Lịch trình du lịch Perth 5N4D chi tiết nhất

Với vẻ đẹp tự nhiên tuyệt đẹp và phong cảnh như tranh vẽ, Perth luôn là một trong những điểm đến trong danh sách nhất định phải đến của rất nhiều du khách. Cùng TripZilla giúp bạn lên lịch trình du lịch Perth 5N4D. Hãy lái xe xuống thị trấn Busselton, khu vực sông Margaret và có một trải nghiệm tuyệt vời để nạp lại năng lượng cho bản thân, tránh xa sự hối hả và nhộn nhịp của thành phố nhé.

Xem thêm: Kinh Nghiệm du lịch Châu Úc

Cách tốt nhất để khám phá khu vực thiên nhiên hẻo lánh này chính là thuê một chiếc ô tô tự lái bởi phương tiện công cộng ở đây không được phổ biến nhiều. Để so sánh giá thuê xe, bạn có thể truy cập vào CheapTickets.sg để tìm được chiếc xe phù hợp với bản thân. Bạn chỉ cần nhập thời gian và địa điểm bạn muốn nhận xe, CheapTickets.sg sẽ tổng hợp tất cả các kết quả của các công ty cho thuê xe để bạn dễ dàng lựa chọn. Nhờ công cụ này, bạn có thể tìm thấy một chiếc xe chỉ với giá 25 đô Singapore cho một ngày, rẻ và an toàn hơn rất nhiều so với việc thuê xe trực tiếp ở các công ty.

Bạn cũng nên xem qua một số lưu ý khi lái xe ở Úc nhé.

Nếu bạn chưa biết nhiều về vùng đất này thì đừng lo. Đây là một lịch trình du lịch Perth 5N4D tuyệt vời để bạn tham khảo đó.

Ngày 1: Khám phá thị trấn Perth

Tham gia tour ẩm thực với Street Walking Tour

Image credit: Eat The Street Walking Tours

Nếu bạn và gia đình là những người yêu thích ẩm thực thì đây chính là trải nghiệm không thể bỏ lỡ trong danh sách các trải nghiệm “Lịch trình du lịch Perth 5N4D” đấy. Sau khi hạ cánh và nhận được chiếc xe thuê của mình, bạn hãy để hết hành lý tại khách sạn và bắt đầu một chuyến du hành ẩm thực với Street Walking Tour. Đây là tour được điều hành bởi cặp vợ chồng địa phương Jacqueline và Mark, mang đến những trải nghiệm thực phẩm tuyệt vời được giới thiệu bởi người dân địa phương và du khách còn được biết thêm nhiều thông tin về các điểm đến tuyệt vời ở Perth.

Mách bạn một gói trải nghiệm tuyệt vời chính là chương trình Brunch trong tour Beaufort của hai vợ chồng địa phương này sẽ khiến bạn vô cùng ngạc nhiên đấy. Thật tuyệt khi mở đầu chuyến du lịch Perth bằng những món ăn ngon tuyệt và thật nhiều tiếng cười phải không nào. Mark là một hướng dẫn viên tài năng và có kiến thức vô cùng sâu rộng về ẩm thực ở Perth. Đây là một trong những tour đi bộ tham quan được đánh giá cao và được rất nhiều du khách từng trải nghiệm giới thiệu.

Ngắm mặt trời lặn trên bầu trời Perth tại Sông Swan

Image credit: Natalie Maguire

Ngay trước Perth là dòng sông Swan, một nơi nghỉ ngơi yên tĩnh tuyệt vời từ trung tâm thành phố. Sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời nếu bạn và gia đình đi dạo thong thả bên sông để chiêm ngưỡng đường chân trời. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thuê một chiếc xe đạp hoặc thậm chí là một Segway để dạo quanh nơi này. Đặc biệt, bạn và gia đình còn có thể tổ chức một buổi picnic trên bãi cỏ xanh rờn tại đây.

Vào lúc hoàng hôn, bầu trời màu cam sẽ làm cho thành phố trở nên rực sáng. Trước khi thành phố trở nên sống động với ánh sáng của đèn điện, bạn đừng bỏ lỡ chiêm ngưỡng khung cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp này nhé.

Những người đam mê thể thao dưới nước cũng có thể đi thuyền buồm, chèo thuyền kayak hoặc lướt ván trên sông Swan. Nếu bạn đang tìm kiếm một trải nghiệm nhẹ nhàng hơn, bạn có thể đặt một chuyến đi ngắm cảnh, ăn uống và uống rượu vang ở du thuyền trên sông.

Nghỉ ngơi tại Comfort Inn & Suites Goodearth Perth

Image credit: Comfort Inn & Suites Goodearth Perth

Bằng cách dùng CheapTickets.sg, bạn có thể tìm thấy rất nhiều khách sạn tốt với giá cả phải chăng. Tiêu biểu là Comfort Inn & Suites Goodearth Perth. Nó tọa lạc tại CBD chỉ cách sông Swan và các điểm du lịch khác vài phút di chuyển. Bạn có thể dễ dàng đi bộ tới Các điểm tham quan mua sắm và ăn uống chính của Perth. Đặc biệt, bạn cũng có thể bắt xe buýt thành phố miễn phí để đi quanh thị trấn xinh đẹp này.

Giá lưu trú ở đây là 42 đô Singapore cho mỗi người với bữa sáng buffet bằng cách đặt phòng với CheapTickets.sg, bạn có thể tiết kiệm được 16 đô/ khách so với đặt trực tiếp với khách sạn. Ngoài ra, bạn có thể chọn Great Southern Hotel có giá 47 đô la Singapore / người một đêm.

Xem thêm: Chơi gì ở Úc? 12 trải nghiệm nhất định phải thử!

Ngày 2 “Lịch trình du lịch Perth 5N4D”: Từ Perth đến Busselton

Ghé thăm các điểm tham quan tại Fremantle

Image credit: (left) eileenmak, (right) David Davies

Vào ngày thứ hai trong hành trình “Lịch trình du lịch Perth 5N4D“, bạn hãy thức dậy sớm một chút và lái xe đến thị trấn cảng Fremantle, chỉ cách Perth 30 phút. Với những tòa nhà lớn thời Victoria, Fremantle sẽ mang lại cho bạn cảm giác như bạn đã bước chân đến một vùng đất khác. Bạn đừng nên bỏ qua chợ Fremantle sôi động. Nơi này đã hoạt động từ năm 1897 và tự hào có hơn 150 quầy hàng bán rau quả tươi ngon, đồ thủ công mỹ nghệ độc đáo.

Image credit: CheapTickets.sg

Nếu bạn không có nhiều thời gian, hãy chọn một tour tham quan bằng xe điện. Với tour tham quan này, bạn sẽ được ghé thăm các địa điểm tham quan nổi tiếng của Fremantle, tiêu biểu là nhà tù Fremantle – Di sản Thế giới của UNESCO. Được xây dựng bởi những người bị kết án vào những năm 1850, nó đã được sử dụng trong 136 năm trước khi ngừng hoạt động vào năm 1991. Với những bức tường cao 5m, nhà tù đóng vai trò như một lời nhắc nhở về cách sử dụng lao động của người châu Âu trong khu định cư Úc.

Chụp ảnh với những chú quokkas vô cùng dễ thương tại đảo Rottnest

Image credit: VirtualWolf

Khi đến Fremantle, bạn hãy dành thời gian để đi một chuyến phà ngắn từ Fremantle đến đảo Rottnest, một khu bảo tồn thiên nhiên được bảo vệ và là điểm thu hút rất nhiều khách du lịch. Bạn có thể tự mình khám phá hòn đảo hoặc chọn cho mình một tour tham quan có hướng dẫn viên. Tại hòn đảo này, bạn có thể khám phá các vịnh lớn nhỏ hẻo lánh có chim, cá heo và rất nhiều các loại sinh vật biển. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thuê một chiếc xe đạp và đạp xe đến một trong những vịnh này hoặc đi bơi.

Đặc biệt, bạn có cơ hội được nhìn thấy những “cư dân” vô cùng dễ thương tại đây – những chú quokkas biết cười. Những sinh vật nhỏ bé này không sợ con người và sẽ thân thiện tiếp xúc với bạn. Hãy thêm điều này vào danh sách “Lịch trình du lịch Perth 5N4D” của bạn ngay nhé. Nhưng lưu ý rằng việc cho chúng ăn là bất hợp pháp và bạn có thể bị phạt 300 đô la Úc nếu bạn làm như vậy đấy!

Lưu trú tại Busselton Marina B&B

Image credit: Brusselton Marina BnB

Sau một ngày khám phá và đã thấm mệt, bạn hãy chọn cho mình một nơi để nghỉ ngơi thư giãn. Đây là một khách sạn kiểu Bed and Breakfast sở hữu bởim một cặp vợ chồng lớn tuổi là Daphne và Brian. Họ rất niềm nở, sạch sẽ và giản dị.

Một căn hộ hai phòng ngủ bao gồm bữa sáng có giá 60 đô la Singapore trên một người cho một đêm lưu trú. Đây là một địa điểm tuyệt vời cho những du khách yêu thích sự yên tĩnh. Ngoài ra, bạn cũng có thể ở Bayview Geographe Resort Busselton, có giá 66 đô la Singapore / người.

Xem thêm: Lịch trình du lịch Sydney 7N5Đ: Khám phá những điều tuyệt vời nhất ở Sydney và hơn thế nữa

Ngày 3 “Lịch trình du lịch Perth 5N4D”: Từ Busselton đến sông Margaret

Khám phá cầu cảng Busselton

Image credit: (left) Greg O’ Beime, (right) Your Margaret River Region

Vào ngày thứ ba, bạn hãy đã ghé thăm cầu cảng Busselton, đây là bến tàu gỗ dài nhất thế giới, trải dài gần 2 km ra biển. Bạn có thể đi bộ dọc theo cầu cảng hoặc đi tàu tới cuối cây cầu. Đây chắc chắn sẽ là một ký ức thơ mộng khi bạn ngồi trên chiếc tàu điện, cảm nhận làn gió biển và ngắm nhìn những ngư dân đang đánh cá.

Ở cuối bến tàu là một cầu thang xoắn ốc đến một đài quan sát dưới nước. Ở đây, bạn có thể hoà mình vào đại dương và ngắm nhìn những  rạn san hô xinh đẹp và các chú cá nhiều màu sắc.

Trekking tại Cape to Cape Track

Image credit: Your Margaret River Region

Sau khi tham quan cầu cảng Busselton, bạn hãy dành một khoảng thời gian để đi bộ ở Cape to Cape Track, một đoạn đường dài 135 km từ ngọn hải đăng Cape Naturaliste đến ngọn hải đăng Cape Leeuwin. Bạn sẽ mất khoảng một tuần nếu chinh phục cả đoạn đường nên TripZilla khuyên bạn nên đi bộ đoạn 3,7 km của đường mòn giữa ngọn hải đăng Cape Naturaliste và bãi đậu xe của Sugarloaf Rock nếu bạn chỉ có khoảng vài tiếng rảnh rỗi để khám phá. Đây là một hoạt động tuyệt vời và có ích cho sức khoẻ trong danh sách “Lịch trình du lịch Perth 5N4D” mà TripZilla đặc biệt giới thiệu cho bạn đấy.

Cung đường này sẽ mở ra cho bạn một khung cảnh ven biển tuyệt đẹp. Đặc biệt. bạn còn có thể thấy được những chú kangaroo hoang dã mang đến cho bạn một trải nghiệm có một không hai. Con đường mòn với những con dốc nhẹ và có rất nhiều bảng chỉ dẫn nên khá nhẹ nhàng trong việc di chuyển. Tuy nhiên, đừng quên đi một đôi giày trekking tốt, mũ lưỡi trai và bình nước theo mình nhé. Sẽ vô cùng tuyệt vời nếu bạn trekking vào buổi chiều khi mặt trời lặn, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hoàng hôn với các vạt màu đỏ và tím rực rỡ trên nền trời cao.

Nghỉ ngơi tại công viên du lịch sông Margaret

Image credit: Riverview Tourist Park

Sau khi kết thúc chuyến trekking, bạn hãy lái xe xuống khu vực sông Margaret để vào Công viên du lịch Riverview và chọn cho mình một studio gia đình nếu bạn đi cùng người thân của mình để nghỉ ngơi. Giá ở đây là 43 đô la Singapore một người mỗi đêm, khá phải chăng so với vị trí của nó tới trung tâm thị trấn.

Một lựa chọn khác bạn có thể xem xét là Công viên du lịch sông Margaret, có giá 50 đô la Singapore một người mỗi đêm.

Xem thêm: 8 địa điểm chụp hình ở Úc – Những cảnh đẹp không thể chối từ

Ngày 4 “Lịch trình du lịch Perth 5N4D”: Sông Margaret

Tham quan hệ thống hang động tuyệt đẹp của sông Margaret

Image credit: Your Margaret River Region

Bạn nên thức dậy sớm vào ngày thứ tư để lái xe xuống hang động Jewel, hang động lớn nhất ở Tây Úc. Ở đây, những khối thạch nhũ bằng pha lê cao chót vót treo lơ lửng trên trần nhà, tạo nên một cảnh tượng thực sự đáng kinh ngạc và sẽ khiến bạn trở nên thật nhỏ bé. Bạn cũng có thể đi đến Động Mammoth, nơi lưu giữ những hóa thạch cổ xưa của Megafauna, loài động vật khổng lồ đã tuyệt chủng từ lâu.

Tham gia tour tham quan nhà máy rượu vang

Image credit: Clairault Streicker Wines

Vì sông Margaret rất nổi tiếng với các loại rượu vang được sản xuất trong khu vực bờ sông nên bạn đừng bỏ lỡ cơ hội được đi đến những cánh cửa hầm rượu qua các nhà máy rượu khác nhau. Bạn sẽ bị ấn tượng với Clairault | Streicker Wine. Nó được kinh doanh từ năm 1976 và chỉ có hơn 200 héc ta vườn nho. Tại đây, bạn sẽ được đi tham quan, nếm thử rượu vang với những món canapé tươi ngon theo mùa. Mặc dù nó có giá hơi cao ở mức 85 đô la Singapore cho một người, nhưng chuyến đi thực sự là một trải nghiệm sang trọng và đặc biệt không thể bỏ lỡ.

Dã ngoại giữa những cây Karri khổng lồ tại Boranup

Image credit: Your Margaret River Region

Để kết thúc một ngày, bạn có thể lái xe đến rừng Boranup Karri để ngắm cây karri. Cây karri chỉ mọc trong các khu rừng ở Tây Nam Úc. Chúng là cây cao thứ ba ở Úc và là một trong những loài cao nhất thế giới, có chiều cao tới 90 mét. Khu rừng này cũng là nơi sinh sống của nhiều loài hoa dại, hoa lan và chim chóc. Đây là hoạt động không thể bỏ lỡ trong danh sách “Lịch trình du lịch Perth 5N4D”. Bạn cũng nên lái xe đến Đài quan sát Boranup trong rừng để có một chuyến dã ngoại nhỏ và ngắm nhìn khung cảnh đẹp như tranh vẽ của khu rừng và vùng nước màu ngọc lam của vịnh Hamelin gần đó.

Ngày 5: Từ sông Margaret đến Perth

Thăm quan ngọn hải đăng Cape Leeuwin

Image credit: Your Margaret River Region

Trước khi bắt đầu lái xe trở về Perth, bạn hãy đã ghé thăm ngọn hải đăng Cape Leeuwin, ngọn hải đăng cao nhất trên lục địa Úc. Nó nằm ở điểm cực nam của Úc, nơi Biển phía Nam và Ấn Độ Dương gặp nhau. Với những con sóng cao đâm vào vách đá, bạn sẽ có được những bức ảnh tuyệt vời về đường bờ biển nhưng hãy lưu ý rằng những cơn gió biển ở đây khá mạnh đấy.

Vé tham quan ngọn hải đăng có giá 8 đô la Singapore / người và bạn có thể chọn thực hiện một chuyến tham quan có hướng dẫn viên của ngọn hải đăng để tìm hiểu thêm về lịch sử hàng hải và cách nó được sử dụng để giúp tàu thuyền đi qua vùng biển nguy hiểm.

Thưởng thức bữa trưa tại Millbrook Winery

Image credit: CheapTickets.sg

Trên đường trở về Perth, bạn nên dừng lại ở Millbrook Winery, một nhà hàng từng đoạt giải thưởng. Nhà hàng nằm giữa khung cảnh đẹp như tranh vẽ ở thị trấn lịch sử Jarrahdale, cách Perth 50 phút lái xe. Nó chỉ sử dụng những sản phẩm tươi sống được trồng trong vườn và thịt và cá có nguồn gốc địa phương, đảm bảo các tiêu chuẩn cao nhất về nguyên liệu. Mỗi món ăn trong thực đơn ala-carte của nó bao gồm một gợi ý cho một cặp rượu vang vô cùng phù hợp. Mặc dù bữa ăn hơi đắt tiền nhưng thật chẳng sai khi tự thưởng cho mình bữa ăn ngon tuyệt cuối cùng trong lịch trình “Lịch trình du lịch Perth 5N4D” phải không?

Xem thêm: Mua gì ở Úc? 20 món quà lưu niệm dành tặng cho người thân yêu!

Đừng ngần ngại và đặt chuyến đi của bạn bây giờ để bắt đầu cuộc phiêu lưu Tây Úc ngay thôi nào!

Hanh Nguyen

Bởi chúng ta chỉ có thể sống một lần duy nhất, nên hãy sống hết mình và trân trọng từng khoảnh khắc. Vì vậy, nếu bạn có cơ hội, hãy đi du lịch nhiều nơi, gặp nhiều người. Đừng theo trào lưu mà hãy đi để học, để trải nghiệm và để trưởng thành.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago