Categories: Đức

Top 7 quà tặng lưu niệm nên mua khi du lịch Đức

Một món quà lưu niệm tuyệt vời cần đảm bảo một trong hai nhiệm vụ: lưu lại những ký ức đẹp đẽ về chuyến đi đáng nhớ, hoặc gây ấn tượng với bạn bè ở nhà đủ để họ vui vẻ đồng ý trông chừng chú chó của bạn trong chuyến du ngoạn tiếp theo – hoặc cả hai. Nhưng những thách thức lớn nhất phải kể đến là làm sao tận dụng số euro cuối cùng và ước tính chính xác khoảng trống còn lại trong vali một cách hoàn hảo cho việc mua khi du lịch Đức. 8 món đồ lưu niệm được chọn lọc sau sẽ khiến mọi thứ trở nên dễ dàng nhất có thể cho bạn.

Nước Đức xinh đẹp. Nguồn: Zicasso

Quà lưu niệm bỏ túi nhỏ gọn

Nếu bạn chưa biết thì nước Đức chính là nơi ra đời của lễ Giáng sinh mà người Anh vẫn kỷ niệm hàng năm. Với ý nghĩa tôn vinh tình cảm gia đình và là một dịp để những người xa gia đình nhớ về nhau, trở về bên nhau, ngày lễ này giờ đây đã được đón chào trên toàn thế giới. Từ khi nhận ra ảnh hưởng quá lớn của mình đối với ngày lễ truyền thống lâu đời nhất này, người Đức đã đẩy mạnh việc cung cấp các mặt hàng đồ trang trí Giáng sinh cho khách du lịch trên khắp cả nước.

Chợ Giáng sinh là nơi tuyệt nhất để tìm kiếm những món đồ trang trí bằng gỗ chạm khắc tinh xảo, những bức tượng đậm chất nghệ thuật và cối xay gió chạy bằng nến. Nếu bạn muốn sở hữu những sản phẩm của Đức chính hãng, bạn có thể phải chuẩn bị hầu bao sẵn sàng. Hầu hết các đồ trang trí rẻ hơn có xuất xứ từ Trung Quốc.

Đồ trang trí Giáng sinh của Đức. Nguồn: noihirek

Mua khi du lịch Đức – Một mảnh từ bức tường Berlin

Bức tường Berlin dài 155 km có lẽ là món quà lưu niệm ai đặt chân đến đây cũng muốn sở hữu. Nhưng làm thế nào để sở hữu đúng một mảnh của bức tường nổi tiếng này chứ không phải là một miếng gạch vỡ vô danh nào đó trên đường? Đài tưởng niệm bức tường Berlin bán có bán các mảnh tường lưu niệm kèm theo chứng nhận xác thực bạn nhé.

Đồ lưu niệm từ cửa hàng Ampelmännchen

Một biểu tượng của Đông Đức được nhà tâm lý học Karl Peglau sáng tạo, Ampelmännchen có hình dạng cậu bé bằng đèn đã trở thành món đồ lưu niệm vô cùng hấp dẫn ở Berlin. Bạn có thể ghé thăm cửa hàng Ampelmännchen gần Konzerthaus Berlin hoặc đặt hàng trực tuyến các mẫu đồ lưu niệm đặc sắc được lấy cảm hứng từ biểu tượng nổi tiếng năm xưa.

Ampelmännchen. Nguồn:  Wiktionary

Mua khi du lịch Đức – Socola Đức

Đây là một trong những món quà lưu niệm không thể không mua khi đến Đức. Có lẽ phần lớn chúng ta đều đã ít nhiều nghe đến tiếng tăm về độ thơm ngon của socola Đức. Ritter Sport và Stollwerck là hai trong số các thương hiệu sô cô la được biết rộng rãi nhất ở đây.

Socola của hãng Ritter Sport. Nguồn: quatangxachtay.com

Bạn có thể tìm thấy hơn 200 loại socola khác nhau tại nhà Rausch. Điều thú vị nhất tai đâ là hầu hết sôcôla đều được mô phỏng theo các bức tiểu cảnh của các di tích nổi tiếng, nổi bật trong số đó là mô hình tháp truyền hình Berlin và cổng Brandenburg.

Mua khi du lịch Đức – Quà lưu niệm dạng hành lý ký gửi

Bia Đức

Mặc dù có thể có kích cỡ khá lớn và khó mang theo, nhưng không có gì đặc trưng cho nước Đức như món bia trứ danh của họ. Ngoài ra bạn cũng có thể cân nhắc về đồng hồ cúc cu, nhưng chúng cũng đắt tiền và dễ vỡ. Bia Đức có lẽ là món quà  lý tưởng nhất dành cho cha, chú hay cha vợ của bạn. Có các lựa chọn đóng chai, chai sứ, thủy tinh hoặc thiếc, có nắp hoặc không tùy theo ý thích riêng của bạn.

Bia Đức trong chai thiếc. Nguồn: Pinterest

Nước ép dưa cải

Bạn có thể sẽ thắc mắc có gì hay hơ ở một món đồ uống như dưa cải? Và nghe cái tên thôi cũng có thể tưởng tượng ra vị của nó khó uống đến mức nào. Nhưng đối với người Đức nước ép dưa cải bắp được sử dụng như một phương thuốc hiệu nghiệm để chữa bệnh dạ dày. Bạn có thể tìm thấy loại nước ép này tại bất kỳ cửa hàng tạp hóa nào. Để có cảm giác như một món quà Đức thực thụ, hãy gói chai nước trái cây trong một vỏ hộp thuốc kiểu Đức bạn nhé.

Nước ép dưa cải chỉ có tại Đức. Nguồn: Reddit

Đồ gốm sứ

Đồ gốm sứ là một trong số ít các mặt hàng ở Đức có thể mua được với giá rẻ hơn so với các nước khác. Bạn có thể tìm thấy một số sản phẩm sứ tốt nhất có giá từ 30 đến 40 Euro. Một món quà lưu niệm tuyệt vời bằng đồ sứ Đức hảo hạng có lẽ sẽ khiến các cô nàng yêu thích nghệ thuật trang trí phải “phát điên” vì vui sướng.

Đồ gốm sứ Đức tính xảo và nghệ thuật. Nguồn: Pinterest 

Những lựa chọn mua khi du lịch Đức quả thực rất đa dạng và phon phú. Bạn có thể chọn bất cứ thứ gì bản thân yêu thích hoặc cho rằng những người than yêu của bạn sẽ thích. Socola, bia Đức và một món lưu niệm độc đáo nào đó có thể là một gợi ý hoàn hảo cho danh mục quà tặng từ chuyến du lịch Đức. Nước Đức cũng có rất nhiều thành phố lớn với danh sách các cửa hàng dài như vô tận; từ các thương hiệu cao cấp đến các cửa hàng địa phương, bạn chắc chắn sẽ tìm được mọi thứ mình cần. 

Xem thêm: 9 Địa điểm chụp hình ở Châu Âu cho bạn những bức ảnh triệu like

Lệ Nguyễn

Mình vẫn thường tự hỏi bản thân tại sao lại đi du lịch nhiều thế? Nhưng cuối cùng mình thay đổi câu hỏi thành tại sao lại không nên đi du lịch? Và giờ bạn thấy đó, mình ít khi ở yên một chỗ được lắm ^^

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago