Categories: Campuchia

14 món quà đặc biệt nhất định phải mua khi du lịch Phnom penh

Chuyến đi ti Phnom penh ca bn sp kết thúc, và bn vn chưa biết nên mua gì làm quà tng cho người thân và bn bè? Vic mua sm ti Phnom penh ngày nay đã tr nên đơn gin và thun tin hơn rt nhiu. Bn s tìm thy hu hết nhng món đ mình mun mua ti th đô này. Du khách có th mua sm trong nhng trung tâm thương mi cao cp hay ti nhng khu ch đa phương dân dã. Dưới đây là danh sách 14 món quà đc bit bn nht đnh phi mua khi du lch Phnom penh.

1) Khăn rn (Krama)

Mt trong nhng món quà thú v bn có th mua v nhà là khăn rn. Đây được coi là mt trong nhng ph kin không th thiếu ca người Khmer. Khăn rn có th s dng vi nhiu mc đích khác nhau như: qun c, đi đu, hay chng nng và gi m. Gii tr ngày nay vô cùng t hào và yêu thích chiếc khăn này bi nó đi din cho sc mnh tinh thn ca người Khmer, đã đng lên sau khi tri qua bao đau thương trong quá kh.

Image Credit: insightguides

2) Trang sc bc

Là mt món quà tng đc bit bn nên mua ti Phnom penh, trang sc bc ti đây có th đáp ng được nhu cu ca nhng v khách khó tính nht. Tùy thuc vào thành phn các hp cht trong trang sc bc mà nhng sn phm này có nhiu mc giá khác nhau. Không ch có kiu dáng và mu mã tinh tế, trang sc bc Phnom penh còn th hin đm đà bn sc văn hóa ca đt nước Campuchia. Du khách có th tìm mua lc tay, khuyên tai, nhn, hay dây chuyn,…

3) La tơ tm

Mt gi ý tuyt vi cho món quà dành tng nhng người ph n thân yêu ca bn là la tơ tm. Đây là mt sn phm ni tiếng và được nhiu du khách, đc bit là khách quc tế ưa chung ti Phnom penh. La được x lý bng phương pháp truyn thng, th công, th hin s khéo léo ca con người. Vi nhiu màu sc đa dng, du khách cũng có th tìm mua nhng trang phc dt sn được làm t la tơ tm. 

Image Credit: yourcambodia

4) Sn phm điêu khc truyn thng

Mt la chn na dành cho du khách là tìm mua nhng sn phm ngh thut điêu khc ca Phnom penh. Đây là mt trong nhng sn phm giúp du lch Campuchia trong nhng năm gn đây càng phát trin mnh m. Nhng sn phm được chế tác tinh xo, cu kỳ, và tri qua nhiu công đon phc tp luôn có sc cun hút đc bit vi du khách. 

5) Đường tht nt

Có l khi nhc ti Campuchia nói chung, và Phnom penh nói riêng, s là mt thiếu sót ln nếu không nhc đến đường tht nt. Đây làm món quà đc bit được nhiu du khách tìm mua làm quà bi nó cha đng nét đc trưng đc đáo ca m thc Campuchia. Vi màu vàng nht đc trưng và v ngt khác bit, đường tht nt còn là mt món quà rt có li cho sc khe ca người s dng.

Image Credit: b2b-cambodia

6) Tht bò khô

Mt món quà đc bit khác bn cũng có th tìm mua làm quà là tht bò khô. Là mt trong nhng món ăn hp dn ti Phnom penh, tht bò khô ti đây có si do, mm và hương v thơm ngt đc trưng. Điu đc bit góp phn làm nên sc hp dn ca món ăn này là gia v dùng đ ướp và chế biến là nhng loi gia v truyn thng ca người Campuchia.

7) Lp xưởng bò

Cùng vi tht bò khô, lp xưởng bò là mt trong nhng đc sn đc đáo mà bn nht đnh phi mua Phnom penh. Bn có th d dàng tìm mua lp xưởng trong nhiu khu ch đa phương hoc trong các ca hàng ln.

8) Đ mây tre đan

Nếu bn đang mun tìm mua mt sn phm thông dng dùng trong nhà bếp truyn thng hay đơn gin ch đ làm quà lưu nim, thì hãy cân nhc la chn sn phm mây tre đan. Nhng sn phm này được làm t cht liu tre hoc lau, sy. Bn có th tìm mua gi, túi, hay đ dùng nhà bếp,… được làm t mây, tre.

9) Qun áo

Trong nhng năm gn đây, qun áo cũng là mt mt hàng được nhiu người tìm mua ti Campuchia hay Phnom penh. Đc bit, du khách thường tìm mua nhng chiếc áo phông v làm quà tng. Qun áo ti đây có nhiu mu mã, kiu dáng, vi cht liu thoáng mát và thm hút m hôi.

10) Xà phòng

Nm trong danh sách nhng món quà đc bit bn nên mua Phnom penh, xà phòng cũng là mt gi ý thú v. Đây không ch là sn phm cn thiết s dng trong gia đình, mà đc bit, người Campuchia còn s dng nhng nguyên liu t nhiên, thân thin vi người dùng đ sn xut xà phòng. Nhng giác quan t nhiên ca bn chc chn s b kích thích trước món quà vô cùng đc đáo này.

11) Nến thơm

Nếu du khách đang mun tìm mua mt món quà lưu nim không ch nh gn mà còn có giá tr s dng cao, thì nến thơm chính là la chn không ti. Đây là loi nến có mùi hương d chu, có th s dng đ trang trí hay s dng trong các gia đình. Hương thơm đc trưng ch có ti Phnom penh chc chn s gi nhc bn nh v khong thi gian tuyt vi ti đây.

12) Tranh ngh thut

Nếu bn có dp ghé thăm đon đường 172 nm gia Đi l Monivong và Đi l Sothearos Phnom penh, thì hãy dành thi gian thăm thú và la chn nhng bc tranh thú v. Đây là nơi bn có th tham quan nhiu ca hàng ngh thut và phòng trưng bày. Nhng bc tranh này có nhiu ch đ khác nhau, minh ha chân thc đi sng t phong cnh thiên nhiên, con người, cuc sng sinh hot đến tranh ngh thut tru tượng.

13) Hoa qu sy

Ti Phnom penh, du khách có th thưởng thc nhng món ăn đa phương thơm ngon và đc đáo, trong đó không th không k đến nhng loi trái cây vùng nhit đi. Đc bit, hoa qu sy cũng là mt món đ ăn yêu thích và được nhiu du khách tìm mua làm quà.

14) Đ lưu nim nh

Nếu bn vn chưa có ý tưởng gì v món quà s mua khi du lch Phnom penh, hãy th xem xét nhng la chn trong nhiu ca hàng lưu nim ti th đô Campuchia. Nhng món đ gi ý cho bn là móc đeo chìa khóa, s hand-made, túi tái chế,…

Xem thêm: Khám phá điều thú vị về đất nước con người văn hóa, lịch sử, du lịch Campuchia

Samuel

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago