Categories: Tin tức du lịch

Cách đặt vé máy bay trên Traveloka

Traveloka hiện là một trong những trang web nổi bật nhất về dịch vụ đặt phòng khách sạn và vé máy bay. Ở bài viết trước, mình đã chia sẻ kinh nghiệm đặt phòng khách sạn trên Traveloka rồi. Trong bài viết này, mình sẽ tiếp tục hướng dẫn các bạn cách đặt vé máy bay trên Traveloka nhé.

Cách đặt vé máy bay trên Traveloka. Nguồn: Traveloka.com

Bước 1: Đăng ký thành viên

Để đặt vé máy bay trên bất kì trang web nào, điều đầu tiên bạn cần làm là đăng ký thành viên trên trang web đó. Cũng giống như vậy, bạn cần phải có tên đăng nhập ở trên trang Traveloka thì mới đặt vé máy bay được. Các bước đăng ký thành viên mình sẽ tóm tắt như sau:

Chọn nút đăng ký góc phải trên cùng màn hình

Chọn hình thức đăng ký: email/số điện thoại/Facebook

Xác nhận email/mã ở điện thoại/Facebook đăng ký

Điền tên hiển thị và mật khẩu

Xác nhận đăng ký

Đăng ký thành công

Nếu bạn muốn biết rõ và chi tiết hơn thông qua hình ảnh, thì ở bài viết trước  mình đã có hướng dẫn rất chi tiết rồi. Các bạn tham khảo bài viết trước để hiểu rõ hơn nhé.

Tham khảo thêm: Cách đặt phòng trên Traveloka

Bước 2: Cách đặt vé máy bay trên Traveloka

Chọn biểu tượng máy bay ở hàng trên cùng của góc trái màn hình

Sau khi đã có tên đăng nhập rồi, bước tiếp theo bạn cần làm là bấm vào biểu tượng máy bay gần biểu tượng Traveloka ở góc trái màn hình nhé. Bạn lưu ý rõ ở hình trên mình có hướng dẫn bằng dấu mũi tên rồi đó!

Chọn điểm khởi hành và điểm đến cho chuyến bay.

Điểm quan trọng nhất của cách đặt vé máy bay trên Traveloka là chọn địa điểm xuất phát và điểm đến. Giống như khi đặt phòng, bạn cần gõ địa điểm du lịch ra, thì ở đây bạn cần chọn điểm đầu và điểm cuối của chuyến bay vậy.

Bổ sung thông tin về ngày bay và số hành khách

Việc tiếp theo bạn cần làm là chọn ngày cất cánh cũng như loại vé ( khứ hồi hoặc không), điền thông tin hạng ghế và số hành khách. Như ở hình trên, mình chọn điểm đầu và điểm cuối là Hà Nội và Tokyo, chọn loại vé khứ hồi, hạng ghế business cho 1 người lớn. Sau khi hoàn tất thủ tục này bạn bấm vào dòng chữ màu cam trong hình “ Tìm chuyến bay”.

Danh sách chuyến bay từ Hà Nội đến Tokyo

Sau khi bấm tìm chuyến bay, bạn sẽ thấy trên màn hình của Traveloka hiện ra một dãy các chuyến bay phù hợp với yêu cầu về ngày, số hành khách cũng như hạng ghế mà bạn lựa chọn. Ở đây có rất nhiều chuyến bay với thông tin về giá cụ thể để bạn tham khảo.

Bước 3: Đặt vé và thanh toán tiền

Bấm vào ô “Chọn” để đặt vé: Cách đặt vé máy bay trên Traveloka.

Cách đặt vé máy bay trên Traveloka rất đơn giản. Đến bước này rồi, bạn chỉ cần bấm vào ô chữ màu cam “ Chọn” để tiếp tục đặt vé du lịch cho mình. Làm theo hướng dẫn mũi tên màu đỏ như trong hình bạn nhé.

Sau khi đọc kĩ thông tin và xác nhận rồi, bạn tiếp tục nhấn “Đặt” để hoàn thành thủ tục đăng ký nhé.

Xác nhận thông tin vé máy bay trước khi thanh toán

Bước tiếp theo, bạn đọc thật kĩ tất cả thông tin chuyến bay từ giờ bay, địa điểm máy bay cho đến chi phí để quyết định chắc chắn trước khi đặt vé nhé. Sau khi đã xem xét chi tiết rồi, bạn tiếp tục bấm vào ô chữ “ Tiếp tục” màu cam xuất hiện ở góc phải dưới cùng màn hình nhé.

Điền thông tin cá nhân

Ở bước này, bạn cần điền thông tin cá nhân như tên, số điện thoại, email và một số thông tin khác trước khi kết thúc.

Tiếp theo, bạn điền thông tin như hộ chiếu, ngày hết hạn,… rồi bấm vào ô tiếp tục màu xanh cuối màn hình ( có dấu mũi tên màu đỏ ).

Sau bước này là bước xác nhận lại thông tin và điền thẻ để thanh toán vé máy bay bạn nhé. Vô cùng đơn giản và thuận tiện, khỏi lo mất thời gian ra sân bay mua vé rồi nhỉ?

Tips săn vé giá rẻ trên Traveloka.

Một trong những điểm rất quan trọng mà bất kì du khách nào cũng cần phải lưu ý đó là những tips để có được vé máy bay giá rẻ. Mặc dù Traveloka luôn có rất nhiều những ưu đãi hỗ trợ nhưng bạn cũng cần phải bỏ túi cho mình những mẹo riêng để tiết kiệm hầu bao khi đi du lịch đúng không?

Ngoài cách đặt vé máy bay trên Traveloka ra, dưới đây mình cũng có nêu ra một số tips để giúp bạn tiết kiệm chi phí khi tham quan các danh lam thắng cảnh.

Mẹo săn vé máy bay giá rẻ. Nguồn: Blog Traveloka

  1. Đặt  vé trước khi bay: Bạn nên đặt vé trước khi bay khoảng 3 tháng để không bị lỡ máy bay mà lại có được giá rẻ nhé. Săn deal du lịch cũng rất quan trọng để tiết kiệm chi phí cho bạn đó.
  2. Chọn các chuyến bay ban đêm hoặc sáng sớm: Đây là khung giờ ít người bay nên giá cả mềm hơn là điều chắc chắn rồi.
  3. Chọn các hãng hàng không giá rẻ: Lý do này thì khỏi phải giải thích đúng không?
  4. Cài đặt ứng dụng đặt vé máy bay của Traveloka để luôn cập nhật những khuyến mại và theo dõi giá vé liên tục nhé. Biết đâu bạn lại được vé “ 0 đồng “ nhỉ?
  5. Lựa chọn các chuyến bay có nhãn Smart Combo của Traveloka để tiết kiệm tới 40% chi phí giá vé bạn nhé!

Với vô số các tips săn vé giá rẻ và hướng dẫn chi tiết về cách đặt vé máy bay trên Traveloka của mình, các bạn sẽ chỉ mất vài phút là có thể đặt được chuyến bay vừa ý rồi đó! Nhanh tay lên và chuẩn bị hành trang du lịch thôi nào!

Lệ Nguyễn

Mình vẫn thường tự hỏi bản thân tại sao lại đi du lịch nhiều thế? Nhưng cuối cùng mình thay đổi câu hỏi thành tại sao lại không nên đi du lịch? Và giờ bạn thấy đó, mình ít khi ở yên một chỗ được lắm ^^

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago