Categories: Việt Nam

7 Địa Điểm Tham Quan Du Lịch Đà Lạt Hấp Dẫn Bạn Nên Ghé Qua

Đến Đà Lạt, bạn được tận hưởng không khí mát lạnh thoải mái và dạo chơi ngắm cảnh khắp nơi. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải nắm được địa điểm tham quan du lịch Đà Lạt để không bỏ phí thời gian đến đây. Nếu lên lịch trình cụ thể, chuyến đi của bạn sẽ thật lý tưởng. Vậy hãy cùng Tripzilla Việt Nam tham khảo các địa điểm thú vị được gợi ý trong bài nhé!

Đồi hoa hồng Đà Lạt – Địa điểm tham quan du lịch Đà Lạt

Đà Lạt cũng được mệnh danh là xứ sở ngàn hoa. Do đó, du khách sẽ không quá ngạc nhiên khi nơi đây có nhiều vườn hoa hồng tuyệt sắc. Ở Đà Lạt, bạn sẽ dễ dàng tìm được một đồi hoa hồng để tham quan. Nếu chuyến đi của bạn rơi vào thời gian từ tháng 10 đến tháng 11 thì thật lý tưởng để ngắm hoa. Hoa hồng sẽ thi nhau nở đỏ rực trên các triền đồi. Người dân bản xứ hay khách du lịch rất thích vẻ đẹp hoang dại của hoa hồng.

Hoa hồng khoe sắc trên các triền đồi – Nguồn: Đà Lạt trong tôi

Khi đến Đà Lạt, bạn có thể dễ dàng tìm được địa điểm tham quan du lịch Đà Lạt. Vì vậy, bạn đừng bỏ lỡ những vườn hoa hồng khoe sắc này nhé! Loài hoa này mọc theo từng bụi và bao phủ cả quả đồi. Nhìn từ xa, du khách như cảm nhận quả đồi bị bao phủ bởi tuyết hoa hồng. Màu sắc tuyệt đẹp làm ai ai cũng “say mê”.  Nhân dịp này, bạn cũng có thể tự thưởng cho mình những pô ảnh tuyệt đẹp như đang ở châu Âu.

Thăm vườn hồng trĩu quả và tuyệt đẹp

Chắc chắn rất ít người nghĩ đến Đà Lạt tham quan vườn hồng. Tuy nhiên, hồng và dâu là hai loại trái cây đặc trưng của Đà Lạt. Vì vậy, bạn đã ghé đến vườn dâu thì tội gì mà không ghé thăm vườn hồng nhỉ. Bạn sẽ có những trải nghiệm thật thú vị khi đến địa điểm tham quan du lịch Đà Lạt này. Để nhìn thấy được những quả hồng chín đỏ, bạn cần phải đi đúng thời điểm từ đầu tháng 9 đến hết tháng 12.

Thời tiết se lạnh cuối Thu và đầu Đông, bạn sẽ thật thích mắt với những cành hồng trĩu quả chín mọng. Lúc này, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến chủ vườn hồng thu hoạch quả. Mặc khác, bạn cũng sẽ được tự tay chọn hái những quả to ngon nhất đem về làm quà cho người thân, bạn bè. Cũng như vườn dâu, bạn cũng có thể dễ dàng lùng được những vườn hồng dễ dàng qua các tuyến đường:

Dinh Bảo Đại

Khu vực Dinh III Bảo Đại, bạn hướng đường Triệu Việt sẽ thấy được nhiều vườn hồng. Tán cây hồng lớn vươn ra khỏi rào và bạn thấy được quả chín ngay cả khi chưa vào vườn.

Đồi chè Cầu Đất là nơi có nhiều cây hồng mọc dại dọc theo đường. Khi xe chạy ngang qua đây, bạn có thể yêu cầu bác tài ghé lại để bạn thăm thú và chụp vài pô kỷ niệm.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn tham quan vườn có đầu tư du lịch thì nên hỏi đường đến chân đèo Mimosa. Qua khỏi bệnh viện Hoàn Mỹ khoảng 500m, nhìn qua phía tay phải là bạn thấy được nhiều vườn hồng luôn chào đón du khách.

Vườn hồng cũng là một địa điểm tham quan thú vị – Nguồn: Traveloka

Chinh phục độ cao cùng núi Lang Biang

Địa phận núi Langbiang thuộc huyện Lạc Dương và là một trong những ngọn núi cao nhất nhì Đà Lạt. Nếu bạn đang tìm địa điểm tham quan du lịch Đà Lạt thì cũng nên một lần đến Langbiang. Bạn có thể đến đây thám hiểm hay chinh phục độ cao. Và nhiều cách để bạn chinh phục đỉnh núi như đi bộ theo đường nhựa, đi xe Jeep,… Núi Langbiang gồm Núi Ông và Núi Bà, cả hai đều cho du khách thám hiểm.

Trong quá trình leo núi, du khách được thỏa thích ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ của cả dãy núi. Thành phố sương mù, bao phủ cả ngọn núi và hoạt động leo núi thú vị sẽ khiến bạn hài lòng với chuyến đi của mình. Hơn thế, ở đây bạn còn có thể tham gia hoạt động nhảy dù hay leo núi bằng xe, tự leo bằng dây,… Khá nhiều hoạt động để thử thách sự can đảm của du khách. Vì vậy, đừng bỏ lỡ cơ hội thử thách sự can đảm của mình nhé!

Tự tin chinh phục đỉnh cao cũng Labiang – Nguồn: Traveloka

Thung lũng tình yêu giúp các cặp thêm gắn bó tình cảm

Khi nhắc đến địa điểm tham quan du lịch Đà Lạt, thung lũng tình yêu đã trở nên khá quen thuộc. Cảnh sắc mộng mơ, núi non hữu tình là nơi để mọi du khách được thả mình thư giãn. Thiên nhiên đã kiến tạo nên cảnh sắc này nhờ những dòng suối nhỏ chảy từ thánh hồ Đa Thiện. Những dòng suối này lại uốn mình quanh các bóng thông xanh và tạo nên thung lũng tình yêu.

Từ trung tâm Đà Lạt, bạn chỉ cần di chuyển khoảng 5km về phía Bắc là có thể đến thung lũng tình yêu. Địa điểm này thích hợp cho du khách muốn nghỉ dưỡng, thư giãn đầu óc sau những ngày làm việc mệt mỏi. Tuy nhiên, nếu bạn là cặp đôi đang yêu nhau thì cũng có thể đến đây trò chuyện và ngắm cảnh. Không khí lãng mạn, bình yên sẽ giúp hai bạn thêm gắn bó tình cảm với nhau. Hãy đến và tự mình cảm nhận nhé!

Thung lũng tình yêu có cảnh sắc tuyệt đẹp, lãng mạn – Nguồn: Bửu Long

Thắng cảnh thơ mộng cùng Đồi Mộng Mơ – Địa điểm tham quan du lịch Đà Lạt

Đồi Mộng Mơ cũng là một trong những địa điểm tham quan du lịch Đà Lạt nổi tiếng nhất. Nơi đây cũng sở hữu được quan cảnh xanh mát và lãng mạn. Khi đến đây, du khách sẽ cảm nhận được hết vẻ đẹp hiền dịu mà thiên nhiên ban tặng cho Đồi Mộng Mơ. Cái hồn của Đà Lạt như được gửi gắm vào nơi này và cũng là kiệt tác nghệ thuật của tự nhiên. Du khách sẽ cảm thấy thật nhẹ nhàng và bình yên khi ghé thăm địa điểm này.

Từ hướng Bắc trung tâm thành phố, bạn chạy khoảng 4km nữa là có thể đến được Đồi Mộng Mơ. Nơi đây đã cuốn hút rất nhiều đối tượng như cặp đôi yêu nhau, cô dâu chú rể sắp cưới, người già, trẻ nhỏ,… Sở dĩ, mọi người được dẫn lối đến đây là do cảnh sắc, con người nơi đây thật hài hòa, bình dị và chân thành. Nếu có dịp đến Đà Lạt, bạn hãy ghé đến đây để tự mình trải nghiệm không khí bình yên như thế nào.

Chợ Đà Lạt – trung tâm thương mại lớn nhất thành phố

Khi tham quan đến bất kỳ đâu, bạn đều muốn mua sắm cho mình và người thân những muốn đặc sản nơi đó. Vì vậy, chợ Đà Lạt luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho khách du lịch đến để mua sắm. Có thể nói, địa điểm tham quan du lịch Đà Lạt này là trung tâm thương mại lớn nhất nơi đây. Thời gian hoạt động của chợ kéo dài từ sáng sớm đến tối khuya. Bạn có thể tìm thấy bất kỳ thứ gì đặc trưng Đà Lạt khi tham quan chợ.

Như mọi người đã được biết, Đà Lạt được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho bầu không khí ôn hòa. Đó cũng là lý do mà thổ nhưỡng, không khí nơi đây rất thích hợp trồng các loại trái cây hay rau. Nông sản nổi tiếng Đà Lạt phải kể đến như khoai lang mật, bông Atiso, bó xôi,… Nếu muốn mua rau sạch, tươi ngon về làm quà cho người thân thì bạn có thể ghé đến chợ Đà Lạt. Ngôi chợ với kiến trúc độc cũng rất đáng để du khách tham quan.

Chợ Đà Lạt là trung tâm thương mại lớn nhất – Nguồn: Khách sạn Thu Hà

Vẻ đẹp thanh tịnh của Thiền Viện Trúc Lâm

Nơi nào cũng có những ngôi chùa để chúng sinh được hướng đạo, sống có ích hơn. Chính vì vậy, nếu có dịp đến Đà Lạt bạn cũng nên một lần ghé đến Thiền Viện Trúc Lâm chỉ cách trung tâm thành phố Đà Lạt 5km. Địa điểm tham quan du lịch Đà Lạt này còn mang đến cho khách tham quan cảnh đẹp, không khí tĩnh lặng. Ghé đến đây, bạn sẽ thấy lòng mình thật vô ưu vô tư và mọi mệt mỏi đều tan biến.

Thiền Viện Trúc Lâm thanh tĩnh, bình yên – Nguồn: Du lịch giá rẻ

Theo như mọi người từng ghé đến đây nhận định, Thiền Viện Trúc Lâm có quan cảnh thiên nhiên tươi đẹp. Đến đây, bạn có thể đốt nhang cầu bình an và tham quan cảnh đẹp. Ngày thường phải suy nghĩ, lo toan cuộc sống và công việc khiến bạn mệt mỏi. Lúc này đây, tâm hồn bạn sẽ được yên ổn và bình tâm. Sau đó, bạn có thể vạch ra một hướng đi tốt cho cuộc đời và có cái nhìn tích cực hơn.

Cây Thông Cô Đơn Đà Lạt

Nguồn ảnh: Tin Mới

Chắc hẳn các bạn đã biết địa điểm này rồi, Cây Thông Cô Đơn là một địa điểm đang hot dạo gần đây vì chính vẻ ” cô đơn ” của nó. nhưng có vẻ giờ đây nó không còn cô đơn nữa khi du khách tấp nập kéo đến chỉ để làm một pô ảnh kỷ niệm với cây thông này. Thậm chí có công ty còn chặn đường vào Cây Thông Cô Đơn để thu phí, và đã được phản ánh rất nhiều trên báo chí cũng như truyền hình.

Bài viết đã cung cấp một số địa điểm tham quan du lịch Đà Lạt theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt của tác giả. Khi có dịp đến đây, bạn nên thử một lần ghé đến để tự mình trải nghiệm. Bạn sẽ rất hài lòng khi được ghé thăm những nơi tuyệt vời này. Chúc mọi người có một chuyến nghỉ dưỡng tại Đà Lạt hoàn hảo như mong đợi!

Thắm Nguyễn

"Tham quan, du lịch là hoạt động giúp ta trải nghiệm cuộc sống & học hỏi được nhiều điều hơn. Sau mỗi chuyến đi, chúng ta sẽ cân đối lại cuộc sống và tự do về tâm lý. Vì vậy, mình luôn tâm niệm hãy tận hưởng niềm vui du lịch khi còn sức khỏe, tuổi trẻ và sự năng động."

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago