Không có tiền ư? Không thành vấn đề! Những địa điểm du lịch Đài Bắc cùng vô vàn hoạt động miễn phí đang chờ bạn!

Đài Loan – vùng đất của ẩm thực và mua sắm. Bạn thích đi du lịch mà ngân sách có hạn? Chúng tôi đã có những thứ dành cho bạn! Bạn vẫn có thể có một cuộc phiêu lưu đầy thú vị mà không cần phô trương – thực sự có gì tốt hơn?

Dưới đây là danh sách 10 địa điểm và hoạt động miễn phí phải làm khi đến Đài Bắc dành cho những du khách muốn tiết kiệm ngân sách!

1. Ngắm nhìn thành phố tuyệt đẹp từ đỉnh Núi Voi

Hình ảnh: Dave Wilson

Núi Voi là một địa điểm hiking (đi bộ leo núi) nổi tiếng cách trung tâm Đài Bắc không xa. Leo lên đỉnh núi và bạn sẽ bất ngờ với khung cảnh tuyệt đẹp trước mắt. Thậm chí còn có một vài nơi để ngắm toàn cảnh những địa điểm biểu tượng của Đài Bắc. Chúng tôi đã thực sự bị mê hoặc bởi cảnh tượng tuyệt đẹp ở đây. Và chúng tôi đã tốn một chút sức lực để leo lên đỉnh núi nhưng nó thực sự xứng đáng. Nếu bạn vừa leo núi vừa ngắm cảnh có lẽ sẽ mất hơn 20 phút để lên đến đỉnh, nhưng nếu bạn đủ khỏe và đi nhanh thì chắc chỉ mất tầm 5 phút thôi!

Mẹo: Hãy tránh đi vào buổi sáng vì có thể bạn sẽ bị cuốn theo của những người leo bộ đường dài. Thời điểm tốt nhất để leo núi Voi là lúc hoàng hôn hoặc và ban đêm và bạn sẽ thấy một Đài Bắc sáng đèn đẹp đến nao lòng.

Hướng dẫn: Bạn đi theo lối ra số 2 của ga Tương Sơn và tiếp tục đi bộ dọc theo công viên. Ở cuối con đường này, rẽ trái và đi thẳng cho đến khi bạn đến lối vào Đường mòn đi bộ Tương Sơn!

2. Vui đùa trên bãi biển ở Vịnh Cát Trắng (Baishawan)

Hình ảnh: Olivier Boudot

Baishawan là một trong số ít bãi biển ở phía Bắc Đài Loan vẫn chưa được phát triển du lịch, nhưng đó cũng chính là lý do tại sao nó rất cuốn hút. Chỉ cần thư giãn trên bãi biển và bơi dưới làn nước biển trong xanh tại đây, chúng tôi đã đủ thư giãn và thoải mái rồi. Còn đối với những ai yêu thích các hoạt động dưới nước, sẽ có nhiều trò chơi bạn có thể thử, thậm chí còn có cả lướt sóng dành cho những người mới. Cũng có nhiều cửa hàng tiện lợi, quán cà phê và nhà hàng dọc theo bãi biển nên bạn sẽ được thưởng thức hải sản tươi ngon, và đừng quên thử món “dan zai mian” nhé!

Mẹo: Không có bất kỳ chiếc ghế ngồi, ô che nắng hay thiết bị giặt là trên bãi biển, nên bạn hãy chuẩn bị sẵn chiếu và khăn tắm. Đóng gói đủ mọi thứ cho một chuyến dã ngoại dưới ánh mặt trời ấm áp cũng là một điều thú vị đúng không nhỉ?

Hướng dẫn: Bắt tàu điện ngầm chuyến đỏ số 2 đến ga Tamsui. Sau khi ra khỏi nhà ga, băng qua đường đến trạm xe buýt và lên xe buýt địa phương số 622 hoặc 623. Rồi bạn xuống xe buýt tại trạm dừng Baishawan.

Đọc thêm: Cẩm nang mua sắm ở Đài Bắc – Hướng dẫn của dân bản địa

3. Địa điểm du lịch Đài Bắc: Ngâm mình trong suối nước nóng ở Thung lũng Wulai

Hình ảnh: Cavin Teo

Tại sao bạn phải bỏ tiền ra để trải nghiệm suối nước nóng tại Thung lũng Nhiệt đới Beitou nổi tiếng, trong khi bạn có thể trải nghiệm miễn phí tại Thung lũng Wulai?? Chỉ mất tầm một tiếng để đi từ Đài Bắc đến Wulai, và bạn sẽ thấy nó thực sự xứng đáng. Cây cối tại đây tươi tốt, làn nước trong xanh và không khí trong lành. Ánh nắng mặt trời dịu nhẹ cũng là một phần hoàn hảo cho một ngày trải nghiệm vui vẻ và thư giãn hoàn toàn. Tôi cam đoan rằng bạn sẽ không thể cưỡng lại bản thân mà lao mình xuống dòng nước trong xanh nếu đến đây vào một ngày hè nóng bức!

Mẹo: Không sử dụng xà phòng, dầu gội hoặc bất kỳ sản phẩm hóa học nào khác trước khi tắm suốt để tránh gây ô nhiễm. Hãy ghé thăm nơi đây vào một ngày giữa tuần để tránh đông đúc!

Hướng dẫn: Từ ga tàu điện ngầm Đài Bắc, bạn có thể đi thẳng đến Wulai. Hãy đi đến ga Xindian trên đường màu đỏ. Từ đó, bạn bắt chuyến buýt 849 và đi khoảng 40 phút. Wulai là điểm dừng cuối cùng của tuyến xe.

4. Xem trực tiếp việc ghi hình của chương trình tạp kỹ Đài Loan

Hình ảnh: Feng Er

Tôi sẽ luôn giữ những kỷ niệm về những tràng cười khoái trí khi xem các chương trình tạp kỹ của Đài Loan với bạn bè hồi cấp II. Ahh, đặc biệt là những trò chơi vui nhộn trong chương trình!! Sự hài hước của người dẫn chương trình nổi tiếng như Jacky Wu hay Show Luo luôn làm tôi bật cười mỗi khi theo dõi. Chúng tôi luôn luôn ghen tị với khán giả có thể xem trực tiếp những người nổi tiếng này. Nhưng bạn có biết rằng tham gia ghi hình hoàn toàn miễn phí? Các đài phát sóng ghi hình hàng tuần và mở cửa hoàn toàn miễn phí cho công chúng. Đăng ký tham gia cùng chúng tôi ngay thôi!

Mẹo: Nếu bạn muốn tham gia, tất cả những việc bạn phải làm là gọi điện hoặc gửi email cho các đài phát sóng – ví dụ như  FTV – để thể hiện sự quan tâm của bạn và đăng ký làm khán giả trường quay!

5. Địa điểm du lịch Đài Bắc: Chụp ảnh tại Làng tranh tường Kengkou

Hình ảnh: Taoyuan Tourism Board

Những bức tranh tường đầy màu sắc tái hiện khung cảnh hoài cổ của cuộc sống nông dân vào những năm 50 và 60 ở Làng tranh Kengkou đã mang đến một sức sống mới với đầy màu sắc rực rỡ cho những bức tường cũ kỹ và đổ nát. Thỉnh thoảng lại có thêm một vài bức tranh mới. Và chúng tôi còn tìm thấy hình ảnh của một số nhân vật nổi tiếng như Minions và Spongebob Squarepants. Ahh! Chỉ cần tưởng tượng thôi, tôi đã cảm nhận được khung cảnh cuộc sống giản dị nhưng tuyệt đẹp của ngôi làng này.

Mẹo: Đây là một địa điểm tuyệt vời để chụp hình và được đánh giá rất cao trên Instagram! Tôi khuyên bạn nên dành cả một buổi chiều ở đây để đi khám phá các con hẻm và ngõ nhỏ trong làng.

Hướng dẫn: Bắt chuyến buýt số 5020 hoặc 50221 từ ga Đào Viên (Taoyuan), xuống tại ga Kengkou.

Đọc thêm: Những Địa Chỉ Uống Trà Sữa Ngon Nhất Đài Bắc(Taipei)

6. Tan chảy trái tim tại nhà máy bánh Ya Dian

Hình ảnh: Ya Dian Cake Factory

Nơi này chính là thiên đường trên trái đất đối với tất cả những người đam mê ẩm thực. Bạn có thể ăn bao nhiêu loại bánh kẹo tùy thích, và cũng được thưởng thức cà phê KHÔNG GIỚI HẠN. Tôi đã kể cho bạn rằng tất cả đều MIỄN PHÍ chưa nhỉ!? Chúng tôi đã được thưởng thức những chiếc bánh ngon tuyệt, rất mềm mịn. Ngoài ra, chúng tôi còn được xem quá trình làm bánh Dorayaki và Baumkuchen – quả thực được mở rộng tầm mắt!

Mẹo: Bạn đừng quên ghé qua nhà máy AGRIOZ ở dưới đường để lấy mẫu trái cây sấy khô miễn phí nhé!

Hướng dẫn: Đi tàu từ Đài Bắc đến ga Yilan. Từ ga Yilan, đi xe buýt miễn phí, xe buýt 755, từ bên ngoài Trung tâm thông tin du lịch Yilan. Cứ 2 tiếng lại có một xe buýt miễn phí, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn kiểm tra lịch trình xe buýt.

7. Cầu nguyện tại Đền Mengjia Longshan

Hình ảnh: Antoine49

Được xây dựng năm 1738, đền Mengjia Longshan (Đền Mạnh Gia Long Sơn) là một trong những ngôi chùa lớn nổi tiếng nhất xứ Đài. Ngôi đền vẫn luôn đứng vững trước nhiều tai ương như động đất, hỏa hoạn, thậm chí cả những lần đánh bom ác liệt của Mỹ trong thế chiến thứ 2. Đây là nơi có tổng cộng 165 vị thần Phật Giáo, Đạo giáo và dân gian – khiến nơi này cực kỳ nổi tiếng ở Đài Loan và cả đối với du khách! Địa điểm du lịch Đài Bắc này rất phù hợp với các bạn theo đạo phật.

Mẹo: Bạn có thể ghé thăm chợ tại đường Huaxi nằm bên cạnh ngôi đền và thử thách sự can đảm với một bát súp rắn – một món ăn độc đáo chỉ có trên con phố đó. Tôi thực lòng đã không dám thử nhưng mọi người nói rằng nó khá ngon!

Hướng dẫn: Đi tuyến xe Blue ở làn 5 đến ga đền Longshan. Ngôi đền nằm ở phía bắc quảng trường nhà ga, Lối ra số 1!

8. Quay ngược thời gian tại Quận Bo Pi Liao

Nổi tiếng là địa điểm quay bộ phim xã hội đen Đài Loan, Monga, quận Bo Pi Liao, sẽ đưa bạn trở lại những năm 1980 với các cửa hàng truyền thống và đường phố được bảo tồn. Những cửa hàng có từ thời nhà Thanh, thậm chí có cả những ngôi nhà từ thời Nhật Bản và thời kỳ hậu chiến tranh. Chúng tôi không phải là những người đam mê lịch sử, nhưng đến Monga là một trải nghiệm thực sự thú vị. Tôi đã được mở rộng tầm mắt về lịch sử Đài Loan cũng như chiêm ngưỡng nhiều cửa hàng, tiệm thuốc, tiệm hớt tóc được giữ gìn và bảo tồn cẩn thận và vô vàn điều khác nữa.! Đây là một trong những Địa điểm du lịch Đài Bắc được quan tâm nhiều nhất.

Mẹo: Nếu đã đến đây, bạn nhất định phải ghé thăm quán đồ ăn nhẹ của Chow, nằm ngay đối diện quận Bo Pi Liao để ăn cháo và thịt lợn chiên giòn. Bạn có thể hỏi bất cứ ai ở đây về quán này, tất cả câu trả lời đều là “tuyệt vời” cho xem!

Hướng dẫn: Bắt chuyến xe Blue Làn 5 tới Ga đền Longshan và đi bộ khoảng 10 phút về phía đông đến Phố Guangzhou (Quảng Châu)

9. Thả mình với những giai điệu của nghệ sĩ đường phố tài năng

Hình ảnh: Yosuke

Bạn có biết rằng Đài Bắc có tất cả 67 khu vực dành cho người biểu diễn đường phố? Một số địa điểm phố biến như Shin Kong Mitsukoshi Xinyi Plaza, Vieshow Cinemas Plaza, Khu phố đi bộ Ximending, Công viên văn hóa và sáng tạo Song Sơn, Công viên nước Đài Bắc và các trạm tàu điện ngầm Xinbeitou hoặc Tamsui. Tuyệt vời biết bao khi bạn có thể thưởng thức những bản hòa âm du dương, giọng hát hút hồn và cả những màn nhảy nhào lộn hoàn toàn MIỄN PHÍ! Nếu may mắn, thậm chí bạn có thể bắt gặp người nổi tiếng như JJ Lin tham gia vào các hoạt động vui nhộn tại đây!!

Mẹo: Ximending là địa điểm tụ họp của tất cả các loại hình biểu diễn đường phố! Và đồ ăn đường phố cũng rất ngon nên bạn đừng quên thử vài món nhé!

Hướng dẫn: Đi theo lối ra số 6 của Ga tàu điện ngầm Ximen.

Đọc thêm: 10 địa điểm đi chơi ở Đài Bắc(Taipei)

10. Địa điểm du lịch Đài Bắc: Phiên bản “Our Times” lãng mạn cho riêng bạn

Hình ảnh: Flyhoneystars

Giơ tay lên nếu bạn đã khóc khi xem bộ phim hài lãng mạn “Our times”! Tất cả chúng ta đều ước có một mối tình lãng mạn như Xu Taiyu và Lin Zhen Xin? Dành cho tất cả các fan, có một bí mật là bạn bạn thực sự có thể ghé thăm các điểm quay phim khác nhau ở Đài Bắc và thành phố Hsinchu! Một địa điểm bạn không thể bỏ qua là Công viên Muzha, nơi họ tập trượt băng cùng nhau dưới ánh đèn lung linh. Tuyệt vời biết bao khi được chụp ảnh tại sân trượt băng ngoài trời với người mình yêu và tận hưởng giây phút lãng mạn!!

Mẹo: Lưu ý rằng đèn nháy chỉ được sử dụng cho mục đích quay phim, và nó không có ở Công viên Muzha đâu nhé! Vì vậy, đừng đến đó với kỳ vọng quá cao!

Hướng dẫn: Đi tàu đến ga Jingmei, sau đó đi xe buýt 253/660 từ trường trung học cơ sở Jingmei và xuống tại điểm công viên Muzha.

Phuong Linh

Trước kia, đối với Phương Linh du lịch đơn thuần là để nghỉ ngơi sau những ngày làm việc mệt mỏi. Nhưng càng đi nhiều, Phương Linh càng đam mê khám phá những điều mới lạ, thú vị. Mỗi chuyến đi là một trải nghiệm mới và một góc nhìn mới. Vậy nên, điều quan trọng đối với Phương Linh không phải là đã đi được những đâu, mà là đã cảm nhận được gì khi đến đó.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago