Những địa điểm du lịch Cebu tuyệt vời như đang vòng quanh thế giới

Không có hộ chiếu? Chưa xin visa ư? Không sao cả! Chỉ cần đến những địa điểm du lịch Cebu trong đây là bạn có thể du lịch vòng quanh thế giới rồi. Bạn đọc đúng rồi đấy. Không cần cả vé may bay luôn.

Tái bút: Đương nhiên không phải quốc gia nào cũng như vậy, chỉ những nơi tuyệt vời nhất thôi.

Mình cá là bạn chưa từng biết, bạn có thể tận hưởng vẻ đẹp châu Âu độc đáo của Amsterdam, Tây Ban Nha và Hi Lạp, và sẽ ngạc nhiên trước những kỳ quan tại các quốc gia châu Á như Indonesia, Trung Quốc và Nhật Bản.

Để mình dẫn bạn đi 1 vòng quanh những địa điểm du lịch ở Cebu nhé.

Xem thêm: Bay đến Cebu Ngay nào — Sau đây là lý do và những nơi bạn nên đến thăm

Nông trại hoa Sirao , Busay = Amsterdam, Hà Lan

Nguồn ảnh: Zandra Len

Những người dân trồng hoa ở Barangay Sirao đã trồng hoa Celosia từ rất lâu rồi. Khi 1 tờ báo địa phương dùng hình ảnh hoa đặc trưng của Sirao làm hình bìa báo tháng 10 năm 2015, màu hoa đỏ vàng rực rỡ của nó đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, và hình ảnh hoa Celosias xuất hiện tràn ngập các bản tin ngày hôm đó. Giờ đây, nông trại hoa Sirao được xem là  #Amsterdam thu nhỏ của Cebu.

Điện thờ Leah, Busay = Parthenon, Athens, Hi Lạp

Nguồn ảnh: Red Maleta

Điện thờ Leah ở Busay được xây dựng vào năm 2012 được xem như là biểu tượng của tình yêu bất diệt và sự hi sinh của ngài Teodorico S. Adarna đối với Leah Villa Albino-Adarna. Ngài Adarna đã dùng 1 thiết kế kiến trúc và kết cấu có thể bền vững cùng thời gian để những thế hệ của bộ tộc Adarna  có thể đến thăm và tìm hiểu về nguồn cội và di sản của mình.

Tất cả các bộ sưu tập của Bà Adarna được trưng bày trong 24 phòng của Đền thờ này chủ yếu dành cho các thành viên của gia đình Adarna, những người trân trọng trí nhớ của bà. Kiến trúc của nó làm bạn nhớ đến Athens về Parthenon trong khi câu chuyện của nó khá giống với câu chuyện của Ấn Độ về Taj Mahal. Chà, đó là cách nhân cách hóa tình yêu đích thực trong kiến trúc.

Simala, Lindogon, Sibonga = Sagrada Familia, Tây Ban Nha

Nguồn ảnh: Kelly Parker

Đối với du khách lần đầu đến nơi đây, cảm giác như 1 nhà thờ lâu đài nằm trên đỉnh núi. Với thiết kế chóp nhọn, Tu viện Thánh Eala Simala trông giống như Tòa thánh Sagrada Familia, Tây Ban Nha. Tòa Thánh được trụ trì bởi “Mongha ni Maria” (Tu sĩ của Mary), và nhiều tín đồ của Thánh Mẫu đến thăm nhà thờ để cầu nguyện. Người ta đã nói rằng Mẹ Mary của Simala (hay Birhen sa Simala) ban những lời cầu nguyện cho những người sùng đạo của Người và cho những người trung thành.

Đền thờ Taoist, Lahug = Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc

Nguồn ảnh: dbgg1979

Cộng đồng người Hoa rất mạnh ở TP Queen của miền Nam. Ngôi đền nhiều tầng và nhiều ngôi nhà được xây dựng bởi cộng đồng người Trung Quốc ở Cebu trên trung tâm thành phố Cebu. Lối vào ngôi đền là một bản sao của Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc. Các nghi lễ của Đạo như leo lên 81 bậc để thắp những cây nến và xem vận mệnh bởi các nhà sư đang được các tín đồ tổ chức vào mỗi thứ Tư và Chủ Nhật.

Santa Fe, đảo Bantayan = The Bahamas

Nguồn ảnh: Red Maleta

Cebu được ban tặng những bãi biển tuyệt vời, nhưng một trong những niểm tự hào của nơi đây là bãi biển cát trắng mênh mông ở đảo Bantayan. Nó là phiên bản vắng vẻ hơn của bãi biển Boracay và thiên đường Bahamas.

Xem thêm: Lý do du khách nước ngoài đến Philippines và không muốn rời khỏi vùng đất này

Oslob = Belize và Úc

Nguồn ảnh: Janey

Không cần phải đến Belize hay Úc để lặn cùng cá mập voi vì những sinh vật biển khổng lồ này thỉnh thoảng lại ghé thăm vùng biển của TP  Oslob. Những người đánh bắt cá nơi đây hay cho chúng ăn nên chúng thường xuyên bơi đến. Vào năm 2011, điều này trở nên nổi tiếng đem lại nguồn thu nhập đáng kể cho người địa phương. Tốt nhất là bạn nên đến vào buổi sáng sớm trước khi bình minh. Và cũng nên nhớ luôn tuân thủ các quy định an toàn để không gây tổn thương đến các sinh vật to lớn hiền lành này nhé.

Sông Bojo, Aloguinsan = Sabah, Indonesia và Vịnh Hạ Long, Việt Nam

Nguồn ảnh: Janine Ella Anongos of Wandering Ella

Nếu như vùng Sabah, Indonesia mà kết duyên với Vịnh Hạ Long ở Việt Nam, thì kết quả của mối tình này chính là sông Bojo ở Aloguinsan. Lòng sông dài của nó gợi nhớ đến sông Kinabatang ở Sabah trong khi màu nước ngọc bích lại giống với Vịnh Hạ Long ở Việt Nam. Và với một góc chụp hợp lý, nhìn còn giống như bạn đang ở El Nido, Palawan.

Lễ Hội Sinulog = Mardi Gras của Brazil

Nguồn ảnh: Constantine Agustin

Sinulog là một trong những lễ hội tuyệt vời nhất Philippines mà bạn không nên bỏ lỡ. Những buổi tiệc tuyệt vời thỉnh thoảng sẽ có cả sơn, những bộ trang phục lấp lánh từ tất cả các vùng đất  và những chiếc xe đầy màu sắc trang hoàng khắp các nẻo đường của Cebu vào mỗi Chủ nhật thứ 3 của tháng 1. Màu sắc, âm điệu và sự cuồng nhiệt ở lễ hội Sinulog cực gần với lễ hội Mardi Gras ở Brazil.

Xem thêm: Philippines – Thiên đường của người yêu biển 

Cánh đồng lúa Argao , Butong, Argao = Bali, Indonesia và Sapa, Việt Nam

Bạn còn nhớ cảnh Liz Gilbert đạp xe qua những cánh đồng ruộng bậc thang? Bạn không cần phải đến Bali, Sapa hay thậm chí là Banaue để thấy những kỳ quan này. Cebu cũng có cả những cánh đồng lúa đẹp nức lòng. Chỉ cần đến Barangay Linut-od và Barangay Butong ở thị trấn Argao.

La Vie Parisienne, Lahug = Nhật Bản và Hàn Quốc

Nguồn ảnh: La Vie Parisienne

Khi màn đêm buông xuống, những cây đèn led Sakura màu hồng  sẽ thắp sáng La Vie Parisienne, khiến nó trở nên lý tưởng cho những buổi hẹn hò. Cảnh nơi đây vào ban ngày cũng không tệ lắm – nó sẽ mang đến cho bạn những bức ảnh tự sướng tuyệt vời sẽ khiến bạn trông giống như bạn ở Nhật Bản hoặc Hàn Quốc. Và oh, nơi đây còn có thực đơn món Pháp cực ngon.

Lễ hội UP Otaku= Akihabara / Đường Otome, Nhật Bản

Nguồn ảnh: Paula Sadaya

Các cos-player và những người hâm mộ anime hãy ăn mừng nào! Tham gia UP Otaku Fest, một sự kiện được tổ chức hàng năm tại khuôn viên UP Cebu, và bạn sẽ được gặp và chào đón các cos-player và người hâm mộ anime khắp mọi nơi. Sự kiện lấy cảm hứng từ anime này chắc chắn là thiên đường cho người hâm mộ Nhật Bản hoặc JPop! Khi bạn ở đây, bạn có thể bị ảo giác rằng bạn đang ở trong Phố Anime của Nhật Bản.

Joed’s Lutong Hapon = Nhật Bản

Nguồn ảnh: Joed’s Lutong Hapon

Nói đến ẩm thực thì nhà hàng Nhật có rất nhiều ở Cebu, như quán ăn Nhật (dạng quầy ăn nhỏ) ở Mabolo phục vụ món Nhật với giá rất tốt. Không khí nơi đây sẽ gợi nhớ đến bộ phim của Brittany Murphy, Ramen Girl.

Xem thêm: Xem ngay 9 món ăn vặt nhất định phải mua khi du lịch Philippines

Thế là hết các địa điểm du lịch thú vị ở Cebu rồi. Nếu bạn muốn bức ảnh của mình xuất hiện giống như bạn đã từng đến Nhật Bản hoặc Amsterdam, hãy chọn một góc thật bắt mắt và bạn sẽ có được triệu like ngay thôi!

Bài gốc tiếng Anh: These Stunning Spots in Cebu Will Take You to Different Parts of the World

Lan Nguyen

Là một con người giản dị, thích ngao du đây đó cho thõa cái chí tự do tự tại, Lan thường tìm cơ hội để khám phá những vùng đất mới và lưu lại trải nghiệm đáng nhớ của mình vào cuốn sổ tay “thần thánh”. Với quan niệm sống thành thật rồi sẽ được đón nhận một cách chân thành, Lan tin rằng cuộc sống vốn đã muôn màu, mình không cần “vẽ” thêm, chỉ việc tận hưởng nó một cách tự nhiên.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago