Mẹo du lịch Phuket giá rẻ. Ăn chơi chỉ với 10$ một ngày

Bạn mê Phuket lắm nhưng còn e dè về ngân sách? Nếu tôi bảo rằng bạn có thể “trụ” được chỉ với 10$/ngày mà không phải ăn bờ ngủ bụi? Mẹo du lịch Phuket giá rẻ dưới đây là tất cả những gì bạn cần biết. Bao gồm mẹo về đi lại, lưu trú, ăn uống vui chơi giá rẻ và nhiều bí kíp khác nữa!

Mẹo về đi lại

Sân bay

Từ sân bay, đi taxi đến Patong có giá ฿800. Tôi biết bạn đang nghĩ gì… Phuket = “phá két”. Bình tĩnh nào, bạn có thể dùng chung xe khách cùng người khác với giá chỉ ฿180-200/khách tùy vào khoảng cách. Một lựa chọn khác là xe buýt, khoảng ฿30-100/khách.

Xe máy

Để khám phá những bãi biển tại Phuket, chắc chắn đây là phương án rẻ nhất. Giá thuê một chiếc xe máy khoảng ฿200/ngày, thủ tục thuê dễ dàng. Nhà xe sẽ yêu cầu bạn ký một số giấy tờ, thanh toán rồi đưa cho bạn nón bảo hiểm cùng chìa khóa. Vậy là xong. Họ chẳng thèm hỏi đến bằng lái xe nữa. Nhưng làm ơn đem theo bằng lái nhé, nếu không, cảnh sát địa phương có thể phạt đến ฿500 đấy. (Chúng tôi bị rồi… haha!)

Xe buýt bãi biển Phuket (Songthaew/Xe buýt Baht)

Nếu bạn không quen lái xe máy thì sao? Đi lại quanh Phuket cũng khá mắc, đặc biệt nếu đi bằng tuk-tuk. Chúng tôi bị chào giá ฿700 để đi từ thị trấn Phuket đến bãi biển Patong (chuyến đi kéo dài 30 phút). Điên rồ! Không đời nào tôi chấp nhận cái giá đó. Nếu bạn muốn khám phá nhiều bãi biển khác nhau mà không bị “cháy túi”, mà cũng không muốn lái xe máy, hãy tập đi Songthaew (xe buýt Baht). Loại phương tiện màu xanh kỳ lạ với những đường kẻ sọc màu vàng.

Lưu ý rằng KHÔNG có chuyến songthaew nào chở bạn qua lại giữa các bãi biển. Tất cả chỉ theo MỘT lộ trình duy nhất. Điểm đến luôn là trạm xe buýt thị trấn Phuket (trên đường Ranong) rồi quay lại bãi biển ban đầu.

Ví dụ, nếu bạn đang ở bãi biển Patong và muốn bãi biển Rawai. Từ Patong, bạn phải bắt chuyến songthaew đến thị trấn Phuket. Sau đó, tìm chiếc songthaew có đề bảng “Bãi biển Rawai”. Rồi từ Rawai lại phải đi songthaew về lại thị trấn Phuket lần nữa. Rồi mới đi chuyến songthaew về lại Patong.

Chúng tôi ở tại Patong và phí chỉ là ฿30/một lượt. CHÍNH XÁC. Vậy bạn còn muốn đi tuk-tuk nữa không? Theo kinh nghiệm của chúng tôi, songthaew ở Patong có dừng tại Central Festival. Dùng google maps để biết khi nào cần nhấn chuông nhé. Nhưng nếu bạn không có điện thoại hoặc internet, cứ nói với tài xế nơi bạn muốn đến trước khi lên xe.

Làm sao để bắt một chiếc songthaew?

Không hề có trạm xe buýt nào trên đảo. Hãy tìm đường cái và chờ bên lề theo hướng mà bạn muốn đi. Khi thấy chiếc songthaew màu xanh, vẫy tay gọi xe, lòng bàn tay hướng xuống. Leo lên xe. Nhấn chuông khi bạn cần xuống xe. Bước về phía bác tài và trả tiền. Xong rồi! (Mẹo: luôn mang theo tiền lẻ)

Mẹo du lịch Phuket giá rẻ. Nên ở đâu?

Chúng tôi ở tại Chusri Hotel & Apartment vì tìm được một deal “thơm” trên Agoda – một phòng đôi với giá chỉ ฿250/đêm.  Chúng tôi đã KHÔNG phải ngủ trong một căn phòng bẩn thỉu đầy chuột. Phòng to và sạch đến bất ngờ. Tôi đề xuất chỗ này vì những lý do sau: nó nằm cách xa khu du lịch ồn ào nhưng có thể đi bộ đến những địa điểm du lịch chính. Tôi còn thích một điểm nữa là xung quanh có nhiều cửa hàng địa phương nên giá cả phải chăng. Chúng tôi đã có trải nghiệm “đúng chuẩn” hơn nhờ việc tìm thấy những hàng ăn bản địa ngay bên ngoài khách sạn. Ngoài ra, hầu hết nhân viên đều nói tiếng Anh tốt nên rất thuận lợi.

Tôi không chắc là phòng khách sạn và căn hộ có giống nhau không. Nhưng có một vấn đề với đơn đặt phòng của tôi. Khi chúng tôi đến và được dẫn đến căn hộ (ngay phía sau khách sạn) thay vì khách sạn như đã đặt. Phòng này có phòng tắm lớn với vòi sen nóng lạnh, ban công, tủ lạnh (có nước uống miễn phí), lò vi sóng, ấm đun nước, một cái tủ lớn có móc treo và dù. TẤT CẢ với ฿250??? Thành thật mà nói, lỗi đặt phòng đó làm tôi vui hết sức. Haha.

Họ còn có nhà hàng riêng nữa. Chúng tôi thử món Burger Gà kèm khoai tây chiên với giá chỉ ฿99. Sau khi ăn đồ Thái mấy ngày liền, ăn chút đồ Tây thật là mãn nguyện. Họ cũng có dịch vụ cho thuê xe máy và sắp xếp tour.

Các hoạt động (gần như) miễn phí

Giờ bạn đã biết làm sao để đi lại ở Phuket một cách chuyên nghiệp và có chỗ ở rồi. Sau đây là một số trải nghiệm với cực rẻ trên đảo:

1. Ngắm hoàng hôn trên biển Patong

MIỄN PHÍ mà có cả hoàng hôn để ngắm! Một trong những nơi tuyệt vời nhất để ngắm hoàng hôn tại Phuket là bãi biển Patong. Thư giãn trên ghế, nhâm nhi nước dừa tươi trong tiếng sóng vỗ rì rào. Một nơi ngắm hoàng hôn phổ biến khác là Mũi Promthep. Hãy chuẩn bị tinh thần “san sẻ” niềm vui với các toáng du khách Trung Quốc cầm gậy tự sướng.

Xem thêm: Phuket và Krabi: Bạn nên ghé thăm nơi nào ở Thái Lan?

2. Khám phá nhiều bãi biển bằng xe máy

Như đã đề cập, đây là phương án tiết kiệm nhất để khám phá các bãi biển tại Phuket. Có hơn 30 bãi biển để chọn lựa, nhưng bên dưới là những nơi tôi đặc biệt thích:

Bãi biển Karon (hình trên) – Bãi biển chụp ảnh lý tưởng nhất trong chuyến đi của tôi. Bất ngờ thay, nó không đông như Patong dù nó là bãi biển dài thứ nhì ở Phuket. Yên tĩnh như không hoang vắng. Thích hợp để thư giãn.

Bãi biển Rawai  Một bãi biển nhỏ, lãng mạn nằm về phía cực nam của Phuket. Nếu may mắn, bạn có thể tận hưởng bãi biển của riêng mình. Có điều, ở đây không được bơi, nhưng phong cảnh đã bù đắp lại việc đó. Rất phù hợp để dã ngoại trên bờ biển hoặc thư giãn trên võng.

Bãi biển Patong – Chắc bạn đã đọc trên những trang blog khác rằng hãy tránh xa chỗ này vì nó đông đúc. Nhưng tôi rất thích quãng thời gian ở đó. Có rất nhiều cửa hàng và nhà hàng chất lượng gần bãi biển. Và chỉ cần đi bộ là đến được đường Bangla và trung tâm mua sắm Jungceylon.

3. Mũi Promthep thẳng tiến

Mũi Promthep (hay Laem Promthep) nằm xa về hướng tây nam của Phuket. Nó nổi tiếng nhờ có view ngắm cảnh hùng vĩ. Đây cũng là nơi ngắm hoàng hôn lý tưởng. Thật không may, chúng tôi không thể nán lại lâu hơn vì trời chuyển mưa.

4. Nghỉ chân tại Karon Viewpoint

Trên đường đến Mũi Promthep, chắc chắn bạn sẽ đi ngang qua Karon Viewpoint. Tôi siêu khuyến khích bạn nán lại đây một chút. Từ đây, bạn sẽ thấy các bãi biển Kata Noi, Kata Yai và Karon.

5. Ngắm hàng hóa tại Trung tâm thương mại Jungceylon

Tôi nhắc lại, chỉ NGẮM thôi nhé. Haha. Đến khu phức hợp mua sắm Jungceylon để thưởng ngoạn. Bạn có thể vô tình bắt gặp người ta biểu diễn hiphop vào buổi tối.

6. Thưởng thức nhạc sống và những màn
biểu diễn đường phố ngẫu hứng tại phố Bangla

Soi Bangla (hay Phố đi bộ) là nơi tập trung các hoạt động về đêm. Để thắt chặt chi tiêu, bạn không cần phải đi bar, giải khuây bằng những màn trình diễn đường phố nào đó. Xem miễn phí hoặc ủng hộ một ít cũng được. Nhưng nếu dư tiền lẻ, hãy mua một ly beer Chang với ฿49 và thưởng thức nhạc sống. Tôi thích Monsoon và New York Live Music Bar.

7. Lạc trôi trong những tòa nhà Sino-Portuguese độc đáo tại thị trấn Phuket

Những điểm hút khách chính tại thị trấn cổ Phuket là các tòa nhà Sino-Portuguese (hay nhà liền kề Trung Hoa), chùa chiền, các khu chợ địa phương và chợ đêm. Đây là nơi “phải đến” cho những tay nhiếp ảnh dù chuyên hay không chuyên.

Ăn uống giá rẻ

Đã gọi là Mẹo du lịch Phuket giá rẻ thì không thể thiếu phần ăn uống giá rẻ. Hãy ăn như dân bản địa! Người Thái thích ăn ngoài lắm. Họ thường mua thức ăn nấu sẵn ở mấy quán ăn tự chọn. Các phần ăn thường to nên thế nào bạn cũng sẽ no căng. Phần ăn gồm cơm và hai món ăn kèm có giá khoảng ฿50. Điều mà tôi thích chính là có thể thử nhiều món Thái mà không phải lo vì không biết phải gọi như thế nào mới đúng như khi đến các nhà hàng địa phương, họ không có thực đơn tiếng Anh.

Moo Ping

Là xiên thịt heo nướng, ăn không hoặc ăn chung với xôi. Rất rẻ, chỉ ฿10/xiên. Có một quầy gần khách sạn của chúng tôi bán món này, chị chủ quầy dễ thương cùng bán với con trai. Tối nào tôi cũng ghé lại. Nghĩ đến thôi mà thấy chảy nước miếng rồi. Ăn kèm với bắp cải và một loại sốt đặc biệt.

Sai Ua 

Một loại lạp xưởng thảo mộc đầy hương vị có nguồn gốc từ miền bắc Thái Lan (Chiang Mai).

Khao Soi

Điểm tâm sáng khoái khẩu của tôi. Là một món nước với súp có vị cà ri và dừa ăn cùng với gà, bên trên có mì xào giòn. Gà mềm dễ ăn. Quan trọng là chỉ ฿50/phần.

Gian hàng ẩm thực tại  trung tâm Central Festival

Tôi biết việc đến các trung tâm thương mại là ý tưởng tồi khi muốn thắt chặt chi tiêu. Nhưng nếu bạn đang ở Trung tâm Central Festival, hãy đi đến chỗ rạp chiếu phim, rẽ phải và bạn sẽ thấy gian hàng ẩm thực tuy nó hơi khuất. Một/hai món ăn với cơm có giá khoảng ฿50-100.

Cơm chiên trái thơm (฿70-100)

Không rẻ lắm, nhưng tôi tự thưởng cho mình tại một nhà hàng cạnh bờ biển. View cũng đáng giá mà.

Pad Thai (฿100)

Và dĩ nhiên, bạn không thể rời Thái Lan mà không thử món Pad Thái! Đây cũng là giá khu gần bờ biển nơi hơi đắt một chút. Nhưng chắc chắn ở các quầy ẩm thực địa phương sẽ rẻ hơn đó.

Phần tráng miệng, đừng quên thử bánh kếp chuối Thái Lan dùng kèm sữa đặc hoặc sốt Nutella. Ngonnnn! Hay món kem cuộn nữa. Giá khoảng ฿50-100.

Kết luận

Giờ thì…. tính toán một chút nhé. Chính xác thì một ngày bạn tiêu hết bao nhiêu?

  • Xe máy: ฿200/24 giờ (có thể chia cho 2 người)
  • Khách sạn: ฿250 (tiếp tục chia 2 nhé)
  • Ăn uống (1 người)
    • Sáng: Khao Soi = ฿50
    • Trưa: Quầy ẩm thực địa phương = ฿50
    • Ăn xế: Sinh tố = ฿30
    • Tối: Moo Ping và Xôi = ฿30
  • Vui chơi: MIỄN PHÍ

TỔNG CỘNG:  ฿385/ngày (xấp xỉ $10!!!)

Để tôi nói rõ ràng hơn, ngân sách của bạn luôn phụ thuộc vào cách bạn tiêu tiền. Nhiều người không ngại chi nhiều cho hoạt động vui chơi, trong khi số khác (như tôi) có thể dễ dàng thỏa mãn bằng việc đến một bãi biển đẹp như trên bưu thiếp, nhâm nhi nước dừa tươi. 

Bài gốc tiếng Anh: How You Can Explore Phuket Under US$10 A Day

Xin tuyến bố… bạn chẳng cần chi hàng nghìn $$$$ để đến thăm “Xứ sở của những Nụ cười”. Một chuyến đi siêu tiết kiệm đến Phuket là khả dĩ. Vậy nên… ĐẶT VÉ NGAY ĐI CÒN CHỜ CHI!!!

Lan Nguyen

Là một con người giản dị, thích ngao du đây đó cho thõa cái chí tự do tự tại, Lan thường tìm cơ hội để khám phá những vùng đất mới và lưu lại trải nghiệm đáng nhớ của mình vào cuốn sổ tay “thần thánh”. Với quan niệm sống thành thật rồi sẽ được đón nhận một cách chân thành, Lan tin rằng cuộc sống vốn đã muôn màu, mình không cần “vẽ” thêm, chỉ việc tận hưởng nó một cách tự nhiên.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago