh

Bạn có tin có người mặc định sinh ra chỉ để đi du lịch không? Riêng mình thì không tin, nhưng mình chọn du lịch làm sở thích chính của mình đơn giản vì mình thích du lịch, bạn có giống mình không?

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago