Categories: Philippines

Lễ hội ở Philippines – hòa mình trải nghiệm để thấu hiểu

Philippines không chỉ là một đảo ngọc thu hút với biển xanh, cát vàng, rặng núi trải dài vô tận. Nơi đây còn tạo ấn tượng vô cùng đặc sắc với du khách nước ngoài bởi nền văn hóa đặc sắc với các mùa lễ hội độc đáo, ấn tượng. Tham dự các lễ hội ở Philippines là một trong những cách khiến cho du khách hòa mình vào nền văn hóa nơi này. Cùng trải nghiệm và cảm nhận những nét đẹp, sự thú vị và độc đáo cùng văn hóa của các mùa lễ hội quanh năm tại Philippines nhé.

1.Lễ hội Ati – Atihan

Ati-Atihan là một lễ hội nổi tiếng tại đất nước đảo ngọc này. Đây cũng là lễ hội mùa xuân lớn nhất, nhiều màu sắc nhất và là lễ hội đầu tiên trong năm của người dân Philippines.

Về nguồn gốc thì đây là lễ hội xuất hiện khoảng từ thế kỉ 13, khi nhóm người Mã Lai đã đến vùng đất này nhập cư, sơn các mặt màu đen để hòa mình với người dân nơi đây. Khi bắt đầu lễ hội, những người nhập cư tiến hành nhảy múa, hát ca, thể hiện tình yêu thương, sự hòa đồng và cả biết ơn đối với người dân bản địa. Từ đó lễ hội được duy trì và phát triển cho đến tận bây giờ.

Lễ hội Ati-Atihan-sức hút không thể nào quên đối với du khách nước ngoài

Chắc chắn với những ai đã từng tham gia lễ hội ở Philippines, nhất là với Ati – Atihan thì không thể nào quên được màn rước tượng chúa hài đồng từ nhà thờ Kalibo đến công viên Pastrana gần đó vào ngày cuối cùng. Không chỉ thể hiện được sự thiêng liêng, lễ rước còn  là một cuộc diễu hành tuyệt đẹp và ấn tượng bởi màu sắc và sự thu hút trong không khí rất sôi động.

Thời gian: Thứ 7, chủ nhật thứ 3 của tháng 1 hàng năm.

Địa điểm lễ hội: Trung tâm tỉnh Aklan, đảo Panay.

Xem thêm: Chơi gì ở Philippines? Điểm qua 8 trải nghiệm cực chất như nước cất!

2.Lễ hội đèn lồng khổng lồ San Fernando

Lễ hội đèn lồng khổng lồ gây ấn tượng mạnh mẽ với người bản địa cũng như với du khách đến với quốc đảo Philippines. Lễ hội nhằm tôn vinh tổng thống Manual L.Quezon, cho đến ngày nay thì đây vẫn là lễ hội văn hóa truyền thống được duy trì với các hoạt động thú vị.

Điểm nhấn của lễ hội là những chiếc đèn lồng khổng lồ, nhiều màu sắc

Tham gia lễ hội, du khách sẽ được trải nghiệm, đăm chiêu bởi rất nhiều đèn lồng khổng lồ, nhiều màu sắc, nhiều kiểu dáng và được trưng bày, thắp sáng mỗi đêm. Không chỉ nổi bật bởi đèn, lễ hội được tổ chức đúng dịp Noel hàng năm, vì vậy luôn được mệnh danh là thủ đô giáng sinh của Philippines.

Thời gian: thứ 7 trước đêm giáng sinh ( tháng 12)

Địa điểm: Thành phố San Fernando, Philippines.

3. Lễ hội Sinulog

Nếu đến với Philippines du lịch, tìm hiểu nét văn hóa truyền thống tại quốc đảo xinh đẹp này, chắc chắn du khách không thể nào bỏ qua dịp đặc biệt này. Lễ hội Sinulog được xem là lễ hội nổi bật nhất, nhiều màu sắc nhất tại Philippines. Có thể nói tháng 1 là tháng tập trung và khởi động nhiều lễ hội đặc sắc nhất trong năm tại đây.

Lễ hội ở Philippines được tổ chức hàng năm vào chủ nhật thứ ba của tháng 1. Lễ hội Sinulog được kéo dài trong vòng 9 ngày với các hoạt động, nghi lễ múa giúp cho người dân nơi đây tưởng nhớ về quá khứ ngoại giáo và sự công nhận của Kitô giáo.

Lễ hội ở Philippines mang đến nhiều màu sắc nổi bật, tươi vui và thú vị

Thời gian: chủ nhật thứ 3 của tháng 1 hàng năm.

Địa điểm: Trung tâm thành phố Cebu.

4.Lễ hội rực rỡ Pahiyas

Nếu  du khách đang tìm kiếm một lễ hội đặc sắc, nổi bật và rực rỡ tại quốc đảo này thì lễ hội Pahiyas là điều bạn đang tìm. Lễ hội được tổ chức hàng vào ngày 15 tháng 5.

Lễ hội tôn vinh vị thánh Isidro Labrador – thánh mang đến mùa màng

Chủ đề của lễ hội Pahiyas là sự tôn trọng, thể hiện sự ca ngợi và tôn vinh đối với vị thánh đã mang đến mùa màng, sự thuận lợi phát triển cho người nông dân. Đó chính là lễ hội truyền thống ca ngợi vị thánh isidro Labrador.

Tại lễ hội chắc chắn du khách sẽ rất thích thú bởi sự rực rỡ, lộng lẫy của các nông sản, của cách trang trí đầy màu sắc và trang điểm độc đáo của người bản địa.

Thời gian: 15 -5 hàng năm.

Địa điểm: Lucban, Sariaya, Tayabas, những thị trấn trong tỉnh Quezon, phía nam Manila.

5. Dinagyang – lễ hội tôn giáo đặc sắc

Đến với thành phố Iloilo vào những ngày cuối của tháng 1, du khách sẽ được trải nghiệm lễ hội tôn giáo vô cùng trang nghiêm – Dinagyang. Có thể nói rằng Philippines là một quốc gia có nền văn hóa rất độc đáo và thú vị. Đây cũng là sự giao thoa, kết hợp của văn hóa Hoa Kỳ, Tây Ban Nha,…

Có thể nói Philippines là quốc đảo thu hút bởi nét văn hóa truyền thống rất đặc biệt

Dinagyang là lễ hội được tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh các Santo Nino, và chào mừng sự trở về của người Panay định cư ở Malaysia.

Đến với lễ hội này, có 3 sự kiện chính mà du khách nhất định phải trải nghiệm để hiểu thêm văn hóa và con người của Philippines chính là: lễ hội đường phố Ati-Ati, bước nhảy đường phố Kasadyahan và cuộc thi Miss Dinagyang.

Thời gian: chủ nhật thứ tư của tháng 1 hàng năm

Địa điểm: Thành phố Iloilo.

6.Lễ hội Moriones

Địa điểm diễn ra lễ hội ở PHILIPPINES là đảo Marinduque, diễn ra trong vòng 1 tuần rất thu hút với nhiều hoạt động đa dạng, thú vị.

Lễ hội chào mừng tuần lễ thánh trang nghiêm tại Philippines

Nếu bạn muốn tìm hiểu văn hóa, nhất là tín ngưỡng của người dân Philippines thì chắc chắn không thể bỏ qua lễ hội này. Trong suốt thời gian mà diễn ra lễ hội, người dân sẽ phải đeo khẩu trang, mặc trang phục hóa trang kỳ bí, theo mô phỏng của những người lính La Mã.

Đặc biệt tại bến cảng Balancan, bạn còn có thể được chứng kiến những bức tượng các chiến binh to bằng với tỷ lệ người thật rất độc đáo.

Thời gian: 14 – 20/4 hàng năm.

Địa điểm: Đảo Marinduque.

7. Lễ hội MassKara

Một trong các lễ hội ở PHILIPPINES mang đến dấu ấn đậm nét trong lòng du khách nước ngoài. Lễ hội những gương mặt cười giống như là nguồn cổ động, động lực tinh thần, khẳng định người dân Philippines dù trong trường hợp nào vẫn nở nụ cười lạc quan nhất.

Lễ hội nụ cười lớn nhất, và độc nhất tại Philippines

Trong lễ hội đặc sắc nhất vẫn là các vũ công mặc trang phục màu mè, sặc sỡ, đeo mặt nạ cười diễu hành khắp đường phố cùng các điệu nhảy vui nhộn. Trong đêm cuối cùng, du khách cùng với người dân bản địa sẽ được háo hức để bầu chọn cho nữ hoàng cuối cùng. Nếu trải nghiệm MassKara, chắc chắn du khách sẽ hiểu hơn rất nhiều về con người nơi đây.

Thời gian: Tháng 10 hàng năm

Địa điểm: thành phố Bacolod, đảo Visayas

TRên đây là top 7 lễ hội ở Philippines mà du khách nào cũng không thể bỏ qua khi đến. Chỉ có trải nghiệm, hòa mình, sống cuộc sống của người dân bản địa, bạn mới có thể đi sâu và hiểu sâu về nét đặc sắc trong văn hóa của họ. Chuyến đi tiếp theo của bạn sẽ vào thời gian nào, bật mí cùng chúng tôi để được tư vấn về hành trình đi Philippines tuyệt vời nhất nhé.

Phuong Linh

Trước kia, đối với Phương Linh du lịch đơn thuần là để nghỉ ngơi sau những ngày làm việc mệt mỏi. Nhưng càng đi nhiều, Phương Linh càng đam mê khám phá những điều mới lạ, thú vị. Mỗi chuyến đi là một trải nghiệm mới và một góc nhìn mới. Vậy nên, điều quan trọng đối với Phương Linh không phải là đã đi được những đâu, mà là đã cảm nhận được gì khi đến đó.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago