Categories: Châu Úc

Mua gì ở Sydney? Top 10 món quà độc đáo dành tặng người thân khi du lịch tại Sydney

Thành phố Sydney là thành phố lớn nhất, nổi tiếng nhất và lâu đời nhất của nước Úc. Hàng triệu hành khách đến thành phố Sydney du lịch mỗi năm, để thưởng thức nét đẹp, các địa danh nổi tiếng, các đặc sản địa phương. Tuy nhiên, điều mà hầu hết tất cả mọi người đều quan tâm là mua gì về làm quà cho người thân bạn bè. Cùng tham khảo danh sách 10 món quà để mua về dành tặng người thân bạn bè ở nhà khi du lịch tại Sydney nhé.

1. Rượu vang Penfold Grange

Nếu như Melbourne nối tiếng với rượu vang ở thung lũng Yarra thì Sydney luôn tự hào với rượu vang Penfold Grange với hương vị hảo hạng. Penfold Grange nổi tiếng là nhà máy rượu vang lâu đời tại Úc, với hương vị rượu đặc trưng của năm loại gia vị cùng với mâm xôi và sô cô la đen hòa quyện, tạo nên một hương vị vô cùng đặc biệt. Khi du lịch tại Sydney đừng bỏ lỡ cơ hội nếm thử, và mua một vài chai rượu mang về làm quà cho người thân và bạn bè bạn nhé. Đây sẽ là món quà lưu niệm đáng mua khi bạn du lịch tại Sydney đấy.

2. Da Kangaroo

Nhắc đến Úc, chắc hẳn sẽ không thể bỏ qua “đặc sản” mang biểu tượng quốc

gia này – đó chính là da Kangaroo hoặc những sản phẩm làm từ da loài động vật này. Thành phố Sydney sẩm uất luôn tự hào vì có những loại da Kangaroo chất lượng cao, được tuyển chọn kỹ càng, được thiết kế tinh vi tỉ mỉ, chế tác thành những đồ thủ công hay những chiếc túi xách, thắt lưng và những hàng hóa khác. Nếu như bạn vẫn đang phân vân chưa biết mua gì về tặng người thân, thì đừng bỏ lỡ món quà này của Sydney bạn nhé. 

Xem thêm: Lịch trình du lịch Úc 8N7D – Sydney & Khu vực lân cận

3. Đá Opal

Tại Úc, đá Opal rất nổi tiếng và được ưa chuộng. Những viên đá đa dạng sắc màu, lấp lánh rất thu hút ánh mắt sẽ là lựa chọn hoàn hảo để mua về tặng người thân khi đi du lịch tại Úc

4. Hạt Macadamia

Hạt Macadamia là một trong số những đặc sản của nước Úc. Hầu như rất dễ để tìm thấy những nơi bày bán hạt Macadamia, bạn có rất nhiều lựa chọn khi mua hạt Macadamia như các loại hạt đã rang, bọc mật ong, phủ sô-cô-la hoặc là một số gia vị khác. Hạt macadamia rất giàu dinh dưỡng, khoáng chất và axit béo thiết yếu, rất tốt cho sức khỏe. Hạt macadamia rất xứng đáng để trở thành một sự lựa chọn khi bạn đang băn khoăn không biết mua gì về dành tặng bạn bè và người thân sau chuyến du lịch Sydney đây nhé.

5. Thớt long não

 

Một sản phẩm thủ công rất được ưa chuộng tại Sydney đó chính là thớt long não. Không chỉ dùng dành riêng cho nhà bếp, mà tính chất kháng khuẩn và nấm đã làm cho thớt long não trở thành một trong những loại thớt an toàn dễ sử dụng. Thớt long não được sản xuất bởi công ty chế biến gỗ The Wood Life – chuyên sản xuất những đồ gỗ thủ công tuyệt đẹp. Nếu bạn là người yêu thích đồ thủ công, hay đơn giản là việc bếp núc, đừng bỏ qua món quà lưu niệm Sydney này nhé.

6. Giày UGG

Dù bạn ở nơi nào chắc chắn bạn cũng đã nghe qua thương hiệu Giày UGG rồi phải không nào. Đây là loại giày rất được ưa chuộng tại Úc. Nhưng đôi giày được làm từ da cừu chất lượng cao, mang lại cảm giác thoải mái và ấm áp cho người dùng. Đây cũng là một trong những phụ kiện được người dân Sydney ưa chuộng và sử dụng rất thường xuyên. Đến Sydney du lịch, bạn có thể lựa chọn những đôi giày UGG về làm quà cho người thân, bạn bè nhé.

7. Những chiếc lá bạch đàn mạ vàng

Các bạn đã từng nghe qua lá bạch đàn mạ vàng chưa? Sydney nổi tiếng được bao quanh bởi những khu rừng bạch đàn cổ xưa, rộng lớn. Thương hiệu Bush Art Australia thu thập xương của những cây bạch đàn rồi mạ vàng chúng để tạo nên những đồ trang sức tinh xảo như khuyên tai, trâm cài, dây chuyền, vòng tay…Đây là một món quà độc đáo khi lựa chọn những món quà mua về tặng người thân và bạn bè trong chuyến du lịch Sydney của mình đấy.

8. DUX Collection Sydney

Một thương hiệu tư nhân chắc hẳn bạn không thể bỏ lỡ khi tới Sydney. DUX cung cấp cho khách hàng những sản phẩm thủ công về nến thơm, tinh dầu, nước hoa với nguyên liệu thân thiện với thiên nhiên. Khi đến với DUX bạn có thể tham gia quá trình tự làm cho bản thân và bạn bè những cây nên theo sở thích của mình. Rất phù hợp để mang về làm quà đấy nhé!

9. Mũ Akubra

Mũ Akubra là một trong những món quà lưu niệm nổi tiếng tại Úc mà bất kỳ khách du lịch nào cũng sẽ tìm hiểu khi đặt chân tới đây. Mũ Akubra được làm từ lông thỏ, có vành rộng, được thiết kế phù hợp với thời tiết tại Úc và thường sẽ có một dải da mỏng vòng quanh mũ.

10. Móc treo hình cầu cảng Sydney

Nhà hát Sydney, cầu càng Sydney là những biểu hiện đặc trưng của Sydney. Bên cạnh những bức hình chụp để lưu niệm khi đến những địa điểm trên bạn cũng có thể mang về tặng người thân bạn bè bằng những chiếc móc treo hình nhà hát, cầu cảng Sydney thủ nhỏ. Một món đồ rất thú vị để đem về làm quà phải ko nào?

Vậy là bạn đã đi hết danh sách 10 món đồ rồi đó. Hãy có một chuyến du lịch Sydney thật thú vị và lựa chọn được những món quà phù hợp và độc đáo để dành tặng người thân và bạn bè bạn nhé!

Minh Thi

Minh Thi là blogger trang minhthi.net. Cô từng nhận học bổng Chevening đi học truyền thông tại University of Westminster và đã đi gần 30 nước. Hiện cô đang viết sách và tham gia giảng dạy về truyền thông.

Recent Posts

9 ĐỊA ĐIỂM DU XUÂN PHẢI TỚI ĐỂ CHIÊM NGƯỠNG HOA NỞ Ở TỈNH GANGWON

Hãy để những bông hoa xinh đẹp của mùa xuân ở Gangwon đánh cắp trái…

3 years ago

Cẩm nang du lịch tối ưu cho một kỳ nghỉ ngắn ngày sau Covid-19 tại Việt Nam!

Đại dịch coronavirus đã đưa ngành du lịch rơi vào tình trạng bế tắc. Với…

4 years ago

Cẩm nang du lịch Okinawa – thiên đường bí ẩn của Nhật Bản

Khi nghĩ đến Nhật Bản, tôi nhớ ngay đến cảnh đô thị náo nhiệt -…

4 years ago

15 món quà lưu niệm Okinawa thú vị mà bạn nhất định phải săn về nhà

Khi ngồi xuống viết danh sách những món quà lưu niệm Okinawa, trong đầu tôi…

4 years ago

18 Chợ Đường Phố Hong Kong Nhất Định Phải Đến

Hong Kong là thành phố nổi tiếng bởi vẻ hiện đại nhưng đồng thời gắn…

4 years ago

FlixBus: Đánh giá những điểm tốt và hạn chế

Nếu bạn chuẩn bị đến châu Âu, tôi chắc rằng đa số bạn bè của…

4 years ago