Categories: Đức

Đi đâu ở Đức? Điểm tên những địa danh khiến bạn mê mẩn

Đức là một đất nước xinh đẹp, đa dạng nền văn hóa và vô số các địa điểm du lịch nổi tiếng. Vậy nếu có cơi hội du lịch thì chúng ta sẽ đi đâu ở Đức?

Nằm ở trung tâm của châu Âu, Đức ngày nay là một trong các quốc gia có nền kinh tế phát triển nhất trong khu vực. Tuy nhiên, chúng ta có thể nhớ nhiều tới Đức là nước đã từng tham gia vào Thế Chiến II hơn. Hay gần đây nhất là sự sụp đổ của “Bức tường Berlin” sau gần 30 năm. Đông, Tây Đức không còn bị chia cắt, mở ra thời kì thuận lợi cho người dân nước Đức.

Vẻ đẹp yên bình tại Đức

Nếu chọn tới miền nam nước Đức, bạn có thể đắm chìm vào khung cảnh hùng vĩ của dãy núi Alps (Anpơ), khám phá một số thị trấn cổ, lâu đời, tham gia vào các lễ hội tháng mười nổi tiếng. Còn ở phía bắc nước Đức, những bãi biển, khu thị trấn cảng cũ có từ thời Hanseatic sẽ là điểm đến đầu tiên bạn nên tới. 

Dãy núi Alps hùng vĩ

Tiến về trung tâm thủ đô Berlin, các câu lạc bộ nổi tiếng, viện bảo tàng khổng lồ là đặc trưng. Tương tự là thành phố Frankfurt nổi bật với những tòa nhà chọc trời. Đức là một đất nước xinh đẹp. Nếu bạn chưa biết mình sẽ đi đâu ở Đức thì câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết dưới đây, những địa điểm ở Đức mà bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch.

Thành phố Berlin

Berlin là một trong những thành phố thú vị nhất ở châu Âu và chắc chắn cũng là thành phố có nhiều sự thay đổi nhất trong 20 năm qua. Thủ đô Berlin, nơi từng được coi là biểu tượng của Chiến tranh Lạnh thì nay trở thành thủ đô náo nhiệt của Châu Âu với đầy đủ hơi thở của thời trang, nghệ thuật và âm nhạc đi đầu toàn cầu.

Chi phí du lịch tại Berlin không quá đắt đỏ. Những điểm đến hàng đầu tại Berlin đó là hàng trăm bảo tàng, phòng trưng bày, các điểm di tích lịch sử,… Nơi đây rất phù hợp với các bạn ưa thích tìm hiểu về văn hóa, lịch sử.

Vẻ đẹp của Berlin càng lung linh hơn dưới ánh đèn hoa lệ

Khởi động cho một ngày lý tưởng, bạn có thể bắt đầu chuyến đi tới Đảo Bảo tàng, nơi tập hợp của 5 bảo tàng nhỏ trên đảo Spree. Sau đó di chuyển tới Phòng trưng bày East Side để xem tranh của các nghệ sĩ từ khắp nơi trên thế giới được trưng bày trên Bức tường Berlin. Du lịch địa điểm nào, đi đâu ở Đức đi chăng nữa cũng không thể thiếu việc mua sắm phải không nào. Bạn có thể đi mua sắm tại Kurfürstendamm, đại lộ nổi tiếng nhất thành phố. Mua sắm mệt rồi thì dừng lại uống ly cafe Berlin ở Mitte (trung tâm lịch sử của Berlin) chắc chắn bạn sẽ không hề thật vọng.

Nếu bạn đi du lịch Đức vào mùa đông, đừng bỏ lỡ những bữa tiệc ở Berlin. Mùa đông cũng là thời gian của Giáng Sinh, tại 1 số khu chợ lớn tại Đức họ sẽ tổ chức các gian hàng, từ đồ trang trí, quần áo đến đổ ăn đều có. Nhất là khung cảnh buổi tối, khi những con phố lên đèn, khu chợ càng nổi bật và đậm không khí Giáng Sinh đẹp đến nao lòng.

Thành phố Cologne

Là vùng đất của nhà thờ và bảo tàng. Cologne cũng chính là nơi sở hữu kiệt tác bậc nhất của thế giới – Nhà thờ lớn Cologne, Di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận vào năm 1996.  

Ngoài ra, thành phố Cologne có đến hàng trăm bảo tàng nằm rải rác trong thành phố. Wallraf-Richartz là bảo tàng có tuổi đời lớn nhất. Nơi đây cất giữ nhiều bộ sưu tập nghệ thuật hàng đầu thuộc các chủ đề như: Chủ nghĩa Lãng mạn Đức, hội họa trung cổ, Trường phái Ấn tượng, Chủ nghĩa Hiện thực Pháp,…

Bảo tàng Wallraf-Richartz

Địa điểm bạn nên tới tham quan tiếp theo ở thành phố Cologne, chắc chắn phải có trong danh sách đi đâu ở Đức của bạn. Là Bảo tàng Socola bên bờ sông Rhine. Bảo tàng có hình dáng của một chiếc tàu khổng lồ, rộng tới 4000m, trưng bày tới hơn 2000 hiện vật. Bạn sẽ được tận mắt chứng kiến từng công đoạn làm ra socola khi tới đây và tất nhiên được nếm thử socola nữa. Hàng năm Bảo tàng Socola thu hút hơn 5 triệu khách tới đây. 

Gợi ý một loạt các địa điểm đẹp nhất tại thành phố Cologne: nhà thờ được UNESCO công nhận (Kölner Dom); Cầu Hohenzollern, nổi tiếng với móc khóa tình yêu; Altstadt (Phố cổ), với các tòa nhà và di tích lịch sử;… cũng như các khu vực thời trang thời thượng của Agnesviertel và Khu phố Bỉ.

Nhà thờ Cologne – Di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận

Nếu bạn tình cờ có mặt ở Cologne vào tháng 11, đừng bỏ lỡ lễ hội Carnival – Carnival Festival, một trong những lễ hội đường phố lớn nhất ở châu Âu và có thể là cả trên thế giới.

Xem thêm Chơi gì ở Đức – Những trải nghiệm cho bạn tận hưởng trọn vẹn cảnh quan và phong vị nước Đức

The Romantic Road – Con đường lãng mạn

Con đường đẹp nhất của Đức, Con đường lãng mạn, mang đến cho du khách cơ hội khám phá nền văn hóa phong phú, phong cảnh đẹp như tranh vẽ và đặc trưng thời trung cổ của đất nước tuyệt vời này. Chạy giữa Wurzburg và Füssen, nó dẫn du khách đi qua các điểm tham quan tuyệt vời nhất của Bavaria, bao gồm Lâu đài Neuschwanstein ngoạn mục, thành phố Baroque của Wurzburg, Rothenburg ob der Tauber – thị trấn thời trung cổ được bảo tồn tốt nhất ở nước này, và vùng Pfaffenwinkel mê hoặc, nổi tiếng với vùng Pfaffenwinkel. nông thôn lăn tiêu với những ngôi làng cổ kính và nhà thờ hành hương.

Con đừng đi bộ lãng mạn dành cho các cặp đôi

Mặc dù tuyến đường này khá đông khách du lịch và có thể trở nên khá bận rộn trong những tháng mùa hè, nhưng nó mang lại một trong những trải nghiệm chân thực nhất mà Đức mang lại, một sự kết hợp giữa lòng hiếu khách địa phương với lịch sử, nghệ thuật, văn hóa và vẻ đẹp tự nhiên.

Thành phố Hamburg

Từ kiến ​​trúc lịch sử hấp dẫn đến các tòa nhà tương lai nổi bật đến một số cuộc sống về đêm tốt nhất ở châu Âu, Hamburg có tất cả. Nép mình bên dòng sông Elbe, đô thị lớn thứ hai của Đức, tự hào với vô số công viên và không gian xanh, trung tâm lịch sử đầy kho báu và nhiều cây cầu hơn bất kỳ thành phố nào trên thế giới. Các nhà hàng ăn uống cao cấp nằm dọc bờ sông, các bảo tàng đang bùng nổ với nghệ thuật và kỷ vật hải quân đẳng cấp thế giới, và Tòa thị chính xinh đẹp của nó là một tuyệt tác của kiến ​​trúc tân Phục hưng.

Thành phố Hamburg mộng mơ, đẹp mê mẩn

Những người có thị hiếu hiện đại hơn chắc chắn nên ghé thăm quận HafenCity tương lai, một trong những khu phát triển nội thành đầy tham vọng nhất châu Âu. Khu vực rộng 2,2 km vuông dọc theo cảng Hamburg này là sự pha trộn nổi bật của những tòa nhà chọc trời cao chót vót, mặt tiền bằng kính hiện đại và lối đi dạo thoáng mát, với một phòng hòa nhạc lung linh (Elbphilharmonie) được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư người Thụy Sĩ Herzog & de Meuron và trái tim của nó.

Mặt khác, Spe Richstadt được UNESCO công nhận là khu nhà kho lớn nhất trên hành tinh, một tập hợp đáng chú ý của các tòa nhà gạch Neo-Gothic được xây dựng trên các cọc gỗ sồi và xen kẽ với các tuyến đường thủy thế kỷ.

Thành phố cổ Dresden

Dresden, thủ đô hùng mạnh của Sachsen, là một thành phố tràn đầy sức sống và là một trong những trung tâm văn hóa lớn của Đức. Nơi đây tự hào có vô số kho tàng kiến ​​trúc như Cung điện Zwinger đáng kinh ngạc – một trong những ví dụ điển hình nhất về kiến ​​trúc Baroque, Brühl tựa sân thượng ấn tượng, hay Nhà thờ Frauenkirche trang nghiêm, một nhà thờ Lutheran thống trị đường chân trời thành phố.

Cung điện, bảo tàng Zwinger

Sự quyến rũ của Dresden nằm ở vị trí tuyệt đẹp của nó trên sông Elbe, nhưng cũng ở những khu phố quyến rũ và những khu vực “xanh” rực rỡ. Ngoài Altstadt quyến rũ, nơi có hầu hết các địa danh của thành phố, thành phố hộp ngọc Đức này còn rất nhiều điểm đáng yêu đang chờ đợi để khám phá như Khu phố Baroque quyến rũ – đầy những cửa hàng bình dị ngọt ngào và những ngôi nhà baroque bắt mắt; Neustadt sống động và thời trang; hay công viên thú vị nhất Großer Garten – Dresden |

Munich – Thành phố đáng sống nhất Đức

Munich là thủ đô của Bavaria và là một trong những thành phố đẹp nhất và đáng sống nhất ở Đức. Hầu hết mọi người biết điều đó do Lễ hội tháng mười nổi tiếng thế giới, nhưng sự hấp dẫn của nó vượt xa văn hóa bia địa phương.

Trong thành phố quốc tế của Hy Lạp với một trái tim lớn, bạn sẽ tìm thấy kiến ​​trúc tráng lệ, lâu đài, bảo tàng và công viên đáng yêu, nhưng cũng có một bầu không khí náo nhiệt với năng lượng sáng tạo.

Munich sầm uất, đầy đủ mọi tiện nghi hiện đại và địa điểm du lịch nổi tiếng

Khi nói đến những gì để xem và làm ở Munich, thành phố không thiếu tham quan, ăn uống, mua sắm và giải trí. Các điểm tham quan phổ biến nhất bao gồm Marienplatz – Munich nhịp đập trái tim; Bảo tàng Deutsches (Bảo tàng Đức), thường được coi là bảo tàng công nghệ lớn nhất thế giới; nhà máy bia Hofbrauhaus mang tính biểu tượng; và Englischer Garten (Vườn Anh) tuyệt đẹp.

Xem thêm: Top 7 quà tặng lưu niệm nên mua khi du lịch Đức

Regensburg – Thành phố xinh đẹp nổi tiếng của Đức

Một trong những thị trấn lâu đời nhất của Đức, Regensburg tràn ngập nét quyến rũ thời trung cổ và cuộc sống sinh viên sôi động. Sông Danube hùng vĩ chảy qua trung tâm của nó, và những con hẻm nhỏ quanh co uốn lượn dọc theo Phố cổ hấp dẫn về mặt kiến ​​trúc, giờ là Di sản Thế giới của UNESCO.

Được thành lập bởi người La Mã vào đầu năm 179 A.D, thị trấn Bavaria cỡ trung chào đón này là một kho báu cho những người yêu thích văn hóa và lịch sử. Điểm tham quan đáng chú ý nhất của nó là Cầu Đá dài 310 m (Steinerne Brücke) bắc qua sông Danube và Nhà thờ St. Peter thế kỷ 13, nơi có những ngọn tháp gothic kỳ diệu thống trị cảnh quan thành phố.

Những căn nhà cổ kích, đa dạng màu sắc mà hài hòa đẹp vô cùng

Tuy nhiên, Regensburg có nhiều quán bar và quán rượu trên mỗi dặm vuông hơn bất kỳ thành phố nào khác ở Đức, bao gồm Wurstkuchl, quán rượu xúc xích lâu đời nhất thế giới; và nó là một cửa ngõ cho một số hoạt động ngoài trời tuyệt vời, từ đạp xe đến leo núi.

Mosel Valley

Được lót bằng những vườn nho bậc thang đẹp như tranh vẽ, những ngôi làng thời trung cổ được xây dựng bằng nửa gỗ và những lâu đài cổ tích trên đỉnh đồi, Thung lũng Mosel là một trong những điểm tham quan đáng kinh ngạc nhất của Đức.

Dòng nhánh sông Mississippi lâu dài và yên bình này chảy dài 195 km giữa Trier và Koblenz, đánh dấu một trong những vùng sản xuất rượu vang trắng hàng đầu của đất nước. Đây là một điểm đến tuyệt vời để thoát khỏi sự hỗn loạn của cuộc sống hàng ngày, đắm mình vào văn hóa Đức và đắm chìm trong việc thưởng thức rượu vang.

1 ngôi làng tại thung lũng Mosel

Điểm nổi bật bao gồm thành phố Trier tuyệt vời của La Mã; Cochem, với lâu đài cao chót vót và lối đi dạo bên bờ sông kỳ lạ; ngôi làng buồn ngủ Beilstein; và thị trấn Traben-Trarbach của Art Nouveau thanh lịch.

Một trong những thời điểm tốt nhất để ghé thăm Thung lũng Mosel bình dị của Đức là vào cuối mùa hè / đầu mùa thu, khi các ngôi làng trở nên sống động với các lễ hội rượu vang và mùa thu với các cuộc diễu hành đường phố, nhạc sống và các sản phẩm địa phương ngon tuyệt.

Thị trấn Görlitz

Có thể cho rằng đây là thị trấn đẹp nhất nước Đức, Görlitz thu hút du khách với những con hẻm đá cuội yên tĩnh, những quảng trường rực rỡ và kiến ​​trúc tuyệt vời trải dài qua nhiều phong cách khác nhau, từ Gothic và Phục hưng đến Baroque và Wilhelminian. Nằm ở Sachsen, gần biên giới với Ba Lan, đây là thị trấn cực đông của đất nước, và nếu bạn băng qua sông Neisse qua cây cầu dành cho người đi bộ, bạn có thể đi bộ ngay vào Zgorzelec, thành phố sinh đôi của Ba Lan. Phố cổ vô nhiễm bao gồm khoảng 4.000 tòa nhà được liệt kê và một loạt các quán cà phê đầy màu sắc tràn ra vỉa hè.

Thị trấn Görlitz yên bình

Các trang lịch sử đáng yêu của Gotrlitz đã được xuất hiện trong các bộ phim như Quentin Tarantino xông Inglourious Basterds (2009), The Book Thief (2013) hay The Reader (2008).

Xem thêm: Top 7 địa điểm du lịch Đức bạn nhất định phải ghé thăm

Thành phố cổ Bamberg

Được xây dựng trên bảy ngọn đồi, thị trấn Bamberg đặc trưng của Bavaria thường được gọi là Rome của Franconia. Altstadt được bảo vệ bởi UNESCO là một chiến trường của những con đường lát đá cuội uốn lượn, lâu đài phức tạp và các cấu trúc nửa gỗ được bảo tồn tuyệt đẹp, và văn hóa bia của nó là không ai sánh kịp. Những ngôi nhà của ngư dân được sơn màu rực rỡ dọc theo dòng sông Regnitz, Tòa thị chính đứng trên một hòn đảo và nhà thờ cổ từ thế kỷ 11 là một trong những nhà thờ quan trọng nhất ở Đức.

Dòng sông thơ mộng, nhà cổ kính là nét đặc trưng tại Bamberg

Rothenburg ob der Tauber

Thành phố có tường bao quanh –  Rothenburg ob der Tauber nằm trên một cao nguyên nhìn ra sông Tauber ở Bavaria. Ngay từ những trang của một câu chuyện cổ tích, thị trấn Franconia này nổi tiếng với trung tâm thời trung cổ được bảo tồn cực kỳ tốt. Thị trấn là nhỏ và dễ dàng đi bộ. Hãy chắc chắn ghé thăm Tòa thị chính, trụ sở của chính quyền thành phố từ thời trung cổ. Leo lên các bậc thang của tòa tháp hội trường thế kỷ 13 để ngắm cảnh thành phố tuyệt đẹp. Rothenburg cũng nổi tiếng với các cửa hàng mang các mặt hàng Giáng sinh quanh năm và có một thị trường Giáng sinh nổi bật mỗi tháng 12. Nếu được hỏi rằng muốn đi đâu ở Đức với người yêu? Rothenburg ob der Tauber chắc chắn là câu trả lời tốt nhất!

Khung cảnh nhìn là muốn nắm tay người yêu đi dạo rồi!

Hòn đảo Rugen

Nằm ở biển Baltic, đảo Rugen là hòn đảo lớn nhất ở Đức, được kết nối với đất liền bằng cầu Rugen và Rugen Causeway. Những biệt thự quyến rũ, những khu nghỉ mát bên bờ biển thơ mộng và những bãi biển tuyệt đẹp đều thu hút khách du lịch đến Đảo Rugen, nhưng điểm thu hút ngôi sao là Công viên Quốc gia Jasmund, nổi tiếng với những vách đá phấn độc đáo cao 528 feet (161 mét) trên biển. Một điểm đáng chú ý khác của Đảo Rugen là Mũi Arkona, mũi cực bắc của Đông Đức, nơi khách du lịch có thể ghé thăm một ngọn hải đăng cũ, tàn dư của một lâu đài Slavic và một làng chài đẹp như tranh vẽ.

Nghỉ mát tại đảo Rugen cũng là ý tưởng tuyệt vời

Romantic Rhine

Trải dài giữa các thành phố Bingen và Bon, Đức, Trung lưu sông chảy qua một hệ tầng địa chất đầy kịch tính gọi là Hẻm núi Rhine. Khu vực này có phong cảnh ngoạn mục rải rác với khoảng 40 lâu đài thời trung cổ, những ngôi làng đẹp như tranh vẽ và những vườn nho bậc thang. Điểm thu hút tự nhiên nổi tiếng nhất của vùng là Lorelei, khu vực sâu nhất và hẹp nhất của hẻm núi sông Rhine, nơi có một tảng đá lớn, nguy hiểm gây ra nhiều tai nạn chèo thuyền trước thế kỷ 19 nên các bạn cần lưu ý khi tới khu vực này. Cách tốt nhất để trải nghiệm sông Rhine lãng mạn là du thuyền trên sông.

Thu gọn khung cảnh sông, núi Rhine trong tầm mắt

Lubeck – Thành phố của những kẻ mộng mơ

Là một trong những cảng biển Baltic lớn nhất ở Đức, L Cantereck nằm ở quốc gia thuộc bang miền bắc bang Schleswig-Holstein. Được thành lập vào năm 1143, Lzigeck đã phục vụ trong nhiều thế kỷ với tư cách là thủ đô của Liên minh Hanseatic. Mặc dù đây là thành phố đầu tiên của Đức bị ném bom và hư hại trong Thế chiến II, L Cantereck vẫn giữ được nhiều kiến ​​trúc thời trung cổ, khiến nó trở thành một điểm du lịch nổi tiếng. Đi bộ qua những con đường hẹp của Altstadt có tầm nhìn ra các di tích lịch sử như nhà thờ tuyệt đẹp, Tòa thị chính thế kỷ 12 và cổng thành cổ mà Holstentor nổi tiếng nhất.

Bạn có biết Lubeck từ lâu đã xuất hiện trong những trang truyện cổ Grim? Những khung cảnh thơ mộng qua từng dòng chữ đã lấy cảm hứng từ chính thành phố xinh đẹp này. Ngày nay khi ghé thăm bạn sẽ chính thức lần vào từng trang giấy bước vào câu chuyện cổ tích thực thụ.

Lubeck, đẹp hơn trong từng thước ảnh film

Lubeck cách Hamburg hơn 70 km, dọc cung đường là những cảnh đẹp thiên nhiên say đắm lòng người. Chào đón du khách là những điền trang, những ngôi nhà cổ kính bên cạnh những khóm hoa tulip kiêu sa, rực rỡ trong những hạt nắng vàng cam.

Đặc sắc nhất là tòa nhà thị chính theo phong cách cổ kính, trang nhã, được xây nên bởi những người thợ lành nghề đầy khéo léo. Những con đường đều được lát đá đưa du khách bước vào câu chuyện cổ tích lúc nào không hay. Bạn mê chụp máy film, đang loay hoay tìm câu trả lời đi đâu ở Đức thì cho ra bộ ảnh film đẹp thì hãy tới với Lubeck nhé!

Những con đường với các cửa hàng, nhà hàng, quán cafe,… dọc phố luôn thu hút các du khách bởi nét hiện đại, sầm uất. Còn những con hẻm nhỏ nơi các tòa nhà cổ kính, duyên dáng lại đưa du khách đến với thế giới cổ tích gần hơn. 

Thành phố lãng mạn Heidelberg

Với những kho báu lịch sử như Cầu cũ thời trung cổ, Lâu đài Heidelberg, Nhà thờ Chúa Thánh Thần và Nhà Hiệp sĩ St. George, không có gì lạ khi Heidelberg là một điểm thu hút khách du lịch. Trung tâm thành phố, đường phố chính Haupstr, có rất nhiều quán rượu, nhà hàng, bảo tàng, phòng trưng bày nghệ thuật, cửa hàng và chợ bán những thứ như bia, đồng hồ cúc cu và xúc xích Đức. Là ngôi nhà của trường đại học lâu đời nhất ở Đức, Heidelberg, ngôi trường về lịch sử học thuật lâu đời bạn có thể bắt gặp khi đi dọc theo Philosopher, Walk, một lối đi bộ tuyệt đẹp thường được đi qua bởi nhiều triết gia và giáo sư xưa nổi tiếng.

Thành phố lãng mạn nên hoa được trang trí khắp mọi nơi

Lâu đài cổ tích Neuschwanstein

Tòa nhà được chụp ảnh nhiều nhất ở Đức, Neuschwanstein Castle, cũng là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất châu Âu. Ẩn mình giữa vẻ đẹp ngoạn mục của dãy núi Alps Bavaria gần thị trấn Fussen, lâu đài cổ tích này đóng vai trò là nguồn cảm hứng đằng sau lâu đài Người đẹp ngủ trong rừng Walt Disney. Được xây dựng vào cuối những năm 1800, lâu đài Neuschwanstein không bao giờ được xây dựng cho mục đích phòng thủ như hầu hết các lâu đài. Thay vào đó, lâu đài này được tạo ra như một nơi ẩn dật huyền ảo, vua Ludwig II của Bavaria, người có tiếng là tuân theo những giấc mơ ban ngày thay vì thực tế.

Lâu đài cổ tích, nơi mọi cô gái mong ước được tới 1 lần

Thông qua bài viết “Đi đâu ở Đức”, mong rằng các bạn sẽ tìm thấy cho mình được những địa điểm du lịch Đức phù hợp nhất với sở thích của bản thân. Từ cổ kính tới hiện đại, từ hơi trầm buồn cho đến lãng mạn đến từng cung đường. Chắc chắn những điều bạn sẽ trải nghiệm khi tới Đức sẽ khiến bạn mê mẩn vẻ đẹp nơi đây.

Lệ Nguyễn

Mình vẫn thường tự hỏi bản thân tại sao lại đi du lịch nhiều thế? Nhưng cuối cùng mình thay đổi câu hỏi thành tại sao lại không nên đi du lịch? Và giờ bạn thấy đó, mình ít khi ở yên một chỗ được lắm ^^

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago