8 Món Tráng Miệng Bạn Phải Thử Khi Đến Singapore

Các món tráng miệng ở Singapore đa dạng và được ảnh hưởng từ nhiều văn hoá, cũng giống như đất nước con người ở đây vậy. Từ những món chè mát lạnh đến bánh ngọt, đây là 8 món tráng miệng mà bạn chắc chắn phải thử khi đến Singapore.

1. Cheng Tng


Image credit: Kyle Lam

Món chè màu vàng này có thể ăn nóng hoặc lạnh. Thành phần chính gồm nhãn khô, nấm trắng, lúa mạch, hạt mướp và si rô ngọt. Đôi khi người nấu chè sẽ sáng tạo và thêm những thành phần khác vào món, như thêm hoa hồng khô, khoai lang hoặc hạt sen. Cheng Tng nóng ăn rất ấm và dịu. Còn nếu trời quá nóng, 1 bát Cheng Tng đá có thể giúp giải nhiệt ngay lập tức!

Gợi ý địa điểm ăn: Ye Lai Xiang Hot and Cold Cheng Tng. Stall #31, Bedok Corner Food Centre, 1 Bedok Road, 469572.

2. Bubur Pulut Hitam

Image credit: Jan

Với Pulut Hitam, nếp cẩm được đun nóng, và phủ với lớp sữa dừa ở phía trên. Công thức thì đơn giản nhưng thành quả thì tuyệt ngon. Bạn cũng có thể tự làm phiên bản Pulut HItam của mình tại nhà. Pulut Hitam là món tráng miệng phổ biến nhất ở Malaysia, và khi được truyền những nước Đông Nam Á khác, món sẽ khác biệt và mang đặc trưng của đất nước đó. Ở Singapore, bạn có thể dễ dàng tìm được món này ở các quán tráng miệng, quán nước, và nếu may mắn, bạn còn được phục vụ thêm 1 muỗng kem vani phủ bên trên nữa nhé!

Gợi ý địa điểm ăn: Qing Tian Cold & Hot Desserts. #01-60, Redhill Food Centre, 85 Redhill Lane, 150085.

3. Tau Suan

Image credit: Aaron G

Tau Suan là món tráng miệng được làm bằng hạt đậu nành và phủ trên bên là lớp bánh mỳ nước giòn (YouTiao). Nước súp được nấu với đường và lá cây panda, sau đó khuấy cùng bột khoai tây.

Gợi ý địa điểm ăn: Tiong Bahru Tau Suan. Tiong Bahru Market & Food Centre, 30 Seng Poh Road, #02-55, 168898.

4. Ah Balling

Image credit: William Kwok

Ah Balling, hay còn được biết đến là Tang Yuan, có thành phần chính là gạo nếp nhồi với đậu phộng, đậu đỏ hoặc mè. Nước trộn cùng có vị ngọt, và thường được pha cùng đường. Ah Balling xuất xứ từ Trung Quốc và thường được dùng vào dịp Đông Chí hoặc Tết để tượng trưng cho sự đoàn kết. Ngày nay, chúng ta không cần đợi đến dịp đặc biệt mà có thể thưởng thức món này vào bất cứ lúc nào quanh năm.

Gợi ý địa điểm ăn: 75 Ah Balling Peanut Soup. 505 Beach Road, Golden Mile Food Center #01-75, 199583.

5. Tissue Prata

Image credit: Eefeewahfah

Khác với những loại prata thường thấy khác, Tissue Prata nhìn giống như 1 lớp kim tự tháp ngon giòn mỏng và được phủ với đường ở mặt trong. Món Prata này có rất nhiều bơ, nhỏ giọt xuống dưới đáy, đôi khi còn được thêm si ro sô cô la bên trên. Bạn có thể hấp thụ đến hàng nghìn calo với món prata này. Nhưng vì Tissue Prata rất ngon, tại sao không thử 1 lần thôi nhỉ?

Gợi ý địa điểm ăn: RK Eating House. 1 Kensington Park Road, 557253.

6. Chendol (Cendol)

Image credit: Derrick Loh

Đá bào này được trộn cùng nước dừa, đậu đỏ, phủ với chendol (lớp thạch mềm màu xanh bên trên). Mặc dù món Chendol này xuất sứ từ nước láng giềng, đây vẫn là món tráng miệng vô cùng phổ biến trên Đảo Quốc Sử TTử.

Gợi ý địa điểm ăn: Chendol Melaka Changi Village. 1 Changi Village Road, 01-2046, 500001.

7. Nonya Kueh

Image credit: Gabriel Sai

Kueh là những bánh ngọt nhỏ, có rất nhiều hình dạng và màu sắc khác nhau. Những thành phần chính thường có trong bánh Kueh gồm có sữa dừa, nước đường, sắn. Những nguyên liệu này dễ dàng được tìm thấy ở khu vực Đông Nam Á nên hẳn các nước láng giềng đều rất quen thuộc với hương vị của chúng. Kueh Lapis đầy sắc màu, hay Ondeh Ondeh với hương vị ngọt ngào, có quá nhiều loại Kueh để thử và bạn chắc chắn sẽ mê loại bánh này đây.

Gợi ý địa điểm ăn: Bengawan Solo. Địa chỉ những chuỗi cửa hàng của Bengawan Solo ở Đây.

8. Ice Kachang (Ice Kacang)


Image credit: Kevin Walsh

Và cuối cùng, danh sách này sẽ không thể hoàn thiện nếu thiếu đi món tráng miệng có thể lâu đời và phổ biến nhất- Ice Kachang.  Sự pha trộn hoàn hảo của đậu đỏ, thạch, chendol, attap chee, sữa cùng lớp đá bào, tạo nên món ăn 7 sắc cầu vòng đẹp mắt và ngon mát. Ở nhiều gian hàng, bạn có thể yêu cầu thêm ngô ngọt, xoài, sầu riêng hoặc lạc. Chắc chắn sau những giờ đi du lịch nóng và mệt, 1 bát Ice Kachang giải nhiệt là chuẩn không cần chỉnh.

Gợi ý địa điểm ăn: Jin Jin Hot/Cold Dessert. Block 6 Jalan Bukit Merah #01-20 ABC Brickworks Market Food Centre, 150006. (Đóng cửa vào thứ 6).

Còn rất nhiều món ăn để khám phá ở Singapore, ví dụ như thạch sago xoài hay là tào phớ. Hãy khám phá và tận hưởng ẩm thực ở đất nước Singapore càng nhiều càng tốt nhé!

Đọc thêm: 15 dấu hiệu đã đến lúc bạn cần xách balo lên và đi rồi

Bài viết được dịch từ https://www.tripzilla.com/singapore-desserts-must-try/45125

Thao Trang

Vì đời là những chuyến đi dài, những giấc mơ dài

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago