Categories: Campuchia

Lịch trình du lịch Phnom penh 3n2d cho một cuối tuần thảnh thơi

Nhng lâu đài mang đm nét thuc đa Pháp cùng nhng đi l rp bóng cây và kiến ​​trúc đn đài hoành tráng đã khiến Phnom penh tr thành mt c đo thc s và là mt đim đến lý tưởng dành cho nhng du khách mong mun tìm kiếm không gian ngh dưỡng cui tun. Nếu bn đang có ý đnh khám phá th đô ca đt nước Campuchia, hãy tham kho lch trình du lch 3 ngày 2 đêm dưới đây. Chc chn, bn s có nhng tri nghim thú v không th quên cùng chuyến hành trình này.

Image Credit: malaysiaairlines

Ngày th nht: Ch Trung tâm – Ph Ngh thut – Nhà th Hi giáo Al-Serkal – Wat Phnom – Bo tàng Quc gia Phnom penh

Sau khi di chuyn t đim khi hành ti Phnom penh, du khách s bt đu chuyến hành trình tham quan khám phá ca mình.

Đim đến đu tiên trong hành trình là ch trung tâm Phnom penh. Được xây dng vào năm 1937, đây là mt trong nhng khu ch ni tiếng nht ca th đô Campuchia. Ch cung cp nhiu loi hàng hóa, t qun áo, trang sc, giày dép đến đ lưu nim và thc phm, hi sn, đc sn đa phương,…Vi kiến trúc mái vòm đc đáo và bn cánh khng l, bn s d dàng nhn ra khu ch này. 

Đim đến th hai trong chuyến đi ca bn là “Ph ngh thut” Phnom penh. Nếu bn yêu thích nhng bc tranh nhiu sc màu rc r và đy sáng to, thì đây là đim đến dành cho bn. Thc cht, ngh thut đường ph hay nhng bc v trên tường không được chính thc chp nhn ti nhiu quc gia trên thế gii, tuy nhiên, ti Phnom penh, nhng ngh sĩ đường ph đã to nên nhng tác phm ngh thut đy cm hng trên nhng tòa nhà cũ, đ nát. Nhiu du khách quc tế rt mun được chiêm ngưỡng đim tham quan hp dn này.

Tiếp đó, bn có th ghé thăm nhà th Hi giáo Al-Serkal – nhà th Hi giáo ln nht Campuchia được xây dng đ hp nht cng đng Hi giáo nhưng li sm gây nhiu chia r và tranh cãi. Nhng bc tường bên trong nhà th được xây dng theo phong cách Ottoman, đượt p bng gch hay gm do các ngh nhân Algeria sáng to. Trn nhà được trang trí bng khm, và khu mái vòm trung tâm có treo đèn chùm.

Wat Phnom là đim dng chân tiếp theo trong hành trình ngày đu tiên ca bn. Là mt trong nhng biu tượng ca th đô Phnom penh, ni bt trên đnh mt ngn đi nhân to, Wat Phnom gây n tượng bi bc tượng Pht ln bng đng, nhng bc tranh tường đy cm hng, và nhiu tranh c trên khu vc trn ca tòa nhà. 

Sau đó, du khách có th ghé thăm Bo tàng Quc gia Phnom penh. Đây là nơi lưu gi nhng b sưu tp gm nhiu tác phm điêu khc Khmer đc đáo. Ngoài ra, bo tàng này cũng trưng bày nhiu đ gm và đ đng có niên đi t thế k th 4.

Bui ti, bn có th t do khám phá cuc sng v đêm ca Phnom penh.

Ngày th hai: Tượng đài Đc lp Phnom Penh – Wat Langka – Thư giãn vi liu pháp mát xa theo phong cách Campuchia – Ch đêm Phnom Penh

Bn s khi đng ngày th hai trong chuyến hành trình ca mình vi đim đến đu tiên là Tượng đài Đc lp Phnom penh. Là công trình được xây dng vào năm 1958 đ tưởng nh và ghi ơn nhng người anh hùng đã có công cho đt nước, Tượng đài Đc lp thu hút nhiu khách tham quan nh kiến trúc đc đáo khác bit nhng công trình kiến trúc khác ca th đô. Đây cũng là nơi t chc nhiu s kin và l hi quan trng ca đt nước Campuchia.

Nm ngay phía tây nam ca Tượng đài Đc lp Phnom penh, du khách có th tham quan đim du lch tiếp theo là Wat Langka. Sau khi được ci to, ngôi đn này có mt v trí quan trng trong Pht giáo Campuchia.

Tri nghim cui cùng trong ngày tham quan th hai ca du khách là tn hưởng nhng giây phút thư giãn vi dch v mát xa ti Phnom penh. Hãy dành thi gian đ tri nghim phong cách mát xa truyn thng ca nhng nhân viên chuyên nghip va giúp chăm sóc và tr hóa da, va giúp bn xua tan mi mt mi và phin mun sau mt ngày dài. Đc bit, dch v mát xa ti Phnom penh có mc giá vô cùng hp lý.

Đim đến cui cùng kết thúc ngày th hai ca hành trình là ch đêm Phnom penh. Du khách có th thoi mái tham quan và tìm mua nhiu món quà lưu nim đc đáo cũng như tri nghim thế gii m thc phong phú ti đây.

Ngày th ba: Cung đin Hoàng gia – Chùa Bc – H Tonle Bati – Kết thúc hành trình

Khu phc hp Cung đin Hoàng gia và Chùa Bc là hai đim đến đu tiên trong ngày cui cùng ca hành trình khám phá Phnom penh. Đây là nhng công trình mang đến cho du khách cm nhn chân thc và đy đ v Phnom penh trong quá kh và hin ti. Gây n tượng bi nhng bc tường vàng, Cung đin Hoàng gia và Chùa Bc là mt trong nhng đim tham quan ni tiếng nht ca th đô. Có nhiu li vào Cung đin, tái hin mt cuc sng vương gi ca Đc Vua thu xưa. 

Chùa Bc nm trong khuôn viên Cung đin Hoàng gia, còn có tên gi khác là Wat Preah Keo, hay Đn th Pht ngc. Đây là mt trong nhng ngôi đn duy nht ca Campuchia tn ti dưới thi Khmer Đ. Chùa có nhiu bc tượng Pht bng vàng, cùng nhiu mt n truyn thng và tác phm ngh thut c xưa. 

Đim đến cui cùng trước khi kết thúc hành trình là h Tonle Bati. Đây là mt đa đim phù hp đ có mt cui tun ngh ngơi yên tĩnh cho c gia đình. Bn có th tìm mua tt c nhng vt dng và đ ăn cn thiết cho chuyến dã ngoi ca mình dc hai bên h. Ngoài ra, h Tonle Bati cũng là nơi th cúng và có hai ngôi đn c, Ta Promh và Yeay Peov, cùng ngôi chùa Wat Tonle Bati được xây dng vào năm 1576.

Sau đó, du khách ngh ngơi và kết thúc hành trình.

Có thể bạn quan tâm: Khám phá điều thú vị về đất nước con người văn hóa, lịch sử, du lịch Campuchia

Charmaine Acha

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago