Categories: Campuchia

Chơi gì ở Phnom penh? 11 trải nghiệm nên thử

Phnom Penh – th đô ca Campuchia là mt thành ph xinh đp vi nhiu đim tham quan thu hút khách du lch cùng nhng tri nghim thú v không th b qua. Nếu bn đang có kế hoch khám phá Phnom penh, nhưng bn vn chưa biết có nhng hot đng vui chơi gii trí nào nên th thì hãy tham kho bài viết dưới đây ca chúng tôi. Đây là cm nang hu ích giúp cho chuyến đi ca bn ý nghĩa và trn vn!

1) Tham quan Cung đin Hoàng gia Campuchia

Tri nghim đu tiên du khách có th thc hin là tham quan Cung đin Hoàng gia Campuchia ti th đô Phnom penh. Cung đin được xây dng vào năm 1866, là mt trong nhng công trình kiến ​​trúc lng ly và đ s nht ca th đô. Nếu đã có dp ghé thăm Cung đin Hoàng gia, bn cũng nên tham quan Chùa Bc ngay gn đó. 

2) Khám phá Wat Phnom

Tri nghim th hai mà du khách không nên b l trong chuyến hành trình ca mình là khám phá Wat Phnom. Ngôi đn đã được tu sa nhiu ln, kiến trúc hin nay ca đn được xây dng vào năm 1926. Là mt trong nhng ngôi đn cao nht và có ý nghĩa quan trng bc nht ca Phnom penh, “Wat Phnom” nghĩa là “ngôi đn trên đi”. Bn cũng có th tham quan khu vườn gn Wat Phnom đ tn hưởng không gian xanh mát, d chu và tránh xa nhng n áo, náo nhit ca đường ph.

Image Credit: vhappytravel

3) Do quanh Ch đêm Phnom penh

Mt trong nhng hot đng thú v khác mà du khách nên th là do quanh khu ch đêm Phnom penh. Đây là mt trong năm khu ch ni tiếng và ph biến nht ti đây. Bn có th d dàng tìm mua nhiu món đ hp dn, đa dng v chng loi, cũng như thưởng thc nhiu món ăn đa phương đc sc. Bên cnh đó, khách du lch còn có th tri nghim nhng màn trình din truyn thng đc đáo.

4) Thưởng thc m thc đường ph 

Chc hn bn s cm thy vô cùng nui tiếc nếu chưa được thưởng thc nhng món ăn đường ph hp dn Phnom penh. m thc Campuchia nói chung và Phnom penh nói riêng hp dn du khách vì có nhiu món ăn đa dng và nhiu màu sc. Nhng món ăn ngon bn không th b qua là Num Pang, Nom banh chok, Num Plae Ai, Bai sach chrouk, Ngeav chamhoy,… hay nhng loi trái cây vùng nhit đi phong phú.

5) Ngm hoàng hôn trên h Tonle Sap

Mt tri nghim lãng mn và không kém phn thi v dành cho nhng người yêu thích nhiếp nh là ngm hoàng hôn trên h Tonle Sap. Khung cnh yên bình cùng tri nghim chèo thuyn đc đáo hay ngm hoàng hôn trên h s khiến du khách có nhng k nim khó quên. Đc bit, bn cũng có th hòa cùng cuc sng sông nước ca nhng người dân làng chài nơi đây.

6) Tham quan Tượng đài Đc lp

Là mt trong nhng công trình lch s ni tiếng ca Campuchia được xây dng đ tưởng nh công ơn nhng người đã có công vi đt nước, tham quan Tượng đài Đc lp Phnom penh là tri nghim bn nht đnh nên th. Vi li kiến trúc đc đáo, được phng theo ngôi đn Angkor Wat, Tượng đài Đc lp nm ngã tư Norodom và Đi l Sihanouk. Đây được coi là mt tác phm ngh thut đích thc, va kết hp nhng yếu t truyn thng ca Khmer va được thi hn bng nhng cm hng sáng to đc đáo.

Image Credit: trover

7) Cm nhn cuc sng v đêm

Sau khi đã dành c mt ngày dài đ tham quan và khám phá nhng đim du lch Phnom penh, nếu bn đã cm thy mi mt và mun ngh ngơi, thư giãn? Hãy dành thi gian bui ti ca mình đ tn hưởng và cm nhn cuc sng v đêm. Phnom penh có tc đ phát trin khá nhanh và cuc sng v đêm ca th đô hin nay đã nhn nhp và sôi đng hơn rt nhiu. Đơn gin nht là bn có th lang thang khp các con ph, hay nhâm nhi mt tách cà phê nóng, và cũng có th ch cn đi do và cm nhn hơi th cuc sng.

8) Ghé thăm Cánh đng chết

Nếu bn mun có mt cái nhìn chân thc và khách quan v tàn dư ca chiến tranh, hay nhng thông đip ý nghĩa ca vic bo v hòa bình, thì hãy ghé thăm Cánh đng chết. Ti đây, bn s được tn mt chng kiến quá kh đau thương do chiến tranh, và s tàn bo ca chế đ Khmer Đ.

Image Credit: Michael Turtle

9) Tham quan khu Sisowath Quay

Nếu bn có dp ghé thăm Pnom penh vào dp đu năm mi, rt có th bn s được tri nghim l hi té nước truyn thng đc đáo ti th đô Campuchia. Khu Sisowath Quay là mt trong nhng đim vui chơi, gii trí thú v mà du khách không nên b qua. Đa đim này còn được biết đến như mt khu ph sm ut, nhn nhp, vi nhiu nhà hàng, quán ăn, và dch v tin ích đa dng.

10) Đi l ti chùa Wat Ounalom

Mt tri nghim cũng được nhiu du khách ti Phnom penh la chn là đi l ti chùa Wat Ounalom. Vi kiến trúc đc đáo, chùa Wat Ounalom cũng nm trong danh sách nhng ngôi chùa, đn thiêng liêng nht ca Phnom penh. Không ch hp dn du khách bi nét kiến trúc đc sc, chùa cũng là nơi lưu gi nhiu sách kinh Pht. 

Image Credit: angkorfocus

11) Mua sm ti Ch Nga

Nếu bn đang mun tìm mua nhng món quà lưu nim đc đáo dành tng cho người thân sau chuyến đi ca mình, hãy th ghé thăm khu Ch Nga. Rt có th, bn s chn được món đ ưng ý. Đc bit, hàng hóa đây vô cùng đa dng vi mc giá khá hp lý. Bn có th chn mua vi, qun áo, ph liu may mc, đ th công m ngh truyn thng hay đ trang sc,…

Xem thêm về Campuchia: Khám phá điều thú vị về đất nước con người văn hóa, lịch sử, du lịch Campuchia

Minh Thi

Minh Thi là blogger trang minhthi.net. Cô từng nhận học bổng Chevening đi học truyền thông tại University of Westminster và đã đi gần 30 nước. Hiện cô đang viết sách và tham gia giảng dạy về truyền thông.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago