Categories: Đông Nam ÁMyanmar

Myanmar, đất nước của tâm linh và sự an yên

Ẩn mình ở phần rìa Đông Nam Á, Myanmar là một đất nước xinh đẹp với truyền thống phong phú, thức ăn ngon, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp cùng một nền văn hoá tâm linh bình yên đến kỳ lạ. Du khách luôn có thể tìm thấy những điểm đáng yêu từ đất nước cổ kính hiền hoà này. 

Những sư thầy trong các đền chùa ở Myanmar | @shutterstock

Cùng Tripzilla điểm qua 12 lý do để bạn không nên bỏ qua đất nước tâm linh này trong hành trình khám phá Đông Nam Á của mình nhé. 

Ẩm thực địa phương đa dạng

Giống như nhiều nước láng giềng của mình ở khu vực Đông Nam Á, ẩm thực Myanmar là sự hợp nhất của các hương vị, nguyên liệu và các món ăn kết hợp với nhau để làm cho ẩm thực của đất nước này trở thành một trong những nền ẩm thực được thèm muốn nhất.

Nếu muốn thử một món ăn truyền thống nổi tiếng nhất thì bạn có thể lựa chọn Nangyi Thoke, trong khi nếu bạn đang có khẩu vị thèm ăn một món gì đó khác biệt có thể nếm thử món salad lá trà nổi tiếng của Myanmar, với đầy đủ các loại hạt, lá trà và nước sốt tôm, làm ra một trong những món salad thú vị nhất trên thế giới. Món ăn có thể có giá rẻ chỉ đến 1.000 kyat tùy thuộc vào nơi khách đến dùng bữa.

Món Nangyi Thoke | @limeandcilantro

 

Salad lá trà thanh mát | @wikihow

 

Lái xe đạp điện vòng quanh thành phố cổ Bagan

Cho dù khách du lịch ghé tới Thái Lan hay khám phá bờ biển Việt Nam, thì điều mà họ luôn muốn làm khi đến Đông Nam Á là tìm mọi cách để nhảy lên chiếc xe máy và khám phá. Trong khi đó số xe máy ở Myanmar có phần thưa thớt hơn so với các nước bạn, thì xe đạp điện ở Bagan là điều khiến đất nước này trở nên đặc biệt.

Những chiếc xe đạp yên tĩnh chạy trên những con đường đất này không chỉ an toàn hơn xe máy (vì chúng không đi nhanh như vậy) mà còn tốt hơn cho môi trường. Đây thường là điểm nổi bật và nhớ mãi của du khách trong chuyến đi đến Myanmar. Thuê một chiếc xe đạp điện ở Bagan sẽ chỉ tốn khoảng 3.000-5.000 kyat mỗi ngày.

Một chú chiến mã E-bike sẽ là bạn đồng hành của bạn ở Bagan | @girl25woman.wordpress

Bí kíp: 3 Lịch Trình Du Lịch Myanmar 1 Tuần Chi Tiết

Chèo thuyền quanh hồ Inle, khám phá đời sống nguyên bản của ngư dân

Bạn không cần phải là người thích đi trekking để đi trên tuyến đường từ Kalaw đến Hồ Inle bằng cách đi bộ. Có nhiều công ty du lịch ở khắp Myanmar cung cấp các chuyến đi từ một đến bốn ngày, cho phép du khách nhìn thấy Myanmar theo cách mà họ sẽ không thể làm như vậy bằng bất kỳ hình thức vận chuyển nào khác.

Du khách sẽ đi đến những con đường mòn quanh co, nơi họ sẽ bắt gặp những thứ như nông dân chăm sóc bắp cải hoặc trẻ em chơi trên các cây cầu gỗ, rồi đi dọc theo đường ray xe lửa với những ngọn đồi dốc, màu ngọc lục bảo ở hai bên để đến với hồ Inle. Trekking dao động bất cứ nơi nào từ khoảng 30.000 đến 40.000 kyat. 

Hồ Inle ở làng Maing Touk | @insideout78/shutterstock

 

 

Nghề dệt vải bằng sợi thân sen của những người phụ nữ ở Inle | @girl25woman.wordpress

 

Ghé thăm những ngôi chùa giác vàng uy nghiêm và siêu thực ở Yangon 

Du khách từ khắp nơi trên thế giới đến với thành phố này để tận mắt chiêm ngưỡng một trong những ngôi chùa đẹp nhất thế giới. Hai trong số đó nổi tiếng nhất là chùa Sule và chùa Shwedagon.

Chùa Sule, được tìm thấy ở trung tâm thành phố, ước tính khoảng 2.000 năm tuổi. Nó chắc chắn là một cấu trúc tuyệt đẹp, với những chiếc lá vàng và những tấm gương sáng phản chiếu ánh sáng mặt trời vào ban ngày và sáng lên sau khi trời tối.

Chùa Shwedagon cũng tuyệt đẹp, nếu không thậm chí còn hơn cả cấu trúc tôn giáo cạnh tranh của nó. Shwedagon có hơn 2.500 năm tuổi, và nó được coi là một trong những di tích linh thiêng nhất của đất nước này. Du khách có thể dành vài giờ dạo quanh bằng chân trần trên thánh địa của nó, chụp ảnh và chờ mặt trời lặn để tận mắt chứng kiến cảnh quan tuyệt vời nhất của ngôi chùa Phật giáo này. 

Bên trong chùa Shwedagon | @girl25woman.wordpress

 

Điều thú vị hơn cả ở chùa Shwedagon là những góc tắm Phật nằm vòng xung quanh chùa này đặt tên theo các ngày trong tuần như Monday corner rồi tới Sunday corner. Ngoài ra xung quanh chùa cùng có rất nhiều góc để bạn có thể ngồi một mình cầu nguyện. Người dân hay đến đây cầu nguyện, các gia đình có thể đem đồ ăn, bánh trái để cắm trại ngay trong bên lòng các ngôi chùa.

Những trải nghiệm Myanmar với ngân sách eo hẹp

Đông Nam Á có rất nhiều quốc gia và thành phố tuyệt vời, nhưng điều đó không nhất thiết có nghĩa là mọi khách du lịch sẽ có thể đủ khả năng đến thăm mỗi một trong số đó. Những du khách có ngân sách eo hẹp sẽ rất vui khi biết Myanmar là một trong những quốc gia rẻ nhất để ghé thăm về mọi thứ.

Toàn bộ bữa ăn có thể được mua với giá 600 kyat, việc di chuyển có giá cả phải chăng và các lựa chọn chỗ ở chắc chắn sẽ không phá vỡ ngân sách của bạn. Các món quà lưu niệm cũng cực kỳ rẻ, ví dụ như chiếc váy truyền thống của người Myanmar, hay chiếc khăn choàng cổ làm bởi người dân địa phương ở hồ Inle.

Bạn dễ dàng bắt gặp hình ảnh những người đàn ông Myanmar với chiếc váy truyền thống | @susanna cesareo/shutterstock

 

Người dân Myanmar không thể thân thiện hơn

Nhiều du khách đi về đều nhớ lại không có người dân địa phương nơi đâu thân thiện hơn những người ở Myanmar, cho dù bạn đang ở trung tâm thành phố Yangon, hay trong rừng rậm trên đường đến hồ Inle từ Kalaw. Khi du khách trông có vẻ hơi mất mát, người dân địa phương sẽ chạy đến với hy vọng đưa ra một bàn tay giúp đỡ. Nhiều người dân địa phương thường sẽ tiếp cận du khách chỉ với hy vọng thực hành tiếng Anh của họ. Họ không lừa đảo, không có mánh khóe, chỉ có người dân Myanmar thân thiện tìm cách trò chuyện và thể hiện lòng hiếu khách.

Những người phụ nữ hiền hoà ở Myanmar | @shutterstock

 

Ngắm khinh khí cầu vào bình minh Bagan

Mặc dù đạp xe đạp điện quanh hàng ngàn ngôi đền và chùa Bagan chắc chắn là một trải nghiệm đáng nhớ, một trong những cách đáng kinh ngạc nhất (nhưng hơi đắt tiền) để xem các ngôi đền là bằng khinh khí cầu. Nhìn thoáng qua toàn bộ khu di tích cổ Bagan từ một nơi cao với không khí loãng trên những chiếc khinh khí cầu là một trải nghiệm khó quên. Hoặc bạn có thể leo lên các ngôi đền để ngắm những chiếc khinh khí cầu bay lên vào lúc bình minh cũng để lại một khoảnh khắc khó quên.

Ngắm bình minh ở Bagan| @girl25woman.wordpress

 

Dạo quanh các khu chợ địa phương Myanmar

Ghé chợ địa phương là một trong những trải nghiệm không thể bỏ qua khi bạn ghé thăm bất kỳ đất nước nào. Và chợ địa phương ở Myanmar có những điểm độc đáo của riêng nó, nơi mà người dân địa phương còn lưu giữ những phong tục, văn hoá truyền thống của họ.

Cô bán cơm ủ trong lá sen | @girl25woman.wordpress

 

Hàng quán với gia vị đựng trong tô đất | @girl25woman.wordpress

 

Chiếc cân hai cán mà chắc giờ có lẽ chỉ còn thấy ở những viện bảo tàng văn hoá | @girl25woman.wordpress

 

Xem thêm: Vì sao bạn nhất định phải đi du lịch Myanmar

Trèo lên chuyến xe lửa cổ vòng quanh Yangon

Chuyến xe lửa vòng quanh ở Yangon sẽ là một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất của du khách. Du khách sẽ mua vé tại nhà ga xe lửa tuyệt đẹp với kiến trúc độc đáo được tìm thấy trong suốt trước khi nhảy lên chiếc xe lửa. Được trang bị ghế ngồi sang trọng và quạt kim loại mát mẻ, du khách sẽ được đi vòng quanh khám phá vùng ngoại ô của thành phố một cách độc đáo.

Tàu di chuyển với tốc độ khá chậm, cho phép du khách xem chợ địa phương, ruộng lúa, nhà ở địa phương và nhiều thời gian tạm lắng trước khi biến mất. Thời gian để đi hết một chuyến xe lửa mất khoảng ba giờ, và du khách có thể dừng ở bất kỳ trạm nào để khám phá xung quanh, sau đó lại nhảy tiếp lên tàu để khám phá tiếp. Thỉnh thoảng, du khách cũng có thể sẽ bắt gặp người dân địa phương mang rau củ, nguyên liệu lên tàu để ra bán ở chợ địa phương.

Mua vé ở nhà ga | @girl25woman.wordpress

 

Khám phá Yangon trên tàu lửa| @girl25woman.wordpress

 

Đạp xe đạp ở Mandalay – Myanmar

Đạp xe quanh thành phố Mandalay chắc chắn sẽ là một trong những điểm nổi bật đối với du khách trong chuyến đi đến Myanmar. Thành phố này nổi tiếng với những ngọn đồi, các tu viện của nó và hơn thế nữa, nhưng không có cách nào tốt hơn để trải nghiệm khía cạnh đích thực của thành phố này hơn là xe đạp. Đạp xe ra khỏi đường du khách có thể thấy mình đang đi qua các khu chợ với nhiều mùi hương hấp dẫn. Rẽ sai tại bất kỳ ngã tư nào và bạn sẽ thấy rằng những rủi ro khi sai đường của bạn đôi khi thú vị hơn so với nơi bạn dự định đi ban đầu.

Đạp xe ở Mandalay | @Kelly Iverson

 

Những bãi biển Myanmar yên bình đến nao lòng

Đất nước Myanmar có thể không nhất thiết phải được biết đến với những bãi biển cát trắng tuyệt đẹp, tuy nhiên, nó có những bờ biển dài tít tắp đáng để ghé thăm. Một số bãi biển hàng đầu du khách phải cố gắng đến trong thời gian ở Myanmar bao gồm bãi biển Ngapali, Ngwe Saung và Chaung Tha. 

Biển Ngapali lúc hoàng hôn | @Stefan Fussan/Flickr

 

Những tu viện Phật giáo rải rác khắp đất nước

Nhiều người Myanmar thực hành Phật giáo, và điều này chắc chắn được phản ánh trong số các tu viện được tìm thấy trên khắp đất nước. Một số những tu viện đáng chú ý nhất được tìm thấy ở Mandalay, và du khách sẽ tìm thấy các nhà sư thân thiện đi lang thang trong khuôn viên, nhiều người vui vẻ trò chuyện và nói chuyện với du khách về mọi thứ, từ lối sống của họ với tư cách là một nhà sư hay cả suy nghĩ về Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tu viện Phật giáo mở khắp Myanmar cho các Phật tử | @Kelly Iverson

 

Mỗi đất nước đều có những điểm đến đặc trưng của nó. Và Myanmar là chuỗi dài của những trải nghiệm văn hoá khó quên vẫn còn đậm chất địa phương còn nguyên bản. Nếu bạn đến Myanmar một lần rồi sẽ còn muốn quay lại đây mãi. 

 

Trang Quynh

Bạn có tin có người mặc định sinh ra chỉ để đi du lịch không? Riêng mình thì không tin, nhưng mình chọn du lịch làm sở thích chính của mình đơn giản vì mình thích du lịch, bạn có giống mình không?

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago