22 Mẹo du lịch Krabi giá rẻ để có một kỳ nghỉ lý tưởng

Bạn đang nghĩ về chuyến du lịch Krabi? Hãy thực hiện theo 22 mẹo du lịch Krabi giá rẻ dưới đây để đảm bảo có một kỳ nghỉ tuyệt vời!

Krabi là một tỉnh ven biển ở cuối phía nam của Thái Lan trên biển Andaman. Nơi đây nổi tiếng với những bãi biển tuyệt vời và tảng đá vôi. Với hơn 150 hòn đảo ngoài khơi và vô số các hoạt động để giải trí, không có gì lạ khi nhiều du khách coi Krabi là điểm nghỉ dưỡng bãi biển tuyệt vời nhất. Có lý do nào để bạn không ghé thăm một thiên đường ngay gần mình không?

Đọc thêm: Du lịch Krabi: 11 Lý do du khách luôn muốn quay trở lại

Mẹo chung

#1. Thời điểm phù hợp để du lịch Krabi

Khoảng thời gian phù hợp nhất để ghé thăm Krabi là từ tháng 11 đến tháng 5 năm sau, khi đó nơi thời tiết rất thuận lợi, biển êm và đầy nắng. Còn tháng 9 và tháng 10 sẽ có nhiều mưa.

#2. Chuẩn bị đồ đạc phù hợp

Thời tiết ở Krabi khá nóng và ẩm, nên những bộ quần áo mỏng và nhẹ nhàng là phù hợp nhất. Tất nhiên sẽ không thể thiếu những món đồ đi biển kinh điển như quần áo đi biển, dép xỏ ngón, kem chống nắng và kính râm. Và một lọ thuốc chống muỗi cũng có thể cần đến.

#3. Hãy mang theo bộ chuyển đổi đầu cắm điện

Ở Thái Lan, họ thường dùng loại ổ cắm điện loại A, B và C. Để tránh rắc rối khi đến đây, hãy mang theo một bộ chuyển đổi đầu ổ cắm nhé!

#4. Đừng lo nghĩ nhiều về tiền bạc

Du khách đến Krabi sẽ không gặp vấn đề gì về việc chuyển tiền hoặc rút tiền. Tại những điểm du lịch lớn như Ao Nang, có rất nhiều cây ATM, ngân hàng và máy đổi tiền. Các ngân hàng thương mại có chi nhánh ở Krabi gồm có: ANZ, CIMB, OCBC, UOB và Standard Chartered.

#5. Bạn cần gì, Krabi có cái đấy!

Nhìn chung, Krabi rất thuận lợi và tiện nghi cho khách du lịch, và điều bạn thực sự cần là hộ chiếu và một khoản tiền. Mọi thứ khác đều có thể dễ dàng mua trong các cửa hàng trên phố, minimart và hiệu thuốc, nếu như bạn quên không mang theo hoặc bất ngờ cần đến.

#6. Học một số câu tiếng Thái

Ngôn ngữ chính được dùng ở Krabi là tiếng Thái. Hầu hết dân địa phương đều biết đôi chút tiếng Anh khi nói chuyện với khách du lịch, nhưng học một số cụm từ tiếng Thái sẽ giúp ích về sau này. Ví dụ, “Xin chào” trong tiếng Thái là “Sawa dee” và “Cảm ơn” là “Khob khun krab” (cho phụ nữ) hoặc “Khob khun ka” (cho nam giới).

Mẹo du lịch Krabi giá rẻ: Nơi ở 

#7. Tại Ao Nang để thuận tiện cho việc di chuyển

Trung tâm du lịch chính ở Krabi là thị trấn biển Ao Nang náo nhiệt. Nơi đây cung cấp một loạt các loại hình từ ký túc xá cho đến khách sạn sang trọng. Và cũng có rất nhiều nơi để lựa chọn ăn uống, bao gồm hải sản và ẩm thực quốc tế. Dọc đường bờ biển Ao Nang là những cửa hàng bán các nhu yếu phẩm khi đi biển, quần áo và đồ lưu niệm, và còn có cả những quán mát xa và spa.

Ao Nang cũng là một nơi tuyệt vời để di chuyển đến thăm các hòn đảo lân cận và có nhiều đại lý du lịch tại đây để bạn dễ dàng đặt phòng. Một điểm nổi bật ở Ao Nang chính là cảnh hoàng hôn rực rỡ – nhất định bạn đừng nên bỏ lỡ.

Để đi vòng quanh Ao Nang, bạn có thể chọn đi xe Tu tuk (một loại xe đặc trưng của Thái Lan) với mức giá khoảng 30 THB (1,2 SGD) để đi tới bất kỳ địa điểm nào trong thị trấn, và đắt hơn chút cho những điểm có khoảng cách xa hơn.

Đọc thêm: Những điểm đến không thể bỏ qua vào mùa đông ở Thái Lan!

#8.  Ở tại Railay nếu thích những bãi biển tuyệt đẹp

Ở phía nam của Ao Nang là bán đảo Railay đẹp như tranh vẽ (còn được gọi là Rai Leh hoặc Rai Lay), nơi có hai bãi biển được cho là đẹp nhất Thái Lan. Vẻ đẹp bãi biển Tây Railay và Bãi biển Phra Nang trông như một tấm bưu thiếp, với hình ảnh của những vách đá vôi cao chót vót và những bãi biển đầy cát và nước biển xanh ngọc lục bảo.

Ở Railay chủ yếu là khu nghỉ dưỡng hạng trung và hạng sang. Khách du lịch ở Railay có thể đi dạo quanh bãi biển, khám phá rừng rậm để tìm kiếm đầm phá với khung cảnh tuyệt đẹp, hoặc có thể thử leo núi – hoạt động nổi tiếng tại Railay.

Muốn đi đến Railay, bạn phải đi bằng thuyền nhỏ do các vách đá chặn đường. Từ Ao Nang, bạn chỉ cần đi thuyền tầm 15 phút với giá 60 THB (2,4 SGD) để ra đến Railay.

#9. Ở những nơi khác cho những trải nghiệm mới lạ hơn

Ngay cạnh Ao Nang là Nopparat Thara, một điểm du lịch mới nổi. Đây là một thị trấn bên bờ biển dành cho những người muốn tìm chút yên tĩnh và vắng người hơn. Những người ở tại thị trấn Krabi, trung tâm của tỉnh Krabi, sẽ được trải nghiệm những văn hóa độc đáo của miền Nam Thái Lan.

Một điểm du lịch nữa không nên bỏ quá chính là đảo Koh Klang, chỉ cách thị trấn Krabi 5 phút đi thuyền. Những du khách mạo hiểm vào Koh Klang sẽ được thưởng bởi những trải nghiệm văn hóa độc đáo về cuộc sống của cộng đồng đánh cá truyền thống người Thái theo đạo Hồi và các hoạt động như câu cá ven biển, vẽ tranh batik và làm thuyền. Khu nghỉ dưỡng Islanda Eco là chỗ ở duy nhất ở Koh Klang (không phải nhà dân), và trong khu nghỉ dưỡng này, du khách có thể được thư giãn trong một ngôi nhà Thái thoáng mát và thưởng thức những món ăn Thái Lan ngon miệng.

Mẹo du lịch Krabi giá rẻ: Phương tiện và di chuyển

#10. Bay đến Krabi với chi phí phải chăng

Từ Singapore, một cách để tiết kiệm chi phí là đi một chuyến bay sẽ đưa bạn đến thẳng Krabi trong khoảng một tiếng rưỡi. Chi phí di chuyển giảm đi sẽ giúp bạn có thêm ngân sách để tham gia các hoạt động khác cũng như chỗ ở và đồ ăn ở Thái Lan. Ngoài ra còn có các chuyến bay đến Sân bay Krabi từ Bangkok và Kuala Lumpur.

AirAsia cung cấp các chuyến bay trực tiếp hàng ngày từ Singapore đến Krabi với giá rẻ. Bạn luôn có thể chọn thêm một số dịch vụ bổ sung để chuyến bay trên AirAsia của mình để có được sự thoải mái và thuận tiện hơn, như là:

  • Ghế thượng hạng để bạn có thêm chỗ để chân và ưu tiên khi lên máy bay
  • Vận chuyển hành lý Xpress nên được ưu tiên nếu bạn có nhiều đồ. Hình ảnh hành lý của bạn đang chờ tại băng chuyền hành lý của sân bay phía bên kia – điều đó thật tuyệt vời!
#11. Đi xe buýt đưa đón tại sân bay nếu bạn đi một mình

Từ sân bay, bạn có thể bắt taxi từ sảnh đến và giá là cố định. Sẽ mất 300 THB (12 SGD) để đến Thị trấn Krabi và 500 THB (20 SGD) để đến Ao Nang. Ngoài ra, còn có xe buýt đưa đón chạy 5 lần mỗi ngày từ sân bay Krabi đến hai địa điểm trên, với giá 90 baht (3,5 SGD) đến thị trấn Krabi và 150 baht (6 SGD) đến Ao Nang. Đi xe buýt này sẽ tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với đi taxi trừ khi bạn đi du lịch theo nhóm 3-4 người.

#12. Đi xe songthew vòng quanh Krabi

Khách du lịch có thể nhảy lên chiếc “taxi chia sẻ” tên là “songthaew” để đi vòng quanh Krabi. Xe “songthaew” khỏi hành trên đường Maharat và sau đó đến Nopparat Thara trước khi quay trở lại. Giá từ thị trấn Krabi đến Ao Nang là 50 THB (2 SGD) và khách du lịch nên thỏa thuận giá trước khi lên xe.

#13. Đi taxi nước để đi vòng quanh trên bãi biển

Dọc theo bờ biển Ao Nang, có những chiếc thuyền đuôi dài giống như taxi nước, đưa hành khách đến thị trấn Krabi, Railay và các đảo khác. Trong mùa cao điểm của Krabi (tháng 11 đến tháng 5), còn có phà nhanh hoạt động đến đảo Phi Phi, Ko Lanta và Phuket.

Mẹo du lịch Krabi giá rẻ: Điều cần làm

#14. Đứng đầu trong danh sách chính là island-hopping (khám phá đảo)!

Nếu chỉ có một điều duy nhất trong hành trình tới Krabi, đó chính là island-hopping (đi khám phá từ đảo này đến đảo khác). Có hơn một trăm hòn đảo ngoài khơi Krabi, du khách có thể tha hồ lựa chọn, và đây chính là lý do mọi người luôn muốn quay lại nơi đây.

Đọc thêm: Phuket và Krabi: Bạn nên ghé thăm nơi nào ở Thái Lan?

Một loạt đảo gần đất liền được du khách yêu thích bao gồm Đảo Gà, được liên kết với Đảo TupĐảo Mor bằng một dải cát, cũng như Đảo Poda đầy mê hoặc. Những bãi biển cát mịn và nguyên sơ kết hợp với phông nền của núi đá vôi nhô ra khỏi đại dương như một khung cảnh đẹp tuyệt trần.

Còn có các đảo khác như Quần đảo Hong xinh đẹp có bãi biển cát trắng và rạn san hô nông, cũng như Quần đảo Phi Phi, nơi có vịnh Maya, địa điểm quay phim bộ phim nổi tiếng “The Beach”.

Từ Krabi, bạn có thể đến những hòn đảo này bằng cách đi thuyền đuôi dài truyền thống, tàu cao tốc hoặc đi thuyền tự do. Tất cả đều được đặt dễ dàng từ các công ty lữ hành trong khách sạn, công ty du lịch hoặc trực tuyến. Thuyền đuôi dài và tàu cao tốc cũng có thể được thuê riêng.

#15. Phiêu lưu trên biển và đất liền

Krabi cũng có nhiều điểm lặn sâu và lặn ngắm san hô tuyệt đẹp với cuộc sống biển phong phú cho những ai muốn tham gia vào các hoạt động dưới nước. Ngoài ra, đầm lầy rừng ngập mặn và hang động trên biển Krabi sẽ là địa điểm cực phù hợp cho khám phá bằng thuyền kayak. Tất cả các hoạt động này có thể được đặt theo tour có hướng dẫn viên đi kèm và bao gồm các thiết bị lặn cũng như ống thở.

Đối với những người đam mê đi bộ đường dài để tự mình khám phá rõ hơn vẻ đẹp thiên nhiên và con người, sẽ không thể bỏ qua những bãi biển tuyệt đẹp và từng nhiệt đới với thác nước, suối nước nóng và hang động. Một nơi rất phù hợp cho hoạt động này chính là Công viên quốc gia Phanom Bencha, nơi có những con đường mòn dẫn đường đế thác Huay Toh bảy tầng.

#16. Thư giãn với mát xa truyền thống Thái Lan

Sau một ngày dài vui chơi ngoài trời, cách tốt nhất để thư giãn là ghé vào một quán mát xa và spa tại Krabi. Dọc phố Ao Nang và thị trấn Krabi, có nhiều quán mát xa nhỏ với dịch vụ mát xa chuẩn Thái với giá 200 THB (8 SGD) cho một giờ.

Đọc thêm: 7 lịch trình hoàn hảo để khám phá Thái Lan trong 1 tuần

Mẹo du lịch Krabi giá rẻ: Ẩm thực

Những người thích ẩm thực Singapore chắc hẳn sẽ hài lòng với đồ ăn Thái Lan, với sự pha trộn hài hòa giữa các loại thảo mộc và gia vị đằng sau mỗi món ăn. Dưới đây là một vài gợi ý về các món ăn:

#17. Bữa sáng với Kanom Jeen

Kanom Jeen” là một loại mì gạo với nước sốt cà ri, ăn với gà rán, rau xanh, và dưa chuột (bên trên, bên phải). Quán cà phê Ko Joi là một nơi nổi tiếng cho món ăn này, và quán chỉ phục vụ vào buổi sáng và ở quận Nua Klong cách sân bay khoảng 3km. Mặc dù nằm ngoài thị trấn nhưng một chuyến đi đến Ko Joi để thưởng thức một bữa sáng độc đáo cũng rất đáng để thử. Mặc khác, những ai hạ cánh tại sân bay Krabi vào buổi sáng chắc chắn sẽ ghé vào tiệm này để dùng bữa sáng nếu đã tìm hiểu đôi chút về du lịch Thái.

#18. Tráng miệng với Pancake Roti

Được bày bán trên các quầy hàng bên đường, bánh pancake Roti hay pancake Thái (bên trên, bên trái) là một món ăn cực nghệ với bột được cuộn và chiên trong bơ thực vật. Sản phẩm cuối cùng là một chiếc bánh ngọt được phủ sữa đặc và đường, hương vị đáng thử nhất chính là chuối và socola. Nghe có vẻ lạ nhưng nó thực sự là món ăn ưa thích của cả du khách và dân địa phương.

#19. Ăn hải sản ngắm hoàng hôn

Bất cứ ai cũng muốn thưởng thức một món hải sản ở Krabi thì phải đến Phố hải sản Ao Nang dọc theo bờ biển. Khoảng thời gian tốt nhất để đến Phố Hải sản là vào buổi tối, vì vậy bạn vừa có thể ngắm cảnh hoàng hôn đẹp say đắm vừa thưởng thức bữa ăn của mình. Một món ăn ưa thích nhất định phải chọn là Hoi Chak Teen hay “sò kéo chân”, được người Singapore biết đến với tên gọi “gong gong”.

Shopping ở Krabi

#20. Đêm cuối tuần với phố đi bộ của thị trấn Krabi

Nếu bạn tình cờ đến Krabi vào cuối tuần, Phố đi bộ thị trấn Krabi vào ban đêm là một nơi không thể bỏ qua để mua sắm, và trải nghiệm văn hóa. Ở đây có một loại các món ăn đường phố địa phương lạ miệng, quần áo giá rẻ, đồ thủ công mỹ nghệ và đồ lưu niệm để mua và chiêm ngưỡng. Phố đi bộ bắt đầu từ 6h30 – 9h30 tối thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật, và lối vào nằm dọc theo Maharaj Soi 8 bên cạnh cửa hàng bách hóa Vogue.

#21. Mặc cả để được giá tốt nhất

Khi lùng sục các cửa hàng nhỏ để mua quần áo, đồ thủ công và đồ lưu niệm, hãy thể hiện khả năng mặc cả của bạn để thỏa thuận được giá tốt nhất có thể nhé!

#22. Luôn luôn so sánh giá

So sánh giá giữa các cửa hàng luôn là một việc tốt trước khi chọn mua một cái gì đó, có thể là hàng hóa hoặc các gói tour. Bạn phải đặc biệt nhớ điều này khi mua sắm tại những cửa hàng bên bờ biển Ao Nang.

Bạn có bất cứ lời khuyên nào khác khi du lịch Krabi không? Hãy chia sẻ lại trong phần bình luận phía dưới nhé!

 

Phuong Linh

Trước kia, đối với Phương Linh du lịch đơn thuần là để nghỉ ngơi sau những ngày làm việc mệt mỏi. Nhưng càng đi nhiều, Phương Linh càng đam mê khám phá những điều mới lạ, thú vị. Mỗi chuyến đi là một trải nghiệm mới và một góc nhìn mới. Vậy nên, điều quan trọng đối với Phương Linh không phải là đã đi được những đâu, mà là đã cảm nhận được gì khi đến đó.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago