12 Địa Điểm Sống Ảo ở Hàn Quốc Siêu Đẹp

Đi du lịch mà không có được những tấm ảnh sống ảo xinh lung linh thì thấy thiếu thiếu đúng không? Ai sắp có dịp sang Hàn Quốc thì không thể bỏ qua những địa điểm sống ảo ở Hàn Quốc dưới đây nhé! Đảm bảo sẽ nhận được bão likes từ bạn bè, cũng như niềm vui mỗi khi xem lại kỉ niệm du lịch của mình!

Seoul

1. Cung Điện Gyeongbokgung 

Cung điện Gyengbokgung ở Seul có lẽ là 1 trong những địa điểm ai ai cũng muốn đi khi lần đầu tiên du lịch Hàn Quốc. Bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về lịch sử Hàn quốc và ngắm nhìn thưởng thức kiến trúc xưa của Hàn Quốc. Phí vào cổng miễn phí nếu bạn mặc Hanbok. Thế nên nhớ thuê 1 bộ Hanbok thật xinh trước khi vào cổng để được miễn phí tiền vé, cũng như có những tấm hình xinh xinh cực giống phim cổ trang Hàn nhé.

Giá chụp ảnh ở đây không hề rẻ, nên để tiết kiệm thì nhờ con bạn/thằng bạn chụp cho thay vì thuê nha.

Đi đến đây: Đi tàu điện Seoul Subway Line 3 đến bến Gyeongbokgung và ra khỏi từ cửa Exit 5. Hoặc cách khác là đi tàu điện đến bến Anguk và thoát ra từ cửa Exit 1. Chú ý nho nhỏ là Cung điện Gyeongbokgung đóng cửa vào thứ 3 hàng tuần.

Đọc thêm: 10 Địa Điểm Thường Được Dùng Để Quay Phim Cổ Trang Hàn Quốc

2. Hanuel Gongwon

Đây là 1 trong những khung cảnh ở Seoul cực kỳ ăn hình dù ít được biết đến. Haneul Gongwon nằm trên đỉnh núi nhìn sống dòng Sông Hàn. Đến đây, bạn sẽ thấy 1 khung cảnh mộng mơ ngập tràn với Eulalias (cỏ dại) và hoa.

1 mẹo để có bức ảnh đẹp là chọn góc để ánh nắng mặt trời có thể xuyên qua những lớp cỏ. Trông rất nghệ đúng không? Điều tuyệt nhất về nơi này đầy là rất ít du khách biết đến, vì vậy bạn không phải lo chen chúc và thoải mái tạo dáng mà không bị nhiều người nhìn mình.

Đi đến đây: Đi tàu điện Seoul Seoul Subway Line 6 đến trạm World Cup Stadium và đi ra từ cửa Exit 1. Đi thẳng cho tới khi thấy đường chính và rẽ phải. Tiếp tục đi thẳng khoảng 500 mét và cổng nơi đỗ xe cho công viên này sẽ ở phía đối diện con đường bạn đang đi. Có 2 cách để lên công viên này: leo bộ 290 bậc hoặc bắt xe từ bến đỗ xe (Khoảng 3000 won tương đương 60,000 cho 2 chiều)

Tham khảo thêm: 10 địa điểm chụp hình ở Seoul đẹp ngất ngây

Busan & Jeju

3. Làng Văn Hoá Gamcheon 

Gamcheon- ngôi làng đầy sắc màu ở Busan chắc chắn là 1 trong những điểm đến nổi tiếng nhất ở Busan. Trước kia, ngôi làng này từng là nơi lánh nạn cho nhiều cư dân nghèo, nay trở thành địa điểm du lịch được ví như hòn đảo Santorini của Hàn Quốc bởi 2 màu xanh- trắng

Ảnh: (bên phải) Chris Chan

Ngôi làng nhìn như 1 mê cung với nhiều ngõ ngách nhỏ, tất cả đều được trang trí với 1 loạt các nghệ thuật đường phố. Tham gia thử thách chụp ảnh và thu thập tem, bằng việc lấy bản đồ từ cổng vào để có hướng dẫn thu thập 9 con tem ở các địa điểm chụp ảnh xung quanh làng. Thử thách lũ bạn thân và xem đứa nào thu thập được nhiều tem và nhanh nhất nhé!

Đi đến đây: Đi tàu điện ngầm Busan- Busan Subway Line 1 đến bên Goejeong và ra ở cổng Exit 6. Tiếp tục đi xe buýt Sakha 1 hoặc Sakha 1-1, đến bến trường Trung Học Gamcheon.

4. Cửa Sông Soesokkak ở đảo Jeju

Đối với những bạn yêu thích thể thao, trèo thuyền kayak khám phá cửa sông Soesokkak ở đảo Jeju sẽ giúp bạn giải toả đi những căng thẳng của cuộc sống.

Nhớ đặt chỗ sớm bởi những hoạt động ở đây luôn cháy vé rất nhanh. Chúng tôi đến lúc 11.30 sáng để đặt chỗ mà chỉ lấy được vé cuối ngày lúc 6.40 tối. Vé đi kayak khoảng 15.000 won (tương đương 300.000 VNĐ) cho thuyền 2 chỗ ngồi trong khoảng 20 phút.

 

Bên cạnh việc chụp những bức hình tuyêt đẹp trên mặt nước ở cửa sông, bạn cũng có thể chụp ảnh ở bãi biển ở gần đó.

Đi đến đây: Đi xe buýt 600 đến khách sạn KAL (bến cuối)  và đi taxi khoảng 10 đến 15 phút nữa để đến cửa sông. Đưa tên tiếng Hàn của cửa sông này- “쇠소깍” cho tài xế để tiện cho việc giao tiếp.

Đọc thêm: 3 lịch trình hoàn hảo cho chuyến đi 1 tuần ở Hàn Quốc

Tỉnh Gangwon và Gyeonggi 

5. Đảo Nami 

Rất nhiều người chọn đi từ Seoul đến đảo Nami. Khung cảnh lãng mạn với những hàng cây bạch quả dọc 2 đường ở đây cũng đã được đưa vào bộ phim truyền hình nổi tiếng 1 thời với các thế hệ 8x hay 9x đầu đời- “Bản tình ca mùa đông.” Sống lại những khoảnh khắc Jun-sang và Yu-jin đạp xe lãng mạn trên Nami, và đừng quên chụp thật nhiều những bức hình lung linh nhé!

Ảnh: Rufustory

Đi đến đây: Đi tàu Interciy Train Express (ITX) từ bến Cheongnyangni thuộc tàu điện ngầm Seoul- Seoul Subway Line 1. Đi đến bến Gapyeong và bắt xe buýt từ bến xe buýt ngoài trạm tàu. Vé xe buýt là 6.000 won (tương đương 120.000 VNĐ) cho 1 người và được sử dụng trong vòng 1 ngày. Bạn có thể dùng vé này để đi ngược lại bến Gapyeong sau khi khám phá xong đảo Nami hoặc đi đến những danh lam thắng cảnh khác như Nami like Petite France, Gapyeong Rail Bike và Garden of Morning Calm.

6. Yangpyeong Dumulmeori

Lý do có tên là Dumulmeori bởi vì nơi đây là giao điểm giữa phía nam và phía bắc của sông Hàn. Nếu bạn và lũ bạn thích chụp ảnh ở những nơi bình yên như công viên, đây chắc chắn là địa điểm cho các bạn rồi!

Dù mùa đông hay mùa nè, nơi đây luôn luôn yên bình và xinh đẹp. Chắc chắn khung cảnh này sẽ là 1 bức nền đẹp và nghệ thuật cho bức ảnh Instagram tiếp theo của bạn!

Đi đến đây: Đi tàu điện ngầm Seoul- Seoul Subway Jungang Line đến trạm Yangsu và ra từ cổng Exit 1. Sau khi xuống tàu, bạn có thể đi bộ khoảng 20-30 phút, hoặc đi taxi. Nếu đi taxi, hãy đưa tên tiếng Hàn của địa điểm này -“두물머리” cho tài xế để tiện cho việc giao tiếp.

Đọc thêm: Một mình ở Hàn Quốc: 8 bí kíp cho bạn gái đi du lịch lần đầu tiên

7. Thung lũng nghệ thuật Pocheon 

Thung lũng nghệ thuật Pocheon từ một bãi khai thác đá cũ bị bỏ hoang, trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng, một không gian văn hoá, nghệ thuật và triển lãm kiến trúc. Đây cũng là nơi diễn ra cảnh quay lãng mạn nhất trong bộ phim đình đám của Lee Min Ho và Jeon Ji Hyun- Huyền Thoại Biển Xanh cũng như 1 số cảnh quay khác của bộ phim Moon Lovers.

Khi đến đây, hãy đi tàu lên dọc lên đỉnh núi như trong hình và đi bộ xuống núi để thưởng thức tất cả khung cảnh xung quanh. Nếu có thêm thời gian, hãy đến hồ Sanjeong, 1địa điểm khác ở Pocheon với khung cảnh tuyệt đẹp.

Đi đến đây: Đi tàu điện ngầm Seoul Subway Line 1 đến bến Uijeongbu và ra từ cửa Exit 6. Sau đó, đi xe buýt 137 hoặc 138 đến bến Gichi-2ri Sinbokmyeon Samuso (기치2리 신복면 사무소) và đi xe buýt 87-1 or 87-2 trong khoảng 20 phút hoặc đi taxi. Bạn có thể cho tài xế xem tên địa điểm bằng tiếng Hàn- “포천아트밸리”.

8. Yangju Nari Gongwon

Đây là 1 công viên ở Yangju, 1 thị trấn nhỏ yên bình gần thủ đô Seoul. Vì rất ít du khách biết đến công viên này, khi đến đây chụp ảnh, bạn sẽ không phải lo lắng chen chúc vì đông người muốn chụp hình check-in như bạn. Những cánh đồng hoa đầy sắc màu trải dài như bất tận- lãng mạn và cũng thi vị!

Thời điểm thích hợp nhất để ghé thăm nơi đây là tháng 9 khi hoa vừa nở.

Đi đến đây: Đi tàu điện Seoul Subway Line 1 đến bến Yangju và ra ở cổng Exit 2. Tiếp tục đi xe buýt số 80 trong khoảng 10-15 phút và đỗ ở bến Haedong Mael. Bạn sẽ thấy cánh đồng hoa ngay phía sau bến xe buýt.

Đọc thêm: 10 địa đểm quay phim ở Hàn Quốc fan phim Hàn nhất định phải ghé thăm

Tỉnh Jeolla 

9. Công Viên Quốc Gia Suncheon 

Đây là 1 trong những công viên lớn nhất ở Hàn Quốc, với diện tích trên 28 km vuông. Bạn có thể tìm thấy những vườn quốc tế như vườn Thái Lan, Hà Lan, và khiến chúng ta cảm thấy như được du lịch cả thế giới chứ không phải chỉ đang ở Hàn Quốc nữa. Chụp hình sống ảo và có lẽ nhiều người sẽ tưởng bạn đang ở nơi nào đó xa xôi hơn cả Hàn Quốc nữa chứ!

Với diện tích rộng như vậy, chúng ta có thể mất cả 1 ngày để khám phá công viên này, nên bạn phải lên lịch trình cho kỹ nhé!

Đi đến đây: Đi xe khách từ Seoul Express Bus Terminal đến Suncheon Bus Terminal. Sau đó, đi taxi trong khoảng 8 phút đến đây- “순천만국가정원

10. Làng Chim Cánh Cụt Gwangju Penguin 

Đừng vui mừng quá sớm nhé, không có con chim cánh cụt nào ở đaya đâu! Lý do ngôi làng được mang tên như vậy là vì những người lớn tuổi nơi đây đi bộ khá giống như những chú chim cánh cụt. Ngôi làng nổi tiếng nhờ những trang trí đường phố đặc sắc, tận dụng những đồ như bình nhựa hay đồ cũ như đồng hồ, tranh cổ của những hộ dân nơi đây.

Nghe có dị không nhỉ? Tôi thi thấy ý tưởng ở đây vừa kinh tế vừa sáng tạo, cũng rất thú vị để chụp hình đấy chứ!

Đi đến đây: Bắt tàu điện Korea Train Express (KTX) từ bến Seoul và đi đến trạm Gwangju-Songjeon. Đi tàu điện Gwangju Subway Line 1 đến bến Nam Gwangju. Ra ở cửa Exit 3 và rẽ trái đến khi đến chỗ sang đường. Đi thẳng cho đến khi nhìn thấy 1 đường nhỏ rồi rẽ phải. Ngôi làng ở ngay phía bên trái. Nếu bạn bị lạc thì đưa tên tiếng Hàn của ngôi làng – “펭귄마을”cho người bản địa nhé.

11. Đồi Chè Xanh Boseong 

Có ai thích chè xanh giống mình không nhỉ? Không thể bỏ lỡ Boseong- thành phố xanh của Hàn Quốc trong chuyến đi tới của bạn đâu nhé! Bạn sẽ được thử mọi thứ liên quan đến trà xanh- ví dụ như trà, kem hoặc là ddeokbokki.

Nếu bạn thấy khung cảnh nơi này quen quen thì đúng rồi, vì đây chính là nơi Lee Min Ho đánh nhau với nhưng tên bảo vệ đã đuổi Jeon Ji Hyun trong bộ phim nổi tiếng “Huyền Thoại Biển Xanh” mà!

Đi đến đây: Đi xe khách từ Seoul Express Bus Terminal đến Boseong Intercity Bus Terminal và đi taxi đến đồi chè xanh Boseong ( “보성녹차밭”) trong khoảng 15 phút.  1 cách khác là đi từ Gwangju và đi tour trong ngày Boseong Bus Day Tour từ bến Gwangju Songjeong khởi hành lúc 9 giờ sáng. 1 trong những điểm dừng của tour này sẽ là đồi chè xanh.

12. Đảo Yeosu Odongdo 

Odongdo Island là 1 hòn đảo nằm ở cực nam của Hàn Quốc. Đảo được nối với đất liền nhờ 1 cây cầu và 1 trong 4 cáp treo xuyên biển ở Châu Á. Vừa đi cáp treo bạn có thể vừa thưởng thức khung cảnh hùng vĩ của thành phố Yeosu, cũng như là cảnh biển yên bình quanh đảo. Bình dị, hùng vĩ và cũng rất nên thơ!

Hòn đảo này cũng là 1 địa điểm ngắm hoa Chi Trà Camellias nổi tiếng; hoa nở từ khoảng tháng 11 đến tháng 4 hàng năm.

Đi đến đây: Bắt KTX từ bến xe Seoul và đi đến bến Yeosu-Expo. Đi xe buýt số 2 hoặc 333 đến đảo Odongdo. 1 cách đi khác là đi xe khách từ bến xe Dong Seoul Bus Terminal đến bến xe Yeosu Intercity Bus Terminal, sau đó đi xe buýt 333 đến đảo Odongdo. Nếu bạn muốn đi cáp treo, từ bến Yeosu-Expo hoặc bến xe buýt, đi taxi đến tháp cáp tre Cable Car tower- “여수 해상케이블카

Đây là 12 địa điểm Sống Ảo ở Hàn Quốc lý tưởng để du lịch, khám phá, và tất nhiên là chụp hình sống ảo khi đến Hàn Quốc. Nếu cần nhiều thông tin về du lịch Hàn Quốc hơn, xem website chính thức của Korea Tourism Organization’s official website hoặc Facebook Facebook page.

Chúc bạn có 1 chuyến đi đáng nhớ với 12 Địa Điểm Sống Ảo ở Hàn Quốc này!

Đọc thêm: 15 dấu hiệu đã đến lúc bạn cần xách balo lên và đi rồi

Bài viết được dịch từ https://www.tripzilla.com/kto-instagram-worthy-spots-korea/60632


Thao Trang

Vì đời là những chuyến đi dài, những giấc mơ dài

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago