Categories: Nhật BảnTokyo

Mua Gì ở Tokyo: Các Khu Mua Sắm Takeshita, Ameyoko & Nakamise

Bạn đang phân vân không biết nên Mua Gì ở Tokyo? Hãy cùng tham khảo 3 khu mua sắm sau đây để mua sắm tẹt ga trên những dãy phố ấn tượng ở Tokyo!

Shelly Viajera Travel Blog đóng góp

Mua sắm đường phố là hoạt động thú vị khi đến Tokyo, vừa an toàn, sạch sẽ lại rất vui nữa chứ! Mình đã đề cập đến việc nó rẻ hơn mua tại các trung tâm thương mại chưa? Dưới đây là một số con đường nhất định phải đến mà mình đã có dịp khám phá. Hãy để mình đưa bạn qua những con phố ở Tokyo nhé!

Xem thêm: Lịch trình Du Lịch Tokyo 4 ngày: Đi đâu và Làm gì?

Mua Gì ở Tokyo: Phố Takeshita

Một khu chợ đường phố trẻ trung và năng động ở Tokyo trên đường Takeshita, Harajuku. Khu này nổi tiếng bởi hai điều. Đầu tiên, nó được biết đến là một phố thời trang nơi người ta thường đến vào cuối tuần để cosplay, đây là một nét văn hóa vùng miền của Nhật Bản, hóa trang thành những nhân vật nhất định.

Đây là lý do vì sao quần áo, giày dép và túi xách thời trang được bày bán trên phố. Trả giá không được phổ biến ở Takeshita, nhưng việc họ cố định mức giá phải chăng thì cũng không tệ mà.

Mua Gì ở Tokyo

Một cửa hàng Daiso Harajuku lớn cũng có thể được tìm thấy ở phố Takeshita. Dù không phải kiểu ngoài trời, Daiso là một shop đồng giá 100 yên nơi bạn có thể mua những món hàng với giá rẻ. Hãy dành thời gian đến đây vì nó có đến 3 tầng! Nó là điểm dừng chân để mua đồ lưu niệm.

Tiếp đến, phố Takeshita là nơi được ưa chuộng bởi món bánh kếp Harajuku, một loại bánh rán mỏng ăn kèm với trái cây và một số đồ ngọt khác. Chắc chắn bạn sẽ không bỏ lỡ nó đâu, vì quầy bánh kếp ở khắp nơi trong khu vực này.

Mình phát cuồng với món bánh kếp dâu chuối phủ váng sữa và si-rô sô-cô-la ngon lành này, nó có giá ¥520 (₱242).

Đến đó: Đi đến trạm Harajuku thuộc tuyến JR Yamanote. Từ trạm này, chỉ mất 5 phút đi bộ thôi. Nó là một con phố dốc xuống dễ phát hiện với rất đông người qua lại, đặc biệt là vào cuối tuần. Chuẩn bị tinh thần trước đi vì nó đông không tưởng đấy.

Địa điểm đặc sắc gần đó: Đền Meiji và công viên Yoyogi.

Mua Gì ở Tokyo: Phố Ameyoko

Phố Ameyoko là một con đường mua sắm nổi tiếng nằm cạnh một trạm tàu điện, trạm Ueno, rất lý tưởng cho các con nghiện mua sắm. Áo khoác, giày bốt, ba-lô và nhiều hàng hóa khác với giá cả rẻ hơn so với những khu vực khác ở Tokyo.

Mình đề xuất khu này vì giá cả đồ ăn rẻ nữa. Phố Ameyoko có rất nhiều quầy thực phẩm bày bán thức ăn nước ngoài và địa phương như yakitori (xiên que Nhật Bản), ramen, dim sum,…

Hãy thử xiên que trái cây! Chúng thường được bày bán bên cạnh những quầy hoa quả tại phố Ameyoko. Mình đã được dịp thử dâu tây, dưa lưới và thơm tươi. Tất cả đều ngọt và mọng nước!

Đến đó: đến trạm Ueno. Trạm này thuộc tuyến tàu điện lớn ở Tokyo, phục vụ rất nhiều tuyến như Ginza, Hibiya, Yamonote,… Như đã đề cập, con phố nằm cạnh trạm nên rất dễ tìm được.

Địa điểm đặc sắc gần đó: Công viên Ueno và Bảo tàng Quốc gia Tokyo

Mua Gì ở Tokyo: Phố Nakamise

Còn được gọi với cái tên phố mua sắm Nakamise, đây là một con đường dài tấp nập dẫn đến chùa Sensoji, ngôi chùa cổ nhất Tokyo và được xem là một trong những ngôi chùa Phật giáo quan trọng nhất ở Nhật. Phố này như được sinh ra dành cho quà lưu niệm và thức ăn vặt.

Mình để ý rằng các khu chợ trời thường nằm gần chùa – một điều phổ biến không chỉ ở Nhật mà còn ở Đài Loan và Trung Quốc nữa.

Mua Gì ở Tokyo

Một người bạn Đài Loan nói với mình rằng việc người ta ăn uống sau khi viếng thăm chùa đã trở thành truyền thống rồi. Có lẽ đó là lý do vì sao chợ trời bán rất nhiều cho khách hàng châu Á.

Chúng mình thấy rất nhiều món ăn đường phố khoái khẩu tại phố Nakamise. Ví dụ như món chiên này có nhân trứng sữa này, ngon lắm. Mình mua với giá ¥170 (₱79) một miếng. Thành thật mà nói, mình chẳng biết nó được gọi là gì. Chúng mình chỉ mua đại thôi vì thấy có nhiều người xếp hàng chờ mua nó.

Mẹo: Người Nhật rất nghiêm túc trong việc ăn uống và sẵn sàng xếp hàng dài chờ đợi! Nên khi thấy người ta xếp hàng tại một cửa hàng thực phẩm ở Nhật, chắc chắn nó phải ngon lắm!

Đến đó: Đến trạm Asakusa thuộc tuyến điện ngầm Ginza, điện ngầm Asakusa và đường sắt Tobu. Có một cách hay để định vị con đường này chính là đi tìm chùa Sensoji nổi bật với những bức tường và cột màu đỏ sáng.

Địa điểm đặc sắc gần đó: Chùa Sensoji và Tokyo Skytree

Xem thêm: Chơi Gì Ở Tokyo: 24 Trải nghiệm lý thú khi lần đầu lạc trôi đến Tokyo

English article: Tokyo Street Shopping: Takeshita, Ameyoko & Nakamise

Thong Nguyen

Là một người hướng nội và ít nói, sau những lần "buộc" phải di chuyển vì nhu cầu học tập, Thông đã bị nghiện những câu chuyện và những trải nghiệm tại những địa điểm, những quốc gia và con người trên từng bước đường. Thông luôn quan niệm rằng sống là không chờ đợi, không vội vàng hấp tấp nhưng phải luôn luôn đấu tranh cho những gì mình yêu thích.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago